8/8 là ngày gì? Các sự kiện nổi bật trong tháng 8

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 11/03/2024 18:10:00 +07:00
Tháng 8 là tháng có nhiều sự kiện đặc biệt, ngày lễ quan trọng. 8/8 là ngày gì, có kỷ niệm quan trọng hay tưởng nhớ nào được diễn ra tại Việt Nam và trên thế giới? Tìm hiểu về ngày 8 tháng 8 để có sự chuẩn bị tốt nhất.

1. 8/8 là ngày gì? Giới thiệu chi tiết

Tìm hiểu 8/8 là ngày gì cho ta biết đây không phải là ngày lễ hay ngày kỉ niệm đặc biệt ở Việt Nam theo cả lịch âm và dương. Tuy nhiên mỗi ngày trong năm lại mang 1 ý nghĩa riêng.

Tại các quốc gia khác trên thế giới, ngày 8/8 có nhiều ý nghĩa:

1.1. Tại Đài Loan

8/8 hàng năm là Ngày của cha vì cách đọc số 8 có phần tương tự như từ dùng để gọi bố. Trong ngày của cha, con cái thể hiện sự hiếu thảo, biết ơn đến cha, người có công sinh thành và nuôi dưỡng mình.

8/8 là ngày gì? Tại Đài Loan 8/8 là ngày của cha
8/8 là ngày gì? Tại Đài Loan 8/8 là ngày của cha

1.2. Tại Trung Quốc

Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã chọn ngày 8/8 làm ngày “Thể thao toàn dân” hay “Ngày toàn dân rèn luyện sức khỏe”. Mục đích kỷ niệm ngày Trung Quốc đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh vào năm 2008. Đồng thời khuyến khích người dân tập luyện thể thao thường xuyên hơn, nâng cao sức khỏe.

1.3. Tại Đông Nam Á

Tìm hiểu 8/8 là ngày gì không thể bỏ qua ý nghĩa ngày này tại khu vực Đông Nam Á. Vào năm 1967, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN được thành lập với các quốc gia đầu tiên gồm: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia.

Hội được tổ chức nhằm thể hiện và gắn bó thêm tinh thần đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực. Đồng thời cùng nhau chống lại tình trạng bạo động, bất ổn tại các quốc gia thành viên. Tính đến năm 2016, ASEAN đã có 11 quốc gia thành viên, ghi nhận sự tham gia của toàn bộ các quốc gia tại Đông Nam Á.

2. Điểm danh sự kiện nổi bật diễn ra vào ngày 8/8 trên toàn thế giới

Để biết 8/8 là ngày gì và mang ý nghĩa ra sao, không thể bỏ qua các sự kiện nổi bật trên thế giới từng xảy ra vào ngày này.

  • Năm 1918: Đánh dấu mở màn trận Amiens trong chiến tranh thế giới thứ nhất.
  • Năm 1925: Đại hội Hội Ku KLux Klan hay thường gọi là Đảng 3K được tổ chức lần đầu tiên tại Washington DC, Mỹ với sự tham gia của 200.000 người.
  • Năm 1945: Liên Xô tuyên chiến với Nhật Bản và mở màn cho chiến dịch Mãn Châu trong chiến tranh thế giới thứ hai.
  • Năm 1945: Tại Việt Nam, Đế quốc Việt Nam đã thu hồi chủ quyền trên xứ Nam Kỳ dưới sự điều hành của chính phủ Trần Trọng Kim.
  • Năm 1949: Bhutan và Ấn Độ đã ký hiệp định hữu nghị khi chủ nghĩa cộng sản đã giành thắng lớn tại Trung Quốc và được truyền bá đến Tây Tạng.
  • Năm 1952: Trong cuộc chiến tranh Triều Tiên, chiếc máy bay cuối cùng được tiêm kích gắn động cơ piston là Hawker Sea Fury đã bắn rơi một chiếc tiêm kích phản lực Mikoyan-Gurevich MiG-15.
  • Năm 1957: Viện Đại học Đà Lạt được thành lập. Đến nay đây là cơ sở giáo dục đại học đứng thứ hai tại miền Nam Việt Nam.
  • Năm 1974: Diễn ra vụ bê bối chính trị lớn tại Hoa Kỳ - Sự kiện Watergate. Sự kiện liên quan đến quyền của tổng thống Richard Nixon và ông đã thông báo quyết định từ chức. Sau đó 1 ngày quyết định có hiệu lực.
  • Năm 1975: Ngày kinh hoàng với người dân tại Hà Nam, Trung Quốc. Lượng mưa lớn đến từ cơn bão Nina đã khiến hàng chục đập bị vỡ tại lưu vực Hoài Hà. Điều này đã khiến hàng chục đến hàng trăm nghìn người thiệt mạng vì không kịp sơ tán.
  • Năm 1988: Ngày đánh dấu mốc cho “cuộc nổi dậy 8888”, được chuyển từ tiếng Miến Điện. Đây là cuộc biểu tình toàn quốc, có tên gọi khác là Khởi nghĩa sức mạnh của Nhân dân. Mọi tầng lớp trên khắp Myanmar cùng biểu tượng Aung San Suu Kyi đã nổi lên.
  • Năm 1990: Cuộc chiến tranh Iraq- Kuwait chấm dứt khi Iraq chiếm được Kuwait và sáp nhập nước này vào lãnh thổ.
  • Năm 2008: Ngày nổ ra chiến tranh Nam Ossetia, đây là cuộc chiến tranh trên bộ, trên không, trên biển giữa Gruzia, các khu vực ly khai Nam Ossetia, Abkhazia với Liên bang Nga. Đây được xem là cuộc chiến tranh đầu tiên trong thế kỷ 21 diễn ra tại châu Âu.
Viện đại học Đà Lạt thành lập vào 8/8/1957
Viện Đại học Đà Lạt thành lập vào 8/8/1957

3. Một số thông tin liên quan đến ngày 8/8

Với những thông tin giải đáp 8/8 là ngày gì chắc hẳn đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về ngày này. Dưới đây là chủ đề liên quan đến ngày 8/8 nhận được nhiều sự quan tâm bạn không nên bỏ lỡ.

3.1. Sinh ngày 8/8 cung gì?

8/8 là ngày gì, người sinh ngày này thuộc cung nào? Người sinh vào ngày 8 tháng 8 thuộc cung Sư Tử, nằm thứ 5 trong chu kỳ cung hoàng đạo. Những người cung này thuộc nhóm kiên định, thuộc tính lửa nên thường có tính cách mạnh mẽ, độc lập. Họ tỏa sáng như ánh mặt trời, tính cách có phần nóng như lửa cùng hào quang quyền lực của Sư Tử. Bạn có thể dễ dàng nhận biết họ trong đám đông bởi tính cách đặc trưng, luôn nhiệt huyết, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.

Hình ảnh đại diện cung hoàng đạo này là sư tử - chúa tể sơn lâm. Điều này phần nào mô tả con người họ, luôn đi trước và là người dẫn đầu trong tập thể. Họ luôn khát khao được mọi người công nhận, nắm giữ quyền lực với khả năng đưa ra quyết định chính xác.

Người sinh 8/8 thuộc cung hoàng đạo Sư Tử
Người sinh 8/8 thuộc cung hoàng đạo Sư Tử

Xem thêm: Sinh Ngày 8/8 Cung Gì? Chớ Dại Bỏ Qua Điều Này Nếu Không Muốn Cuộc Đời Bần Hàn

3.2. Người sinh ngày 8/8 hợp làm công việc gì?

Với tính cách như vậy, cung Sư Tử hợp với các công việc sau:

  • Diễn viên, diễn xuất: Sư Tử thích nổi bật, nhận được sự chú ý và công nhận của mọi người. Việc diễn xuất giúp họ đạt được danh tiếng, được mọi người biết đến, họ có thể cống hiến hết mình với công việc và không lo bị nhàm chán.
  • Quản lý sự kiện: Sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, không thích bị gò bó, trở thành quản lý sự kiện giúp Sư Tử phát huy tốt trong công việc. Bên cạnh đó, công việc này yêu cầu năng lượng tốt để làm việc liên tục trong thời gian dài, đảm bảo sự kiện hoàn thành đúng kế hoạch.
  • Travel Blogger: Không thích bị gò bó, thích khám phá, phiêu lưu nên việc trở thành một travel blogger sẽ giúp Sư Tử thỏa mãn sở thích. Tính cách cởi mở, hòa đồng giúp hành trình của họ trở nên dễ dàng hơn, kết giao thêm nhiều bạn mới.
  • Truyền thông - PR: Sư Tử có sự sáng tạo, khả năng phân tích tốt, nhanh nhạy nên họ cực kỳ phù hợp để làm trong lĩnh vực truyền thông PR. Họ có thể tạo nên các sự kiện, quảng cáo bùng nổ, được phổ biến rộng rãi đến mọi người.

3.3. Người nổi tiếng sinh ra vào ngày 8/8

Nếu bạn muốn tìm hiểu 8/8 là ngày gì và các thông tin liên quan thì không thể bỏ qua các nhân vật nổi tiếng sinh ra vào ngày này.

  • Dương Quân: Nhà thơ trào phúng Việt Nam sinh vào năm 1926 tại xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
  • Nghê Ni: Diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng người Trung Quốc sinh năm 1988. Cô có nhiều tác phẩm nổi tiếng và đạt Giải thưởng Điện ảnh Châu Á cho Diễn viên nữ xuất sắc nhất.
  • Shawn Mendes: Nam ca sĩ nổi tiếng người Canada sinh năm 1998, có 16.7 triệu lượt theo dõi trên Instagram, 8.21 triệu lượt theo dõi trên Twitter, 5 triệu lượt theo dõi trên Facebook.
  • Vương Phi: Nữ ca sĩ, nhạc sĩ tài năng Hồng Kông gốc Trung Quốc sinh năm 1969. Sở hữu giọng ca đặc biệt cô được coi là Diva châu Á, thần tượng âm nhạc hàng đầu châu Á.
Shawn Mendes là ca sĩ nổi tiếng sinh vào ngày 8/8
Shawn Mendes là ca sĩ nổi tiếng sinh vào ngày 8/8

4. Một số ngày lễ, kỷ niệm đặc biệt trong tháng 8

Ngoài tìm hiểu 8/8 là ngày gì thì trong tháng 8 còn có rất nhiều ngày đặc biệt khác phải kể đến như:

4.1. Tại Việt Nam

  • Ngày 10/8: Từ năm 2004, ngày 10 tháng 8 được lấy làm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam với mục đích chia sẻ nỗi đau cùng các nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi dioxin. Đồng thời thức tỉnh nhân loại cùng chung tay đấu tranh vì nạn nhân của chất độc này.
  • Ngày 19/8: Ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam. Sau cách mạng tháng 8 năm 1945, lực lượng công an càng khẳng định rõ hơn giá trị của mình trong quá trình dựng và giữ nước. Trong năm 1945, Đảng và Nhà nước đã chọn ngày này làm ngày truyền thống của ngành nhằm tưởng nhớ, tôn vinh những đóng góp to lớn trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự xã hội.
  • Ngày 19/8: Cách mạng tháng 8 thành công tại Hà Nội vào năm 1945. Năm 2004 thành lập Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.
  • Ngày 20/8: Ngày sinh của ông Tôn Đức Thắng - Chủ tịch thứ hai của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chủ tịch đầu tiên của Cộng Hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ông sinh vào năm 1988.
  • Ngày 25/8: Ngày sinh của Võ Nguyên Giáp. Ông là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam.
  • 29/8: Ngày thành lập quận Kiến An thuộc thành phố Hải Phòng.
Ngày 19/8 là ngày thành lập Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC
Ngày 19/8 là ngày thành lập Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC

4.2. Trên thế giới

  • Ngày 6/8: Ngày Quốc tế chống vũ khí nguyên tử. Vũ khí nguyên tử hay hạt nhân có sức phá hủy ghê gớm và tạo lên làn sóng phản đối trên toàn thế giới. Ngày 6 và 9/8/1945, Mỹ đã ném 2 quả bom nguyên tử xuống 2 thành phố của Nhật Bản, khiến hơn 210 nghìn người thiệt mạng. Ngày 6/8 hàng năm được coi là ngày kỷ niệm sự kiện cũng như ngày toàn thế giới chống lại vũ khí hạt nhân.
  • Ngày 12/8: Ngày Quốc tế Thanh niên. Vào 17/12/1999, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua khuyến nghị của Hội nghị thế giới các Bộ trưởng thanh niên. Từ đó chọn ra ngày 12/8 là ngày Quốc tế Thanh niên với mục đích thúc đẩy nhân quyền, phát triển của xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ngày 8/8 là ngày gì đã được giải thích chi tiết qua những thông tin nói trên. Bên cạnh đó còn là một số thông tin về các ngày lễ trong tháng 8 mà bạn có thể tham khảo và ghi nhớ. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn một số kiến thức bổ ích về những ngày kỷ niệm quan trọng và có sự chuẩn bị tốt trong tháng này.

Xem thêm: Trong Tháng 8 Có Bao Nhiêu Ngày? Biết Ngày Tốt Này Tháng 8 Làm Gì Cũng Vượng

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat