Ăn bơ có tác dụng gì? Công dụng thứ 3 này khiến ai cũng bất ngờ

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 04/01/2024 11:03:00 +07:00
Ăn bơ có tác dụng gì đối với sức khỏe con người? Quả bơ là loại quả đem lại giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Tận dụng nguồn dưỡng chất dồi dào từ quả bơ sẽ khiến cơ thể bạn thay đổi một cách trông thấy.

1. Thành phần dinh dưỡng của quả bơ

​Trước khi tìm hiểu việc ăn bơ có tác dụng gì hãy khám phá về thành phần dinh dưỡng của quả bơ. Bơ là một loại quả hình quả lê, có vỏ màu xanh vàng và thân thịt với một hạt lớn ở giữa. Nó có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ và hiện được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

Bơ là một loại trái cây rất bổ dưỡng và là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Nó là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt, được coi là chất béo lành mạnh. Nó cũng là một nguồn chất xơ và protein tốt nhưng tương đối ít calo. Điều này làm cho nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Các thành phần dinh dưỡng có trong 450gr quả bơ bao gồm:

  • Năng lượng: 50 Kcl

  • Chất béo: 4,5g

  • Protein: 1 g

  • Carbohydrate: 3 g

  • Kali: 140 mg

  • Chất xơ: 1 g

  • Vitamin nhóm B (chủ yếu là B1, B2, B3, B5, B6): 16%

  • Vitamin E: 4%

  • Sắt, Mangan, Kẽm và Photpho: Mỗi loại 2%

  • Folate: 8%

  • Một số chất khác: Acid folic, vitamin C, K, gluxit …

Bơ thường được dùng ăn trực tiếp khi chín mà không cần phải qua chế biến. Đây là loại trái cây có nhiều tác dụng với sức khỏe và đang được ưa chuộng trên toàn cầu. Bởi có chứa bảng thành phần dinh dưỡng đa dạng, nhiều người mong muốn đưa quả bơ vào chế độ ăn uống của mình nhưng lại băn khoăn ăn bơ có tác dụng gì đối với sức khỏe con người.

Quả bơ chứa nhiều khoáng chất và vitamin khiến nhiều người băn khoăn ăn bơ có tác dụng gì
Quả bơ chứa nhiều khoáng chất và vitamin khiến nhiều người băn khoăn ăn bơ có tác dụng gì

>>Xem thêm: 1 Quả Bơ Bao Nhiêu Calo? Ăn Bơ Có Béo Không?

2. Bật mí ăn bơ có tác dụng gì?

Bơ là một loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe và có thể được đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh. Vậy cụ thể ăn bơ có tác dụng gì đối với sức khỏe? Nếu như bạn đang muốn cải thiện sức khỏe toàn diện của mình thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây như sau:

2.1. Ăn bơ cải thiện sức khỏe tim mạch

Với bảng thành phần dinh dưỡng của quả bơ dồi dào giúp loại quả này trở thành một loại thực phẩm lành mạnh. Loại quả này được vô số người ưa thích bởi chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh. Nhưng ăn bơ có tác dụng gì cho trái tim của bạn?

Bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tốt. Đây là những chất béo tốt có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, bơ còn có nhiều chất xơ và kali. Cả hai chất dinh dưỡng này đều quan trọng để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Chất xơ trong quả bơ có thể giúp giảm mức cholesterol bằng cách liên kết với cholesterol trong ruột và ngăn không cho nó hấp thụ vào máu. Kali là một chất dinh dưỡng khác rất quan trọng đối với sức khỏe của tim. Nó giúp điều hòa huyết áp và giữ cho cơ tim khỏe mạnh.

Tìm hiểu việc ăn bơ có tác dụng gì cho sức khỏe tim mạch, ta biết được rằng bằng cách ăn bơ, ta đang cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho trái tim khỏe mạnh và hoạt động bình thường.

2.2. Ăn bơ giúp duy trì cân nặng hiệu quả

Từ lâu, người ta đã cho rằng chất béo trong chế độ ăn uống là nguyên nhân chính gây tăng cân. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng loại chất béo có thể quan trọng hơn số lượng. Một loại chất béo gần đây nhận được nhiều sự chú ý là chất béo không bão hòa đơn, được tìm thấy trong thực phẩm như dầu ô liu và bơ.

Mặc dù sự thật là tất cả các chất béo đều chứa 9 calo mỗi gram, nhưng chất béo không bão hòa đơn có xu hướng dễ dàng chuyển hóa và sử dụng làm năng lượng hơn là được lưu trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn có thể giúp tăng mức cholesterol HDL (có lợi) và giảm mức cholesterol LDL (có hại).

Trên thực tế, khoảng 75% chất béo trong bơ là chất béo không bão hòa đơn. Điều này giúp bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh. Điều này là do ăn quả bơ giúp bạn cảm thấy no lâu và không có cảm giác muốn ăn vặt, do đó bạn ít có khả năng ăn quá nhiều. Trong một nghiên cứu, những người ăn salad với bơ ăn ít hơn 12% vào bữa ăn sau so với những người không ăn salad.

Bơ cũng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có nghĩa là chúng có nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nhưng lại ít calo. Điều này làm cho chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh thì việc bổ sung bơ vào chế độ ăn uống của mình là một lựa chọn tuyệt vời!

2.3. Ăn bơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Ăn bơ có tác dụng gì đối với lượng đường trong máu? Câu trả lời là quả bơ là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Loại trái cây thơm ngon này không chỉ ít đường mà còn chứa chất xơ và chất béo lành mạnh giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất có trong bơ rất cần thiết cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

2.4. Lợi ích của việc ăn bơ đối với hệ tiêu hóa

Ăn bơ có tác dụng gì đối với quá trình tiêu hóa của bạn? Dưới đây là một số cách mà việc ăn bơ có thể giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn như sau:

  • Ăn bơ cung cấp chất xơ tốt

Chất xơ là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh và có thể giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt. Bơ là nguồn cung cấp cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, có thể giúp làm tăng khối lượng phân và giữ cho đồ ăn đi qua ruột của bạn dễ dàng.

  • Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng và có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bơ là nguồn cung cấp chất béo tốt cho sức khỏe, bao gồm chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa.

  • Bơ chứa nhiều dưỡng chất prebiotic

Prebiotic rất quan trọng đối với sức khỏe đường ruột vì chúng giúp nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn. Bơ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng prebiotic dồi dào, bao gồm chất xơ hòa tan và pectin.

  • Ăn bơ giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Bơ là một nguồn vitamin hòa tan trong chất béo, bao gồm vitamin A, D, E và K. Những loại vitamin này có thể dễ dàng được cơ thể của bạn hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn khi chúng tiêu thụ cùng với các chất béo.

  • Ăn bơ giúp giảm viêm hiệu quả

Viêm là nguyên nhân phổ biến của các vấn đề về tiêu hóa. Bơ là một nguồn giàu chất dinh dưỡng chống viêm, bao gồm vitamin C và E, kali và carotenoids. Thêm bơ vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Ăn bơ có thể có nhiều tác động tích cực đến quá trình tiêu hóa của bạn. Hàm lượng chất xơ cao có thể giúp đồ ăn đi qua ruột của bạn dễ dàng, trong khi chất béo lành mạnh có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng prebiotic trong bơ có thể giúp nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn và các chất dinh dưỡng chống viêm có thể giúp giảm viêm.

2.5. Ăn bơ giúp hỗ trợ làn da tốt

Việc ăn bơ có tác dụng gì cho làn da mà khiến nhiều chị em thích mê? Bơ rất giàu vitamin A, D và E, cũng như kali và các axit béo thiết yếu. Tất cả các chất dinh dưỡng này phối hợp với nhau để giữ cho làn da của bạn luôn sáng khỏe, mịn màng.

Vitamin A giúp tăng tốc độ luân chuyển tế bào, điều này rất quan trọng để giữ cho làn da trông tươi trẻ. Vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe làn da - nó giúp cơ thể hấp thụ canxi, cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra.

Kali giúp giữ nước cho da và giúp da trông căng mọng. Các axit béo thiết yếu giúp duy trì hàng rào tự nhiên của da, giúp giữ ẩm và loại bỏ vi khuẩn có hại cũng như các chất ô nhiễm.Nói cách khác, ăn bơ có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh, ngậm nước và trẻ trung.

Một mẹo giúp làn da của bạn trở nên tươi tỉnh hơn từ loại quả này chính bạn có thể sử dụng bơ làm mặt nạ có thể giúp cấp nước và nuôi dưỡng làn da của bạn. Đối với từng tình trạng da, cách thực hiện sẽ khác nhau như sau:

  • Đối với làn da khô: Nghiền nát một quả bơ chín và đắp lên mặt, để yên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch.

  • Đối với làn da dễ bị mụn trứng cá: Bơ có thể giúp giảm viêm và sưng đỏ. Bạn có thể nghiền nát một quả bơ chín và đắp lên mặt như một loại mặt nạ. Tiếp đến, bạn có thể để mặt nạ trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể thêm một vài giọt dầu cây trà vào mặt nạ để tăng thêm tính hiệu quả của điều trị mụn.

  • Đối với làn da nhạy cảm: Ăn bơ có thể giúp làm dịu và bảo vệ làn da. Bạn có thể làm mặt nạ bằng cách nghiền nát một quả bơ chín và thêm một vài giọt tinh dầu oải hương rồi thoa nó lên mặt và để yên trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.

Ăn bơ có tác dụng gì đối với làn da mà nhiều chị em thích mê
Ăn bơ có tác dụng gì đối với làn da mà nhiều chị em thích mê

2.6. Ăn bơ giúp cải thiện sức khỏe não bộ

Ăn bơ có tác dụng gì đối với sức khỏe não bộ? Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất, có tác dụng tích cực đến sức khỏe của não bộ. Bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời, có liên quan đến việc cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, rất cần thiết cho quá trình đông máu khỏe mạnh và chức năng não thích hợp. Ngoài ra, bơ còn là nguồn cung cấp vitamin B dồi dào, rất quan trọng cho việc sản xuất năng lượng và sức khỏe hệ thần kinh.

Ăn bơ có thể giúp cải thiện sức khỏe não bộ của bạn theo nhiều cách. Chất béo lành mạnh có trong bơ có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức và bảo vệ chống lại sự suy giảm do tuổi tác. Các vitamin và khoáng chất có trong bơ cũng có thể giúp giữ cho hệ thần kinh của bạn khỏe mạnh và hỗ trợ sản xuất năng lượng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tăng cường sức khỏe não bộ, hãy thêm một ít bơ vào chế độ ăn uống của mình!

2.7. Ăn bơ giúp cải thiện sức khỏe

Lợi ích của việc ăn bơ rất nhiều và đa dạng, khiến nó trở thành nhiều lý do chính đáng để đưa loại trái cây này vào chế độ ăn uống của bạn. Quả bơ là nguồn cung cấp chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất lành mạnh giúp bạn giảm cân, giảm các cholesterol và nâng cao sức khỏe toàn diện của bạn.

Hơn nữa, bơ cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt, bao gồm các vitamin C, vitamin E, kali và magie. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật.

Bởi vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và có thể cải thiện sức khỏe của mình về nhiều mặt, hãy tìm hiểu ăn bơ có tác dụng gì và thêm bơ vào chế độ ăn uống của bạn ngay nhé.

>>Xem thêm: Rượu Tỏi Có Tác Dụng Gì? Gợi Ý 2 Cách Ngâm Rượu Tỏi Chuẩn Nhất, Chữa Bệnh Hiệu Quả

3. Những đối tượng không nên ăn quả bơ tránh ảnh hưởng sức khỏe

Quả bơ là một loại quả giàu chất dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một số trường hợp đối tượng người nên cân nhắc trước khi ăn quả bơ như sau:

  • Người dị ứng với thành phần của quả bơ:

Những đối tượng có cơ địa dị ứng với thành phần của quả bơ khi dung nạp bơ vào cơ thể sẽ xảy ra những biểu hiện như buồn nôn, da bị nổi mẩn ngứa, đau đầu, khó thở, chóng mặt,...sau khi ăn. Đối với những đối tượng bị dị ứng với thành phần của quả bơ tuyệt đối không được ăn bơ, dù là ăn tươi hay đã qua chế biến.

  • Những người bị béo phì hoặc đang trong chế độ giảm cân, duy trì vóc dáng.

Trong bơ chứa nhiều chất béo dễ gây tăng cân mất kiểm soát không tốt cho người béo phì hoặc người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Nếu như đang trong chế độ ăn kiêng để giảm cân và giữ gìn vóc dáng, bạn nên hạn chế thêm bơ vào thực đơn ăn uống của mình hoặc có thể ăn bơ kết hợp cùng với salad rau củ quả.

  • Phụ nữ đang cho con bú:

Phụ nữ đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ nếu ăn quá nhiều bơ có thể bị giảm tiết sữa và khiến trẻ bị đau bụng, tốt nhất chỉ nên ăn với một mức độ vừa phải.

  • Người đang bị bệnh, đặc biệt là bệnh ở đường ruột:

Bơ chứa quá nhiều chất dinh dưỡng nên không thích hợp cho bệnh nhân đau yếu, người đang gặp vấn đề ở đường ruột. Trường hợp này ăn nhiều bơ sẽ gây khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy do cơ thể không dung nạp được hết chất dinh dưỡng. Nếu có, bạn cũng chỉ nên ăn từ 1/2 quả bơ mỗi ngày.

  • Người có vấn đề về gan:

Bơ chứa nhiều collagen. Chất này khi không được tiêu hóa hết sẽ tích tụ trong gan khiến tế bào gan bị tổn thương. Vì vậy mà người đang mắc các bệnh về gan nên hạn chế sử dụng.

Mặc dù bơ có nhiều tác dụng nhưng không phải đối tượng nào cũng nên ăn bơ
Mặc dù bơ có nhiều tác dụng nhưng không phải đối tượng nào cũng nên ăn bơ

4. Mẹo lựa chọn và bảo quản bơ luôn ngon, chín tự nhiên

Nhiều người sau khi biết ăn bơ có tác dụng gì đối với sức khỏe đã mua vô cùng nhiều loại quả này để dự trữ mà không hề biết cách mua và bảo quản bơ luôn ngon, chín tự nhiên. Để lựa chọn mua được quả bơ ngon, chín tự nhiên bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau:

  • Nên lựa chọn những quả bơ chắc tay, bóp nhẹ thấy hơi mềm, vỏ ngoài của bơ căng bóng và hơi sần sùi. Quả bơ chín tự nhiên thường sẽ chín dần về phía đuôi chứ không nên chín đều loại bơ được nhúng thuốc.

  • Không nên mua những quả đã mềm nhũn vì quả bơ sẽ bị chín quá và nẫu ruột ở bên trong.

  • Nếu bạn cầm quả bơ lắc nhẹ mà nghe rõ tiếng hạt lăn bên trong thì thịt quả sẽ bị mỏng, hột to không ngon. Nếu như bạn muốn lựa chọn quả bơ béo ngậy thì hãy chọn khi trái chín mà vỏ vẫn giữ được màu xanh sáng bóng xen lẫn vài chấm vàng.

  • Những quả bỏ thuôn dài khi chín vỏ sẽ chuyển qua màu tím và thường sẽ có nhiều xơ.

  • Cuống của quả bơ khi chín tự nhiên thường sẽ chuyển qua màu vàng hoặc màu nâu sẫm, mềm. Nếu như bạn thấy quả bơ đã chín mà cuống vẫn còn xanh thì quả bơ đã được ngâm vào thuốc.

  • Hơn nữa, quả bơ ngâm hóa chất khi ăn thường sẽ có vị đắng do quả bơ được bẻ khi còn non, không béo ngậy như những quả bơ chín già tự nhiên.

Ngoài ra, để bảo quản bơ, bạn hãy cho bơ vào túi giấy và bảo quản trong tủ lạnh. Loại quả này sẽ được giữ trong 1-2 ngày. Để làm chín quả bơ, bạn hãy cho quả bơ vào túi giấy cùng với một quả chuối chín. Khí ethylene làm chuối thải ra sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chín. Khi chín, bơ có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 1-2 ngày.

Biết được ăn bơ có tác dụng gì nhưng bạn đã biết cách chọn mua và bảo quản quả bơ?
Biết được ăn bơ có tác dụng gì nhưng bạn đã biết cách chọn mua và bảo quản quả bơ?

Trên đây chính là giải đáp cho câu hỏi "ăn bơ có tác dụng gì?” mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể tham khảo để sử dụng đúng cách, tối ưu được lợi ích có từ loại trái cây này. Hãy sử dụng bơ thường xuyên để cải thiện sức khỏe cho những thành viên khác trong gia đình bạn nhé!

Bài viết liên quan
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat