23/11 cung gì? 23/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 06/04/2024 22:36:00 +07:00
23/11 cung gì? Người có sinh nhật rơi vào ngày 23/11 tương ứng với cung hoàng đạo Nhân Mã. Những người này được đánh giá cao về sự tự tin, bản lĩnh khi thích khám phá và chinh phục nhiều điều mới lạ. Họ là tuýp người lãng mạn khi yêu và đặc biệt toàn tâm toàn ý với đối phương.

1. 23/11 cung gì?

23/11 cung gì? Xét theo hệ thống cung hoàng đạo, những người sinh vào ngày 23/11 sẽ thuộc cung Nhân Mã. Đây là cung chiêm tinh thứ 9 trong tổng số 12 cung hoàng đạo. Người mang cung này có ngày sinh nằm trong khoảng 23/11 đến 21/12.

​23/11 cung gì? Theo chiêm tinh học, người sinh ngày 23/11 thuộc cung Nhân Mã
​23/11 cung gì? Theo chiêm tinh học, người sinh ngày 23/11 thuộc cung Nhân Mã

Xem thêm: Tháng 11 Cung Gì? Tính Cách, Định Hướng Nghề Nghiệp Của Người Sinh Tháng 11

2. 23/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Những người sinh vào tháng 11 thường sẽ thuộc 1 trong 2 cung hoàng đạo là Bọ Cạp hoặc Nhân Mã. Tuy nhiên, đối với câu hỏi “23/11 cung gì?” thì đáp án chính xác nhất là Nhân Mã. Vậy điểm khác biệt giữa hai cung này là gì? Hãy cùng job3s tìm hiểu qua một số thông tin cơ bản sau đây.

2.1. Sơ yếu lý lịch của cung Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp có tên tiếng Anh là Scorpio. Mặt khác, trong tiếng Việt, cung này có nhiều tên gọi khác như Thiên Yết, Thần Nông, Hổ Cáp, Thiên Hạt. Bọ Cạp đứng ở vị trí thứ 8 trong hệ thống cung hoàng đạo và có ngày tháng sinh theo dương lịch từ 23/10 đến 22/11.

Đây là cung thuộc nguyên tố nước cùng với Song Ngư và Cự Giải. Ngoài ra, Bọ Cạp còn nằm trong nhóm cung Kiên Định bên cạnh 3 cung khác là Bảo Bình, Kim Ngưu và Sư Tử.

Giống như tên gọi, hình ảnh tượng trưng cho cung hoàng đạo này là con bọ cạp. Loài vật này có lớp vỏ ngoài cứng cáp giúp nó bảo vệ mình khi chiến đấu với kẻ thù. Biểu tượng này thể hiện tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, vững vàng và sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

​Người thuộc cung Bọ Cạp sinh vào ngày 23/10 - 22/11
​Người thuộc cung Bọ Cạp sinh vào ngày 23/10 - 22/11

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

Ngày 23/11 cung gì? Người có sinh nhật là 23/11 mang cung Nhân Mã, hay còn gọi là Cung Thủ, Xạ Thủ. Tên tiếng Anh của Nhân Mã là Sagittarius. Cung này nằm ở vị trí ngay sau cung Bọ Cạp và thường rơi vào khoảng 23/11 - 21/12.

Theo chiêm tinh học, Nhân Mã là cung thuộc nhóm Lửa cùng với Bạch Dương, Sư Tử, đồng thời là 1 trong 4 cung thuộc nhóm linh hoạt.

Nhân Mã là một sinh vật kỳ lạ với nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa. Biểu tượng của cung này là mũi tên hoặc một cây cung kèm theo mũi tên sắc nhọn. Hình ảnh này thể hiện cho ước mơ, khát vọng lớn lao, luôn muốn tiến về phía trước để đạt được mục tiêu.

Nhân Mã 23/11 có hình dáng nửa người, nửa ngựa
Nhân Mã 23/11 có hình dáng nửa người, nửa ngựa

Xem thêm: Đặc Điểm Của Nhân Mã Cung Lửa - Bí Mật Mở Khoá Tính Cách Nhóm Người Cung Này

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 23/11

Ngoài việc xác định được “23/11 cung gì?” thì bạn cũng không nên bỏ qua những đặc điểm thú vị trong tính cách của người sinh ngày này. Dưới đây là những đặc trưng mà bạn có thể dễ dàng nhận biết ở nam và nữ có sinh nhật là 23/11.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 23/11

Nam giới sinh ngày 23/11 cung gì? Nam Nhân Mã 23/11 là kiểu người năng động, hoạt bát, yêu tự do. Vì thế, họ thích khám phá mọi thứ và chinh phục những điều mới lạ. Họ còn rất tự tin vào năng lực của bản thân nên họ dám ước mơ và nỗ lực không ngừng để theo đuổi mục tiêu đã đặt ra.

Bên cạnh đó, nam giới sinh ngày 23/11 có tính cách vui vẻ, hòa đồng nên họ dễ dàng kết giao với nhiều người và xây dựng được những mối quan hệ lâu bền. Đặc biệt, những người này rất coi trọng gia đình. Vì thế, việc quan tâm, chăm sóc và gắn kết gia đình, người thân là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống của họ.

Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất mà họ cần khắc phục đó là sự thiếu kiên nhẫn. Mặc dù, họ luôn cố gắng để hoàn thành tốt mọi việc nhưng khi gặp trắc trở, họ lại dễ đánh mất sự tập trung và không thể kiểm soát được cảm xúc cá nhân. Điều đó khiến họ nản lòng, nảy sinh nhiều suy nghĩ phức tạp dẫn đến thường xuyên bị căng thẳng đầu óc.

Nhân Mã 23/11 là người bản lĩnh, tự tin và giỏi tạo dựng các mối quan hệ xã hội
Nhân Mã 23/11 là người bản lĩnh, tự tin và giỏi tạo dựng các mối quan hệ xã hội

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 23/11

Khi nhận biết được nữ giới sinh ngày 23/11 cung gì thì bạn sẽ dễ dàng đoán được một phần con người của họ. Theo đó, cô nàng Nhân Mã 23/11 là một người rất thẳng thắn, trung thực, không ngại nói ra quan điểm của bản thân. Họ không thích bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì nên họ rất đề cao sự tự do và tính độc lập trong cuộc sống.

Dù bên ngoài những cô gái này có vẻ cứng rắn nhưng nội tâm của họ lại nhạy cảm và sâu sắc. Họ thân thiện và quan tâm đến mọi người. Bên cạnh đó, họ còn rất tinh tế, có khả năng quan sát tốt và luôn chú ý đến cảm nhận, suy nghĩ của người khác.

Nữ Nhân Mã 23/11 là tuýp phụ nữ vừa truyền thống, vừa hiện đại. Họ có thể lo chu toàn mọi việc trong gia đình, đồng thời hoàn thành tốt công việc của mình. Tuy nhiên, những người này lại quá tham công tiếc việc, thích bận rộn nên đôi khi họ không có thời gian cho bản thân. Vì thế, họ dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi và nổi nóng vô cớ.

Nữ Nhân Mã 23/11 là hình mẫu người phụ nữ của gia đình
Nữ Nhân Mã 23/11 là hình mẫu người phụ nữ của gia đình

4. Tình yêu của người sinh ngày 23/11

Dựa trên thông tin ngày 23/11 cung gì, bạn sẽ dễ dàng giải mã tình yêu của người có sinh nhật 23/11. Trên phương diện tình yêu, cả nam và nữ sinh ngày 23/11 đều là những người đề cao lòng chung thủy. Khi đã bước vào một mối quan hệ chính thức, họ luôn một lòng một dạ và coi đối phương là ưu tiên số 1 của mình. Vì vậy, họ rất ghét sự phản bội và không bao giờ tha thứ nếu nửa kia không chung thủy.

Sự lãng mạn là điều thường thấy trong tình yêu của những người có sinh nhật vào 23/11. Họ muốn dành nhiều yêu thương cho đối phương bằng những hành động và lời nói ngọt ngào. Bên cạnh đó, họ luôn biết cách tạo không khí vui vẻ để giúp cho mối quan hệ không bị nhàm chán.

23/11 cung gì? Nhân Mã 23/11 còn được đánh giá là người đáng tin cậy. Mặc dù họ có khả năng giao tiếp tốt và dễ kết bạn nhưng họ luôn biết giữ chừng mực để nửa kia không cảm thấy khó chịu hay bất an.

Dù vậy, người sinh ngày 23/11 lại khá nóng tính, thậm chí đôi khi họ không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Do đó, mối quan hệ tình cảm của họ thỉnh thoảng sẽ xảy ra xung đột. Điều này sẽ làm cho tình yêu có nguy cơ rạn nứt và rơi vào bế tắc.

Nhân Mã 23/11 thích sự lãng mạn và coi trọng lòng chung thủy trong tình yêu
Nhân Mã 23/11 thích sự lãng mạn và coi trọng lòng chung thủy trong tình yêu

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 23/11

Việc làm rõ được thắc mắc “23/11 cung gì?” sẽ giúp bạn dự đoán được sự nghiệp trong tương lai của những người sinh ra vào ngày này.

Với tính cách năng động, đam mê khám phá nên họ thích nghi rất nhanh với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Dù vậy, những công việc văn phòng áp lực và gò bó thường không phải là sự lựa chọn hàng đầu của họ trên con đường sự nghiệp. Họ chỉ thực sự dành tâm huyết và gắn bó lâu dài nếu làm việc trong môi trường tự do, vui vẻ.

Bên cạnh đó, Nhân Mã 23/11 là người thông minh và có óc sáng tạo tốt. Họ biết cách ứng biến linh hoạt với mọi tình huống nên bất kỳ nhiệm vụ nào được giao, họ cũng đều hoàn thành một cách xuất sắc và mang lại tính hiệu quả cao. Đặc biệt, những người này còn có tố chất lãnh đạo nhờ sự tự tin, độc lập và bản lĩnh của mình.

Sự nghiệp của người sinh ngày này được đánh giá là có nhiều cơ hội thăng tiến và tạo dựng được địa vị cao trong xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, họ phải đối mặt với những mâu thuẫn trong quan hệ đồng nghiệp và cấp trên. Họ có nguy cơ bị chơi xấu sau lưng nên cần hết sức tỉnh táo để giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa.

​Người sinh ngày 23/11 có sự nghiệp rất phát triển
​Người sinh ngày 23/11 có sự nghiệp rất phát triển

6. Người sinh ngày 23/11 phù hợp với nghề nghiệp nào?

23/11 cung gì, hợp công việc nào? Người sinh vào ngày 23/11 là người tài năng, linh hoạt, khả năng tư duy và sáng tạo tốt nên thích hợp làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật, giáo dục, khoa học, kinh doanh buôn bán,...

Ngoài ra, với sự hoạt ngôn, nhanh nhẹn và sở thích khám phá thế giới thì những nghề như hướng dẫn viên du lịch, huấn luyện viên, tiếp viên hàng không, phóng viên,... là sự lựa chọn hợp lý cho con đường sự nghiệp mà Nhân Mã 23/11 không nên bỏ qua.

Người sinh ngày ​23/11 phù hợp với những ngành nghề về văn hóa, du lịch
Người sinh ngày ​23/11 phù hợp với những ngành nghề về văn hóa, du lịch

7. Người sinh ngày 23/11 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Qua những phân tích về ngày 23/11 cung gì, bạn đã có thể nắm được các đặc điểm về tính cách, đường tình duyên và sự nghiệp của họ. Để có thêm những điều tốt đẹp trong cuộc sống, họ nên có người đồng hành tương đồng về năng lượng và quan điểm sống.

Trong chuyện tình cảm, Nhân Mã 23/11 có sự hòa hợp cao với cung Bạch Dương và Sư Tử. Những cung này đều mang tinh thần tự do, phóng khoáng và thấu hiểu đối phương. Đối với công việc, sự kết hợp giữa óc sáng tạo của Nhân Mã và tính quyết đoán của Sư Tử sẽ giúp mọi nhiệm vụ được hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài những cung hòa hợp trên, người sinh ngày 23/11 nên hạn chế tạo mối quan hệ thân thiết với Bảo Bình, Song Ngư và Xử Nữ. Những cung này có tính cách và suy nghĩ trái ngược với Nhân Mã nên có thể dẫn đến tranh cãi và xung đột dù là yêu đương hay hợp tác làm ăn.

Những người thuộc cung Nhân Mã sẽ hòa hợp với các cung trong nhóm Lửa
Những người thuộc cung Nhân Mã sẽ hòa hợp với các cung trong nhóm Lửa

23/11 cung gì? Nhân Mã 23/11 là những người tự tin, yêu cuộc sống và không ngại thử thách bản thân. Nhờ đó, sự nghiệp của họ sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên, họ chỉ thực sự cảm thấy thoải mái nếu được làm việc trong môi trường tự do, không áp lực hay gò bó. Vì vậy, người sinh ngày này cần cân nhắc điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để lựa chọn nghề nghiệp cho phù hợp.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat