Giải thích vì sao Bảo Bình bị ghét? Hóa ra đây là mặt tối của Bảo Bình

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 13/11/2023 15:35:00 +07:00
Vì sao Bảo Bình bị ghét là câu hỏi nhiều người thắc mắc kể cả những người thuộc cung hoàng đạo này. Vậy nhược điểm trong tính cách của Bảo Bình là gì, những người cung hoàng đạo này có những thói xấu nào? Nếu bạn cũng thuộc cung Bảo Bình thì hãy đọc ngay để cải thiện điểm yếu.

1. Tính cách ương bướng

Vì sao Bảo Bình bị ghét
Tính cách ương bướng của Bảo Bình

Tính xấu của Bảo Bình khiến mọi người không ưa đầu tiên chính là ương bướng. Bảo Bình thích khám phá, hoàn toàn không thích bị trói buộc bởi điều gì đó. Họ rất rạch ròi trong chuyện yêu và ghét. Bạn sẽ không bao giờ thấy cung hoàng đạo này phải phân vân về một điều gì đó. Họ luôn tin rằng lựa chọn của mình là đúng và không chịu thay đổi nó. Bảo Bình sẽ bảo vệ quan điểm của mình theo cách tiêu cực. Những người này không thích bị người khác góp ý nên thường tự đưa ra quyết định một mình.

Tính cách này khiến họ dễ trở thành người độc đoán trong công việc. Những cuộc cãi vã thường xuất phát từ Bảo Bình do tính cách cứng đầu, khó bảo của mình. Khi trở thành người đứng đầu, cung Bảo Bình sẽ khó mà tiếp thu ý kiến của người khác. Những quyết định của họ khiến mọi người cảm thấy khó hiểu vì sự khác biệt của mình.

2. Bất cần là nguyên nhân giải thích cho câu hỏi vì sao Bảo Bình bị ghét?

Ban đầu gặp gỡ Bảo Bình cho chúng ta cảm giác thân thiện nhưng không dễ gì để nhìn thấu nội tâm của cung hoàng đạo này. Vẻ khó gần dường như đã trở thành nét đặc trưng của cung hoàng đạo này. Đây cũng là lời giải thích cho câu hỏi vì sao Bảo Bình bị ghét.

Có thể do Bảo Bình lười thể hiện cảm xúc nên người khác nghĩ họ khó gần. Trong môi trường tập thể, Bảo Bình thường không mấy quan tâm đến ý kiến của người khác. Những việc không liên quan đến họ thì rất ít khi chủ động.

Họ là người ít khi chia sẻ suy nghĩ với người ngoài. Với những người mới gặp họ sẽ tỏ ra lạnh lùng hay thậm chí là không mấy quan tâm. Họ thích sống trong thế giới của riêng mình hơn là hoà đồng với mọi người. Chính vì tính cách này, Bảo Bình khiến người ngoài nghĩ rằng họ sống bất cần và ích kỷ với các mối quan hệ xã hội.

Xem thêm: Bảo Bình Nam Hợp Với Cung Nào Để Tình Yêu, Sự Nghiệp Viên Mãn?

3. Không biết cân bằng mọi thứ

Vì sao Bảo Bình bị ghét
Cung Bảo Bình không biết cân bằng cuộc sống

Một nhược điểm nữa lý giải vì sao Bảo Bình bị ghét là không biết cân bằng mọi việc trong cuộc sống. Vì quá coi trọng thế giới riêng của mình nên Bảo Bình thường phải đắn đo giữa bản thân và các mối quan hệ trong xã hội. Việc này khiến Bảo Bình khó giữ được những mối quan hệ lâu dài.

Ví dụ: Khi nhận được lời mời đi chơi từ bạn bè, Bảo Bình sẽ đắn đo vì không muốn hy sinh thời gian cá nhân hoặc lựa chọn ưu tiên công việc trên bạn bè. Theo thời gian, bạn bè và người xung quanh Bảo Bình sẽ cho rằng Bảo Bình không thật sự coi trọng họ và tự động rời đi. Vì tính cứng đầu sẵn có nên người thuộc chòm sao này cũng không lựa chọn giải thích. Khi bị tổn thương, Bảo Bình sẽ rất suy sụp và cần điều gì đó mới mẻ để hồi phục.

4. Hay toan tính là lý do vì sao Bảo Bình bị ghét?

Họ thường nghĩ đến mình nhiều hơn nên hay nghĩ ra mưu kế nhằm có lợi cho bản thân. Thật kỳ lạ khi trái ngược với vẻ ngoài lịch thiệp, nho nhã đó lại là một con người có phần khá ích kỉ.

Với những người Bảo Bình không ưa, họ nhất định sẽ tìm cách trả thù. Bảo Bình dễ ghen tỵ với người khác nên khi có cơ hội họ nhất định sẽ tìm cách cản đường người đó. Cách đi lên này khiến người khác cảm thấy phải e sợ khi tiếp xúc với họ. Ngay cả với bạn bè thân thiết đôi khi còn không biết Bảo Bình đang nói thật hay nói đùa. Tính cách này của Bảo Bình khiến người khác không lường trước được rồi bị đâm sau lưng.

Trong tình yêu, khi đã đạt được mục đích họ sẽ trở nên thờ ơ vì chán. Khi chia tay thì rất dứt khoát, họ hoàn toàn không có ý quay đầu lại.

5. Không nhiệt tình trong tình yêu

Vì sao Bảo Bình bị ghét
Người thuộc cung Bảo Bình chỉ biết nghĩ cho bản thân

Lý do tiếp theo giải thích cho việc vì sao Bảo Bình bị ghét chính là sự lãnh đạm trong tình yêu. Chính vì tính cách thờ ơ, không quan tâm đến chuyện của người khác nên Bảo Bình dễ khiến người yêu có cảm giác trống trải. Tính cách này khiến người khác nghĩ rằng họ là người vô cảm, không biết đến ai khác ngoài bản thân. Đối với Bảo Bình suy nghĩ của họ quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.

Trong chuyện tình cảm, Bảo Bình ít khi chia sẻ với người mình yêu về vật chất lẫn tinh thần. Họ thường sống trong vỏ ốc của chính mình và không quan tâm đến mọi người xung quanh. Vẻ lãnh đạm, thờ ơ của Bảo Bình cũng khiến người khác e dè khi tiếp xúc.

Xem thêm: Sinh Ngày 6/12 Cung Gì? Giải Mã Tính Cách Và Đường Tình Duyên

Thắc mắc vì sao Bảo Bình bị ghét đã được chúng tôi giải thích qua chia sẻ chi tiết với bạn. Những người thuộc cung Bảo Bình cần thay đổi suy nghĩ và hành động nếu không muốn gặp phải mâu thuẫn không đáng có. Theo các bạn còn lý do nào khiến cho Bảo Bình bị ghét nữa, hãy bình luận để mọi người cùng biết!

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat