Ăn hoa quả có béo không? Cứ ăn 6 loại quả này, bảo sao mãi không giảm cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 02/01/2024 16:34:00 +07:00
Nhiều người thắc mắc ăn hoa quả có béo không? Sở dĩ, hoa quả được xem là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không biết ăn hoa quả đúng cách thì có thể gây béo mà nhiều người chưa biết.

1. Giá trị dinh dưỡng trong hoa quả

Hoa quả không chỉ có hương vị tươi ngon, ngọt lành mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Để biết được ăn hoa quả có béo không các nhà khoa học dựa vào những thành phần dinh dưỡng có trong các loại quả để kết luận. Tùy vào loại hoa quả khác nhau sẽ có những dưỡng chất khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung hoa quả đều chứa đều có nguồn vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt, trong trái cây hoa quả có hàm lượng calo tương đối thấp và không chứa cholesterol nhờ đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra, hàm lượng kali trong hoa quả còn giúp duy trì huyết áp, chất xơ giúp giảm cholesterol, vitamin và axit folic góp phần hình thành các tế bào trong cơ thể. Với những chất dinh dưỡng tuyệt vời như thế, hãy sử dụng hoa quả một cách phù hợp để tốt cho sức khỏe.

Ăn hoa quả có béo không
Hoa quả là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

2. Ảnh hưởng của hoa quả đến cân nặng? Ăn hoa quả có béo không?

Ăn hoa quả có béo không là thắc mắc của nhiều người. Bởi hoa quả rất tốt cho sức khỏe, và được bác sĩ khuyến nghị nên ăn thường xuyên. Tuy nhiên, nếu không biết ăn uống phù hợp, hoa quả vẫn có thể gây tăng cân với những nguyên nhân không ngờ tới.

2.1. Hoa quả ảnh hưởng như thế nào đến cân nặng?

Hoa quả là thực phẩm giàu chất xơ lại có lượng calo thấp. Nhờ đó, ăn hoa quả thường tạo cảm giác nhanh no, hạn chế thèm ăn, duy trì cân nặng.

Carbohydrate có trong hoa quả cũng tương đối lành mạnh bao gồm đường, tinh bột, chất xơ. Những người mong muốn giảm cân thường tận dụng chất xơ có trong hoa quả để đưa vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Ngoài ra, trong hoa quả còn có lượng đường tự nhiên. Cùng với chất xơ, hoa quả làm giảm xu hướng tích trữ năng lượng từ đường thành chất béo trong cơ thể, làm chậm quá trình phân hủy đường và giúp cân bằng lượng đường trong máu. Do đó, hoa quả rất tốt trong việc duy trì vóc dáng, được chị em tin dùng hằng ngày.

Hoa quả ảnh hưởng như thế nào đến cân nặng
Hoa quả rất tốt trong việc duy trì vóc dáng

2.2. Ăn hoa quả có béo không?

Thực chất, ăn hoa quả sẽ ít khi gây béo nếu biết ăn đúng cách và cân bằng với các chế độ dinh dưỡng khác.

Hoa quả trái cây nói chung đều có lượng calo thấp hơn các thực phẩm khác. Tuy nhiên, lượng calo thấp không đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều hoa quả sẽ không gây tăng cân. Thực chất, nếu ăn quá nhiều hoa quả, đặc biệt là những loại trái cây chứa lượng calo cao và lượng đường nhiều cũng khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Nhiều người có thói quen ăn hoa quả thay cơm để giảm cân tuy nhiên thói quen này hoàn toàn sai lầm. Việc chỉ ăn hoa quả mà không hấp thụ các chất dinh dưỡng khác như chất béo có lợi, protein, các khoáng chất khác khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Như vậy, ăn hoa quả có béo không? Ăn hoa quả có thể sẽ béo nếu không biết cách ăn thực phẩm này đúng cách. Ngược lại, ăn uống phù hợp kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh lại giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối, tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Ăn Ốc Có Béo Không? Biết Được Cách Này Đảm Bảo Không Tăng Cân​

Ăn hoa quả có béo không
Ăn hoa quả có béo không nhận được sự quan tâm quả nhiều người

3. Điểm danh những loại hoa quả có thể gây béo

Hoa quả tốt cho sức khỏe và chỉ gây béo nếu bạn lạm dụng quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn đã có câu trả lời cho việc ăn hoa quả có béo không, hãy tránh những hoa quả dưới đây để quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

3.1. Sầu riêng

Sầu riêng với hương vị béo ngậy, và mùi thơm đặc trưng, là thứ quả “gây nghiện” của nhiều người. Tuy nhiên loại quả này lại chứa nhiều calo và chất béo. Theo nghiên cứu, trong 100g sầu riêng có đến 147 calo và chất béo chiếm đến 16% bảng thành phần. Với chỉ số như vậy, ăn sầu riêng rất dễ béo. Do đó, nếu đang giảm cân hãy hạn chế ăn sầu riêng và những chế phẩm từ loại quả này.

Sầu riêng là loại quả dễ tăng cân
Sầu riêng là loại quả dễ gây tăng cân

3.2. Quả bơ

Bơ là loại quả có hàm lượng chất béo đơn không bão hòa và protein cao nhất trong các loại trái cây. Một quả bơ chín có thể chứa đến 370 calo. Với những ai có mong muốn tăng cân, bơ là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại nếu muốn giảm cân hãy tránh xa loại quả này.

3.3. Xoài chín

Xoài là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Xoài xanh có thể hỗ trợ giảm cân nhưng xoài chín không phải như vậy. Trong xoài chín có lượng calo và lượng đường khá cao. Nếu ăn xoài chín, lượng protein adiponectin sẽ tăng lên, dẫn đến việc các axit béo hạn chế chuyển hóa thành năng lượng gây tích tụ mỡ thừa. Bởi vậy, xoài chín cũng là loại quả dễ gây tăng cân.

Ăn nhiều xoài cũng có thể gây béo
Ăn nhiều xoài cũng có thể gây béo

3.4. Cơm dừa

Dừa là loại quả rất quen thuộc trong đời sống, chúng ta có thể tận dụng được tất cả các bộ phận của cây dừa. Tuy nhiên, loại quả này cũng chứa nhiều calo và giàu chất béo, đặc biệt là phần cơm dừa. Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, khoảng 23 g chất béo bão hòa đơn…Vì thế, nếu đang giảm cân, hãy ăn dừa một cách chừng mực tránh hấp thụ lượng calo thừa trong cơ thể.

3.5. Quả chuối

Một trong những loại quả gây béo chính là chuối. Trong chuối có lượng đường khá lớn và hàm lượng calo cao hơn nhiều so với những loại trái cây khác. Một quả chuối chín có trọng lượng khoảng 118g cung cấp 105 calo. Ngoài ra trong chuối có chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào thích hợp với người gầy muốn tăng cân hơn.

Chuối có lượng đường và calo tương đối cao so với thực phẩm khác
Chuối có lượng đường và calo tương đối cao so với thực phẩm khác

3.6. Vải và nhãn

Vải và nhãn được biết đến là những loại quả nóng, ngoài ra hai loại trái cây này còn chứa nhiều đường. Theo phân tích, 20% thành phần của nhãn là đường và với vải cũng là con số tương đương. Khi ăn vải và nhãn sẽ khiến lượng glucose hấp thụ vào máu nhiều hơn mức bình thường, ảnh hưởng quá trình chuyển hóa của gan và có thể gây béo.

Như vậy, ăn hoa quả có béo không còn tùy thuộc vào lượng calo, chất béo mà bạn tiêu thụ từ hoa quả. Với một số loại trái cây có hàm lượng calo, đường và chất béo tương đối cao phía trên hãy thận trọng khi đưa vào chế độ ăn uống của mình.

4. Những loại hoa quả hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thực chất, ăn hoa quả có béo không phụ thuộc rất nhiều vào loại trái cây mà bạn tiêu thụ. Một số loại quả dưới đây nếu biết cách ăn đúng cách chẳng những không gây béo mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

4.1. Quả táo

Táo được bác sĩ khuyến nghị nên ăn một quả mỗi ngày vào buổi sáng để hỗ trợ giảm cân, Trong táo chứa khoảng 95 calo, 4.4g chất xơ và chứa ít chất béo, khi ăn táo sẽ giảm cảm giác đói, hạn chế thèm ăn ngoài ra còn rất tốt cho sức khỏe.

Táo hỗ trợ giảm cân
Ăn táo có thể hỗ trợ giảm cân

4.2. Quả bưởi

Một trong những loại quả phù hợp với những người mong muốn giảm cân chính là bưởi. Với hương vị chua thanh, ngọt dịu, lượng vitamin và axit folic dồi dào, bưởi rất phù hợp để ăn trước khi vào bữa chính. Theo các chuyên gia, ăn 3 - 4 múi bưởi trước bữa ăn giúp làm giảm insulin, một loại hormone dự trữ chất béo, từ đó khiến quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

4.3. Kiwi

Kiwi là loại quả giàu chất xơ có khả năng cải thiện sức khỏe đường ruột và có lợi để giảm cân. Ăn kiwi giúp làm giảm tế bào mỡ, giảm chất béo trung tính và tăng cholesterol tốt. Loại quả này có thể ăn trực tiếp, làm salad hoặc sinh to kiwi đều thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà lại giảm cân hiệu quả.

Ăn kiwi tốt cho sức khỏe, không sợ mập
Ăn kiwi tốt cho sức khỏe, không sợ mập

4.4. Quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, cherry cũng là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn giảm cân. Những loại quả này rất giàu vitamin và chất xơ có tác động tích cực đến cholesterol, áp huyết, chứng viêm. Bạn có thể bổ sung những loại quả này vào thực đơn giảm cân để có những hiệu quả bất ngờ.

4.5. Chanh dây

Chanh dây là loại quả mọng nước có vị chua ngọt và thường được pha thành nước giải khát mùa hè. Với hàm lượng vitamin C có trong chanh dây có tác dụng kích thích trao đổi chất và chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Nước mật ong chanh dây thường được lựa chọn làm phương pháp giảm cân của chị em. Thức uống này không chỉ giảm béo bụng mà mà còn thanh lọc, giải nhiệt cơ thể.

Chanh dây là loại quả giảm cân chị em yêu thích
Chanh dây là loại quả giảm cân chị em yêu thích

Cùng với một số loại hoa quả kể trên, một số loại trái cây khác cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả chị em nên tham khảo là: cam, lê, dứa, ổi, lựu,...Những loại quả này đều giàu chất xơ, lượng đường thấp, lượng calo không quá nhiều rất thích hợp đưa vào chế độ giảm cân hàng ngày.

Có thể thấy, loại hoa quả nào cũng rất tốt cho sức khỏe, hầu hết là không gây tăng cân, vì thế hãy tận dụng trái cây một cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe, đẹp da đẹp dáng, đừng để ăn hoa quả có béo không trở thành một nỗi ám ảnh trong bạn.

5. Cách ăn hoa quả không lo tăng cân

Thực chất, ăn hoa quả có béo không không quan trọng bằng việc ăn hoa quả như thế nào để tốt cho sức khỏe, giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho người dùng khi tiêu thụ hoa quả, cụ thể:

5.1. Thời điểm ăn hoa quả thích hợp

Ăn hoa quả có béo không còn tùy thuộc vào thời điểm tiêu thụ hoa quả. Bạn nên ăn hoa quả vào buổi sáng để cung cấp năng lượng, thúc đẩy tiêu hóa. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ăn những loại quả có lượng axit cao, có vị chua khi bụng đói để tránh ảnh hưởng dạ dày.

Bạn cũng có thể ăn hoa quả trước hoặc sau bữa ăn 1 tiếng. Điều này khiến bạn no và ăn nạp vào cơ thể ít calo hơn từ những thức ăn khác. Ngoài ra, có thể ăn hoa quả vào các bữa phụ để thay thế cho các món ăn vặt nhiều dầu mỡ, gây tăng cân.

Nên ăn hoa quả vào thời điểm nào
Nên ăn hoa quả vào buổi sáng hoặc buổi trưa

5.2. Nên ăn bao nhiêu hoa quả một ngày?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng hoa quả và rau củ bạn nên ăn mỗi ngày là 400 - 450g chia đều cho 5 khẩu phần ăn trong ngày. Với lượng trái cây như vậy giúp cơ thể phát triển bình thường, khỏe mạnh và hạn chế bệnh tật.

Cần lưu ý không nên ăn quá nhiều hoa quả có thể dẫn đến những tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, kích thích ruột và lượng đường trong máu tăng cao và có thể gây tăng cân.

5.3. Kết hợp với tập luyện thể dục thể thao

Để có thân hình khỏe đẹp, vóc dáng cân đối việc xây dựng chế độ ăn uống thôi là chưa đủ, bạn cần kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để đốt cháy mỡ thừa, tăng sức đề kháng.

Những môn thể thao bạn có thể luyện tập để hỗ trợ giảm cân là bơi lôi, chạy bộ, đi xe đạp.

Để ăn hoa quả giảm cân hiệu quả, bên cạnh việc ăn trái cây tươi, bạn có thể làm thành nước detox hoa quả, salad hoa quả, sữa chua hoa quả,..cũng là một trong những món ăn hỗ trợ giảm cân lại tạo hương vị tươi ngon hấp dẫn, tránh nhàm chán khi ăn.

Kết hợp luyện tập thể dục thể thao để giảm cân hiệu quả
Kết hợp luyện tập thể dục thể thao để giảm cân hiệu quả

Với cách ăn hoa quả hỗ trợ giảm cân trên thì chắc chắn ăn hoa quả có béo không sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại. Xây dựng chế độ ăn uống lạnh mạnh, lựa chọn thời điểm hợp lý kết hợp vận động thường xuyên chắc chắn sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa.

6. Có nên ăn hoa quả mỗi ngày?

Cùng với thắc mắc ăn hoa quả có béo không, câu hỏi cũng được nhiều người quan tâm hơn cả là có nên ăn hoa quả mỗi ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn hoa quả mỗi ngày có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn hoa quả giúp tăng sức đề kháng, kháng viêm, ngăn chặn các bệnh mãn tính, giúp đường ruột khỏe mạnh, ngoài ra còn giúp chống lại oxy hóa, làn da tươi trẻ mịn màng và đặc biệt là duy trì vóc dáng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu biết xây dựng chế độ ăn uống hàng ngày.

Vì thế hãy bổ sung hoa quả mỗi ngày trong thực đơn của gia đình bạn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý lựa chọn những loại quả phù hợp với sở thích và mục đích của bản thân, đồng thời chú ý lượng hoa quả tiêu thụ để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

7. Những lưu ý khi ăn hoa quả

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nắm bắt được ăn hoa quả có béo không mà không lưu ý một số điều sau vẫn có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

7.1. Đừng chỉ ăn hoa quả để giảm cân

Nhiều chị em khi xây dựng chế độ ăn kiêng thường chỉ ăn mỗi hoa quả, không bổ sung các chất dinh dưỡng khác. Điều này khiến cơ thể không đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh, từ đó gây ra chóng mặt, mệt mỏi, ngất xỉu do thiếu chất. Do đó, để giảm cân, không chỉ nên ăn mỗi hoa quả, phải bổ sung đầy đủ chất đạm, protein, chất béo có lợi để bảo vệ sức khỏe.

Cần bổ sung đủ chất dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe
Để giảm cân lành mạnh cần kết hợp với các dưỡng chất thiết yếu khác

7.2. Để giảm cân nên chú ý thời gian ăn hoa quả

Như đã phân tích trên, để không gây tăng cân hãy ăn hoa quả vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Không nên ăn hoa quả vào ban đêm, nhất là trước khi đi ngủ. Điều này ảnh hưởng đến chức năng của thận, khiến đi tiểu đêm nhiều lần, giấc ngủ không ngon.

7.3. Lưu ý một số loại hoa quả không nên kết hợp với nhau

Hoa quả rất lành tính, nhưng một số quả khi kết hợp có thể gây đau bụng buồn nôn thậm chí là ngộ độc bởi những tương khắc trong thành phần. Một số loại quả kỵ nhau là chuối và dưa hấu, quả mơ và lựu, dứa và xoài, đu đủ và chanh, trái cây có vị chua và sữa bò.

Những loại quả này nếu ăn riêng rất tốt, do đó hãy thận trọng khi ăn, tránh kết hợp để không gặp phải ảnh hưởng xấu từ hoa quả.

7.4. Hạn chế ăn hoa quả sấy khô và nước ép nhiều đường

Hoa quả sấy khô và nước ép nhiều đường khiến cơ thể dễ tăng cân bởi những thực phẩm này có lượng đường và calo cao hơn. Do đó hãy ưu tiên ăn hoa quả tươi, hoặc nước ép nguyên chất để đổi vị, hạn chế tiêu thụ hoa quả sấy khô hoặc nước ép pha nhiều đường để vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe.

Không nên ăn hoa quả sấy khô
Không nên ăn hoa quả sấy khô vì thực phẩm này chứa nhiều đường

7.5. Một số đối tượng cần lưu ý không ăn quá nhiều hoa quả

Dù biết được ăn hoa quả có béo không, những người cao huyết áp, động mạch vành và mắc các bệnh về tim mạch không nên ăn nhiều hoa quả. Bởi hoa quả cũng là thực phẩm chứa nhiều đường. Ăn nhiều hoa quả khiến lượng đường và mỡ máu tăng nhanh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Xem thêm: Những Loại Trái Cây Tốt Cho Mẹ Sau Sinh Mổ, Giúp Vết Thương Lành Nhanh Bất Ngờ

Có thể thấy, hoa quả là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nên được bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, ăn hoa quả có béo không? Câu trả lời vẫn là có nếu không biết ăn đúng cách, phù hợp. Do đó hãy chú ý trong xây dựng thực đơn ăn uống, cách ăn hoa quả giảm cân để có thân hình cân đối và cơ thể khỏe mạnh.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat