Ngày 16/3 là ngày gì? Công danh, tài lộc lên hương nếu bạn nắm bắt được thời cơ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 07/03/2024 08:56:00 +07:00
Ngày 16/3 là ngày gì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đây là ngày đánh dấu nhiều sự kiện tiêu biếu của lịch sử thế giới. Đặc biệt, những người sinh ngày 16/3 có thể hiểu rõ hơn về vận mệnh của bản thân thông qua cung hoàng đạo mình đang sở hữu.

1. Ngày 16/3 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử tiêu biểu nào diễn ra vào ngày này?

1.1. Sự kiện trong nước diễn ra ngày 16/3

  • Ngày 16/3 là ngày gì năm 1968?

Đây là một ngày đen tối và đau buồn trong lịch sử của nước ta. Đây là ngày xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ (hay còn gọi là Mỹ Lai) tại tỉnh Quảng Ngãi. Một sĩ quan Mỹ tên là Cô-ly đã ra lệnh giết chết cùng lúc 502 đồng bào ta.Vụ thảm sát Mỹ Lai đã tạo làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới và là vết nhơ khó gột rửa của lịch sử quân đội Hoa Kỳ.

  • Ngày 16/3 là ngày gì năm 1975?

Toàn bộ lực lượng quân lực Việt Nam Cộng Hòa tại KonTum, Pleiku gồm nhiều đơn vị tinh nhuệ cùng bộ tư lệnh vùng của địch tháo chạy về Phú Yên theo đường 7. Đây là lần đầu tiên trong chiến tranh Đông Dương, một quân đoàn địch với trang thiết bị hiện đại đã phải từ bỏ và rút chạy khỏi một địa bàn mang tính chiến lược quan trọng.

Những sự kiện lịch sử diễn ra tại nước ta vào ngày 16/3
Những sự kiện lịch sử diễn ra tại nước ta vào ngày 16/3
  • Ngày 16/3 là ngày gì năm 1981?

Bệnh viện trẻ em Việt Nam - Thụy Điển được khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là công trình do chính phủ Thụy Điển tài trợ thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước. Đây chính là trung tâm chữa bệnh và nghiên cứu các chứng bệnh của trẻ em ở tuyến cao nhất nước ta lúc bấy giờ.

  • Ngày 16/3 là ngày gì năm 2022?

Bộ Chính trị khóa XIII ban hành Nghị quyết số 12-NQ/TW về vấn đề “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Xem thêm: Ngày 8.3 Là Ngày Gì? Bật Mí Ý Nghĩa Của Ngày Mùng 8.3

1.2. Các sự kiện lịch sử quốc tế tiêu biểu diễn ra vào ngày 16/3

  • Ngày 16/3 là ngày gì năm 934?

Mạnh Tri Tường chính thức lên ngôi Hoàng đế, thành lập nước Hậu Thục thời Ngũ Đại Thập Quốc trong lịch sử Trung Hoa

  • Ngày 16/3 là ngày gì năm 1521?

Philippines được nhà hàng hải Bồ Đào Nha Ferdinand Magellan phát hiện. Tuy nhiên, ông lại bị chính người dân bản địa giết vào tháng sau đó.

  • Ngày 16/3 là ngày gì năm 1966?

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã phóng thành công phi thuyền Gemini 8 vào không gian. Đây là chuyến bay vào không gian đầu tiên của phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong.

  • Ngày 16/3 là ngày gì năm 1998?

Giáo hội Thiên Chúa Giáo ban hành tuyên ngôn xin lỗi người Do Thái vì đã không đưa ra bất kỳ hành động nào để ngăn chặn cuộc diệt chủng do Đức Quốc Xã gây ra khiến hàng triệu người Do Thái thiệt mạng.

Ferdinand Magellan cùng người dân bản địa Philippines
Ferdinand Magellan cùng người dân bản địa Philippines

1.3. Những sự kiện xoay quanh lãnh tụ Hồ Chí Minh trong ngày 16/3

Bên cạnh các sự kiện trong và ngoài nước, nhiều sự kiện liên quan đến sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra vào ngày 16/3, bao gồm:

  • Ngày 16/3/1920: Nguyễn Ái Quốc đã hoàn thành bản thảo cuốn sách mang tên “Những người bị áp bức” (Les Opprimés).

  • Ngày 16/3/1923: Báo La Vie Ouvrière (Đời sống công nhân) cho xuất bản bài viết với tựa đề “Những người làm công tổ chức lại, chống bóc lột của chủ tư bản” của Nguyễn Ái Quốc. Bài báo nêu rõ các bước phát triển và trưởng thành của phong trào công nhân Trung Quốc. Trong bài Người kết luận: Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, gian khổ và những âm mưu thâm độc của chủ nghĩa tư bản nước ngoài cùng bè lũ tay sai trong nước. Nhưng giai cấp công nhân Trung Quốc với sự giúp đỡ hữu hiệu từ giới tri thức, đã tổ chức lại một cách mau chóng và hành động hiệu quả.

  • Ngày 16/3/1946: Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi nhân dân thi hành đúng Hiệp định Sơ bộ Việt - Pháp” với lòng mong muốn quân và dân ta bình tĩnh và chấp hành nghiêm các điều khoản trong Hiệp định mà ta đã kí với Pháp trước đó. Lời kêu gọi được đưa ra vào thời điểm quân Pháp đang thực hiện nhiệm vụ thay thế quân Tưởng. Bên cạnh đó, Bác Hồ cũng ban hành “Nghiêm lệnh” quy định tuyệt đối cấm mọi sự khiêu khích đối với quân đội và kiều dân Pháp.

  • Ngày 16/3/1951: Kết thúc Hội nghị Trung ương lần thứ nhất Khóa II, chủ tịch Hồ Chí Minh tham gia Bộ Chính trị cùng với các lãnh đạo như Trường Chinh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Quốc Việt, Võ Nguyên Giáp, và Ủy viên dự khuyết Lê Văn Lương.

  • Ngày 16/3/1961: Khi thăm Nhà máy Cơ khí Duyên Hải (Hải Phòng) lá cờ đầu của công nghiệp miền Bắc, Bác có lời nhắn nhủ tới cán bộ, công nhân nhà máy phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết sáng tạo và đẩy mạnh sản xuất, từ đó góp phần đẩy nhanh công cuộc đi lên chủ nghĩa xã hội tại miền Bắc và chi viện cho miền Nam ruột thịt.

Bác Hồ dặn dò cán bộ, công nhân Nhà máy Cơ khí Duyên Hải (Hải Phòng) ​
Bác Hồ dặn dò cán bộ, công nhân Nhà máy Cơ khí Duyên Hải (Hải Phòng)
  • Ngày 16/3/1965: Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư tới Thái tử Quốc trưởng Vương quốc Campuchia Nôrôđôm Xihanúc chúc mừng thắng lợi của Hội nghị Nhân dân Đông Dương vừa kết thúc tốt đẹp tại Phnôm Pênh. Trong thư Người đánh giá cao vai trò của Thái tử Nôrôđôm Xihanúc trong việc triệu tập Hội nghị Nhân dân Đông Dương. Người coi đây là bước ngoặt mang tính đột phá cho phong trào Cách mạng của nhân dân ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia trong công cuộc kháng chiến chống Đế quốc Mỹ xâm lược.

  • Ngày 16/3/1969: Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi điện khen ngợi đồng bào và cán bộ, chiến sĩ miền Nam đánh trận giỏi, giành nhiều thắng lợi to lớn trong dịp Xuân Kỷ Dậu. Người đánh giá mặc dù quân Mỹ đã nhận về nhiều trận thua đau đớn và nặng nề nhưng chúng chưa từ bỏ ý định xâm lược và chiếm đất nước ta. Người kêu gọi: “Chúng ta cần đánh mạnh, đánh lớn, đánh đau hơn nữa đến khi Mỹ, Ngụy thất bại hoàn toàn, đánh đến khi giải phóng hoàn toàn miền Nam ruột thịt”.

Bí ẩn các ngày có trong tháng 3

1/3 ngày gì

2/3 ngày gì

3/3 ngày gì

4/3 ngày gì

5/3 ngày gì

6/3 ngày gì

7/3 ngày gì

8/3 ngày gì

9/3 ngày gì

10/3 ngày gì

11/3 ngày gì

12/3 ngày gì

13/3 ngày gì

14/3 ngày gì

15/3 ngày gì

16/3 ngày gì

17/3 ngày gì

18/3 ngày gì

19/3 ngày gì

20/3 ngày gì

21/3 ngày gì

22/3 ngày gì

23/3 ngày gì

24/3 ngày gì

25/3 ngày gì

26/3 ngày gì

27/3 ngày gì

28/3 ngày gì

29/3 ngày gì

30/3 ngày gì

31/3 ngày gì

2. Giải mã vận mệnh của người sinh ngày 16/3

2.1. Người sinh ngày 16/3 thuộc cung hoàng đạo nào?

Sau khi đã tìm hiểu 16/3 là ngày gì, bạn liệu có tò mò về cung hoàng đạo của họ? Theo chiêm tinh học, những người sinh vào ngày 16/3 thuộc cung Song Ngư​ với biểu tượng là hai chú cá bơi ngược chiều được kết nối với nhau bằng sợi dây bạc. Song Ngư đại diện cho nguyên tố Nước và là một trong bốn cung linh hoạt ( bên cạnh Nhân Mã, Xử Nữ và Song Tử).

Tìm hiểu thắc mắc 16/3 là ngày gì, ta biết được rằng người sinh ngày 16/3 thuộc cung Song Ngư
Tìm hiểu thắc mắc 16/3 là ngày gì, ta biết được rằng người sinh ngày 16/3 thuộc cung Song Ngư

2.2. Nét tính cách của người sinh ngày 16/3

Người thuộc cung Song Ngư luôn được mọi người xung quanh yêu mến bởi sự hòa đồng và lạc quan của họ.

Ưu điểm: Những người cung Song Ngư luôn lạc quan, yêu đời. Với bản tính thích mơ mộng và vui vẻ nên Song Ngư rất dễ gần, sở hữu khả năng giao tiếp tốt trong môi trường xã hội. Đồng thời, người thuộc cung này thường rất tốt bụng và biết cách nhún nhường, luôn cảm thông và biết chia sẻ với người khác.

Nhược điểm:

  • Mặc dù lạc quan yêu đời là thế nhưng đôi khi Song Ngư lại trở nên khó đoán vì bí ẩn như biển cả bao la vậy. Nội tâm của Song Ngư khi thì êm ả tựa dòng nước nhẹ trôi, lúc thì dữ dội mạnh mẽ như thác chảy nên dễ khiến đối phương phải tò mò.

  • Bên cạnh đó, việc mơ mộng quá mức khiến Song Ngư sống rời xa thực tế, thiếu tính quyết đoán và khả năng ra quyết định dựa trên logic. Điều này khiến Song Ngư thường đưa ra các quyết định sai lầm, dẫn đến phiền toái, tổn thương không chỉ cho họ mà còn cho cả những người xung quanh.

Người sinh ngày 16/3 là những người luôn lạc quan và hòa đồng
Người sinh ngày 16/3 là những người luôn lạc quan và hòa đồng

2.3. Người sinh ngày 16/3 hợp nghề gì?

Với tính cách nhạy cảm, khả năng cư xử tinh tế, nhẹ nhàng, người thuộc cung Song Ngư phù hợp với nhiều ngành nghề đặc biệt như:

  • Nhà sản xuất phim: Với óc sáng tạo trời phú cùng với khả năng tưởng tượng tuyệt vời, họ như sinh ra trở thành nhà làm phim. Nhiều sản phẩm hoàn mỹ, ý nghĩa dưới bàn tay nhào nặn của Song Ngư sẽ khiến cho mọi người phải trầm trồ.

  • Nhiếp ảnh gia: Song Ngư sở hữu tầm nhìn độc đáo đối với nghệ thuật. Họ rất giỏi trong việc lột tả cảm xúc, câu chuyện thông qua máy ảnh. Họ hoàn toàn đủ khả năng tạo ra các tác phẩm đẹp mắt để người khác chiêm ngưỡng.

  • Nhân viên tuyển dụng: Tính cách nhanh nhạy dễ thích nghi với nhiều hoàn cảnh khác nhau, giỏi nắm bắt cảm xúc và thân thiện với người khác khiến Song Ngư rất phù hợp với vị trí HR. Họ sẽ giúp công ty tìm ra những ứng viên tài năng bằng mắt nhìn người ưu việt của mình.

  • Y tá, điều dưỡng: Song Ngư rất giỏi trong việc giao tiếp, đồng cảm với người khác. Họ sẽ dùng sự dịu dàng, nhẹ nhàng của mình để động viên tinh thần bệnh nhân trong quá trình chữa trị.

Xem thêm: Ngày 12/10 Là Ngày Gì? Bất Ngờ Khi Biết Đến Sự Kiện Này Trong Tháng 10

3. Người sinh ngày 16/3 tương khắc với cung nào năm 2024?

Nam mạng sinh vào ngày 16/3 tương khắc với cung nữ sau:

  • Nữ mạng cung Cự Giải: Nữ giới thuộc cung Cự Giải có xu hướng sống thiên về mặt cảm xúc và khá nhạy cảm. Do đó khi hai người ở cạnh nhau rất dễ xảy ra hiểu nhầm do cả hai đều nhìn nhận vấn đề theo con tim chứ không phải lý trí.

  • Nữ mạng cung Ma Kết: Những bạn gái Ma Kết rất mạnh mẽ, độc lập và thực tế. Điều này hoàn toàn tương phản với Nam thuộc cung Song Ngư. Cho nên khi sống cùng nhau, hai cung này rất khó hòa hợp.

Nữ mạng sinh ngày 16/3 tương khắc với những cung nam sau:

  • Cung Bọ Cạp nam: Bọ Cạp nam lạnh lùng, bí ẩn, khó đoán và luôn sống có mục tiêu. Ngoài ra, nam cung Bọ Cạp mang trong mình tính chiếm hữu rất cao, họ luôn muốn kiểm soát đối tác của mình mọi lúc mọi nơi. Điều này sẽ khiến Nữ Song Ngư cảm thấy ngột ngạt, tù túng.

  • Cung Ma Kết nam: Ma Kết nam sở hữu tham vọng rất cao và cống hiến hết mình vì sự nghiệp. Họ không quá để ý đến cảm xúc của người khác nên đôi khi cư xử không được tinh tế cho lắm. Điều này có thể khiến Song Ngư Nữ vốn đã rất nhạy cảm bị tổn thương.

Như vậy, ngày 16/3 là một ngày trọng đại đối với lịch sử phát triển trong nước cũng như quốc tế. Đối với những người có sinh nhật ngày 16/3, việc tìm hiểu về ngày 16/3 giúp họ hiểu thêm về cung hoàng đạo mà bản thân mình đang nắm giữ, từ đó giúp họ có thêm những định hướng thay đổi bản thân trong thời gian tới.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat