Bố trí hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn hợp phong thủy giúp bạn ăn nên làm ra

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 15/01/2024 10:29:00 +07:00
Các chuyên gia cho rằng, hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn có liên quan rất mật thiết đến phong thủy chủ nhân. Chính vì thế, phương vị bàn càng chuẩn sẽ càng giúp bạn gia tăng nhiều vận khí tốt, thúc đẩy công việc thăng hoa. Lộ trình thăng tiến cũng ngày một suôn sẻ, hanh thông theo chiều hướng tốt đẹp.

1. Tuổi Giáp Thìn sinh năm mấy? Tử vi chi tiết

Muốn chọn đúng hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn bạn cần biết được tử vi, cung mệnh của tuổi này. Đây là những yếu tố cơ sở cần thiết và quan trọng nhất để bạn xác định vị trí ngồi theo đúng phong thủy. Theo đó:

  • Tuổi Thìn sinh năm: 1964 cầm tinh con Rồng.
  • Mệnh ngũ hành: Hỏa - Phú Đăng Hỏa (Lửa đèn to).
  • Tương khắc: Kim, Thủy.
  • Tương sinh: Mộc, Thổ.
  • Tam hợp với các tuổi: Thân, Tý, Hợi.
  • Tứ hành xung với các tuổi: Tuất, Sửu, Mùi.
  • Quẻ trạch mệnh: Nam cung Ly, thuộc Đông Tứ Trạch - Nữ cung Càn, thuộc Tây Tứ Trạch.

Giáp Thìn là những người có tính cách mạnh mẽ, năng nổ trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày. Họ luôn có ý chí tiến thủ, hết lòng, hết sức tập trung cho ước mơ và hoài bão của bản thân.

Ngoài ra, họ cũng cực kỳ chăm chỉ, cho nên rất dễ tạo dựng được công danh, sự nghiệp khi tuổi đời còn khá trẻ. Trải qua bao sóng gió, khó khăn, cuối cùng họ vẫn nhận được phước lộc, công thành danh toại, ấm no, sung túc cả đời.

Tuy nhiên, Giáp Thìn lại khá nóng nảy, bốc đồng, hay hành động theo cảm xúc ảnh hưởng xấu đến công việc. Nếu kiềm chế được bản tính này kết hợp cùng nhiều yếu tố phong thủy khác nhau, tài vận của họ sẽ rất trọn vẹn.

Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn tốt nhất theo phong thủy
Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn tốt nhất theo phong thủy

2. Gợi ý hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn giúp công việc hanh thông

Theo quẻ mệnh đã nói trên, có thể thấy hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn sẽ có sự khác biệt giữa nam và nữ. Chi tiết như sau:

2.1. Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn nam mạng

Người nam Giáp Thìn thuộc Đông Tứ Trạch, cung mệnh Ly nên bàn làm việc cần kê theo các hướng này:

  • Hướng Bắc (Diên Niên): Thể hiện mệnh chủ là người có phúc đức dồi dào, thể chất khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn cho hiệu suất làm việc cao. Ngoài ra, cung này còn củng cố các mối quan hệ làm ăn, hợp tác, mối quan hệ gia đình, đồng nghiệp của bạn luôn vững chắc, bền đẹp.
  • Hướng Đông (Sinh Khí): Hướng này được xem là hướng tốt nhất đối với bàn làm việc của nam mạng Giáp Thìn 1964. Nó sẽ phù trợ cho con đường sự nghiệp của bạn thăng tiến đến đỉnh cao, công danh phát đạt mạnh mẽ.
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn này có lợi cho sức khỏe của mệnh chủ, hỗ trợ kích thích tư duy để bạn làm việc tốt hơn, gia tăng của cải.
  • Hướng Nam (Phục Vị): Mang ý nghĩa về sự trường thọ và may mắn, cho công việc hanh thông, suôn sẻ, hoàn thành tốt đẹp. Bạn cũng đủ sức khỏe, tinh thần, trí tuệ để thành công nối tiếp thành công không ngừng nghỉ.

Ngoài ra đối với các hướng sau đây, nam mạng nên hạn chế tối đa việc chọn làm hướng ngồi làm việc. Vì chúng có thể cản trở luồng khí dương tích cực ngưng tụ về bàn, gây nhiều ảnh hưởng xấu cho công việc của bạn. Chẳng hạn như:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Ý chỉ bạn dễ gặp các vấn đề về tai họa như làm ăn thất bại, công việc kinh doanh bị phá sản, lộ trình thăng quan khó khăn, không thành. Hướng này cũng khiến bạn giảm sút sức khỏe, tuổi thọ dễ bị tiểu nhân hãm hại.
  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Họa Hại khiến mệnh chủ mất của triền miên, gặp thị phi liên tục, xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với đối tác, đồng nghiệp. Tài lộc hao tốn không ít.
  • Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn này khiến sức khỏe và tinh thần mệnh chủ giảm sút trầm trọng, không đủ trí tuệ và sự tỉnh táo để hoàn thành công việc. Hao tài tốn của là việc đương nhiên.
  • Hướng Tây Nam (Lục Sát): Hướng đem đến nhiều sự tổn thất cho mệnh chủ, khiến bạn dễ gặp kiện tụng, thị phi. Tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào khiến bạn khó tránh đỡ, phục hồi cũng không dễ dàng.
Hướng bàn làm việc giúp nam mạng Giáp Thìn thành công trong sự nghiệp
Lựa chọn đúng hướng bàn làm việc giúp nam mạng Giáp Thìn thành công trong sự nghiệp

2.2. Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn nữ mạng

Nữ mạng Giáp Thìn thuộc quẻ mệnh Càn, Tây Tứ Trạch, về quy tắc phong thủy bát trạch sẽ có những hướng bàn tốt như:

  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Cho sự nghiệp ổn định, sức khỏe dồi dào, bình an thăng tiến, cuộc sống luôn có quý nhân giúp đỡ.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Công việc gặp thiên thời, địa lợi lúc nào cũng có vận may, khi khó khăn sẽ có người chở che, phù trợ.
  • Hướng Tây (Sinh Khí): Hướng này là hướng tốt nhất cho nữ mạng Giáp Thìn giúp kích tài tăng lộc vẹn toàn. Đường công danh sự nghiệp luôn ở đỉnh cao rực rỡ khiến người người mơ ước.
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Mọi sự tốt lành đều sẽ đến với bạn, mọi mối quan hệ đồng nghiệp, đối tác đều vững chắc, tốt đẹp. Tinh thần và sức khỏe đều tốt, tập trung cao độ, làm việc hiệu quả.

Nữ mạng tuổi Giáp Thìn ngoài ra cần tránh một số hướng bàn làm việc sau đây nếu không muốn gặp họa liên miên:

  • Hướng Đông Nam (Họa Hại): Hung khí bủa vây khiến sức khỏe bạn sụt giảm nghiêm trọng, tinh thần không đủ minh mẫn để tập trung làm việc.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn này làm cho sự nghiệp của bạn xuống dốc thê thảm, làm đâu thua đó, thất bát, mất mát tiền của khá nhiều.
  • Hướng Bắc (Lục Sát): Bàn làm việc nhiều sát khí, cản trở mọi điều tốt lành, công việc chỉ có khó khăn, trắc trở.
  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng này dự đoán bạn sẽ có nhiều tai nạn bất ngờ, cuộc sống bất ổn, công việc có cố gắng nhưng thất bại nhiều hơn thành công.
Nữ mạng Giáp Thìn sẽ thăng tiến liên tục nếu biết chọn đúng hướng bàn làm việc
Nữ mạng Giáp Thìn sẽ thăng tiến liên tục nếu biết chọn đúng hướng bàn làm việc

3. Phong thủy bàn làm việc theo màu sắc, hình dáng, kích thước, chất liệu

Bên cạnh hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn, những yếu tố như màu sắc, hình dáng, chất liệu bàn cũng rất quan trọng. Chọn đúng loại bàn tương sinh tương hợp với bản mệnh sẽ đem lại cho bạn một chỗ ngồi phong thủy tốt. Cụ thể:

3.1. Phong thủy bàn làm việc Giáp Thìn theo màu sắc, hình dáng

Theo phong thủy ngũ hành, Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa, mà Hỏa thì tương sinh với Hỏa hoặc Mộc. Do vậy, bạn có thể chọn bàn làm việc của mình với các màu như đỏ, nâu, tím (thuộc bản mệnh Hỏa) hoặc xanh lá cây (thuộc mệnh Mộc).

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn bàn có hình dáng thuôn dài, mềm mại, tinh tế hay hình vuông. Vì chúng được cho là sẽ giúp bạn gia tăng tài lộc, đem lại nhiều may mắn, điềm lành cho công việc.

3.2. Chọn bàn làm việc có kích thước, chất liệu như thế nào hợp Giáp Thìn?

Đối với chất liệu bàn, tốt nhất bạn hãy chọn bàn từ gỗ như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ ép Mica đều được. Các chất liệu này đại diện cho hành Mộc, trong khi đó mệnh Hỏa của Giáp Thìn có thể chế ngự Mộc, rất tốt.

Về kích thước dù là ở mệnh nào, tuổi tác can chi nào, bạn cũng nên chọn bàn có kích thước vừa phải, cân xứng. Vì theo phong thủy, việc bàn quá chật chội hay quá rộng rãi đều sẽ khiến tâm trạng bạn không thoải mái. Tinh thần xuống dốc thì hiệu suất công việc đương nhiên sẽ không thể cao.

Tuổi Giáp Thìn nên chọn bàn làm việc bằng gỗ nếu muốn công danh thành đạt
Tuổi Giáp Thìn nên chọn bàn làm việc bằng gỗ nếu muốn công danh thành đạt

4. Các vị trí kê bàn làm việc giúp sự nghiệp “lên hương”, công danh như diều gặp gió

Để công việc lên hương, đường công danh rộng mở ngoài hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn, bạn đừng quên một số vị trí cực đẹp sau. Trong phong thủy, chúng được xem là điểm đại phúc, đại cát giúp chủ nhân gia tăng may mắn, kích vận thành công. Theo đó:

4.1. Sau lưng luôn có điểm “tựa sơn”

Phía sau lưng bàn làm việc tốt nhất nên có điểm “tựa sơn” càng vững chắc càng tốt. Chẳng hạn như bức tường, kệ sách, tủ tài liệu,... Các điểm tựa cố định này theo quan niệm ngũ hành sẽ cho bạn thêm bội phần sức mạnh, may mắn tràn đầy.

Ngoài ra, chúng cũng biểu trưng cho trong công việc của bạn luôn có quý nhân phù trợ, giúp đỡ. Khi gặp tai họa, khó khăn, đây chính là những yếu tố giúp bạn hóa giải, cải họa thành may, sự nghiệp dễ thăng tiến.

Xem thêm: Người 1964 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh Gì? Cung Gì? Hợp Màu Nào?

4.2. Vị trí bàn kích thích mọi giác quan

Giác quan có sự liên quan vô cùng mật thiết với phong thủy, có tác dụng kích thích tinh thần cực tốt. Vì vậy, bạn có thể chọn nơi đại phúc giúp kích thích mọi giác quan, nâng cao trí tuệ, tinh thần, làm việc cho hiệu quả.

Chúng mặt khác còn giúp bạn không cảm thấy tẻ nhạt, đầu óc nhạy bén hơn, giải quyết vấn đề công việc nhanh chóng. Các vị trí làm được điều này bao gồm: Nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, không gian yên tĩnh, không khí trong lành,...

4.3. Tạo điểm quyền lực cho không gian làm việc hoàn hảo

Phong thủy chỗ làm việc thu hút được mọi nguồn năng lượng tích cực ngưng tụ về một điểm. Chúng hoàn toàn không bị phân tán đi khắp nơi thì được gọi là điểm quyền lực hoàn hảo. Nếu làm được điều này, công việc của bạn sẽ vô cùng tốt đẹp, tinh thần lúc nào cũng ở đỉnh cao, tập trung tuyệt đối. Mọi kế hoạch, dự án đều gặp may mắn, sự nghiệp đi lên, danh tiếng lẫy lừng.

Một số vị trí bàn làm việc được cho là tạo được điểm quyền lực bao gồm: Các điểm “tựa sơn” vững chắc, bàn làm việc không để lộ ra những vật sắc nhọn, có tranh phong thủy hợp bản mệnh,...

Vị trí “tựa sơn”, tạo điểm quyền lực giúp sự nghiệp Giáp Thìn vững chắc trọn đời
Vị trí “tựa sơn”, tạo điểm quyền lực giúp sự nghiệp Giáp Thìn vững chắc trọn đời

5. Những lưu ý quan trọng Giáp Thìn cần biết khi chọn hướng đặt bàn làm việc

Cuối cùng, trong quá trình chọn hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn, bạn đừng quên lưu ý một số điểm quan trọng sau:

5.1. Một số nơi đại kỵ nên tránh đặt bàn làm việc

Ngoài các vị trí đại cát đại lợi như đã liệt kê ở trên, bạn cần tránh những nơi đại kỵ này:

  • Vị trí bàn làm việc ở trung cung, chính giữa phòng làm việc.
  • Vị trí bàn làm việc đối mặt trực diện với cửa chính, cửa ra vào hay bức tường, nhà vệ sinh.
  • Bàn làm việc đặt bên dưới xà ngang, đèn trần nhà, quạt trần nhà,...
  • Bàn làm việc hướng ra cửa sổ, đối mặt với các bàn làm việc có mệnh tuổi khắc với tuổi Giáp Thìn (Tuất, Sửu, Mùi).

5.2. Chọn thêm vật phẩm phong thủy kích tài vận, hóa giải điềm xui

Nếu bàn làm việc nằm ở phương vị không tốt khiến bạn thường xuyên gặp vận xui, bạn có thể điều chỉnh lại hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn. Tuy nhiên có một số trường hợp bất khả kháng không thể thay đổi hướng bàn, bạn hãy chọn đặt một số vật phong thủy.

Cách này cũng giúp bạn hóa giải mọi điều xui xẻo, rủi ro, gia tăng thêm vận may, kích thích tài lộc quay về. Job3s gợi ý vài món vật phẩm hợp tuổi Giáp Thìn như:

  • Tượng ngựa phi bằng đồng, tượng đôi sư tử.
  • Đá thạch anh, cột thủy tinh.
  • Gương bát quái (có chữ Ly đối với nam, chữ Càn đối với nữ).
  • Cây xanh phong thủy hợp mệnh (Hồng Môn, Vạn Lộc, Cẩm Nhung Đỏ, Phú Quý, Trạng Nguyên, Kim Tiền).
  • Tranh phong thủy,...
Cây Hồng Môn là cây phong thủy cực hợp với bản mệnh Giáp Thìn
Cây Hồng Môn là cây phong thủy cực hợp với bản mệnh Giáp Thìn

Như vậy, hướng bàn làm việc tuổi Giáp Thìn chuẩn phong thủy là những hướng thuộc cung Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y, Sinh Khí,... Tùy theo là nam hay nữ mạng mà các cung này nằm ở những hướng quay đầu khác nhau. Bạn có thể chọn một hướng tốt cũng như cách bày trí, sắp xếp bàn sao cho phù hợp với bản mệnh của mình. Điều này sẽ giúp sự nghiệp của bạn lên như diều gặp gió, may mắn dồi dào, cả đời thành công.

Xem thêm: Năm 2024, Vận Mệnh Tuổi Giáp Thìn 1964 Ra Sao? Tử Vi Tuổi Giáp Thìn Trọn Đời

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat