27/7 là ngày gì? Ngày tôn vinh những anh hùng dân tộc, tự hào dòng máu Việt Nam

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 06/04/2024 18:00:00 +07:00
27/7 là ngày gì? Đây là một ngày vô cùng ý nghĩa đối với dân tộc ta. Ngày này hàng năm thường được kỷ niệm bằng những buổi lễ, những cuộc thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ. Ngày 27/7 là ngày tri ân những thương binh, liệt sĩ, những người đi trước đã hi sinh đời mình giành lại tự do cho dân tộc, giành lại bình yên cho non sông gấm vóc.

1. Ngày 27/7 là ngày gì?

27/7 là ngày gì? Từ năm 1947, theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27/7 hàng năm đã được công nhận là ngày Thương binh, Liệt sĩ. Đây là ngày để tưởng nhớ, ghi nhận và tri ân những hy sinh to lớn của các anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do của quê hương.

Ngày lễ 27/7 có ý nghĩa truyền thống văn hóa cao đẹp, như "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" và "đền ơn đáp nghĩa". Chúng ta nhận thức rằng để có thể sống trong một đất nước hòa bình, không có chiến tranh, những anh hùng dân tộc đã hy sinh máu xương, gia đình và cả sự sống của mình.

Vào ngày 27/7 hàng năm, mọi người trên khắp đất nước sẽ đến thăm các nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương để dâng hương, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc nhất. Đồng thời các cơ quan nhà nước sẽ tổ chức thăm viếng, tặng quà cho thương - bệnh binh, các gia đình chính sách đặc biệt là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

27/7 là ngày gì - đây là ngày Thương Binh, Liệt Sĩ
27/7 là ngày gì - đây là ngày Thương binh, Liệt sĩ

2. Ý nghĩa ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7

Sau khi bạn đã biết 27/7 là ngày gì hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của ngày này. Đầu tiên, nó thể hiện sự đánh giá và công nhận từ Đảng và Nhà nước đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc.

Đây là dịp để khơi dậy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tôn vinh những phẩm chất cách mạng, niềm tin vào con đường cách mạng mà Bác Hồ và Đảng ta đã chọn. Ngoài ra, ngày Thương binh, Liệt sĩ cũng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và khơi dậy lòng biết ơn của mọi người, từ đó cổ vũ phát huy truyền thống cách mạng trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Thứ hai, ngày Thương binh, Liệt sĩ còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ngày này khơi dậy lòng tự hào dân tộc và gợi nhớ đến truyền thống đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam. Nó tạo ra ý thức, trách nhiệm và lòng biết ơn, thể hiện lòng nhân ái, đoàn kết trong xã hội. Ngày Thương binh, Liệt sĩ cũng thể hiện tinh thần "Gia đình cách mạng gương mẫu", góp phần vào sự ổn định chính trị phát triển kinh tế của đất nước.

Dâng hương là hoạt động hàng năm để nhắc cho thế hệ trẻ 27/7 là ngày gì
Dâng hương ở nghĩa trang là hoạt động hàng năm diễn ra vào ngày 27/7

3. Nguồn gốc ngày 27/7

27/7 là ngày gì, ý nghĩa của ngày này ra sao, đã được giải đáp, vậy nguồn gốc của ngày này là từ đâu? Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thành lập. Tuy nhiên, chính quyền cách mạng còn non trẻ và phải đối mặt với việc thực dân Pháp âm mưu xâm lược trở lại.

Thực dân Pháp đã thay thế Tưởng Giới Thạch ở phương Bắc và chuẩn bị xâm lược nước ta một lần nữa. Để bảo vệ thành quả cách mạng và độc lập của tổ quốc, toàn quân, toàn dân Việt Nam đã dũng cảm chiến đấu chống lại thực dân Pháp tại những nơi bị chiếm đóng. Trong quá trình chiến đấu, nhiều chiến sĩ và người dân Việt Nam đã hy sinh và bị thương, để lại nỗi đau to lớn cho dân tộc ta.

Nhằm giúp đỡ và xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình và quân nhân, chính phủ Việt Nam đã thành lập Hiệp hội giúp đỡ các quân nhân hy sinh. Đầu năm 1946, Hội giúp đỡ bộ đội tử trận (sau này đổi tên thành Hội giúp đỡ bộ đội bị thương) được thành lập tại nhiều địa điểm như Thuận Hóa, Bình Trị Thiên và Hà Nội. Chủ tịch Hồ Chí Minh được mời làm chủ tịch danh dự của Hội cứu trợ chiến sĩ hy sinh.

Ngày 27/7/1947 được chọn làm ngày Thương binh, Liệt sĩ toàn quốc. Buổi gặp mặt đầu tiên của ngày này đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên với sự tham dự của 2.000 người. Ngày 27/7 đã chính thức trở thành ngày Thương binh, Liệt sĩ Việt Nam từ năm 1955.

Ngày 27/7 mang ý nghĩa quan trọng, để kêu gọi sự tôn vinh và ủng hộ các thương binh và gia đình liệt sĩ. Đây là dịp để công nhận những đóng góp vĩ đại của họ cho quốc gia. Trong suốt thời gian qua, những người có công với cách mạng và gia đình của họ đã nhận được sự quan tâm từ các cơ quan, ban ngành và tổ chức xã hội.

Ngày 27/7 được tôn vinh trong lịch sử Việt Nam
Ngày 27/7 được tôn vinh trong lịch sử Việt Nam

5. Các hoạt động phổ biến kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7

27/7 là ngày gì, có những hoạt động nào diễn ra vào ngày này? Mỗi năm vào ngày Thương binh, Liệt sĩ trên toàn quốc, Đảng, Nhà Nước và các ban ngành, lãnh đạo địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh những công lao to lớn của những người anh hùng đã hy sinh. Sau đây là những hoạt động tiêu biểu.

5.1. Dâng hương và tri ân ngày Thương binh, Liệt sĩ

27/7 là ngày gì, bạn nên làm gì vào ngày này? Hoạt động dâng hương và tri ân ngày Thương binh, Liệt sĩ là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, thể hiện lòng thành kính và biết ơn đối với những đóng góp vĩ đại của các các anh hùng. Thường vào chiều tối ngày 26 tháng 7, mọi người tập trung tại các nghĩa trang và đài tưởng niệm trên khắp Việt Nam để thực hiện hoạt động này.

Mỗi ngọn nến sáng lung linh, những bông hoa tươi thắm, chén nước và nén hương thơm được dâng lên mỗi ngôi mộ là biểu tượng của sự kính trọng và tri ân của thế hệ hiện tại đối với những anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm và tôn kính, tất cả mọi người dành một khoảnh khắc im lặng để tưởng nhớ công ơn của những người con anh hùng đã hy sinh vì đất nước.

Dâng hương và tri ân không chỉ là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện lòng biết ơn và tình cảm sâu sắc đối với những người anh hùng đã góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương.

Đồng thời, hoạt động này cũng mang ý nghĩa giáo dục và ghi nhớ lịch sử. Nó hướng dẫn các thế hệ trẻ hiểu về sự quý trọng và trân trọng những nỗ lực hy sinh của những người đi trước. Qua việc tham gia dâng hương và tri ân, người trẻ được tạo cơ hội để học hỏi và tìm hiểu về quá khứ của đất nước, từ đó nuôi dưỡng lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm của công dân.

Dâng hương và tri ân ngày Thương Binh Liệt Sỹ
Dâng hương và tri ân ngày Thương binh, Liệt sĩ

5.2. Chăm sóc mộ, các công trình ghi công

27/7 là ngày gì, có những hoạt động ý nghĩa nào? Công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc mộ tại nghĩa trang và các công trình ghi công của các thương binh, liệt sĩ không chỉ được thực hiện vào các dịp lễ, tết, hay ngày 27/7 mà còn được tiến hành đều đặn suốt năm. Tất cả các công trình trên được duy trì vệ sinh, cắt tỉa cây cỏ, và chăm sóc vườn hoa để giữ cho không gian trở nên sạch đẹp và trang nhã.

Việc này nhằm thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ, là cách để chúng ta nhớ đến sự cống hiến của họ. Chúng ta luôn ghi nhớ truyền thống "uống nước nhớ nguồn" và "ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Qua việc chăm sóc và bảo vệ nghĩa trang, đài tưởng niệm và các công trình ghi công, chúng ta cũng góp phần trong việc truyền dạy truyền thống yêu nước, độc lập dân tộc và hòa bình đến thế hệ trẻ.

Đặc biệt, việc này có vai trò quan trọng trong giáo dục và truyền cảm hứng cho các thanh niên xung kích hiện nay. Họ học hỏi và nhận thức được những đóng góp vĩ đại của các anh hùng liệt sỹ, từ đó trưởng thành với lòng biết ơn và sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Chăm sóc mộ, các công trình ghi công
Chăm sóc mộ, các công trình ghi công

5.3. Tổ chức các cuộc thi văn nghệ tri ân

27/7 là ngày gì? Nhằm kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ vào ngày 27/7, các cơ quan và ủy ban nhân dân trên toàn quốc sẽ tổ chức các cuộc thi văn nghệ. Những cuộc thi này sẽ thúc đẩy sự giao lưu văn nghệ và biểu diễn, với nội dung tập trung vào việc ca ngợi những đóng góp vĩ đại của những người đã hy sinh vì đất nước.

Tại buổi giao lưu, các tiết mục biểu diễn sẽ được trình diễn, mang đến những câu chuyện cảm động và sâu sắc về tình yêu quê hương và lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sỹ.

Khi chương trình kết thúc, ban tổ chức sẽ tổ chức trao những phần quà ý nghĩa cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và những người đã có công với đất nước. Đây là một cách để giữ gìn và phát huy truyền thống "đền ơn đáp nghĩa" và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của họ.

Cuộc thi văn nghệ và việc trao quà trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ vào ngày 27/7 không chỉ tạo ra một bầu không khí đoàn kết và tri ân, mà còn góp phần xây dựng và duy trì những giá trị truyền thống trong xã hội.

6. Ngày 27/7 có được nghỉ không?

Ngày 27/7 là ngày gì, có được nghỉ không? Trong ngày kỷ niệm Thương binh Liệt sỹ, người lao động, công chức viên chức, học sinh, sinh viên,... vẫn tiếp tục làm việc, học tập bình thường và không được nghỉ phép. Tuy nhiên, các hoạt động nhằm tưởng nhớ và tri ân những anh hùng, thương binh và liệt sỹ đã hy sinh cho đất nước vẫn được diễn ra trên khắp đất nước.

7. Những bài hát hay về ngày 27/7

Ngày 27/7 là ngày gì? Để tưởng nhớ và tri ân những anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc, trong ngày 27/7 không chỉ có các hoạt động được tổ chức mà còn có những bài hát đầy ý nghĩa được sáng tác. Bạn có thể lắng nghe những giai điệu nhẹ nhàng với câu từ xúc động, ý nghĩa trong các bài hát hay về ngày 27/7 như:

  • Cúc Ơi! Em Ở Mô - Bùi Thuý
  • Hát Về Anh - FM Band
  • Chúng Tôi Hát Giữa Trường Sa - FM Band
  • Hát Mãi Khúc Quân Hành - FM Band
  • Cô Gái Mở Đường - Huỳnh Lộc
  • Hát Về Tổ Quốc Tôi - Doãn Tần

Những bài hát mang trong mình nhiều cảm xúc và thông điệp sâu sắc. Chúng không chỉ là những giai điệu đẹp mà còn là những câu chuyện đậm chất nhân văn, kể về sự hy sinh, tình yêu quê hương và lòng biết ơn với những anh hùng liệt sĩ.

27/7 là ngày gì đã được giải đáp chi tiết. Đây là ngày được kỷ niệm để tưởng nhớ và tri ân những anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh cả thanh xuân và tính mạng của mình để bảo vệ tổ quốc. Đây là một ngày đặc biệt quan trọng trong lịch sử Việt Nam, bạn hãy dành thời gian để tưởng nhớ và biết ơn những người đã đóng góp to lớn cho sự độc lập, tự do và hạnh phúc của chúng ta.

Xem thêm:
Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat