8/6 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử quan trọng nhất định phải ghi nhớ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 25/03/2024 13:19:00 +07:00
Tìm hiểu 8/6 là ngày gì được rất nhiều người quan tâm. Bởi nhờ đó, chúng ta sẽ biết rõ hơn về các sự kiện, ngày lễ tết có liên quan, cũng như chọn được giờ nào tốt, thích hợp làm việc gì, cho các tuổi khác nhau. Qua đó, bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, để tránh hao tài, mất của.

1. 8/6 là ngày gì?

Theo lịch vạn niên, 8/6/2024 dương lịch sẽ rơi vào ngày thứ Bảy, 03/05/2024 âm lịch, nhằm ngày Quý Mão, tháng Canh Ngọ, năm Giáp Thìn. Bên cạnh đó, ngày này cũng có rất nhiều sự kiện nổi bật diễn ra, cụ thể như sau.

1.1. Ngày Đại Dương Thế Giới

Vào năm 1992, Canada đã đưa ra đề xuất chọn ngày 8/6 hàng năm là ngày Đại dương Thế giới trong hội nghị Trái Đất được tổ chức ở Rio de Janeiro, Brazil. Đến năm 2008, Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận ngày 8/6 là ngày Đại Dương Thế Giới - World Oceans Day.

Ngày này ra đời với mục tiêu thúc đẩy nhận thức, sự hưởng ứng và tham gia của mọi người vào các dự án bảo vệ đại dương. Đó là những dự án lớn như: các chiến dịch dọn rác bên bờ biển, làm sạch môi trường biển, không đánh bắt, tiêu thụ các loại hải sản quý hiếm. Bạn cũng có thể tự mình thực hiện những việc nhỏ thiết thực như nói không với việc thải rác ra sông, suối, biển; hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa dùng 1 lần vì có tới 80% mảnh vụn của chúng trôi dạt trong đại dương, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh vật biển là nhựa và túi nilon.

Từ đó, chúng ta có thể cùng nhau khôi phục hệ sinh thái và các tài nguyên thiên nhiên biển, trả lại hành tinh xanh sạch đẹp.

8/6 là ngày gì
Chung tay bảo vệ môi trường biển vào ngày Đại Dương Thế Giới 8/6

1.2. Ngày 8/6 là ngày Bạn Thân

Khi tìm hiểu 8/6 là ngày gì, bạn sẽ biết ngày này còn được nhiều người biết tới với cái tên ấm áp: Ngày Bạn Thân (National Best Friends Day). Ngày lễ này ra đời với mong muốn mọi người luôn trân trọng và dành thời gian cho những người bạn xung quanh chúng ta. Đồng thời, kêu gọi tất cả mọi người, thuộc mọi quốc gia khác nhau hãy xóa mờ ranh giới của chủng tộc, màu da để cùng nhau gắn kết và chia sẻ yêu thương, tạo nên một thế giới hòa bình.

Cùng những người bạn yêu quý kỉ niệm Ngày Bạn Thân 8/6 hàng năm
Cùng những người bạn yêu quý kỉ niệm Ngày Bạn Thân 8/6 hàng năm

1.3. Những sự kiện nổi bật trong nước ngày 8/6

Ngoài việc tìm hiểu 8/6 là ngày gì, bạn cũng nên tham khảo một số sự kiện nổi bật từng diễn ra vào ngày này tại Việt Nam, bao gồm:

  • Ngày 8/6/1951: Hãng hàng không dân dụng Air Vietnam của Việt Nam Cộng Hòa chính thức đi vào hoạt động. Đây là hãng hàng không thương mại duy nhất của Việt Nam ra đời và hoạt động kể từ năm 1951 đến 1975.

  • Ngày 8/6/1969: Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon đã ký sắc lệnh rút quân khỏi Việt Nam đợt đầu tiên. Tổng số lượng lính Mỹ rút về nước lên tới 25.000 người, đây là một cột mốc cho thấy cuộc cách mạng của dân tộc Việt Nam bắt đầu thắng thế trước một đế quốc hùng mạnh như Mỹ.

  • Ngày 8/6/1972: Nhiếp ảnh gia Nick Ut chụp được bức ảnh một em nhỏ Việt Nam đang bị bỏng nhưng vẫn phải chạy trên đường để tránh bom đạn. Bức ảnh đã gây tiếng vang trong cộng đồng những người yêu hòa bình quốc tế, đồng thời, được đánh giá cao và đoạt giải thưởng Pulitzer.

1.4. Những sự kiện quốc tế diễn ra trong ngày 8/6

Nắm được 8/6 là ngày gì và tham khảo những dấu ấn của nhiều sự kiện lịch sử hào hùng trên thế giới sẽ giúp bản mở rộng tầm hiểu biết.

  • Ngày 8/6/1948: Ngày chiếc xe 356 No. 1 Porsche lần đầu tiên được ra mắt, đánh dấu kỷ nguyên thịnh vượng của thương hiệu này trong tương lai.

  • Ngày 8/6/1956: Ngày Lâm Hữu Phúc chính thức thay thế David Marshall để lên chức thủ hiến của Singapore.

  • Ngày 8/6/1984: Bang New South Wales của Úc đã chính thức công nhận rằng đồng tính luyến ái, những người thuộc cộng đồng LGBT được hưởng mọi quyền lợi giống như nam/nữ, một cách công bằng.

  • Ngày 8/6/1988: Ông Eduard Shevardnadze - ngoại trưởng Liên Xô phát biểu công khai tại hội nghị Liên Hợp Quốc, ông cho biết nước Liên Xô sẽ không tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân, nếu Mỹ cam kết cũng làm vậy.

  • Ngày 8/6/1992: Ngày Hội nghị thượng đỉnh Trái Đất tổ chức ở Rio de Janeiro, Brazil. Từ đó, các thành viên đã đồng ý thông qua việc thành lập cơ chế mới và cách thức hoạt động mới cho Liên Hiệp Quốc

1.5. Nhân vật nổi tiếng sinh ngày 8/6

Sau khi hiểu rõ 8/6 là ngày gì và những cột mốc lịch sử ấn tượng kể trên, cùng tiếp tục tìm hiểu về những người có sức ảnh hưởng sinh nhật vào ngày này.

  • Ngày 6/8/1962: Sinh nhật của nữ diễn viên Trung Quốc Dương Tử Quỳnh. Cô không chỉ gây được tiếng vang ở thị trường trong nước mà còn nổi tiếng quốc tế với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong các phim hành động, võ thuật. Tại lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 95 danh giá năm 2023, cô đã vinh dự trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và cũng là nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên có được danh hiệu này.

  • Ngày 6/8/1972: Sinh nhật của ca sĩ, nhạc sĩ, nhân vật truyền hình, diễn viên, tác giả Geraldine Estelle Halliwell-Horner đến từ nước Anh. Cô từng là thành viên của nhóm nhạc pop đình đám Spice Girls, với biệt danh là Ginger Spice. Tính tới năm 2024, Spice Girls vẫn giữ danh hiệu nhóm nhạc nữ bán chạy nhất mọi thời đại.

  • Ngày 6/8/1974: Ngày sinh của nữ diễn viên nổi tiếng Ever Dawn Carradine đến từ nước Mỹ. Cô được công chúng biết đến với các vai diễn Tiffany Porter và Kelly Ludlow trong phim truyền hình ABC Once and Again; phim Commander in Chief, cũng như gây ấn tượng nhờ vai diễn Naomi Putnam và Janet Stein trong loạt phim Hulu The Handmaid's Tale và Runaways.

Sinh nhật diễn viên Dương Tử Quỳnh vào ngày 8/6
Sinh nhật diễn viên Dương Tử Quỳnh vào ngày 8/6

1.5. Nhân vật nổi tiếng qua đời trong ngày 8/6

Sau khi tìm hiểu 8/6 là ngày gì, cũng đừng quên dành thời gian để tưởng niệm những người nổi tiếng, vĩ nhân đã ra đi vào ngày này.

  • Ngày 6/8/1272: Ngày mất của vua Hungary và Croatia - Stephen V. Ngài là con trai của Béla IV, qua đời khi mới chỉ ngoài 30 tuổi.

  • Ngày 6/8/1746: Vị vua Đan Mạch - Christian VI đã qua đời ở tuổi 46.

  • Ngày 6/8/1753: Nhà vật lý người Nga - Georg Wilhelm Richmann đã ra đi trong chính cuộc thí nghiệm của mình. Cụ thể, khi đang thực hiện lại thí nghiệm về cánh diều nổi tiếng của nhà khoa học Benjamin Franklin từng được thực hiện vào năm 1952, ông đã bị sét đánh và thiệt mạng. Đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận người thiệt mạng khi làm thí nghiệm về điện từ học, cho thấy sự hy sinh to lớn của ông cho ngành này.

​Xem thêm: 19/10 Là Ngày Gì? Có Thể Bạn Chưa Biết Tháng 10 Có Đến 8 Ngày Đặc Biệt

2. Chi tiết giờ tốt, xấu trong ngày 8/6

Sau khi tìm hiểu 8/6 là ngày gì, chúng ta hãy cùng khám phá bí mật đằng sau những khung giờ của ngày này. Để biết được đâu là giờ đẹp và giờ xấu khi dự định làm việc lớn.

2.1. Ngày 8/6 có những khung giờ tốt nào?

Nắm được 8/6 là ngày gì, những giờ tốt trong ngày này chắc chắn sẽ hỗ trợ cho những ai đang dự định xuất hành, làm việc lớn. Cụ thể, nếu muốn đón thêm nhiều niềm may mắn, bạn nên lựa chọn thực hiện vào các khung giờ hoàng đạo như:

  • Nhâm Tý (23h-1h): Tư Mệnh

  • Giáp Dần (3h-5h): Thanh Long

  • Ất Mão (5h-7h): Minh Đường

  • Mậu Ngọ (11h-13h): Kim Quỹ

  • Kỷ Mùi (13h-15h): Bảo Quang

  • Tân Dậu (17h-19h): Ngọc Đường

Mặc dù đây là những giờ đẹp nhưng các tuổi xung khắc sau vẫn nên cẩn trọng khi tiến hành các công việc lớn, bao gồm:

  • Tuổi xung ngày 8/6: Tân Dậu, Đinh Dậu, Đinh Mão.

  • Tuổi xung tháng: Nhâm Tý, Bính Tý, Giáp Thân, Giáp Dần.

Ngày 8/6 có nhiều giờ đẹp, giúp công việc thuận lợi, phát đạt
Ngày 8/6 có nhiều giờ đẹp, giúp công việc thuận lợi, phát đạt

2.2. Các khung giờ xấu trong ngày 8/6

Nếu đã biết được 8/6 là ngày gì và các khung giờ tốt trong ngày, bạn cũng nên tham khảo các khung giờ kém may mắn để chủ động tránh xuất hành, động thổ. Đó là những khung giờ:

  • Quý Sửu (1h-3h): Câu Trận

  • Bính Thìn (7h-9h): Thiên Hình

  • Đinh Tị (9h-11h): Chu Tước

  • Canh Thân (15h-17h): Bạch Hổ

  • Nhâm Tuất (19h-21h): Thiên Lao

  • Quý Hợi (21h-23h): Nguyên Vũ

Xem thêm: 8/8 Là Ngày Gì? Các Sự Kiện Nổi Bật Trong Tháng 8

3. Nên và không nên làm gì trong ngày 8/6?

Song song với việc tìm hiểu 8/6 là ngày gì, bạn cũng nên bỏ túi ngay những điều nên làm cũng như nên tránh trong thời gian này để đạt kết quả tốt nhất.

3.1. Chọn đúng hướng xuất hành may mắn ngày 8/6

Ngày 8/6/2024, bạn nên xuất hành theo Hướng Đông Nam để gặp Hỷ thần. Nhờ đó, bạn sẽ có được nhiều niềm vui, may mắn và thuận lợi. Bạn cũng có thể chọn xuất hành Hướng Tây Bắc để gặp được Tài thần, có được nhiều tài lộc, tiền bạc.

3.2. Tổ chức cưới hỏi, khai trương ngày 8/6

Theo lịch âm thì ngày này có rất nhiều sao tốt, bao gồm:

  • Sao Thiên thành, sao U Vi tinh, sao Tục Thế, sao Ngọc đường: mang ý nghĩa làm việc gì cũng tốt, nhất là cưới hỏi.

  • Sao Mẫu Thương tốt cho việc cầu tài lộc; khai trương, mở kho.

  • Sao Trực Tinh là chòm sao Đại cát: không chỉ là sao tốt mà nó còn có thể giải được sao xấu (trừ Kim thần thất sát).

Tóm lại, ngày 8/6 được đánh giá là tốt để bắt đầu làm việc lớn, nhất là cưới hỏi, hay cầu tài lộc; khai trương, mở kho.

3.3. Không nên khởi công xây dựng ngày 8/6

Tiếp đến, để hiểu sâu hơn 8/6 là ngày gì trong lịch âm, cùng xem xét những việc không nên làm trong ngày này. Theo đó, trong ngày 8/6, chúng ta nên kiêng việc xây dựng nhà cửa, khởi công, nói chung là các công việc liên quan tới động thổ vì ngày này có sao xấu là Địa phá, Hà Khôi (Cẩu Giảo), Hỏa tai.

Kiêng cữ việc động thổ, xây dựng trong ngày 8/6
Kiêng cữ việc động thổ, xây dựng trong ngày 8/6

Tham khảo 8/6 là ngày gì giúp bạn có thể cùng chung tay vì Ngày đại dương thế giới, bảo vệ môi trường biển, cũng như kỷ niệm Ngày bạn thân cùng những người yêu quý. Bên cạnh đó, việc biết thêm những sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày này, hay cách chọn giờ đẹp, hướng may mắn để xuất hành cũng sẽ giúp bạn có thêm may mắn, làm việc gì cũng hanh thông.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat