Ngày 22/11 cung gì? 22/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 27/03/2024 18:40:00 +07:00
Sinh ngày 22/11 cung gì, thuộc cung Bọ Cạp hay Nhân Mã? Người sinh vào ngày 22/11 có tính cách, tình yêu và sự nghiệp ra sao? Nếu bạn là người sinh ngày 22/11 hay có bạn bè, người thân sinh vào ngày này thì hãy khám phá thêm thông tin về cung hoàng đạo dưới đây.

Theo cung Hoàng đạo, 1 năm được chia ra làm 12 cung và mỗi cung sẽ bắt đầu từ khoảng cuối tháng trước và kéo dài đến đầu tháng tiếp theo. Tháng 11 thuộc về 2 cung hoàng đạo là Bọ Cạp và Nhân Mã. Nên dù sinh cùng tháng nhưng 2 người thuộc hai cung này sẽ có nét tính cách hoàn toàn khác biệt.

Sinh ngày 22/11 cung gì? Cung Bọ Cạp bắt đầu từ ngày 1/11 đến 22/11, cung Nhân Mã bắt đầu từ 23/11 đến 30/11. Do đó người sinh vào ngày 22/11 thuộc cung Bọ Cạp.

Tìm hiểu 22/11 cung gì chúng tôi phát hiện có nhiều truyền thuyết khác nhau về cung Thiên Yết.

  • Theo thần thoại Hy Lạp, thợ săn Orion là người có tính cách kiêu ngạo, cho mình là thợ săn giỏi nhất. Anh ra đã khoe với nữ thần Artemis rằng sẽ giết toàn bộ muôn thú. Scorpio có nọc độc cực mạnh đã tiêu diệt Orion để trừng phạt thái độ tự cao, sự huênh hoang của anh ta.

  • Một số dị bản khác, Orion ngạo mạo là thợ săn giỏi nhất nên có ý định làm nhục thị nữ của nữ thần Hera. Vì thế nữ thần Hera tức giận đã sai bọ cạp khổng lồ đi giết Orion.

ngày 22/11 cung gì? Người sinh 22/11 thuộc cung Bọ Cạp
22/11 cung gì? Người sinh 22/11 thuộc cung Bọ Cạp

Tìm hiểu 22/11 cung gì, thuộc Bọ Cạp hay Nhân Mã chúng ta đã có đáp án ở trên. Sinh 22/11 thuộc Bọ Cạp tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa Bọ Cạp và Nhân Mã. Dưới đây là thông tin cơ bản về 2 cung hoàng đạo này.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp còn có nhiều cái tên khác như Thiên Yết, Thần Nông, Hổ Cáp, Thiên Hạt hay Scorpio. Là cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo, dưới đây là một số thông tin cơ bản về Bọ Cạp:

  • Ngày sinh: Từ 22/10 đến 21/11.

  • Nguyên tố: Nước.

  • Biểu tượng: Chú Bọ Cạp với chiếc đuôi cong vút thể hiện sức mạnh, khả năng chiến đấu.

  • Con số may mắn: 4, 7, 9.

  • Loài hoa: Hoa mẫu đơn rực rỡ.

  • Đá may mắn: Đá núi lửa, ngọc hồng lựu, đá Aquamarine.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp (23/10 - 22/11): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

Người thuộc cung Nhân Mã sinh từ ngày 23/11 được biết với tên gọi khác như Xạ Cung, Cung Thủ, Sagittarius. Nhân Mã là đứng thứ 9 trong 12 cung hoàng đạo và có sơ yếu lý lịch như sau:

  • Nguyên tố: Lửa.

  • Biểu tượng: Mũi tên hướng lên trên hoặc cây cung kèm mũi tên chỉ về phía trước.

  • Con số may mắn: 3, 5, 8.

  • Loài hoa biểu tượng: Lan hồ điệp.

  • Đá may mắn: Đá Ruby, Citrine, Topaz.

Giới thiệu sơ yếu lý lịch cơ bản của cung Nhân Mã
Giới thiệu sơ yếu lý lịch cơ bản của cung Nhân Mã

Khám phá 22/11 cung gì không thể bỏ qua đặc điểm về tính cách của người sinh vào ngày này.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 22/11

Nam giới Bọ Cạp được biết đến là người có tính cách mạnh mẽ, bí ẩn và đầy cuốn hút. Họ dễ dàng tạo nên sự tò mò của những người xung quanh, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Người sinh 22/11 được đánh giá có đầu óc thông minh, sự nhạy bén, mọi việc đều được họ giải quyết nhanh gọn. Thế nhưng họ là người ít nói, có vẻ ngoài lạnh lùng và luôn giữ khoảng cách nhất định với người xung quanh. Chính điều này khiến Bọ Cạp bị nhận xét là lạnh nhạt, khó gần.

So với các cung hoàng đạo khác, nam sinh ngày 22/11 khó kết bạn hơn, đặc biệt trong môi trường hoàn toàn xa lạ. Rất hiếm khi thấy nam Bọ Cạp chủ động đi làm quen với người khác. Khi rảnh rỗi, Bọ Cạp thường thích ở một mình nơi yên tĩnh, làm điều mình thích như đọc sách, hoàn thành bài tập, suy nghĩ…

Trái ngược với vẻ ngoài thờ ơ, ít bộc lộ cảm xúc nam Bọ Cạp là người vô cùng tinh tế, biết cách ứng xử và có khả năng ứng biến tốt. Nam Bọ Cạp được đánh giá cao bởi sự kiên định, nỗ lực với mục tiêu đề ra.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 22/11

Sinh 22/11 cung gì, nữ thuộc cung này có tính cách ra sao? Nữ Bọ Cạp được đánh giá là người có trầm tính và họ cần có không gian riêng cho mình. Tại đây họ tự mình thư giãn, chữa lành.

Giống nam Bọ Cạp, sự bí ẩn tạo nên nét cuốn hút cho nữ Bọ Cạp, khiến mọi người xung quanh tò mò và phái nam muốn chinh phục. Là người sống nội tâm nên rất khó để nữ Bọ Cạp đặt niềm tin vào người khác, đây cũng là lý do họ không có nhiều bạn bè.

Bên ngoài có phần lạnh lùng nhưng thực tế bên trong nữ Bọ Cạp là con người vui vẻ, sống chân thật. Họ dành rất nhiều tình cảm cho gia đình, bạn bè nhưng bạn phải nhận được sự tin tưởng từ họ, thể hiện sự chân thành.

Tuy nhiên, Bọ Cạp luôn có giới hạn bản thân đề ra, nếu bạn vượt quá rất dễ làm mất lòng nữ Bọ Cạp. Thuộc cung nước, có tính cách hài hòa nhưng nhiều lúc bạn sẽ phải bất ngờ về sự nóng tính, cứng đầu của nữ Bọ Cạp.

Bật mí về đặc điểm tính cách của người sinh ngày 22/11
Người thuộc cung Bọ Cạp thường có vẻ ngoài lạnh lùng

22/11 cung gì, có nên yêu người sinh ngày 22/11 không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người, tình yêu của người sinh ngày 22/11 có thể đánh giá qua tình yêu cung Bọ Cạp.

Tính cách nam và nữ Bọ Cạp có nhiều sự khác biệt nhưng nhìn chung họ đều là người ít bộc lộ cảm xúc, thường bị hiểu nhầm là lạnh nhạt, vô tâm. Thuộc cung nước nên thực tế Bọ Cạp là người sống vì cảm xúc, họ dễ yêu nhưng nhanh chán, khó giữ tình yêu bền lâu.

4.1. Nam Bọ Cạp

Nam Bọ Cạp là hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái khi sở hữu sự thông minh, nhanh nhạy cùng vẻ ngoài lạnh lùng, bí ẩn. Họ thích sự mập mờ trong tình yêu, biết khơi gợi sự tò mò đối với người khác giới nên đôi khi Bọ Cạp bị đánh giá là red flag.

Khi yêu, trái ngược với vẻ ngoài nam Bọ Cạp là người vô cùng ân cần, luôn quan tâm, sẵn sàng đáp ứng mọi sở thích của đối phương. Nếu thích ai đó, họ âm thầm quan tâm, tận dụng mọi cơ hội để ghi điểm và chinh phục, rất ít người có thể trốn thoát khỏi sự tấn công của Bọ Cạp.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp Hợp Với Cung Nào? Giải Mã Tất Tần Tật Về Bọ Cạp Khi Yêu

4.2. Nữ Bọ Cạp

Trong tình yêu nữ Bọ Cạp là người tinh tế, ngại ngùng, không thể hiện quá nhiều cảm xúc ra ngoài. Họ mong muốn được yêu thương, luôn quan tâm những điều nhỏ nhặt nhất. Hạnh phúc đối với họ vô cùng đơn giản, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, cùng nhau giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, tính cách nữ Bọ Cạp có phần khá đa nghi, sợ bị tổn thương, hay ghen tuông. Điều này khiến đối phương cảm thấy áp lực, thường xảy ra cãi vã dẫn đến chia tay.

Tình yêu của Bọ Cạp ân cần, luôn quan tâm đối phương
Tình yêu của Bọ Cạp ân cần, luôn quan tâm đối phương

Biết người sinh ngày 22/11 cung gì chắc hẳn bạn tò mò về sự nghiệp của họ ra sao. Bọ Cạp có đầu óc thông minh, sự nhanh nhạy, khả năng kiểm soát cảm xúc nên trong công việc họ được đánh giá cao. Họ luôn có mục tiêu rõ ràng, nỗ lực không ngừng cho đến khi đạt được kết quả.

Để công việc thêm thuận buồm xuôi gió, Bọ Cạp nên làm các công việc sau:

  • Nghề Y: Với tính cách thông minh, sắc bén, luôn để ý chi tiết, Bọ Cạp hợp các công việc liên quan đến Y học.

  • Công an, cảnh sát: Sự kiên định, tinh thần không sợ hãi trước bất kỳ thử thách, nguy hiểm nào để tìm ra sự thật là điều cần có để trở thành công an, cảnh sát tốt. Đây đều là những đặc điểm nổi bật trong tính cách của Bọ Cạp.

  • Nhà lãnh đạo: Sự nhạy bén, đầu óc thông minh, khả năng quan sát giúp Bọ Cạp bao quát mọi công việc, đánh giá và phân công công việc hợp lý, giúp nâng cao hiệu suất công việc, mang đến thành tích tốt.

  • Chuyên viên tâm lý: Sự bình ổn cảm xúc, nội tâm phong phú giúp Bọ Cạp nắm bắt được tâm lý mọi người. Đây là điều một chuyên viên tâm lý cần có để hiểu và đưa ra cách điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

  • Nhà nghiên cứu: Sự kiên trì, quyết đoán, khả năng chịu đựng tốt giúp Bọ Cạp có thể làm tốt công việc nghiên cứu. Công việc này cần nhiều chất xám, khả năng chịu được tốt và bền bỉ trong thời gian dài, thứ mà bò cạp làm rất tốt.

  • Kiểm toán viên: Kiểm toán là công việc lặp đi lặp lại, yêu cầu sự chính xác và lòng nhẫn nại. Bọ Cạp hoàn thành tốt công việc với khả năng làm việc một mình, tập trung cao độ, ngồi hàng giờ để xử lý dữ liệu, đọc báo cáo.

Bọ Cạp hợp làm công việc liên quan đến Y học
Bọ Cạp hợp làm công việc liên quan đến Y học

Tìm hiểu 22/11 cung gì không thể bỏ qua cung hợp và không hợp. Lựa chọn cung hợp giúp bạn gặt hái được thành công dễ dàng hơn, tình yêu thăng hoa.

  • Cung Cự Giải: Cự Giải thuộc nguyên tố nước, trong tính cách có nhiều nét giống Bọ Cạp. Cả hai dễ dàng tìm thấy điểm chung, thấu hiểu được cho nhau về suy nghĩ, cảm xúc. Đặc biệt Cự Giải là cung có sự thấu hiểu phù hợp với Bọ Cạp đa nghi.

  • Xử Nữ: Xử Nữ thuộc cung đất là người có tính cách cầu toàn, kìm nén cảm xúc tốt. Bọ Cạp hợp với Xử Nữ trong cả công việc lẫn tình yêu. Cả hai đều có tính cách cẩn thận, chú trọng chi tiết nên ít xảy ra xung đột, cãi vã.

  • Song Ngư: Song Ngữ thuộc cung nước, nổi tiếng với tính cách mềm mại. Vì thế nữ Song Ngư thường thu hút các chàng trai Bọ Cạp. Cùng là cung nước nên cả hai có sự thấu hiểu và ít xảy ra hiểu lầm trong tình yêu.

Trong 12 cung hoàng đạo thì Kim Ngưu có lẽ là cung không hợp nhất với Bọ Cạp. Kim Ngưu thuộc cung đất, tình cách có phần hơi thực dụng, suy nghĩ cứng nhắc, không thích sự thay đổi trái ngược hoàn toàn với Bọ Cạp. Dù tình yêu hay công việc cả hai rất khó tìm được tiếng nói chung và thường xuyên xảy ra những tranh chấp.

Trên đây là giải đáp người sinh 22/11 cung gì cùng những thông tin chi tiết về tính cách, tình yêu, sự nghiệp. Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn phần nào về người sinh ngày này hay chính bản thân bạn, từ đó có điều chỉnh giúp cuộc sống thêm trọn vẹn.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat