Bạn là ?
Trước khi tìm hiểu cách lập nhóm trên Facebook, bạn cần hiểu rõ nhóm Facebook là gì. Điều này giúp người dùng sử dụng nhóm Facebook hiệu quả, đúng mục đích.
Nhóm trên Facebook còn có tên gọi khác là Facebook Group. Đây là nơi để người dùng mạng xã hội này chia sẻ thông tin, quan điểm cá nhân hoặc sở thích về một vấn đề nhất định. Hiện nay, các nhóm Facebook đang là nơi cho những người cùng sở thích, quan điểm sống bàn luận. Người lập ra nhóm có thể thêm người vào nhóm để đăng ảnh, thảo luận, chia sẻ thông tin liên quan. Bất kỳ tài khoản Facebook nào cũng có thể tạo và quản lý nhóm Facebook.
Khi tìm hiểu cách tạo page trên Facebook, bạn dễ dàng nhận ra điểm khác biệt giữa nhóm và fanpage. Cụ thể, fanpage luôn được hiển thị công khai. Trong khi đó, nhóm có thể hiển thị công khai hoặc riêng tư tùy vào sở thích của người lập nhóm.
Dựa vào chế độ riêng tư, nhóm Facebook được chia thành các loại như sau:
Nhóm công khai: bất kỳ ai cũng có thể trở thành thành viên của nhóm mà không cần chờ quản trị viên phê duyệt. Bên cạnh đó, tất cả mọi người đều có thể xem nội dung, thành viên trong nhóm.
Nhóm kín: Nhóm này đảm bảo sự riêng tư cho mọi thành viên. Chỉ những người đã tham gia và được phê duyệt mới có thể xem thông tin thành viên, đăng tải thông tin lên nhóm. Nhóm kín thường được dùng để trao đổi tài liệu, thực hiện dự án…
Nhóm chế độ bí mật: So với nhóm kín, nhóm này có tính bảo mật cao hơn, không xuất hiện trên hồ sơ của người dùng, chỉ thành viên mới có thể tìm thấy nhóm.
Một số đặc điểm về nhóm Facebook bạn cần biết bao gồm:
Việc lập nhóm giống như xây một cộng đồng riêng. Các thành viên trong nhóm hỗ trợ admin xây dựng một cộng đồng sôi nổi, lớn mạnh thông qua việc tương tác, bình luận, chia sẻ thông tin.
Bạn có thể tăng mức độ nhận diện của trang kinh doanh bằng cách tham gia vào nhiều hội nhóm hay tạo ra nhóm. Các bài đăng thảo luận, tương tác giúp nâng cao tương tác tích cực từ khách hàng.
Thêm người đồng hành, bạn bè thân thiết có chuyên môn làm kiểm duyệt viên để hỗ trợ công tác quản lý và xây dựng nhóm.
Thông tin chi tiết về nhóm được cung cấp dưới dạng số liệu cụ thể như lượt tương tác, bài viết hoạt động trong ngày, số thành viên… Tuy nhiên, chỉ có nhóm trên 50 thành viên mới có thông tin chi tiết về nhóm.
Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chỉnh Sửa Tên Facebook Làm Mới Trang Cá Nhân Năm 2024
Nhìn chung, cách lập nhóm trên Facebook không quá phức tạp. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một nhóm Facebook để chia sẻ thông tin, tương tác cùng những người có cùng sở thích.
Cách lập nhóm trên Facebook bằng điện thoại gồm các bước như sau:
Nếu chọn quyền riêng tư là riêng tư, bạn cần chọn thêm Chế độ hiển thị.
Bước 6: Chọn Tạo nhóm
Bước 7: Thiết lập trang bằng cách thêm ảnh bìa, mời mọi người tham gia nhóm, viết mô tả…
Cách lập nhóm trên Facebook bằng máy tính gồm các bước như sau:
Nếu chọn quyền riêng tư là riêng tư, bạn cần chọn thêm Chế độ hiển thị. Sau đó, bạn chọn Tạo nhóm.
Xem thêm: Cách Có Nhiều Người Theo Dõi Trên Facebook Đơn Giản, Nhìn Là Thấy Uy Tín
Ngoài cách lập nhóm trên Facebook, nhiều người cũng quan tâm đến cách lập nhóm trên Messenger. Khác với nhóm Facebook, thành viên trong nhóm Messenger chỉ có thể gửi tin nhắn cho nhau mà không thể like, share. Bên cạnh đó, nhóm Messenger không hiển thị trên bảng tin của người dùng, chỉ có quản trị viên hoặc thành viên trong nhóm thêm vào nhóm thì bạn mới có thể nhìn thấy tin nhắn.
Cách lập nhóm trên Messenger bằng điện thoại như sau:
Cách lập nhóm trên Messenger bằng máy tính như sau:
Mỗi ngày có rất nhiều nhóm Facebook được lập ra. Những người có cùng đam mê, sở thích thường có mặt trong các nhóm này. Nếu là người kinh doanh, để sử dụng nhóm Facebook hiệu quả, các bạn nên tham gia những hội nhóm có nhiều khách hàng tiềm năng. Một số cách sử dụng nhóm Facebook hiệu quả bao gồm:
Tham gia các nhóm có đặc điểm cùng với định hướng hoạt động
Các bạn không nên tham gia quá nhiều nhóm. Nguyên nhân được lý giải vì điều này có thể khiến bạn khó nắm bắt thông tin. Người dùng chỉ nên tập trung vào những nhóm có khách hàng tiềm năng. Bạn cần tìm ra điểm chung về phong cách sống, sở thích của mình với đối tượng đang nhắm tới và tham gia các nhóm này. Sau đó, các bạn nên theo dõi những loại nội dung bài viết được đăng tải, phản hồi của thành viên và mức độ quan tâm của họ đến các chủ đề được chia sẻ trong nhóm.
Tích cực tương tác trong nhóm
Hoạt động tích cực trong nhóm không chỉ bao gồm việc bình luận, like, chia sẻ bài viết. Căn cứ vào mục đích hoạt động của nhóm, bạn có thể tổng hợp thông tin, viết bài về chủ đề được mọi người quan tâm và chia sẻ lên group. Khi trao đi giá trị, người dùng có thẻ gây ấn tượng, thiện cảm với các thành viên trong nhóm. Đây là cách hiệu quả để tạo sự tin tưởng, biến mối quan hệ ảo thành thật, dần dần tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên.
Khéo léo giới thiệu Fanpage
Sau một thời gian chia sẻ giá trị trong hội nhóm, bạn có thể khéo léo dẫn đường link hoặc nhắc đến fanpage của mình. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên đề cập tới fanpage trong các tình huống phù hợp, tránh trường hợp thành viên trong nhóm cảm thấy bạn đang cố tình seeding.
Bên cạnh cách lập nhóm trên facebook, xây dựng nhóm Facebook vững mạnh cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Một cộng đồng gắn kết sẽ giúp bạn củng cố mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm. Việc mối quan hệ có tốt đẹp không sẽ ảnh hưởng đến góc nhìn, quyết định mua hàng của họ với sản phẩm của bạn trong tương lai.
Một số mẹo phát triển hội nhóm Facebook vững mạnh bao gồm:
Thường xuyên tương tác với thành viên như trả lời bình luận, đưa ra một số chủ đề hay để mọi người thảo luận…
Sử dụng công cụ phân tích như Group Insights để đưa ra chiến lược đúng đắn
Tìm hiểu số liệu và công cụ insights để hiểu rõ hơn về nhóm
Nhóm trên Facebook được tạo ra như một sân chơi chung cho việc bàn luận về các chủ đề cá nhân, cũng như cập nhật các tin tức liên quan đến công việc, học tập, giải trí,...Người dùng từ khắp mọi nơi trên Facebook có thể thoải mái tương tác, chia sẻ quan điểm và tham gia vào mọi cuộc thảo luận. Bên cạnh việc chia sẻ thông tin và tương tác, các cộng đồng này còn được sử dụng như một công cụ để thu hút khách hàng tiềm năng, phục vụ cho các chiến lược kinh doanh trực tuyến.
>> Xem thêm:
Cách lập nhóm trên Facebook đơn giản, dễ làm nhưng cũng tồn tại một số vướng mắc. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ những điều cần chú ý để thực hiện một cách trơn chu, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích. Một số vấn đề cần lưu ý khi tạo nhóm Facebook bao gồm:
Nếu bạn rời nhóm, Facebook không gửi bất kỳ thông báo nào đến các thành viên khác.
Với các nhóm ở chế độ bí mật, kín, chỉ người tạo nhóm, quản trị viên mới có thể thêm thành viên mới.
Nhóm có thể bị xoá. Trong trường hợp này, tất cả thành viên đều bị xoá khỏi nhóm, kể cả quản trị viên.
Có thể thấy, cách lập nhóm trên Facebook rất đơn giản cả kể gà mờ công nghệ cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, các bước thực hiện trên điện thoại, máy tính có nhiều điểm khác biệt do đó bạn nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn bên trên để dễ dàng thao tác. Chúc bạn thành công !
Mẫu CV hot theo ngành nghề