Bật mí cách nấu cháo gà ngon hết nấc khi kết hợp với các nguyên liệu này

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 02/01/2024 14:20:00 +07:00
Cách nấu cháo gà ngon và bổ dưỡng là món ăn được rất nhiều gia đình. Thịt gà trong cháo là nguồn cung cấp protein và các chất dinh dưỡng quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo một số cách nấu cháo gà phổ biến vừa ngon miệng vừa dinh dưỡng trong bài viết sau đây.

1. Cháo gà có lợi ích gì với sức khỏe?

Tại Đại học Nebraska (Mỹ), các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng cháo gà có khả năng ức chế bạch cầu trung tính "di cư”, đặc tính này giúp chống lại quá trình viêm. Hơn nữa, khi mắc cảm lạnh, việc duy trì sự hydrat hóa là rất quan trọng, và cháo gà lại có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ sự hydrat hóa. Ngoài tác dụng chống viêm, món ăn này cũng có khả năng giảm thời gian mà virus gây bệnh tiếp xúc với niêm mạc mũi.

Cháo gà có khả năng chống viêm tốt
Cháo gà có khả năng chống viêm tốt

Điều kỳ diệu trong món cháo gà không phải xuất phát từ cảm giác dễ chịu khi hơi nóng của cháo xông lên mặt như nhiều người vẫn tin. Mà chính các loại rau giàu vitamin trong cháo, kết hợp với protein chiết xuất từ collagen của gà đã mang lại những lợi ích y học to lớn.

Xem thêm: Cách nấu cháp sườn hạt sen bồi bổ cơ thể với nguyên liệu dễ kiếm

2. Bỏ túi cách nấu cháo gà ngon, dễ làm

Cháo gà là một món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên kết hợp các nguyên liệu gì khi nấu với cháo gà để tăng thêm hương vị ngon miệng thì hãy tham khảo cách nấu cháo gà ngon sau đây.

2.1. Cháo gà nấm rơm thơm ngon

Cách nấu cháo gà ngon cùng nấm rơm là món cháo đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Đây là món cháo yêu thích của rất nhiều gia đình Việt.

Nguyên liệu

  • 1/2 con gà

  • 200g gạo

  • 400g nấm rơm

  • Hành lá, chanh, tỏi

Cách nấu cháo gà ngon với nấm rơm

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi làm sạch thịt gà, hãy sử dụng muối để chà xát đều khắp thân gà trong khoảng 3 phút để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi. Tiếp theo, rửa lại thịt gà bằng nước sạch và để ráo.

Với nấm rơm, bạn cắt nấm làm đôi, sau đó ngâm nấm trong nước muối pha loãng khoảng 3 phút và rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch, để ráo.

Lột vỏ tỏi và băm nhuyễn. Rửa sạch hành lá, bỏ rễ sau đó cắt nhỏ.

  • Bước 2: Luộc gà

Cho 1,2 lít nước, 3 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng canh bột ngọt vào nồi. Khuấy đều cho các gia vị tan hết và đến khi nước trong nồi sôi, bạn bỏ gà vào nước sôi và luộc với lửa vừa trong khoảng 15 phút cho đến khi gà chín. Sau đó, bạn vớt gà ra.

Để gà hơi nguội trong khoảng 2 phút, xé gà thành các miếng nhỏ vừa ăn.

  • Bước 3: Xào nấm

Cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đợi dầu nóng thêm tỏi băm phi thơm. Tiếp theo, thêm nấm rơm vào chảo, đảo đều và cho 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm và 1/3 muỗng canh muối.

Xào với lửa lớn khoảng 5 phút cho đến khi nấm rơm chín tới. Sau đó, tắt bếp và múc ra tô.

  • Bước 4: Nấu cháo

Vo gạo trong nước lạnh từ 2 - 3 lần, sau đó cho vào nồi và rang với lửa trung bình trong khoảng 2 - 3 phút cho đến khi gạo vừa vàng thì dừng.

Tiếp theo, sau khi gà đã chín, vớt gà ra và thêm gạo đã rang vào nước luộc gà. Nấu với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút để gạo chín mềm, sau đó thêm nấm rơm đã xào vào và nấu thêm 3 phút nữa.

Cuối cùng, thêm hành lá cắt nhỏ, khuấy đều và nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Cháo gà nấm rơm khi đã hoàn tất sẽ mang đến hương thơm hấp dẫn cùng thịt gà mềm ngọt. Bạn có thể kết hợp ăn với gỏi bắp cải chua chua, giòn giòn để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cách nấu cháo gà ngon với nấm rơm
Cách nấu cháo gà ngon với nấm rơm

2.2. Cháo gà nấm hương

Nguyên liệu

  • 800g ức gà

  • 100g nấm hương khô

  • Cà rốt

  • Hành tím, hành lá, gừng

Cách nấu cháo gà ngon với nấm hương

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sử dụng muối hạt và gừng cắt lát để chà xát đều lên ức gà trong khoảng 5 phút, để loại bỏ mùi hôi của thịt. Sau đó, rửa thịt lại bằng nước sạch.

Hành tím và gừng sau khi lột vỏ, đập nhuyễn. Cà rốt bạn gọt vỏ và rửa sạch, cắt thành hạt lựu. Hành lá sau khi rửa sạch, cắt nhỏ.

Nấm hương khô, ngâm trong nước lạnh khoảng 1 - 2 tiếng để làm cho nấm mềm. Sau đó, rửa lại nấm bằng nước lạnh, để ráo và cắt thành hạt lựu vừa ăn.

  • Bước 2: Luộc gà

Đổ 1,8 lít nước vào nồi, thêm ức gà, 1/3 muỗng cà phê muối, hành tím và gừng đã đập dập. Luộc trong khoảng 20 phút cho đến khi thịt ức gà chín, sau đó vớt thịt gà ra.

Thịt ức gà sau khi vớt ra, bạn để nguội và xé thành sợi. Phần xương ức gà giữ nguyên để sử dụng cho bước nấu cháo tiếp theo.

  • Bước 3: Nấu cháo

Cho vào nồi xương ức gà, cà rốt, nấm hương, 1/2 muỗng canh hạt nêm và gạo đã vo sạch vào nồi.

Nấu với lửa vừa trong khoảng 20 phút cho đến khi cháo mềm và chín. Sau đó, thêm hành lá cắt nhỏ vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Thành phẩm

Cháo gà nấm hương mang đến hương thơm hấp dẫn, với cháo mềm, ngọt và thơm mùi nước dùng gà, thịt gà thơm ngon và mềm mịn, cùng với hương thơm đặc trưng của nấm hương. Bạn có thể thưởng thức cháo cùng với các món gỏi trộn chua chua để tăng thêm hương vị đặc sắc!

2.3. Nấu cháo gà rau củ bổ dưỡng

Nguyên liệu

  • 1/2 con gà

  • 1 bát gạo nếp

  • Cà rốt

  • Hành lá

  • Gừng, tỏi

  • Rượu trắng

Cách nấu cháo gà ngon với rau củ

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá được rửa sạch và cắt thành khúc ngắn. Cà rốt bạn gọt vỏ rửa sạch rồi thái nhỏ thành hạt lựu.

Gà bạn lấy muối chà sát khắp cả con rồi được rửa lại với nước và để cho ráo nước. Gạo nếp sau khi được vo sạch, được ngâm nước khoảng 1 giờ để nở, sau đó vớt ra cho ráo nước.

  • Bước 2: Nấu cháo

Bây giờ, bạn có thể múc cháo ra bát, thêm hành lá và chút hạt tiêu, sau đó thưởng thức. Với cách nấu cháo gà ngon này, bạn sẽ được thưởng thức một bữa ăn ngon với những miếng thịt gà mềm ngọt, hương vị thơm của gạo cùng cà rốt giòn ngon đầy hấp dẫn.

Thành phẩm

Cháo gà rau củ với hương thơm lừng cùng vị ngon ngọt tự nhiên từ rau củ càng khiến món ăn trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn.

2.4. Cháo gà đậu xanh

Nguyên liệu

  • 1/2 con gà

  • 1 bát gạo

  • 100g đậu xanh

  • Hành lá

Cách nấu cháo gà ngon kết hợp đậu xanh

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo sau khi vo sạch, để ráo, sau đó đổ vào chảo và rang cho đến khi hơi vàng.

Đậu xanh sau khi vo sạch, ngâm trong nước lạnh trong khoảng 1 giờ, sau đó vớt ra và rửa lại, để ráo.

  • Bước 2: Luộc gà

Đặt một nồi nước có khoảng 5 lít nước lên bếp và bật đun sôi. Khi nước đã sôi, thêm gà đã được sơ chế và rửa sạch vào nồi.

Đậy nắp và đun sôi, sau đó hạ lửa nhỏ và đun tiếp trong khoảng 15 phút ở mức lửa vừa. Sau đó tắt bếp và tiếp tục đậy nắp, ủ gà trong nồi thêm 20 phút nữa. Sau đó, vớt gà ra.

  • Bước 3: Nấu cháo

Bật bếp, cho gạo cùng đậu xanh vào nồi nước để luộc chung với gà, sau đó đun sôi. Trong quá trình đun, hãy thường xuyên khuấy đều để cháo không bị cháy xém ở đáy nồi. Khi thấy gạo nở và đậu xanh chín nhừ, nêm vào nồi 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm và 1/3 muỗng canh muối khuấy đều cho tan gia vị rồi tắt bếp. Cuối cùng, thêm hành lá cắt khúc và một ít tiêu xay vào.

Thành phẩm

Bạn múc cháo ra tô và ăn kèm với thịt gà xé nhỏ. Món cháo này rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày mưa lạnh, cần món gì đó thật ấm bụng.

Món cháo gà đậu xanh được nhiều gia đình yêu thích
Món cháo gà đậu xanh được nhiều gia đình yêu thích

Xem thêm: Cách nấu cháo dưa chuột: Món ăn lạ miệng nhưng cực kỳ bổ dưỡng

2.5. Nấu cháo gà bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu

  • 100g ức gà

  • 100g gạo

  • 5g nấm hương khô

  • Xà lách

  • Vài lát gừng

Cách nấu cháo gà ngon bằng nồi cơm điện

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi vo sạch gạo, hãy ngâm trong nước khoảng 30 phút. Rửa sạch xà lách và thái nhỏ. Nấm cần được ngâm trong nước để nở, sau đó cắt thành miếng mỏng.

Ức gà bạn cũng rửa sạch rồi băm nhỏ, sau đó thêm một ít muối, vài lát gừng vào và trộn đều, ướp trong một lúc.

  • Bước 2: Nấu cháo

Bạn đổ nước vào nồi và đun sôi. Sau đó, thêm gạo và một ít dầu ăn vào nước sôi và đun cho đến khi gạo nhừ. Cho ức gà đã ướp vào khuấy đều.

Sau đó, thêm nấm vào và đun thêm khoảng 2 phút nữa. Cuối cùng, thêm xà lách, nêm nếm với ít muối và hạt nêm cho vừa ăn, sau đó tắt bếp.

Thành phẩm

Chỉ vài bước thôi là bạn đã được thưởng thức ngay tô cháo gà thơm nức mũi, dễ ăn. Món cháo này rất thích hợp để dùng vào buổi sáng hay bữa ăn nhẹ trong ngày.

3. Gợi ý các món cháo gà ngon giúp bạn đổi mới thực đơn

Ngoài cách nấu cháo gà ngon đã chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số món cháo gà thơm ngon, hấp dẫn không hề kém dưới đây để đổi mới thực đơn cho gia đình.

3.1. Cháo gà ác đậu xanh

Để thực hiện món ăn này, bạn hãy ngâm đậu xanh trong nước trong khoảng 30 phút. Sau đó, đun sôi đậu xanh cùng với gạo cho đến khi hạt gạo nở và chín nhừ.

Đối với thịt gà ác, hãy nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn và xào cho thơm. Cuối cùng, trộn thịt gà ác với cháo đậu xanh là bạn sẽ có một tô cháo gà ác đậu xanh thơm ngon và bổ dưỡng.

Cháo gà ác đậu xanh mang đến hương vị ngọt thanh từ thịt gà và sự bùi bùi nhẹ của đậu xanh. Đây chắc chắn là một món ăn ngon và dinh dưỡng cho cả gia đình!

3.2. Cháo gà hạt sen

Với món cháo gà này, đầu tiên bạn hãy rang gạo cho đến khi có màu vàng, sau đó nấu chung với hạt sen. Khi cháo hạt sen sôi, bạn thêm thịt gà vào để nấu chung. Khi thịt đã chín, bạn xé nhỏ thịt gà và trộn đều với cháo.

Cách nấu cháo gà ngon này không chỉ mang lại hương vị hấp dẫn mà còn giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả cho cả nhà đấy!

3.4. Cháo gà bí đỏ

Cách nấu cháo gà ngon với bí đỏ không chỉ mang lại hương vị hấp dẫn mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để thực hiện món ăn này, bạn chỉ cần nấu chín bí và gà, sau đó tán nhuyễn bí đỏ, xé nhỏ thịt gà và nấu chung với gạo. Sau khi mọi nguyên liệu hòa quyện, hãy nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Tô cháo gà có thêm bí đỏ ngọt bùi sẽ giúp kích thích vị giác cho cả gia đình bạn.

Cháo gà bí đỏ đầy dinh dưỡng cho cả nhà
Cháo gà bí đỏ đầy dinh dưỡng cho cả nhà

3.5. Cháo gà bí đao

Kết hợp giữa thịt gà và bí đao mang lại một bữa ăn bổ dưỡng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, tô cháo gà bí đao là một lựa chọn thanh mát giúp làm dịu cơ thể.

Để làm cháo gà bí đao ngon và bổ dưỡng, bạn chỉ cần xào gà với gia vị, sau đó cho vào nồi cháo. Cuối cùng, thêm bí đao đã xay nhuyễn vào nấu chung trong khoảng 10 phút. Khi ăn, bạn có thể thêm một ít nước mắm và tiêu để làm phong phú thêm hương vị.

3.6. Cháo gà cà rốt

Cà rốt với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, là hai thành phần dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Món cháo gà cà rốt không chỉ phù hợp cho nhiều người mà còn là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe của trẻ em.

Để chế biến món ăn này, đầu tiên, bạn hãy luộc chín cà rốt đã thái nhỏ cùng thịt gà. Tiếp theo, tán nhuyễn cà rốt và xé nhỏ thịt gà nấu chung với cháo. Thêm chút ngò rí và tiêu khi ăn để tạo ra một tô cháo đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng.

3.7. Cháo gà rau ngót

Để nấu cháo gà rau ngót, bạn hãy băm nhuyễn rau và thêm vào nồi cháo khi cháo đã nhừ. Khi cháo đã chín, xào thịt gà với gia vị để thêm hương thơm. Sau đó, bạn cho thịt gà xào vào cháo rau ngót và kèm với một chút tiêu. Sự kết hợp giữa hương vị thơm ngọt của thịt gà và sự tươi ngon của rau ngót sẽ làm cho bữa ăn trở nên hấp dẫn và phong phú.

Nấu cháo gà rau ngót thơm ngon để chiêu đãi gia đình
Nấu cháo gà rau ngót thơm ngon để chiêu đãi gia đình

3.8. Cháo gà khoai lang

Thịt gà giàu chất dinh dưỡng, trong khi đó khoai lang chứa nhiều chất xơ và tinh bột có lợi cho sức khỏe. Khi kết hợp cả hai nguyên liệu này trong món cháo gà khoai lang, bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và dinh dưỡng. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể ăn cháo gà khoai lang kèm theo một ít nước mắm và hành lá. Chắc chắn đây sẽ là một bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho bạn và gia đình!

4. Một số lưu ý khi nấu cháo gà

Ngoài học cách nấu cháo gà ngon ra, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau đây khi nấu cháo gà để món ăn được hoàn hảo hơn:

  • Loại bỏ cục dầu ở phao câu để tránh món ăn bị lẫn mùi hôi.

  • Luộc gà từ nước ấm (khoảng 50 độ C) để món ăn không có mùi tanh và da gà không bị nứt.

  • Đổ nước luộc ngập con gà, phần lưng hướng lên trên để các phần thịt dày như ức và đùi được nhanh chín, đồng thời tránh da gà bị nứt.

  • Ủ gà trong nước sau khi luộc để đạt được độ chín kỹ, xương không bị đỏ.

  • Sử dụng gạo dẻo khi nấu cháo để có hương vị ngon hơn.

  • Dùng mỡ gà hoặc thắng lấy dầu để xào gạo, tạo thêm hương thơm.

  • Xào gạo giúp tăng thêm hương thơm và đảm bảo hạt gạo nở bung nhưng không bị nhừ nát, đồng thời tránh tình trạng cháo lềnh khi đổ nhựa.

  • Sau khi ủ gà đủ thời gian, vớt gà ra và ngâm vào nước lạnh để làm da giòn hơn.

  • Bạn có thể xé thịt gà và trộn với gỏi để ăn kèm với cháo.

Cháo gà với thành phần giá trị dinh dưỡng cao sẽ là một món ăn ngon, giúp bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình. Với các cách nấu cháo gà ngon được chia sẻ trong bài viết trên, bạn có thể lựa chọn nguyên liệu kết hợp yêu thích để chế biến và thưởng thức. Chắc chắn những món ăn này sẽ khiến gia đình bạn hài lòng, ăn mãi không ngán.
Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat