Bật mí hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ đem lại thuận lợi cho cả nam và nữ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 22/01/2024 09:09:00 +07:00
Hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ giúp công việc suôn sẻ, mọi sự may mắn, thuận lợi. Để việc làm ăn, kinh doanh hay đường thăng tiến luôn phát triển tích cực, bạn nên chú ý nhiều đến bàn làm việc. Vị trí ngồi tốt là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng đối với tài vận của mệnh chủ. Bài viết này, job3s sẽ mách bạn cách chọn hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ phù hợp nhất.

1. Mậu Ngọ sinh năm mấy, mệnh cách ra sao?

Mệnh cách, tử vi quyết định không ít đến vận may, tài lộc của tuổi Mậu Ngọ theo phong thủy ngũ hành. Vì vậy, trước khi muốn tìm hiểu chuẩn xác về phương hướng bàn làm việc, bạn nên nắm rõ các thông tin này. Theo đó:

  • Năm sinh: 1978, cầm tinh con ngựa.

  • Nạp âm: Cứu Nội Chi Mã (Ngựa trong chuồng).

  • Mệnh ngũ hành: Hỏa - Thượng Thiên Hỏa (Lửa trên trời).

  • Tương sinh: Thổ, Mộc.

  • Tương khắc: Kim, Thủy.

  • Quẻ trạch mệnh: Nam cung Tốn, thuộc Đông Tứ Mệnh - Nữ cung Khôn, thuộc Tây Tứ Mệnh.

Đây là những người có tính tình hiền lành, thân thiện, dễ hòa đồng với mọi người xung quanh. Ngoài ra, họ cũng rất độc lập trong cuộc sống, thường xuyên giúp đỡ người khác nên khá được yêu mến, kính trọng.

Mậu Ngọ thuộc tuýp hướng ngoại, ham thích vui chơi, tham gia các hoạt động bên ngoài xã hội. Họ linh hoạt và thích ứng nhanh với môi trường mới dù đứng trước bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào.

Tuy nhiên, họ lại tương đối cứng đầu, cố chấp. Một khi đã tức giận thì thường sẽ đánh mất lý trí, không làm chủ được hành động của bản thân.

Nếu thay đổi được điều này, cộng thêm tư duy nhạy bén và một số yếu tố phong thủy tốt trong không gian làm việc như chọn hướng bàn, vị trí ngồi làm việc,... chắc chắn Mậu Ngọ sẽ sớm thành công, sở hữu một vị trí đứng đầu khiến ai ai cũng ao ước.

Chọn hướng bàn làm việc hợp phong thủy giúp tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn
Chọn hướng bàn làm việc hợp phong thủy giúp tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn

2. Bật mí hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ giúp mệnh chủ dễ thành công

Do có quẻ mệnh khác nhau nên hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ cần được xem xét riêng ở từng giới tính riêng. Sau đây là các hướng quay bàn tốt xấu đối với nam nữ mệnh Mậu Ngọ có thể bạn chưa biết:

2.1. Vị trí ngồi làm việc đại cát đại lợi, phát tài phát lộc

Đối với Mậu Ngọ, các hướng sau đây được đánh giá là hướng phù hợp, đem về nhiều tài lộc, vận may:

Hướng tốt

Nam mệnh

Nữ mệnh

Sinh Khí

Hướng chính Bắc

Hướng Đông Bắc

Diên Niên

Hướng chính Đông

Hướng Tây Bắc

Thiên Y

Hướng chính Nam

Hướng Tây

Phục Vị

Hướng Đông Nam

Hướng Tây Nam

Theo đó:

  • Hướng Sinh Khí: Hướng này được xem là hướng đẹp nhất, tốt toàn diện theo quan niệm phong thủy. Nó có thể đem lại nhiều điềm lành cho chủ nhân như hỗ trợ vượng đường tài lộc, công danh sự nghiệp khởi sắc. Thậm chí trong cuộc sống, bạn còn thuận lợi cả về đường con cái, gia đạo êm ấm, sức khỏe dồi dào.

  • Hướng Diên Niên: Đây là một hướng đẹp giúp bạn củng cố vững chắc tất cả các mối quan hệ xung quanh mình. Từ gia đình, bạn bè cho đến đồng nghiệp, đối tác làm ăn, mua bán,... tất cả đều tốt đẹp, lâu bền. Điều này góp phần giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp. Công việc kinh doanh hay đường thăng quan tiến chức suôn sẻ, không bị cản trở hay có bất kỳ tiểu nhân nào hãm hại.

  • Hướng Thiên Y: Nếu chọn hướng này, mệnh chủ tuổi Mậu Ngọ sẽ sở hữu một sức khỏe, tinh thần cực kỳ tốt. Bệnh nặng cũng hóa nhẹ, bệnh nhẹ thì sớm cải thiện để trí óc thông tuệ, lúc nào cũng tỉnh táo, làm việc sáng tạo.

  • Hướng Phục Vị: Ở hướng này, cung Phục Vị đem lại rất nhiều nguồn năng lượng dương tích cực cho mệnh chủ. Từ đó thúc đẩy bạn có một sức mạnh tinh thần dồi dào, tư duy được kích thích tối đa, công việc được hoàn thành tốt nhất.

2.2. Các hướng xấu nam nữ Mậu Ngọ cần tránh phạm phải

Ngoài ra, bản mệnh nên chú ý không sắp xếp vị trí ngồi của mình ở những hướng xấu sau đây:

  • Hướng Đông Bắc - Tuyệt Mệnh.

  • Hướng Tây - Lục Sát.

  • Hướng Tây Bắc - Họa Hại.

  • Hướng Tây Nam - Ngũ Quỷ.

Các hướng này tượng trưng cho những điều đại hung, nhiều rắc rối không tốt cho công việc của mệnh chủ. Đầu óc lúc nào cũng mơ hồ, không tỉnh táo, tinh thần không tập trung, dễ làm hỏng việc, bệnh tật đau ốm liên miên.

Hướng này cũng khiến cho đường thăng tiến của bạn bị mù mịt, tối tăm. Việc làm ăn trì trệ, thất bại nhiều hơn thành công. Chưa kể, sức khỏe còn bị hao mòn không ít, thị phi bủa vây, thường xuyên vướng tranh chấp, kiện tụng.

Hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ tốt cần được xem xét theo quẻ mệnh nam/ nữ
Hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ tốt cần được xem xét theo quẻ mệnh nam/ nữ

3. Hướng dẫn cách chọn bàn làm việc phong thủy cực tốt cho Mậu Ngọ

Ngoài hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ, bạn cũng nên chú ý thêm một số yếu tố phong thủy như màu sắc, hình dáng, chất liệu, cách bày trí,... bàn làm việc. Vì chúng sẽ góp phần giúp cho đường công danh của bạn tốt đẹp trọn vẹn. Chẳng hạn:

3.1. Chọn chất liệu bàn tương hợp bản mệnh

Về chất liệu, vì thuộc mệnh Hỏa nên tốt nhất bạn chọn bàn được làm bằng chất liệu gỗ như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghệ đều được. Ngoài ra bạn cũng hạn chế các loại bàn từ chất liệu thủy tinh và kim loại, vì Hỏa tương khắc với Kim.

3.2. Chú trọng màu sắc bàn hài hòa âm dương ngũ hành

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn bàn theo các màu xanh lá, xanh dương cho tương hợp với bản mệnh của mình. Theo quy luật ngũ hành, đây là những gam màu tượng trưng cho Mộc, mà Mộc thì sinh Hỏa, vô cùng tốt.

3.3. Thiết kế bàn với hình dáng tốt cho Mậu Ngọ

Tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh ngũ hành Hỏa nên sử dụng các loại bàn có hình dạng thuôn dài là hợp lý nhất. Những chiếc bàn này tượng trưng cho hành Mộc (tương sinh với Hỏa) đem đến vượng khí, vận may tràn đầy cho chủ nhân.

Thiết kế bàn phù hợp với tuổi Mậu Ngọ nhất
Thiết kế bàn phù hợp với tuổi Mậu Ngọ nhất

4. Bố trí bàn làm việc cho tuổi Mậu Ngọ như thế nào để gia tăng vận khí tốt?

Trong quá trình chọn hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ, bạn cũng chú ý cẩn trọng với cách bày trí trên bàn. Bởi điều này có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến vận mệnh, sự nghiệp của mệnh chủ. Cụ thể:

  • Bàn làm việc phải luôn sạch sẽ, thường xuyên được lau chùi, dọn dẹp, tránh để bụi bẩn xuất hiện. Điều này giúp đem lại luồng sinh khí tốt đẹp, cho bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và tinh thần tập trung tốt hơn.

  • Đồ đạc nên được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, tốt nhất là phải đúng theo ngũ hành phong thủy. Nó sẽ góp phần làm cho tâm trạng của bạn thêm phấn khởi, tỉnh táo, kích thích tư duy, nâng cao hiệu suất công việc.

Bàn làm việc cần ngăn nắp, sạch sẽ để gia tăng thêm năng lượng tốt cho chủ nhân
Bàn làm việc cần ngăn nắp, sạch sẽ để gia tăng thêm năng lượng tốt cho chủ nhân

5. Một số lưu ý quan trọng khi kê đặt hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ

Bên cạnh các điều tốt cần chú ý, bạn cũng nhất định tránh chọn hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ vấp phải một số điều đại kỵ bên dưới đây:

  • Không đặt bàn làm việc ở hướng đối diện với cửa ra vào, nhà vệ sinh hay cầu thang, bức tường. Điều này khiến bạn hay bị phân tâm, không tập trung, làm trì trệ tiến độ công việc, có nhiều người đối địch.

  • Tuyệt đối không ngồi làm việc có cửa sổ phía sau lưng hay không có bất cứ điểm tựa nào. Điều này khiến bạn dễ có cảm giác bất an, không thoải mái khi làm việc, công việc cũng dễ bị tiểu nhân phá hoại.

  • Phía trên bàn làm việc hạn chế tối đa có xà ngang hay quạt trần, đèn trần. Đây là những yếu tố làm cản trở công việc, đường thăng tiến của bạn,chúng khiến đầu óc bạn không minh mẫn, sáng suốt.

Tuyệt đối không đặt bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ quay mặt ra cửa sổ
Tuyệt đối không đặt bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ quay mặt ra cửa sổ

6. Tuyệt chiêu hóa giải hướng bàn làm việc xấu cho tuổi Mậu Ngọ

Để thay đổi, hóa giải hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ không tốt cho phong thủy người nắm niên trạch, bạn cần:

6.1. Thay đổi hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ

Đơn giản nhất chính là thay đổi hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ về đúng các hướng tốt, giàu năng lượng tích cực. Như vậy, khả năng thu hút tài lộc, may mắn sẽ nhanh chóng được kích hoạt, giải trừ điều không lành hiệu quả.

6.2. Bố trí thêm một số vật phong thủy tương sinh, tương hợp

Trong trường hợp không thể thay đổi hướng bàn làm việc vì một số lý do khách quan nào đó, bạn có thể:

  • Bố trí thêm một số vật phẩm phong thủy có lợi để hóa giải sát khí. Chẳng hạn như gương bát quái, cột thủy tinh, đá thạch anh, bình hoa tươi, chậu cây xanh phong thủy,... Những món đồ này có tác dụng giúp tạo nguồn năng lượng dương tốt, giúp bạn hăng say làm việc hơn, không còn điều thị phi, xui xẻo.

  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn thêm vài món đồ tượng trưng cho sự tốt lành, thuận buồm xuôi gió để kích tài tăng lộc. Chẳng hạn như: Tượng ngựa phi, tượng sư tử, tượng Phật Di Lặc, tranh phong thủy,...

Những món đồ này theo quan niệm phong thủy có thể gia tăng sự hài hòa âm dương ngũ hành cho mệnh tuổi Mậu Ngọ. Vì thuộc mệnh Hỏa nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn chúng có màu sắc hồng tím, đỏ sẫm, đỏ tương để thu hút tối đa mọi nguồn năng lượng, sinh khí tốt cho tài vận.

Tranh phong thủy cực phù hợp và đem lại vận may cho mệnh chủ tuổi Mậu Ngọ 1978
Tranh phong thủy cực phù hợp và đem lại vận may cho mệnh chủ tuổi Mậu Ngọ 1978

Dựa trên các hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ trên, bạn có thể lựa chọn một hướng đẹp nhất cho bản thân mình. Lưu ý phải để ý đến cách thiết kế, bày trí bàn để thu hút thật nhiều may mắn, giúp bạn luôn sáng suốt, giàu năng lượng, từ đó công việc được xử lý thuận lợi, suôn sẻ.

Ngoài ra, cho dù bạn chọn hướng ngồi nào, thì bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp, đảm bảo không gian làm việc sạch sẽ, thông thoáng. Điều này thực tế có thể giúp tinh thần bạn luôn tỉnh táo, tập trung tốt hơn cho công việc. Con đường công danh cũng vì thế mà thăng tiến nhanh chóng như mong đợi.

Xem thêm:
Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat