Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương lịch 2024? Cập nhật lịch nghỉ Tết Dương sớm nhất

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 09/11/2023 16:08:00 +07:00
Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương Lịch 2024 khi chúng ta đã ở những tháng cuối năm 2023 rồi? Thời điểm này mỗi người trong chúng ta đều rất bận rộn nhưng cũng đừng quên dành thời gian review lại 1 năm vừa qua và lên kết hoạch cho năm mới nhé.

1. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương lịch 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương lịch 2024 chính là điều mọi người quan tâm rất nhiều khi bước sang những tháng cuối năm 2023. Đây là một dịp lễ lớn theo văn hóa phương Tây, tại sao ở nước ta điều này cũng được quan tâm nhiều như vậy?

1.1. Ý nghĩa Tết Dương lịch đối với người Việt

Tết Dương lịch hay còn gọi là Tết Tây, là ngày lễ đặc biệt quan trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tết Dương lịch rơi vào ngày 1 tháng 1 hàng năm theo lịch Gregory và lịch Julius. Đây cũng đồng thời là ngày bắt đầu của năm mới.

Tết Dương lịch có nguồn gốc từ thời La Mã cổ đại, khi đế quốc này lựa chọn ngày 1/1 làm ngày khởi đầu của năm mới. Tết Dương lịch mang ý nghĩa quan trọng về sự giao thời giữa năm cũ và năm mới. Đây là thời khắc chính thức khép lại một năm đã qua, đồng thời mở ra hành trình mới đầy hứng khởi.

Tết Dương lịch là ngày lễ đặc biệt quan trọng của người Việt và nhiều quốc gia trên thế giới
Tết Dương lịch là ngày lễ đặc biệt quan trọng của người Việt và nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, Tết Dương lịch cũng được xem là một ngày lễ lớn. Người lao động được nghỉ làm, học sinh và sinh viên cũng được nghỉ học để đón chào năm mới cùng gia đình và bạn bè. Đây là dịp để con cháu về quây quần bên gia đình sau một năm miệt mài học tập, làm việc và cùng chúc tụng cho một năm mới an lành, hanh thông. Điều này dễ hiểu vì sao nhiều người thắc mắc còn bao nhiêu ngày nữa đến tết dương lịch 2024 vì họ cũng đang rất chờ đón dịp nghỉ lễ này.

1.2. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương Lịch 2024?

Tết Dương lịch 2024 sẽ rơi vào ngày thứ hai, 01/01/2024, tức là thời điểm giao thừa giữa năm 2023 và 2024. Nếu tính từ ngày hôm nay 8/11/2023 thì còn đúng 53 ngày nữa là đến Tết Dương lịch 2024. Tết Dương lịch luôn là dịp lễ được người dân Việt Nam vô cùng chờ đợi. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ nghỉ lễ quan trọng này, nhiều người đã tìm hiểu chính xác còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương Lịch 2024.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương Lịch 2024? Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương Lịch 2024? Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

53 ngày không phải là thời gian quá dài cũng không quá ngắn, nhưng đủ để mọi người chuẩn bị cho một cái Tết đầm ấm, vui tươi và ý nghĩa. Các gia đình có thể sắp xếp công việc, mua sắm, đoàn tụ cùng người thân, bạn bè. Các tổ chức, doanh nghiệp cũng có thời gian chuẩn bị các hoạt động chào đón năm mới thật ý nghĩa cho cán bộ, công nhân viên.

Xem thêm: Mâm Lễ Và Bài Cúng Cuối Năm: Hướng Dẫn Làm Đúng Ngày, Tránh Gặp Sai Sót

2. Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 chi tiết nhất

Ngoài vấn đề còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương lịch 2024 thì lịch nghỉ Tết Dương lịch cũng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bậc phụ huynh, học sinh và người lao động. Tết Dương lịch 2024 sẽ rơi vào thứ 2, thời gian nghỉ của từng đối tượng sẽ cụ thể như sau:

2.1. Đối với học sinh, sinh viên

Với học sinh, sinh viên, lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 sẽ bao gồm các ngày sau:

  • Học sinh mầm non và tiểu học được nghỉ 3 ngày, từ thứ Bảy ngày 31/12/2023 đến hết thứ Hai ngày 01/01/2024.

  • Học sinh THCS và THPT được nghỉ 2,5 ngày nếu lịch học hàng tuần là 1,5 ngày. Cụ thể, học sinh sẽ được nghỉ từ chiều thứ Bảy ngày 30/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024.

  • Sinh viên được nghỉ tương tự như học sinh THCS và THPT.

2.2. Đối với công chức, viên chức nhà nước

Công chức, viên chức nhà nước làm việc theo chế độ nghỉ cuối tuần vào thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ được nghỉ 3 ngày. Tức là từ thứ Bảy 30/12/2023 đến hết thứ Hai 01/01/2024.

2.3. Đối với người lao động

Người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, công ty tư nhân sẽ có lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 linh hoạt, tùy thuộc vào từng đơn vị. Cụ thể như sau:

  • Người lao động có lịch nghỉ hàng tuần vào Chủ Nhật sẽ được nghỉ liên tục 2 ngày vào dịp Tết Dương lịch, từ Chủ Nhật 31/12/2023 đến hết thứ Hai 01/01/2024.

  • Đối với người lao động có lịch nghỉ trong tuần khác ngày Chủ Nhật, thời gian nghỉ Tết Dương lịch chỉ có 1 ngày duy nhất là 01/01/2024.

  • Người lao động được nghỉ cuối tuần vào thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp trong dịp Tết Dương lịch, từ thứ Bảy 30/12/2023 đến hết 01/01/2024.

Cập nhật lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 để có những kế hoạch chào đón năm mới ý nghĩa
Cập nhật lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 để có những kế hoạch chào đón năm mới ý nghĩa.

3. Gợi ý các hoạt động vui chơi được yêu thích trong Tết Dương lịch 2024

Sau thời gian làm việc căng thẳng, Tết Dương lịch là cơ hội để mọi người nghỉ ngơi và vui chơi. Dưới đây là một số hoạt động được yêu thích trong dịp Tết này:

  • Tham gia các lễ hội đếm ngược chờ giao thừa và ngắm pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa. Đây là hoạt động truyền thống không thể bỏ lỡ mỗi đêm chào đón năm mới.

  • Dành thời gian quý báu để về quê thăm gia đình, hàn huyên tâm sự sau một năm dài xa cách.

  • Tự thưởng cho mình những ngày nghỉ ý nghĩa bằng một chuyến du lịch ngắn ngày cùng người thân hoặc bạn bè. Ước lượng được khoảng thời gian còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương lịch 2024 sẽ giúp bạn có kế hoạch mua vé hợp lý nhất.

  • Đi lễ chùa, cầu bình an và may mắn cho năm mới theo phong tục của người Việt.

  • Tận dụng những chương trình khuyến mãi lớn vào dịp Tết để mua sắm và chọn quà tặng cho mọi người.

  • Dành thời gian chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình và bạn bè để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong thời khắc chuyển giao năm mới.

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Giao Thừa Năm 2024?

Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian cuối năm thật tốt để chuẩn bị những kế hoạch mới cho năm 2024 trọn vẹn nhất khi đã biết chính xác còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương lịch 2024 qua những thông tin job3s cung cấp trên đây. Chúc bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ ý nghĩa, sum vầy bên gia đình và người thân yêu.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat