Ngày 30/11 cung gì? 30/11 là cung Thiên Yết hay Nhân Mã?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 26/03/2024 18:10:00 +07:00
Người sinh ngày 30/11 cung gì? Mỗi ngày sinh sẽ ẩn chứa một bí ẩn vận mệnh khác nhau dựa trên ngũ hành, thiên can, địa chi. Vậy ngày 30/11 cung gì? Người sinh ngày này có tính cách, tình yêu và sự nghiệp thế nào? Bật mí về Nhân Mã sinh ngày 30/11 có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Ngày 30/11 cung gì?

Trước tiên, trả lời cho câu hỏi 30/11 cung gì, đây chính là ngày sinh thuộc về cung Nhân Mã.

Nhân Mã là chòm sao thứ 9 trong vòng tròn hoàng đạo, với hình ảnh tượng trưng là một mũi tên hướng lên. Nó cũng có biểu tượng là một cây cung kèm mũi tên. Hình ảnh này đại diện cho sự dũng cảm, cho tinh thần tham vọng, cũng đồng thời là thể hiện cho bản tính gan lì, sắc bén.

Ngoài ra, Nhân Mã còn có biểu tượng người - ngựa. Nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa, đại diện cho nhân vật thần thoại Chiron thông minh và tốt bụng trong truyền thuyết Sumeria. Đây cũng chính là nhân tố quyết định đến giá trị nội tại, tính cách của người cung Nhân Mã nói chung và 30/11 nói riêng: Thông minh, tốt bụng nhưng cũng hung dữ, nghiêm nghị vô cùng.

Ngày 30/11 cung gì? Những người sinh ngày thuộc cung Nhân Mã
Ngày 30/11 cung gì? Những người sinh ngày thuộc cung Nhân Mã

2. 30/11 là cung Thiên Yết hay Nhân Mã?

Khi tìm hiểu 30/11 cung gì, nhiều người cũng nhầm với chòm sao Thiên Yết, hay còn gọi là Bọ Cạp. Vì Bọ Cạp cũng gồm những người sinh vào tháng 11. Thế nhưng, hai chòm sao này bao gồm những ngày sinh khác biệt nhau. Điều này cũng có nghĩa là từ tính cách đến vận mệnh đều không giống nhau. Do đó, các bạn cần cẩn thận tránh nhầm lẫn, từ đó việc đọc vị tính cách người khác cũng thiếu chuẩn xác.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Thiên Yết

  • Ngày sinh: Từ 23/11 - 21/111

  • Vị trí trên vòng tròn hoàng đạo: 8

  • Biểu tượng: Người bắn cung, cung và mũi tên.

  • Sao chiếu mệnh: Diêm Vương tinh, Hỏa tinh.

  • Nguyên tố: Nước.

  • Phẩm chất: Sự thâm trầm bình ổn.

Thiên Yết đại diện cho những người lạnh lùng, thâm trầm. Ở họ toát lên vẻ mạnh mẽ bạo liệt, cuộc sống vì vậy cũng luôn hướng về phía trước. Những người thuộc chòm sao này luôn biết cách hoàn thiện mình, đề ra tiêu chuẩn cao trong cuộc sống và sớm có được thành công như mong muốn.

Cung Thiên Yết cũng có ngày sinh trong tháng 11
Cung Thiên Yết cũng có ngày sinh trong tháng 11

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

Ngày 30/11 cung gì? Đó là ngày sinh của cung Nhân Mã với các đặc điểm sau:

  • Ngày sinh: Từ 23/11 - 21/12

  • Vị trí trên vòng tròn hoàng đạo: 9

  • Biểu tượng: Người bắn cung, cung và mũi tên.

  • Sao chiếu mệnh: Mộc Tinh.

  • Nguyên tố: Lửa.

  • Phẩm chất: Sự thay đổi linh hoạt.

Nhân Mã thiên về bản tính linh hoạt nhẹ nhàng. Chòm sao này thuộc nguyên tố lửa nên vô cùng nồng nhiệt, tính cách phóng khoáng đặc thù. Ở họ có sức sống dồi dào, có niềm tin và có lý tưởng. Nhưng thỉnh thoảng họ cũng sẽ vô cùng khó chịu, vì vậy đừng chọc giận họ vì bạn không biết được họ sẽ bùng nổ thế nào.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa cung Nhân Mã tháng 11 và tháng 12 không phải ai cũng biết

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 30/11

Ngày 30/11 cung gì, những người sinh ngày này có tính cách như thế nào? Người sinh ngày 30/11 sẽ thừa hưởng tính cách đặc trưng của cung Nhân Mã. Tuy nhiên, với ngày sinh đặc biệt, họ cũng có những phẩm chất riêng của mình. Vì vậy, họ vừa giống vừa có sự khác biệt với những người cùng chung chòm sao. Nam và nữ sinh ngày 30/11 cũng có sự khác biệt về tính cách, cụ thể:

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 30/11

Ngày 30/11 cung gì? Nam giới sinh ngày này có những đặc điểm tính cách như thế nào? Bạn có thể tìm hiểu ngay dưới đây:

  • Thích xê dịch: Những chàng trai sinh ngày 30/11 đặc biệt yêu thích sự xê dịch. Điều này đến từ sự ảnh hưởng của nhân vật người - ngựa của Nhân Mã. Biểu hiện là họ rất thích đi đây đi đó, thích ngao du, phần lớn đều theo chủ nghĩa xê dịch. Họ không thích trói buộc bản thân trong bất cứ một không gian nào, luôn muốn tìm cách thay đổi hoàn cảnh sống để từng ngày đều trở nên thú vị hơn.

  • Cứng rắn nhưng linh hoạt: Nam sinh ngày 30/11 đặc biệt cứng rắn. Họ tỏ ra là những người khá nghiêm nghị. Thế nhưng, sự nghiêm nghị này không phải là sự cứng nhắc tuyệt đối. Ngược lại, ở họ có sự linh hoạt đáng nể, sự mau lẹ trong mọi hành động. Làm việc chung với họ, bạn sẽ được lan tỏa nguồn năng lượng vô cùng tích cực đó. Họ tháo vát, sẵn sàng xông pha đi đầu, và trong bất cứ hoàn cảnh nào, họ vẫn vô cùng thoải mái tự tin.

  • Vui vẻ hài hước: Những chàng trai Nhân Mã sinh ngày 30/11 rất vui vẻ. Họ luôn yêu đời. Họ thuộc nguyên tố Lửa nên có nhiều sự nhiệt tình từ trong tâm. Họ thích kết giao nhiều bạn bè, luôn vui vẻ hài hước. Họ lạc quan, ít khi nào để ý các tiểu tiết nhỏ nhặt. Vì vậy, họ cũng không thích bị quản thúc, luôn muốn là một cánh chim tự do trong mọi mối quan hệ.

  • Có tính triết lý: Đây cũng là một đặc điểm tính cách nổi bật của nam giới sinh ngày 30/11. Họ đi nhiều, trải nghiệm nhiều. Từ đó họ cũng nhìn thấu được vạn vật, thông minh uyên bác. Do đó, họ có vẻ hơi triết lý. Những gì họ trao đổi đều thể hiện vốn hiểu biết rộng lớn, nhưng một số người lại không kiềm chế được nên đôi khi có vẻ khá phô trương.

Nam sinh ngày 30/11 thích sự tự do, cuộc sống đầy màu sắc
Nam sinh ngày 30/11 thích sự tự do, cuộc sống đầy màu sắc

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 30/11

  • Thẳng thắn: Tiếp xúc với những cô nàng sinh ngày 30/11, bạn sẽ bất ngờ với sự thẳng thắn của họ. Họ sống ngay thẳng, ghét sự dối trá. Họ luôn thành thật với mọi người, không bao giờ quanh co trước bất cứ vấn đề nào. Và tất nhiên, nữ Nhân Mã cũng vô cùng ghét sự giả dối, lấp liếm. Nếu bạn lừa dối họ, hãy chờ đợi để đón nhận cơn thịnh nộ vô cùng lớn của những cô nàng này.

  • Thân thiện và dịu dàng: Các chuyên gia khi tìm hiểu về 30/11 cung gì đã phát hiện ra rằng, nữ Nhân Mã sinh ngày này vô cùng thân thiện và dịu dàng. Họ quan tâm chân thành đến người khác. Vì vậy, nếu họ đã xây dựng mối quan hệ với ai đó thì sẽ vô cùng gắn bó. Nếu họ quyết định từ bỏ mối quan hệ đó thì chắc chắn nguyên nhân không đến từ họ, có thể đối phương đã làm điều gì khiến họ tổn thương sâu sắc.

  • Sống tình cảm: Nữ sinh ngày 30/11 sống khá tình cảm. Họ âm thầm quan sát mọi người xung quanh và như một thiên sứ, luôn xuất hiện kịp thời để giúp đỡ người khác. Về phần mình, nữ Nhân Mã sinh ngày này lại khá rụt rè nhút nhát, không bao giờ bày tỏ sự mệt mỏi khó khăn. Bên trong yếu mềm là vậy, nhưng bên ngoài họ luôn tỏ ra mạnh mẽ, tỏ ra bản thân vô cùng ổn và là nơi đáng tin cậy để người khác dựa vào.

  • Rất lạc quan: Nhân Mã được Mộc Tinh chiếu mệnh. Đây là chòm sao may mắn nhất. Có lẽ vì vậy mà các cô nàng sinh ngày 30/11 đều có tính cách lạc quan, vui vẻ. Bản chất của họ cũng như bản chất loài ngựa, rong ruổi trên thảo nguyên, tận hưởng trời xanh cỏ xanh. Với họ, đường xa vạn dặm cũng không phải là thử thách. Sóng gió chỉ là yếu tố để họ ngày càng trưởng thành. Nhờ tính cách lạc quan này, họ có thể dễ dàng đối diện với rất nhiều khó khăn trong đời sống.

Nữ sinh ngày 30/11 dịu dàng, tình cảm và vô cùng thẳng thắn
Nữ sinh ngày 30/11 dịu dàng, tình cảm và vô cùng thẳng thắn

4. Tình yêu của người sinh ngày 30/11

Vì tính cách phóng khoáng, thoải mái tự do nên những người sinh 30/11 khi yêu cũng vô cùng dễ chịu. Ở bên nam Nhân Mã, bạn sẽ thấy họ khá đào hoa, đa tình, yêu chiều đối phương hết mực. Ở bên nữ Nhân Mã, đó là cảm giác dễ chịu hơn, an tâm hơn, ngọt ngào hơn.

Trong khi yêu đương, họ sẽ cho đối phương sự tự do tuyệt đối. Nhưng khi quyết định kết hôn, họ sẽ tìm hiểu kỹ và sẽ luôn có những tiêu chuẩn nhất định cho nửa kia.

Trong tình yêu, họ khá hiện đại, tư tưởng cởi mở. Họ cũng không đề cao sự chung thủy khi yêu nhưng lại rất nghiêm túc nếu xác định mối quan hệ hôn nhân. Vì vậy, yêu đương với họ có thể là thử thách nhưng kết hôn với họ lại là sự an tâm tuyệt đối.

Nhân Mã có tình yêu nhẹ nhàng, thú vị và dễ thay đổi
Nhân Mã có tình yêu nhẹ nhàng, thú vị và dễ thay đổi

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 30/11

Dù là nam hay nữ, hiểu được 30/11 cung gì thì chúng ta cũng biết được những nghề nghiệp mang tính gò bó sẽ không phù hợp với những người này.

Người sinh ngày 30/11 thích những công việc tự do, thoải mái và họ sẽ bộc lộ tất cả những phẩm chất của mình khi có công việc phù hợp. Họ sẽ rất thành công nếu theo đuổi những nghề nghiệp sau:

  • Nghiên cứu khoa học

  • Khám phá, thám hiểm

  • Công nghệ

  • Giao thông vận tải

  • Kinh doanh

  • Hướng dẫn viên du lịch

  • Vận động viên

Khi làm việc, họ tập trung cao độ, luôn nỗ lực hoàn thành mục tiêu. Khi kết thúc một giai đoạn, người sinh ngày 30/11 thường có xu hướng nghỉ xả hơi, đi chơi ở đâu đó vài ngày rồi mới lại bắt đầu cho một dự án mới.

Chính vì điều này, tài vận của người sinh 30/11 không mấy suôn sẻ. Họ thường không có nhiều cơ hội kiếm tiền nhưng sẽ có những thời điểm vô cùng phát lộc, của cải thu về nhiều. Do đó về cơ bản thì họ vẫn có cuộc sống giàu sang như ý.

Hướng dẫn viên du lịch là một nghề vô cùng hợp với Nhân Mã sinh ngày 30/11
Hướng dẫn viên du lịch là một nghề vô cùng hợp với Nhân Mã sinh ngày 30/11

6. Người sinh ngày 30/11 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Ngày 30/11 cung gì, họ hợp với cung nào? Vì nam và nữ sinh ngày 30/11 có tính cách khác biệt nhau. Vì vậy, họ cũng sẽ hợp với những chòm sao khác nhau:

Nam sinh ngày 30/11 sẽ hợp với:

  • Song Tử: Sự cởi mở của Nam Nhân Mã với sự thẳng thắn của nữ Song Tử sẽ giúp mối quan hệ trở nên thú vị và mới mẻ.

  • Bảo Bình: Cả hai đều thích sự tự do, yêu thích khám phá, Bảo Bình thuộc nguyên tố khí, gió thổi mạnh lửa bùng lớn, họ tương hỗ cho nhau và hậu thuẫn cho nhau vô cùng chắc chắn.

Nữ sinh ngày 30/11 sẽ hợp với:

  • Ma Kết: Chòm sao này rất nghiêm túc khi làm việc, vì vậy sẽ rất phù hợp với nữ Nhân Mã. Cả hai kết hợp sẽ tạo nên nhiều ý tưởng hỗ trợ nhau. Hơn nữa Ma Kết khá hời hợt với bản thân, cần cô nàng chu đáo tuyệt vời như Nhân Mã để hậu thuẫn.

  • Sư Tử: Sư Tử bao dung, nam tính, sẽ là sự che chở cho cô nàng Nhân Mã dịu dàng, tình cảm. Cả hai khi bên nhau sẽ vô cùng ngọt ngào, tình cảm.

Ngược lại, nam nữ Nhân Mã đều không hợp với Song Tử. Hai chòm sao này kết hợp sẽ không thuận lợi trong mọi việc, thường xuyên có mâu thuẫn bất đồng.

7. Nhân Mã hợp màu gì? Chọn đúng màu sắc kích tài vượng lộc

Ngày 30/11 cung gì, hơp màu sắc nào? Nhân Mã luôn thích khám phá những vùng đất mới và luôn cho thấy niềm say mê trước những điều mới mẻ. Chính vì vậy, màu đỏ và vàng thường được xem là biểu tượng của chòm sao này. Hai màu sắc này đại diện cho sự tò mò, cho ham muốn học hỏi, cho khát khao tìm hiểu cuộc sống của họ.

Màu đỏ thể hiện cho sự quyết tâm, là màu sắc giúp giữ lửa cho Nhân Mã. Trong khi đó, màu vàng là thể hiện cho sự sáng tạo, cho nhu cầu khám phá.

Ngoài ra, Nhân Mã cũng hợp màu xanh dương, thể hiện cho sự thông tuệ và tinh tế. Chính vì vậy, người sinh ngày 30/11 nói riêng và những ai thuộc cung Nhân Mã nói chung nên ưu tiên những màu sắc này để kích tài lộc, cho cuộc sống thêm may mắn hơn.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu 30/11 cung gì. Bây giờ thì bạn đã có thể hiểu được phần nào về những người sinh ngày này. Tất nhiên, mỗi người có hoàn cảnh sống khác nhau, từ đó tính cách cũng sẽ có phần khác biệt. Nhưng sự ảnh hưởng từ chòm sao hoàng đạo vẫn là nền tảng cốt lõi để các phẩm chất khác phát triển. Hiểu được điều này, mỗi người cũng sẽ chọn được nghề nghiệp, bạn đời để cuộc sống thêm phát triển, thăng hoa.

Xem thêm: Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào? Đi Tìm Mảnh Ghép Hoàn Hảo Cho Nhân Mã

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat