Giải đáp: 6/1 là ngày gì? Tổng hợp 1001 điều thú vị có thể bạn chưa biết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 18/04/2024 19:50:00 +07:00
Xem lịch 6/1 là ngày gì? Ngày này năm xưa diễn ra những sự kiện lịch sử nào? Người sinh ngày 6/1 có đặc điểm tính cách gì nổi bật?... Những câu hỏi này đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm và mong muốn tìm lời giải đáp chi tiết nhất. Chính vì thế, những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1. 6/1 là ngày gì? Loạt sự kiện lịch sử đáng chú ý diễn ra vào ngày 6/1

6/1 là ngày gì? Tháng 1 là thời gian khởi điểm cho một năm diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt. Cùng điểm lại những dấu mốc đáng nhớ trong nước và trên thế giới từng diễn ra vào ngày 6/1 qua nội dung tóm lược dưới đây.

1.1. Những sự kiện quan trọng ở Việt Nam ngày 6/1

Đã bao giờ bạn tự hỏi 6/1 là ngày gì và những sự kiện tiêu biểu nào được tổ chức vào ngày này năm xưa ở Việt Nam không? Nếu bạn đang có cùng thắc mắc thì những giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp thêm nhiều thông tin hữu ích cho kiến thức lịch sử của mình.

  • Ngày 6/1/1946: Sau Lễ Tuyên ngôn Độc lập diễn ra vào ngày 2/9/1945, Việt Nam tiến hành cuộc Tổng tuyển cử bầu Đại biểu Quốc hội khóa I trong cả nước. Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với nền độc lập của dân tộc. Ví như Chủ tịch Hồ Chí Minh phân tích thì đây là lần đầu tiên người Việt Nam được thể hiện quyền làm chủ của chính mình theo chính thể Dân chủ - Cộng hòa.

  • Ngày 6/1/1947: Trung đoàn Liên khu I - tiền thân của Trung đoàn Thủ đô đã chính thức được thành lập tại Hà Nội. Trung đoàn có 3 tiểu đoàn chính là Tiểu đoàn 101, Tiểu đoàn 102 và Tiểu đoàn 103 với tổng quân số lên tới 2000 quân nhân.

  • Ngày 6/1/1950: Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam dựa vào tình hình thực tiễn của chiến trường đã ra chỉ thị mở Chiến dịch Tây Bắc và thực hiện các công tác chuẩn bị cho chiến trường Đông Bắc.

  • Ngày 6/1/1959: Bảo tàng Cách mạng Việt Nam chính thức được khánh thành. Bảo tàng là nơi lưu giữ nhiều kỷ vật lịch sử, là nơi thể hiện một cách khái quát nhất phong trào cách mạng Việt Nam kể từ khi có Đảng Cộng sản lãnh đạo đến nay.

  • Ngày 6/1/1960: Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi nhân dân cả nước nên tổ chức một đợt trồng cây vào mùa xuân được gọi là “Tết trồng cây”. Mục đích của việc trồng cây là để lấy gỗ làm nhà, cải tạo thiên nhiên, làm giàu cho Tổ quốc.

  • Ngày 6/1/1986: 37 cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đến bầu cử tại nhà số 10, phố Hàng Vôi, Hà Nội ngày 6/1/1946
Chủ tịch Hồ Chí Minh đến bầu cử tại nhà số 10, phố Hàng Vôi, Hà Nội ngày 6/1/1946

1.2. Sự kiện lịch sử quốc tế đáng chú ý diễn ra vào ngày 6/1

6/1 là ngày gì? Trên thế giới, ngày 6/1 là ngày quan trọng khi diễn ra nhiều sự kiện nổi bật, đánh dấu bước phát triển mới trong lịch sử nhân loại. Có thể kể đến những sự kiện lịch sử đáng chú ý sau đây:

  • Ngày 6/1/1838: Mã Morse lần đầu tiên được công bố tại Mỹ. Đây là một phát minh vĩ đại nhất của thế kỷ khi nó sử dụng xung điện để truyền tải tín hiệu liên lạc với các mã hóa đầu cuối. Phát minh này đã giúp con người ở khắp nơi trên thế giới có thể xích lại gần nhau hơn.

  • Ngày 6/1/1912: New Mexico đã trở thành bang thứ 47 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

  • Ngày 6/1/1941: Tổng thống Hoa Kỳ Franklin D.Roosevelt đã đưa ra định nghĩa "4 mục tiêu tự do" của nước Mỹ, cụ thể là Tự do mong muốn, Tự do ngôn luận, Tự do thờ phụng và Tự do tôn kính.

  • Ngày 6/1/1963: Vua Ba Tư Mohammad Reza Pahlavi phát động cuộc Cách mạng Trắng. Đây là cuộc cách mạng thể hiện sự tiến bộ và văn minh của đất nước khi tiến hành phân phối lại đất đai cho nông dân, trao quyền bỏ phiếu cho phụ nữ.

  • Ngày 6/1/2003: Các giáo sư, tiến sĩ, nhà địa chất học của Trường Đại học Melbourne Australia đã đưa ra thông báo xác định được những dấu hiệu của dòng chất lỏng trên Sao Hỏa. Tuy nhiên, họ nhận định rằng đây không phải là nước.

  • Ngày 6/1/2005: Hàn Quốc chế tạo thành công Robot thông minh nhất thế giới với chiều cao 1.5m, nặng 67kg. Sản phẩm này là nghiên cứu của các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Khoa học và Kỹ Thuật Hàn Quốc. Robot có những khả năng tư duy và nhận biết giống con người như nhận biết mệnh giá tiền, phát hiện tín hiệu âm thanh, hình ảnh, chuyển động của con người,...

  • Ngày 6/1/2012: Campuchia chính thức công bố danh sách “20 báu vật” thủ đô. Theo đó, 20 địa danh nổi tiếng có kiến trúc độc đáo, lâu đời được xây dựng tại Phnôm Pênh như Cung điện Hoàng gia, ngọn đồi Phnom Doun Penh,...

Cung điện Hoàng gia - 1 trong 20
Cung điện Hoàng gia - 1 trong 20 "báu vật" thủ đô được Campuchia công bố ngày 6/1/2012

2. 6/1 là ngày sinh của người nổi tiếng nào?

6/1 là ngày gì? Người nổi tiếng nào sinh nhật vào ngày này? 6/1 tưởng như là một ngày bình thường nhưng đây lại là sinh nhật của rất nhiều ca sĩ, diễn viên đình đám quốc tế. Dưới đây là danh sách những minh tinh sinh ngày 6/1, rất có thể sẽ xuất hiện idol của bạn đấy!

  • Nữ diễn viên Loretta Young: Sinh ngày 6/1/1913, diễn viên nữ Loretta Young người Mỹ không chỉ nổi tiếng nhờ sắc đẹp, những cuộc tình đầy sóng gió với Clark Gable và Spencer Tracy mà còn có sự nghiệp hoạt động nghệ thuật thành công. Nữ diễn viên tham gia đóng phim từ năm 3 tuổi, về sau đã ba lần giành giải Emmy, hai giải Quả Cầu Vàng, giải Oscar danh giá,...

  • Nam diễn viên Rowan Atkinson: Diễn viên Rowan Atkinson sinh ngày 6/1/1955. Ông vừa là một diễn viên hài kịch, diễn viên điện ảnh, nhà biên kịch người Anh. Tên tuổi của ông gắn liền với các bộ phim hài như Mr.Bean, The Thin Blue Line, Blackadder,... Ông đã từng được báo The Observer bình chọn là một trong số 50 diễn viên hài kịch xuất sắc nhất của Anh.

  • Hoa hậu hoàn vũ quốc tế 2018 Catriona Gray: 6/1 là ngày gì, có phải ngày sinh nhật của người nổi tiếng nào đó? Câu trả lời chính là ngày sinh của nữ Hoa hậu hoàn vũ quốc tế 2018 Catriona Gray. Ngoài ra, cô còn là một MC truyền hình, ca sĩ, người mẫu người Úc gốc Philippines.

  • Nam idol JayB: Nhắc đến Kpop, chúng ta không thể quên cái tên JayB, một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng xứ kim chi. Anh sinh ngày 6/1/1994. Hiện nay, JayB đang là thành viên của nhóm nhạc GOT7, trực thuộc quản lý của công ty H1ghr Music.

  • Nữ idol Đài Loan Diệp Thư Hoa: Cũng có ngày sinh 6/1, cụ thể là ngày 6/1/2000, nữ idol Diệp Thư Hoa là một nữ ca sĩ thần tượng người Đài Loan. Cô thường được biết đến với nghệ danh Shuhua, là một trong số các thành viên của nhóm nhạc nữ đa quốc tịch (G)I-dle dưới sự quản lý của công ty Cube Entertainment.

3. Những người sinh ngày 6/1 có nét gì đặc biệt?

6/1 là ngày gì? 6/1 không chỉ là ngày sinh nhật của các idol nổi tiếng thế giới mà còn là ngày sinh của những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết. Vậy người sinh vào 6/1 có nét tính cách gì nổi trội? Hãy cùng khám phá ngay những điều thú vị về Ma Kết sinh 6/1 qua những thông tin dưới đây.

3.1. Tóm tắt thông tin về người sinh 6/1 cung Ma Kết

6/1 là ngày gì? Người sinh 6/1 nằm trong khoảng thời gian từ 22/12 đến 19/1 dương lịch được xem là thuộc cung Ma Kết, tên tiếng Anh là Capricorn. Trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, Ma Kết là cung hoàng đạo thứ 10, gắn liền với nguyên tố Đất. Biểu tượng của cung chính là hình ảnh một chú dê có chiếc đuôi cá, còn được gọi là con dê biển. Bởi vậy mà Ma Kết còn có tên gọi khác là cung Nam Dương.

6/1 là ngày gì? Những người sinh nhật vào 6/1 thuộc cung Ma Kết
6/1 là ngày gì? Những người sinh nhật vào 6/1 thuộc cung Ma Kết

Bên cạnh đó, vì thuộc mệnh đất nến người sinh 6/1 thường thể hiện sự ổn định, đáng tin cậy, thường quyết đoán, có tầm nhìn xa và khao khát thành công. Mang trong mình mệnh của đất nên Ma Kết thể hiện cho mọi người thấy được khả năng xây dựng cơ sở vững chắc, đạt được nhiều thành tựu bền vững trong cuộc sống.

Màu sắc may mắn của người sinh 6/1 thuộc chòm sao Ma Kết chính là các màu tối, đặc biệt là màu nâu thể hiện sự chín chắn, màu xanh dương, màu đen hoặc màu vàng.

3.2. Điểm mạnh của Ma Kết sinh ngày 6/1

6/1 là ngày gì? Người sinh ngày 6/1 có điểm mạnh gì? Dưới đây là tổng hợp những ưu điểm nổi bật của Ma Kết sinh 6/1.

  • Tràn đầy sự kiên nhẫn và quyết tâm: Ma Kết sinh ngày 6/1 được đánh giá là người kiên nhẫn, quyết tâm thực hiện mọi thứ để đạt được mục tiêu của mình đã đề ra trước đó. Họ không dễ bị ảnh hưởng bởi những ý kiến của mọi người xung quanh, ngược lại Ma Kết luôn cố gắng, sẵn lòng làm việc chăm chỉ để có thể đạt được thành công.

  • Trung thực và có trách nhiệm: Đây là coi là một yếu tố quan trọng, là điểm mạnh của Ma Kết giúp họ nâng tầm bản thân trong mắt bạn bè, đồng nghiệp. Bất cứ việc gì, bất cứ khi nào, chỉ cần là việc họ tự làm thì chắc chắn người sinh 6/1 sẽ luôn sẵn sàng đứng ra để đối mặt với trách nhiệm của chính mình.

  • Là người đáng tin cậy: Vì sao lại nói người sinh 6/1 cung Ma Kết là người đáng tin cậy? Có lẽ mang trong mình yếu tố của Đất nên Ma Kết luôn bền bỉ, kiên định với mọi thứ. Họ luôn giữ đúng lời hứa của mình và cũng sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi cần. Chính vì thế mà người sinh ngày 6/1 luôn nhận được sự tin tưởng của bạn bè, người thân và đồng nghiệp.

3.3. Những điểm yếu của người sinh 6/1 cung Ma Kết

6/1 là ngày gì? Người sinh ngày 6/1 ngoài những ưu điểm kể trên, họ cũng có những điểm yếu riêng, có thể kể đến như:

  • Khó mở lòng: Nếu chỉ tiếp xúc với Ma Kết một vài lần đầu gặp gỡ, nhiều người cho rằng họ khá kín đáo và khó mở lòng. Một Ma Kết không giỏi chia sẻ cảm xúc, thể hiện tình cảm thì đây là điều bạn dễ dàng nhận ra nhất. Tuy nhiên, nếu muốn cuộc sống trở nên vui vẻ và nhiều màu sắc hơn, người sinh 6/1 cũng cần học cách mở lòng và biết điều chỉnh trạng thái cảm xúc có phần hơi khó hiểu của bản thân.

  • Khó thích nghi, thích kiểm soát: Cũng vì ít chia sẻ cảm xúc với mọi người mà Ma Kết sinh 6/1 có xu hướng khó thích nghi với các tình huống mới, thích kiểm soát mọi thứ. Điều này được thể hiện ở việc họ có nhiều quy tắc rõ ràng, không thích những điều không chắc chắn.

  • Cứng đầu, khắt khe với bản thân: Để đạt được mục tiêu cao hơn, người sinh 6/1 thường khá cứng đầu và khắt khe với bản thân mình. Từ đó chính họ lại tự gây ra những phiền toái, căng thẳng cho bản thân.

Người sinh ngày 6/1 thường khắt khe với chính bản thân mình dẫn đến luôn căng thẳng, áp lực
Người sinh ngày 6/1 thường khắt khe với chính bản thân mình dẫn đến tình trạng căng thẳng, áp lực

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp 6/1 là ngày gì. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những nội dung hữu ích nhất về ngày 6/1 trên mọi phương diện khoa học, chính trị, lịch sử, các cung hoàng đạo,... Chúc bạn có một ngày mới đầy vui vẻ, hứng khởi và ý nghĩa.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat