Bạn là ?
Để chuẩn bị cho việc chạy quảng cáo trên Facebook Ads, có một số bước cần thực hiện để đảm bảo quảng cáo của bạn được triển khai một cách hiệu quả.
Một Fanpage Facebook chất lượng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào, hãy dành thời gian để xây dựng và chăm sóc nội dung trên trang của bạn. Nếu bạn mới tạo một Fanpage, liệu bạn có thể chạy quảng cáo không? Trả lời là có, nhưng Fanpage cần phải được cập nhật đầy đủ thông tin và bạn cần phải đăng bài viết đều đặn, ít nhất là từ 7 đến 10 bài viết, để tạo ra sự tin tưởng trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Điều này giúp tăng cơ hội để quảng cáo của bạn được hiển thị và tương tác tốt hơn với khán giả.
Chọn tài khoản quảng cáo:
Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là loại tài khoản mặc định và có sẵn trong tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Việc tạo và cài đặt tài khoản cá nhân là khá đơn giản, phù hợp cho những người mới bắt đầu với Facebook Ads.
Tài khoản BM (Business Manager): Đây là loại tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Tài khoản BM được sử dụng chủ yếu cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc công ty. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo một tài khoản BM mà không cần sở hữu công ty. Tuy nhiên, các tài khoản BM không được xác minh doanh nghiệp sẽ không nhận được các ưu đãi về hạn mức thanh toán quảng cáo và không có sự hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo.
Phương thức thanh toán:
Facebook chấp nhận thanh toán với các thẻ Quốc tế, do đó bạn cần sở hữu thẻ Visa hoặc Mastercard tùy vào cách chạy quảng cáo facebook của mình. Hai loại thẻ Visa phổ biến:
Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Nạp tiền vào thẻ và sử dụng trong giới hạn số dư.
Visa Credit (Thẻ tín dụng): Chi tiêu trước, thanh toán sau vào cuối kỳ với hạn mức tín dụng nhất định.
Đối với người mới, nên sử dụng thẻ Visa Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, tránh trường hợp vượt quá ngân sách dự kiến.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm Paypal để thanh toán dự phòng trong trường hợp thẻ Visa bị vô hiệu hóa.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách giúp bạn ẩn bình luận trên facebook từ A-Z
Nắm được những dạng quảng cáo phổ biến là yếu tố tiên quyết giúp bạn biết được cách chạy quảng cáo trên facebook.
Quảng cáo Facebook Ads cơ bản được phát hiện dễ dàng trên mục Thêm của điện thoại hoặc góc phải của màn hình máy tính.
Tiêu đề quảng cáo: Với tối đa 25 ký tự, tiêu đề này là phần tiêu biểu của quảng cáo, thu hút sự chú ý của người xem.
Dòng mô tả ngắn: Có độ dài tối đa 90 ký tự, dòng mô tả này giúp bạn truyền đạt thông điệp cốt lõi của quảng cáo một cách ngắn gọn và hấp dẫn.
Hình ảnh quảng cáo: Với kích thước 100x72 pixel, hình ảnh này là yếu tố quan trọng để thu hút ánh nhìn và tạo sự chú ý của người xem.
Cách chạy quảng cáo facebook này tương tự như quảng cáo cơ bản, thường xuất hiện ở góc phải của màn hình máy tính hoặc có thể trực tiếp trên News Feed của người dùng.
Nếu xuất hiện trên News Feed, các bài quảng cáo tài trợ sẽ đi kèm với dòng chữ "Được tài trợ" phía dưới tên Fanpage. Khi chạy quảng cáo Facebook được tài trợ, mẫu quảng cáo này có thể xuất hiện ở bên phải của màn hình máy tính hoặc trực tiếp ở trung tâm bảng tin của người dùng.
Nếu quảng cáo được tài trợ xuất hiện trên News Feed, các bài quảng cáo sẽ có dòng chữ "Được tài trợ" (Sponsored) ở phía dưới tên Fanpage.
Quảng cáo đề xuất trên Facebook chỉ xuất hiện trên bảng tin của người dùng khi được Facebook đề xuất. Với cách chạy quảng cáo facebook này, facebook sẽ sử dụng dữ liệu về hành vi của người dùng, chẳng hạn như việc thích bài viết hoặc xem video trên một Fanpage nào đó trong phần Facebook Watch, để đề xuất những quảng cáo này.
Đầu tiên, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo bằng cách nhấp vào nút "Quảng cáo bài viết" trên bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang web Facebook for Business và chọn "Tạo quảng cáo."
Sau khi nhấp vào tạo quảng cáo, màn hình hiển thị các mục tiêu tiếp thị sẽ hiện ra, bao gồm: tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn, tăng khách hàng tiềm năng,... Bạn có thể chọn mục tiêu phù hợp nhất với nhu cầu quảng cáo của bạn.
Ở bước tiếp theo, bạn nhấp vào mục "Thiết lập tài khoản quảng cáo." Bạn cần thực hiện cài đặt cho 3 mục sau đây: quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ. Sau khi hoàn thành, bạn nhấn "Tiếp tục" để tiếp tục sang bước tiếp theo.
Tại đây, bạn cần nghiên cứu kỹ về đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến và thiết lập mục tiêu cho từng đối tượng đó.
Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, v.v.
Vị trí: Quốc gia, khu vực, thành phố, v.v.
Sở thích: Các trang Facebook đã thích, sở thích cá nhân, hoạt động giải trí, v.v.
Hành vi: Lịch sử mua hàng, sử dụng thiết bị, tương tác với quảng cáo, v.v.
Nếu bạn chọn sai đối tượng, dù cách chạy quảng cáo facebook của bạn có tốt đến đâu, cũng không đạt được kết quả như mong muốn. Hãy sử dụng Facebook Audience Insights - Công cụ cung cấp thông tin chi tiết về sở thích, hành vi và nhân khẩu học của người dùng Facebook để giúp bạn chọn đối tượng mục tiêu phù hợp nhất.
Khi lựa chọn vị trí quảng cáo, bạn có hai lựa chọn:
Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự động chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo của bạn sao cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn được tiếp cận nhiều nhất và dễ nhất.
Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn có thể tự thiết lập vị trí quảng cáo theo ý muốn và tắt các vị trí ít tiềm năng để tiết kiệm chi phí quảng cáo. Quảng cáo Facebook Ads thường xuất hiện trên bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.
Tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch quảng cáo và cách chạy quảng cáo facebook mà bạn có thể chọn vị trí phù hợp. (Có thể chọn Facebook, Instagram và Audience Network hoặc cả Facebook và Instagram cùng một lúc)
Tùy vào cách chạy quảng cáo facebook, ngân sách quảng cáo thường được chia thành hai loại mà bạn cần lưu ý:
Ngân sách hàng ngày: Trong loại này, Facebook sẽ phân phối chi phí quảng cáo dựa trên mức phí bạn đã đặt ra trước đó cho mỗi ngày. Mức chi phí mỗi ngày có thể thay đổi nhưng vẫn đảm bảo không vượt quá mức phí mà bạn đã đặt.
Ngân sách trọn đời: Trong loại này, bạn cần đặt ra một ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo và có thể tùy chỉnh thời gian và lịch chạy theo mong muốn. Bạn có thể điều chỉnh và đặt giá thầu trong phần này.
Sau khi bạn đã lựa chọn fanpage mà bạn quản lý và bài viết mà bạn muốn chạy quảng cáo, tiếp theo, bạn nhấp vào mục "Xem trước quảng cáo" để xem lại bài quảng cáo trên giao diện điện thoại hoặc máy tính. Sau khi kiểm tra và chỉnh sửa nếu cần, bạn tiến hành thanh toán để hoàn tất quá trình đặt quảng cáo.
Bạn có thể sử dụng bảng tổng hợp các số liệu về các chiến dịch nhóm quảng cáo và các quảng cáo trong trình quản lý để theo dõi hiệu suất.
Các số liệu về chi phí và kết quả có thể khác nhau cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Bạn cũng có thể xem kết quả cho tất cả các đối tượng hoặc chỉ một số nhóm đối tượng cụ thể. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất của từng chiến dịch và điều chỉnh cách chạy quảng cáo facebook một cách hiệu quả.
Cách bật/tắt một quảng cáo trên facbook được tiến hành như sau:
Bước 1: Vào Trình quản lý quảng cáo.
Bước 2: Tiếp theo, bạn gạt thanh trượt sang trái hoặc sang phải tương ứng với tắt hoặc mở chiến dịch quảng cáo mà bạn đã chọn.
Để xóa quảng cáo trên Facebook, bạn cũng thực hiện tương tự:
Bước 1: Vào Trình quản lý quảng cáo.
Bước 2: Chọn ô hộp kiểm đứng trước chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn xóa, sau đó nhấn vào nút "Khác" và chọn "Xóa" để hoàn thành quá trình xóa quảng cáo.
Cách chạy quảng cáo facebook của bạn không hiệu quả có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến cũng như cách khắc phục:
>> Xem thêm:
Hướng dẫn từ A-Z cách ẩn số người theo dõi trên facebook
Cách chạy quảng cáo facebook không phải là một quá trình đơn giản nhưng với sự kiên trì, học hỏi và áp dụng các chiến lược hiệu quả, bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng cách áp dụng những kiến thức trong bài viết này nhé.
Mẫu CV hot theo ngành nghề