Top các món lẩu ngon người sành ăn nhất định phải thử một lần trong đời

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 23/11/2023 09:43:00 +07:00
Nếu là tín đồ sành ăn, bạn không thể bỏ qua các món lẩu ngon được liệt kê dưới đây. Với sự hòa quyện từ nước dùng, các thực phẩm ăn kèm, nước chấm,... Hương vị đặc biệt, khác lạ của từng loại lẩu chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

1. Một trong các món lẩu ngon - Lẩu thái chua cay

Lẩu Thái là một trong các món lẩu ngon, quen thuộc với các bữa tiệc bạn bè gặp mặt, gia đình sum vầy. Nồi nước lẩu Thái có màu cam đỏ đẹp mắt, thơm nức mùi chanh, sả, hoà cùng vị ngọt tự nhiên của nước dùng được hầm từ xương. Khi ăn với lẩu Thái, các bạn sẽ chủ yếu sử dụng hải sản, thịt bò và rau muống.

Hiện nay tại các quán gần như sẽ có lẩu Thái nếu các bạn muốn thử. Ngoài ra, lẩu Thái cũng rất dễ làm bởi tại các siêu thị có sẵn gói gia vị lẩu Thái. Bạn chỉ cần ninh xương lên rồi cho vào gói gia vị lẩu Thái, nêm nếm cho vừa cùng với sả, chanh là xong.

Một trong các món lẩu ngon - Lẩu thái chua cay
Một trong các món lẩu ngon - Lẩu thái chua cay

2. Lẩu bò bổ dưỡng

Lẩu bò thập cẩm khi hoàn thành sẽ có mùi sả thơm lừng, ăn vào có vị ấm của gừng, cảm nhận độ ngọt của thịt và xương bò. Đây là một trong các món lẩu ngon, bổ dưỡng được nhiều người thích. Khi ăn lẩu bò bạn có thể sử dụng nạm bò dai dai, gầu bò thơm béo, bắp bò ngọt thịt cùng bò viên, đậu hũ, rau xanh,....

Lẩu bò còn được nấu theo kiểu dùng gia vị thuốc Bắc, bò nhúng giấm hay riêu cua bắp bò. Khi ăn bạn sẽ ăn kèm một chén tương bần, giúp tăng hương vị của lẩu bò lên rất nhiều.

Lẩu đuôi bò thuốc Bắc với nước dùng thơm ngon, bổ dưỡng
Lẩu đuôi bò thuốc Bắc với nước dùng thơm ngon, bổ dưỡng

3. Lẩu gà lá é - Hương vị đặc trưng, thơm ngon của lá é, ớt xiêm xanh

Lẩu gà là é là một trong các món lẩu có hương vị đặc biệt, xuất xứ từ vùng đất Phú Yên. Tuy nhiên hiện bạn có thể tìm dễ dàng ở bất kỳ hàng lẩu nào do hương vị đặc biệt, nhu cầu cao nên được bán rất nhiều.

Lẩu gà lá é là sự kết hợp của những miếng thịt gà tươi ngon, chắc thịt cùng độ ngọt của nấm. Tuy nhiên hương vị đặc trưng của món này là the mát của lá é cùng cay thơm của ớt xiêm xanh. Thời tiết se lạnh được quây quần bên nồi lẩu gà lá é thơm ngon, cay ấm của ớt xiêm xanh cùng nước dùng gà ngon, ngọt thì còn gì tuyệt vời bằng.

Lẩu gá lé é với hương vị the mát, cay thơm
Lẩu gà lá é với hương vị the mát, cay thơm

4. Lẩu cá - Món ưa thích của dân nhậu

Lẩu cá chứa nhiều chất dinh dưỡng mà không gây béo. Ngoài ra thì đây cũng là một trong các món lẩu được dân nhậu cực kỳ ưa thích. Nước dùng của nồi lẩu cá thì đậm đà gia vị, chua chua cay cay, thơm lừng sả, riềng, ăn kèm với bún, rau, cá viên,...

Lẩu cá thì phổ biến nhất vẫn là cá chép hay cá diêu hồng. Tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi một số món khác như lẩu cá thác lác, lẩu cá tầm, lẩu cá trắm,...

Lẩu cá là một trong các món lẩu ngon khoái khẩu của dân nhậu
Lẩu cá là một trong các món lẩu ngon, khoái khẩu của dân nhậu

5. Một trong các món lẩu ngon - Lẩu hải sản

Khi nhắc đến các món lẩu mà thiếu hải sản thì thật là một điều thiếu sót. Với một nồi lẩu hải sản, bạn có thể sử dụng bất kì loại hải sản nào tuỳ vào sở thích từ cá, tôm, nghêu, mực, ốc,...

Ngoài ra bạn chuẩn bị thêm hành khô, tỏi, cà chua, hành lá, ớt, mắm, muối, bột ngọt, sa tế, hạt nêm, xương ống để hầm làm nước dùng, giúp cho nồi lẩu của bạn trở nên thơm ngọt hơn. Vì vậy lẩu hải sản là món có cách chế biến vô cùng phong phú.

Lẩu hải sản bổ dưỡng
Lẩu hải sản bổ dưỡng

6. Lẩu vịt nấu chao - Mới lạ các bạn nên thử

Thịt vịt là món ăn dân dã thường được biết đến như luộc, cháy tỏi, rang,... nhưng nhiều người không biết vịt là nguyên liệu cho một trong các món lẩu rất ngon. Lẩu vịt nấu chao sẽ lựa chọn những con vịt xiêm hay vịt cỏ, thịt ít, nhiều mỡ.

Khi nấu vịt được ướp với chao trắng, chao đỏ, xào cùng hành tím, tỏi, ninh kỹ từ trước. Khi ăn lẩu vịt nấu chao sẽ cảm nhận được vị ngọt của vịt, thơm béo và cay nồng của chao. Với món vịt nấu cháo bạn sẽ ăn kèm với khoai môn, rau muống thật sự rất đáng thử.

Món vịt nấu chao mới lạ với vị ngọt của vịt, thơm béo của chao
Món vịt nấu chao mới lạ với vị ngọt của vịt, thơm béo của chao

7. Lẩu ếch măng cay

Những ngày gió về thì một nồi lẩu ếch măng là một trong các món ăn cực kỳ cuốn hút vị giác người ăn. Hội tụ với bạn bè, gia đình trong tiết trời lạnh lạnh quanh nồi lẩu ếch măng cay thanh thanh mà đậm đà, nóng hổi, hương thơm nghi ngút kích thích vị giác, nước dùng thanh ngọt và thơm nức mũi.

Phần thịt ếch được xào qua với măng nóng hổi, ngọt mềm, dai dai, thả vào nồi nước dùng. Phần nước lẩu ngoài măng, còn có mùi thơm đậm đà của lá lốt. Đùi Ếch chắc thịt, da ếch giòn quyện cùng mùi thơm của lá tía tô, lá mùi tàu, một chút cay của sa tế hòa vào vị thanh của nước lẩu.

Lẩu ếch măng cay thanh đạm, chua ngọt dễ ăn
Lẩu ếch măng cay thanh đạm, chua ngọt dễ ăn

Xem Thêm: Thịt Ếch Kỵ Với Rau Gì? Không Biết Coi Chừng Mang Họa Đến Sức Khoẻ

8. Một trong các món lẩu ngon nên thử - Lẩu dê Bằng Tường

Thịt dê là món ăn bổ dưỡng nhưng không dễ để chế biến bởi mùi hôi đặc trưng. Thế nhưng một món ăn được đánh giá nằm trong các món lẩu ngon nhất là lẩu dê khô Bằng Tường. Đây là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng hiện đã có mặt tại Việt Nam bởi độ ngon của chúng.

Khi thưởng thức lẩu dê khô Bằng Tường, bạn sẽ cảm nhận được thịt dê mềm ngon thấm gia vị đậm đà, đặc biệt mùi thơm của quế hồi và hỏa quả rất đặc trưng kết hợp cùng độ giòn của củ sen và củ cải khi ăn vô cùng ngon và lạ miệng. Bạn có thể chấm thịt dê với nước tương chao sẽ rất ngon.

Lẩu dê khô Bằng Tường
Lẩu dê khô Bằng Tường

Xem Thêm: Cá Chép Nấu Gì Ngon Tốt Cho Sức Khỏe? Lưu Ngày Công Thức Chế Biến Vạn Người Mê

Hãy lưu lại ngay các món lẩu ngon, hấp dẫn nhất mà những người sành ăn không nên bỏ qua để tụ tập với bạn bè, gia đình và cùng quây quần quanh nồi lẩu bổ dưỡng, ấm cúng.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat