25/3 là ngày gì? Người sinh ngày này làm gì để phát tài, phát lộc?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 04/03/2024 07:15:00 +07:00
Tìm hiểu 25/3 là ngày gì bạn sẽ biết được ngày này chứa đựng nhiều ý nghĩa lịch sử, văn hóa và tâm linh. Bên cạnh đó, những người sinh ngày 22/6 mang trong mình cung hoàng đạo đặc biệt, để lại dấu ấn sâu sắc trong cuộc đời của họ.

1. 25/3 là ngày gì? Các sự kiện lịch sử diễn ra trong ngày 25/3

Để bắt đầu tìm hiểu chi tiết về ngày 25/3 là ngày gì, bạn cần nắm được rằng, ngày 25/3 là ngày thứ 84 trong mỗi năm hoặc là ngày thứ 85 trong mỗi năm nhuận. Còn 281 ngày nữa là kết thúc vòng tròn trong một năm.

1.1. Sự kiện trong nước

Hiểu biết về các sự kiện lịch sử là yếu tố quan trọng để tìm câu trả lời cho câu hỏi 25/3 là ngày gì. Cùng điểm qua những dấu ấn lịch sử qua từng thời kỳ vào ngày này:

Ngày 25-3-1928: Toàn quyền Đông Dương ra nghị định thành lập Hội đồng nghiên cứu khoa học Đông Dương.

Ngày 25-3-1930: Hơn 4000 công nhân nhà máy sợi Nam Định tiến hành bãi công, đánh dấu một bước ngoặt trong phong trào công nhân cả nước.

Ngày 25-3-1946: Bộ đội công binh được thành lập là một trong những binh chủng sớm nhất của quân đội Việt Nam.

Ngày 25-3-1950: Mở đầu chiến dịch mùa xuân ở Nam Bộ nhằm tiêu diệt sinh lực địch và thu hẹp phạm vi chiếm đóng của địch.

Ngày 25-3-1966: Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm và nói chuyện với Đại hội thi đua "Đảm bảo giao thông vận tải, quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược", đánh dấu ngày truyền thống của ngành giao thông vận tải.

Ngày 25-3-1975: Tỉnh Quảng Ngãi được giải phóng, đóng vai trò quan trọng trong cuộc tiến công giải phóng miền Nam và kết thúc chiến tranh Việt Nam.

1.2. Sự kiện quốc tế

Song song với đó, chúng ta không thể bỏ qua những sự kiện quốc tế khi tìm hiểu thông tin về ngày 25/3 là ngày gì:

Ngày 25-3-1924: Hy Lạp chính thức tuyên bố trở thành nước cộng hòa, khẳng định chủ quyền và định hướng phát triển mới của đất nước, hướng đến một xã hội bình đẳng và dân chủ.

Ngày 25-3-1957: Lịch sử châu Âu ghi dấu ấn với sự kiện Pháp, Tây Đức, Ý, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg ký kết hai hiệp ước tại Roma, Ý để chính thức lập nên Cộng đồng Kinh tế châu Âu và Cộng đồng Năng lượng nguyên tử châu Âu, đặt nền móng cho sự phát triển và hội nhập kinh tế khu vực.

Ngày 25-3-1975: Vua Faisal của Ả Rập Saudi đột ngột qua đời bởi một cháu trai có tiền sử bệnh tâm thần, gây chấn động toàn cầu và ảnh hưởng đến cục diện chính trị khu vực Trung Đông.

>> Xem thêm: Ngày 21/4 là ngày gì? Mê tri thức không thể không biết dịp này

giải thích ngày 25/3 là ngày gì
25/3 là ngày gì? Ngày này năm 1966, Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm Đại hội thi đua

Bí ẩn các ngày có trong tháng 3

1/3 ngày gì

2/3 ngày gì

3/3 ngày gì

4/3 ngày gì

5/3 ngày gì

6/3 ngày gì

7/3 ngày gì

8/3 ngày gì

9/3 ngày gì

10/3 ngày gì

11/3 ngày gì

12/3 ngày gì

13/3 ngày gì

14/3 ngày gì

15/3 ngày gì

16/3 ngày gì

17/3 ngày gì

18/3 ngày gì

19/3 ngày gì

20/3 ngày gì

21/3 ngày gì

22/3 ngày gì

23/3 ngày gì

24/3 ngày gì

25/3 ngày gì

26/3 ngày gì

27/3 ngày gì

28/3 ngày gì

29/3 ngày gì

30/3 ngày gì

31/3 ngày gì

3. Các ngày lễ trong tháng 3

Bên cạnh việc tìm hiểu riêng ngày 25/3 là ngày gì thông qua khía cạnh lịch sử, những ngày lễ trong tháng 3 nói chung cũng là thông tin không nên bỏ qua:

Ngày 1/3 là Ngày Quốc tế Không Phân biệt đối xử, một ngày nhằm nâng cao nhận thức về những bất bình đẳng tồn tại trong xã hội và kêu gọi các chính phủ thực hiện cam kết và nghĩa vụ chấm dứt mọi hình thức phân biệt đối xử. Vào ngày này, các hoạt động như hội thảo, diễn đàn về chống phân biệt đối xử, chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng và công bằng.

Ngày 3/3 là Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng, kỷ niệm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3/3/1959). Vào ngày này, chúng ta tổ chức các hoạt động tri ân, biểu dương những đóng góp của Bộ đội Biên phòng, gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Biên phòng và tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Cũng vào ngày 3/3, Ngày Thế giới Bảo vệ Động vật Hoang được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đa dạng sinh học và chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ động vật hoang dã, tham gia các hoạt động bảo tồn, cứu hộ động vật hoang dã.

Ngày Valentine Trắng (14/3) là một lễ hội lãng mạn, cơ hội để đáp lại tình cảm của những người thương yêu, thể hiện sự quan tâm và trân trọng. Vào ngày này, mọi người thường tặng quà cho người thương yêu, thường là socola trắng, kẹo dẻo hoặc bánh quy, gửi lời chúc, bày tỏ tình cảm và tham gia các hoạt động lãng mạn, hẹn hò.

giải thích 25/3 là ngày gì
Ngày Valentine Trắng (14/3) là cơ hội để đáp lại tình cảm của những người thương yêu

Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) là lời kêu gọi hướng đến niềm vui, sự an lạc và xây dựng một xã hội hạnh phúc cho tất cả mọi người. Các hoạt động vui chơi, giải trí, thiện nguyện, chia sẻ niềm vui và hạnh phúc được tổ chức trong ngày này.

Ngày Thơ Thế giới (21/3): Nhằm tôn vinh giá trị của thơ ca và khuyến khích sáng tác và giao lưu thơ ca giữa các nền văn hóa. Ngày Thơ Thế giới là dịp để mọi người cùng thưởng thức những vần thơ hay, ý nghĩa.

Ngày Hội Chứng Down Thế Giới (21/3): Nâng cao nhận thức về hội chứng Down và tạo cơ hội bình đẳng cho người mắc hội chứng này. Ngày Hội Chứng Down Thế Giới là lời kêu gọi hành động thiết thực. Các hoạt động như hội thảo, diễn đàn về hội chứng Down được tổ chức nhằm cung cấp thông tin và nâng cao nhận thức về hội chứng này.

Ngày Nước Thế Giới (22/3): Nhắc nhở về tầm quan trọng của nguồn nước và kêu gọi sử dụng nước một cách tiết kiệm và hiệu quả. Ngày Nước Thế Giới là lời kêu gọi hành động thiết thực. Các hội thảo, diễn đàn về nước được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước.

Ngày Thế giới Phòng chống Lao (24/3): Nâng cao nhận thức về căn bệnh lao và đẩy mạnh nỗ lực phòng chống lao trên toàn cầu. Ngày Thế giới Phòng chống Lao là lời kêu gọi hành động thiết thực. Các hoạt động như hội thảo, diễn đàn về Lao được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh này.

Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931): Ngày Thành lập Đoàn là dịp để tri ân những đóng góp to lớn của Đoàn Thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Ngày này thường tổ chức các hoạt động tình nguyện, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ được tổ chức nhằm thể hiện lòng biết ơn và sự trân trọng đối với những hy sinh của thế hệ trẻ.

Ngày Thể thao Việt Nam (27/3): Khuyến khích phong trào rèn luyện thân thể và phát triển thể thao trong cộng đồng. Ngày Thể thao Việt Nam là lời kêu gọi mọi người tham gia luyện tập thể thao. Các hoạt động như tổ chức các giải thi đấu thể thao, hội thao được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh và khơi dậy niềm đam mê thể thao.

Kỷ niệm ngày thành lập Lực lượng Dân Quân Tự Vệ (28/3/1935): Ngày này là dịp để ghi nhận những đóng góp của lực lượng này trong bảo vệ an ninh quốc phòng. Ý nghĩa của ngày này là khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng dân quân tự vệ trong bảo vệ an ninh quốc phòng, góp phần giữ gìn hòa bình và ổn định cho đất nước.

giải thích 25/3 là ngày gì
Ngày Thể thao Việt Nam (27/3) nhằm khuyến khích phong trào rèn luyện thân thể

4. Sinh ngày 25/3 thuộc cung hoàng đạo nào?

Sau khi đã nắm được thông tin về ngày 25/3 là ngày gì nói riêng và các sự kiện trong tháng 3 nói chung trên khía cạnh lịch sử và mốc thời gian, chúng ta cũng cần tìm hiểu việc 25/3 là ngày gì thông qua yếu tố tử vi, cung mệnh để xem những người này có gì đặc biệt so với các ngày sinh khác hay không.

Theo đó, người sinh ngày 25/3 thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương, được biểu tượng hóa bằng hình ảnh Con Cừu (Ram). Trong thần thoại Hy Lạp, con cừu đực này đại diện cho sự mạnh mẽ và sự nhanh nhẹn trong hành động. Người sinh vào ngày này được ảnh hưởng bởi dấu hiệu Con Cừu (Ram) trong chiêm tinh học nhiệt đới, từ ngày 21 tháng 3 đến ngày 19 tháng 4, khi Mặt Trời được coi là ở cung Bạch Dương.

Cung hoàng đạo Bạch Dương nằm giữa Song Ngư về phía Tây và Kim Ngưu về phía Đông trên một diện tích 441 độ vuông, có thể nhìn thấy ở các vĩ độ từ + 90 ° đến -60 °.

Đối lập với Bạch Dương là Thiên Bình (Libra), thể hiện sự cân đối giữa sự can đảm và ấm áp của Bạch Dương và sự cân nhắc của Thiên Bình.

Tính chất chủ đạo: người sinh vào ngày 25 tháng 3 mang tính chất là Tiên Phong (Cardinal), cho thấy sự trung thực và cẩn trọng đối với hầu hết các khía cạnh.

Hành tinh cai trị cho cung Bạch Dương là Sao Hỏa (Mars), biểu tượng cho khát vọng và sự lãng mạn, đồng thời ảnh hưởng đến yếu tố năng động.

Yếu tố của cung Bạch Dương là Lửa, tượng trưng cho niềm đam mê và sức mạnh, kết hợp với sự nhiệt huyết và ấm áp.

Ngày may mắn của Bạch Dương là Thứ Ba, được cai trị bởi Sao Hỏa, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và sáng suốt.

Số may mắn của người này gồm 2, 6, 18, 19, 27.

>> Xem thêm: Ngày 12/10 là ngày gì? Bất ngờ khi biết sự kiện này trong tháng 10

giải thích 25/3 là ngày gì
25/3 là ngày gì? Người sinh ngày này thuộc cung Bạch Dương, được biểu tượng hóa bằng hình ảnh Con Cừu

5. Tử vi người sinh ngày 25/3

Tính cách, vận mệnh của một người cũng phụ thuộc vào thông tin ngày 25/3 là ngày gì, bởi ngày sinh, giờ sinh,... là yếu tố cấu thành nên mọi khía cạnh thuộc về người đó.

Tình yêu của những người sinh ngày 25/3 theo chiêm tinh học thường được mọi người đánh giá cao. Họ rất hợp với những người sinh từ ngày 24/10 đến ngày 22/11. Cả hai đều thích một mối quan hệ mang lại cảm giác tự do nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Điều này giúp họ có một mối tình yêu thú vị và không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Về sự nghiệp, những người sinh vào ngày này lại thường có thiên phú trong các lĩnh vực xã hội như giáo dục, bán hàng, viết lách, quảng cáo hoặc quan hệ công chúng. Sự kiên trì và đam mê của họ giúp họ vượt qua mọi thách thức và thành công trong nhiều lĩnh vực.

Về sức khỏe, những người sinh vào ngày 25/3 thường có nguồn năng lượng lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ cần thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng và không nên quá căng thẳng. Đồng thời, việc bao quanh mình bằng màu chàm mát mẻ có thể giúp họ kiểm soát cảm xúc và tránh bị dập tắt ngọn lửa nội tâm.

giải thích 25/3 là ngày gì
Người sinh vào ngày 25/3 thường có thiên phú trong các lĩnh vực xã hội

Như vậy, qua việc tìm hiểu về ngày 25/3 là ngày gì, chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về những sự kiện lịch sử quan trọng, các ngày lễ đặc biệt và cung hoàng đạo Bạch Dương. Với những đặc điểm và tính cách đặc trưng của người sinh vào ngày này, chắc chắn họ sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat