Cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại trong vài giây, không cần gọi tổng đài

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 15/03/2024 12:53:00 +07:00
Áp dụng các cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại, máy tính vừa đơn giản lại nhanh chóng được chuyên gia hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp bạn ngăn chặn việc dùng trộm Wifi. Đồng thời, đổi mật khẩu còn giúp cải thiện tốc độ đường truyền internet để tăng trải nghiệm người dùng khi sử dụng.

1. Khi nào nên đổi mật khẩu, pass Wifi mạng Viettel?

Đổi mật khẩu Wifi định kỳ là việc được các chuyên gia về mạng khuyến cáo người dùng. Đặc biệt, nếu nhận thấy một số vấn đề sau đây, hãy thực hiện ngay các cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại hoặc máy tính.

  • Mạng internet đột nhiên tải dữ liệu chậm hơn trước đây, việc đổi mật khẩu sẽ giúp mạng mạnh trở lại, việc tải nhạc, lướt web cũng trở nên mượt mà hơn.

  • Bạn vô tình tiết lộ mật khẩu Wifi cho người khác biết hoặc bạn đang nghi ngờ có người đã biết mật khẩu Wifi của bạn/ có những thiết bị khác đang sử dụng internet của bạn trái phép.

  • Bạn muốn tăng tính bảo mật cho mạng Wifi Viettel của mình, tránh để người khác dò hoặc đoán được và dùng trộm mạng.

  • Điện thoại đã kết nối với Wifi nhưng lại không nhận được đường truyền truy cập. Đổi mật khẩu và reset cục Wifi là một phương pháp đơn giản nhưng thường hiệu quả để Wifi hoạt động bình thường trở lại.

  • Đổi mật khẩu mới sau khi cài đặt mạng Viettel, thay vì sử dụng mật khẩu mặc định. Các nhà mạng đều khuyến nghị người dùng nên đổi mật khẩu của riêng mình, không dùng mật khẩu mặc định. Do đó, bạn có thể tự đổi mật khẩu Wifi phù hợp với thông tin, cá tính và sở thích của cá nhân, miễn là nó thỏa mãn các yêu cầu mà nhà mạng Viettel quy định là được.

  • Đổi mật khẩu định kỳ, để mang tới sự mới mẻ cũng như để tránh bị hack Wifi.

cách đổi pass wifi Viettel bằng điện thoại
Đổi mật khẩu Wifi định kỳ giúp tăng tính bảo mật cho mạng Viettel

Xem thêm: 5+ Cách Ứng Tiền Viettel Khi Không Đủ Điều Kiện Mới Nhất Năm 2024

2. Cách xem Username và Password modem Wifi chính xác nhất

Trước khi thực hiện cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại, bạn cần phải có được tên người dùng user và mật khẩu đăng nhập. Sau khi dùng những thông tin này để đăng nhập vào ứng dụng My Viettel thì bạn mới thay đổi được pass Wifi. Cụ thể, bạn có thể xem thông tin user và password trên một từ giấy thông tin Wifi, được dán ở mặt dưới của tất cả các cục Wifi.

Tìm mật khẩu và thông tin đăng nhập ở dưới cục Wifi
Tìm mật khẩu và thông tin đăng nhập ở dưới cục Wifi

3. Hướng dẫn cách đổi mật khẩu Wifi Viettel bằng ứng dụng My Viettel

Ứng dụng My Viettel ra đời đã giúp mọi thao tác thanh toán hóa đơn, đổi tên, đổi mật khẩu… Wifi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy áp dụng ngay cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại đơn giản, tiện dụng như sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng App Store ở màn hình chính của điện thoại iPhone, hoặc ứng dụng CH Play đối với điện thoại dùng hệ điều hành Android.

  • Bước 2: Tìm từ khóa My Viettel trên ô tìm kiếm.

  • Bước 3: Tải ứng dụng My Viettel về điện thoại.

Tải ứng dụng My Viettel để đổi pass Wifi dễ dàng
Tải ứng dụng My Viettel để đổi pass Wifi dễ dàng
  • Bước 4: Sau khi tải về thành công, giao diện sẽ hiện lên như hình bên dưới, bạn ấn nút Tiếp tục để xem hướng dẫn sử dụng chung, hoặc ấn nút Bỏ qua để đến trực tiếp giao diện đổi pass Wifi.

  • Bước 5: Nếu bạn chưa có tài khoản, bạn ấn vào nút Đăng ký ở góc bên trái.

  • Bước 6: Bạn chọn mục Internet/TV/PSTN (không chọn mục Số điện thoại), sau đó, nhập số điện thoại đăng ký trên hợp đồng internet Viettel. Lưu ý: Nếu số điện thoại bạn sử dụng để đăng ký mạng Wifi Viettel cũng là sim Viettel, thì bạn có thể bấm đăng ký qua mục Di Động hoặc Internet/TV/PSTN đều được.

  • Bước 7: Ấn nút Tiếp tục màu đỏ ở phía dưới.

Đăng ký tài khoản trên My Viettel
Đăng ký tài khoản trên My Viettel
  • Bước 8: Hệ thống sẽ gửi một mã OTP về số điện thoại của bạn, bạn chỉ cần nhập số điện thoại, mã OTP vào 2 ô yêu cầu rồi ấn nút Tiếp tục phía dưới.

  • Bước 9: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị thông tin tài khoản đăng ký Wifi của bạn. Bạn kiểm tra xem đúng thông tin chưa. Nếu đã đúng rồi, bạn ấn vào tích vào tài khoản bạn cần đổi pass Wifi.

  • Bước 10: Ấn nút Tiếp tục phía bên dưới.

Nhập thông tin cá nhân vào tài khoản My Viettel để đổi pass Wifi
Nhập thông tin cá nhân vào tài khoản My Viettel để đổi pass Wifi
  • Bước 11: Bạn đặt mật khẩu cho tài khoản My Viettel của mình. Lưu ý: Đây chưa phải bước bạn đổi mật khẩu Wifi.

  • Bước 12: Sau khi đăng ký thành công, màn hình sẽ hiển thị ra giao diện như hình bên dưới. Bạn thực hiện đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng cách gõ số điện thoại đã đăng ký ở trên.

  • Bước 13: Ứng dụng sẽ gửi mã OTP xác minh về điện thoại bạn, bạn chỉ cần nhập mã này vào ô và ấn xác nhận.

Đăng nhập tài khoản My Viettel dễ dàng bằng số điện thoại
Đăng nhập tài khoản My Viettel dễ dàng bằng số điện thoại
  • Bước 14: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ nhìn thấy hình đại diện của trợ lý ảo ở góc bên phải của màn hình, giống như hình ảnh bên dưới đây. Bạn ấn vào hình trợ lý ảo đó.

  • Bước 15: Bạn tìm và ấn vào mục Quản lý modem Wifi.

Vào trợ lý ảo My Viettel để được hỗ trợ đổi pass Wifi
Vào trợ lý ảo My Viettel để được hỗ trợ đổi pass Wifi
  • Bước 16: Sau đó, màn hình sẽ hiện ra khung Quản lý modem Wifi, với 2 lựa chọn bên dưới bao gồm: Thông tin modem và Thông tin Wifi. Bạn nhấn vào Thông tin Wifi để thực hiện cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại với ứng dụng My Viettel.

  • Bước 17: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị tên Wifi và ô đổi mật khẩu phía bên cạnh. Bạn ấn vào nút Đổi mật khẩu. Sau đó, bạn chỉ cần đổi tên và pass Wifi mới, ấn vào Đồng ý.

  • Lưu ý: Sau khi áp dụng cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại này, bạn cần vào tắt cục Wifi, sau đó chờ vài giây rồi mở lại. Lúc này, bạn có thể dùng mật khẩu mới để đăng nhập Wifi.

Đổi pass Wifi thành công qua ứng dụng My Viettel
Đổi pass Wifi thành công qua ứng dụng My Viettel

4. Hướng dẫn cách đổi mật khẩu Wifi Viettel trên máy tính dễ dàng

Ngoài cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại đơn giản trên đây, bạn cũng có thể đổi mật khẩu bằng các trình duyệt web trên máy tính với hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bạn kiểm tra xem có đang kết nối với Wifi mà bạn muốn đổi pass không. Nếu chưa đúng, hãy chọn kết nối lại.

Kiểm tra kết nối Wifi trùng với Wifi bạn muốn đổi pass
Kiểm tra kết nối Wifi trùng với Wifi bạn muốn đổi pass
  • Bước 2: Bạn nhập địa chỉ IP vào thanh tìm kiếm trên trình duyệt web bất kỳ. Địa chỉ IP này luôn được dán ở mặt sau ở cục Wifi, gần với user và password. IP có dạng là một dãy số 8 số, chia thành 3 nhóm nhỏ, ví dụ như: 192.1681.1.

  • Bước 3: Trong hầu hết trường hợp, trình duyệt web sẽ thông báo: Your connection is not private (nghĩa là Kết nối của bạn không phải kết nối riêng tư). Bạn sẽ ấn chọn ô Advanced.

  • Bước 4: Bạn ấn vào dòng chữ Process to 192.1681.1 ở phía gần cuối màn hình.

Truy cập vào IP Wifi Viettel bằng bất kỳ trình duyệt nào
Truy cập vào IP Wifi Viettel bằng bất kỳ trình duyệt nào
  • Bước 5: Nhập thông tin tên tài khoản và mật khẩu: Tên tài khoản: mặc định là Admin. Để nhập mật khẩu, bạn lật mặt sau của cục Wifi, tìm dòng chữ GPON SN…. hoặc SN…. Mật khẩu chính là dòng chữ phía sau chữ SN này. Một số cục Wifi không có dòng chữ này mà có dòng chữ Password thì bạn nhập thông tin phía sau Password này vào ô mật khẩu.

Nhập thông tin đăng nhập tài khoản Wifi, bao gồm user và password
Nhập thông tin đăng nhập tài khoản Wifi bao gồm user và password
  • Bước 6: Sau khi ấn chọn Login, màn hình sẽ hiển thị nhiều thông tin, nhưng bạn chỉ cần kéo xuống và chọn Click here.

  • Bước 7: Ở góc bên trái màn hình, bạn tìm và nhấp vào ô Network > Chọn mạng WLAN > Tiếp tục kéo xuống và chọn Security.

  • Bước 8: Tại ô WPA Passphrase ở phía bên phải màn hình, bạn điền vào mật khẩu Wifi mới bạn muốn đổi. Cuối cùng, ấn Save để lưu lại mật khẩu mới là bạn đã hoàn thành xong cách đổi pass Wifi Viettel. Ngoài dùng trình duyệt web trên máy tính, bạn cũng có thể áp dụng cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại này qua ứng dụng Safari, Chrome…

Đổi mật khẩu Wifi bằng trình duyệt web Chrome
Đổi mật khẩu Wifi bằng trình duyệt web Chrome

5. Những lưu ý khi đặt pass Wifi có độ bảo mật cao

Ngoài việc biết được cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại trên đây, thì bạn cũng cần lưu ý lựa chọn mật khẩu Wifi mới khó bị hack bằng cách đặt mật khẩu bắt buộc phải có từ 8 ký tự trở lên (mật khẩu càng dài càng tốt), trong đó phải có cả chữ thường, chữ in hoa, số, cũng như các ký tự đặc biệt. Ví dụ bạn chọn pass là: Toidil@mngay30thang2 đã đảm bảo tất cả các yêu cầu trên.

Bởi theo nghiên cứu, nếu bạn chỉ đặt mật khẩu toàn chữ thường, ví dụ như diamon (có ký tự) thì hacker chỉ cần 10 phút là có thể tìm được mật khẩu này

Nếu bạn đặt mật khẩu có chữ thường và chữ hoa, ví dụ như: Diamon thì phải cần đến 10 tiếng mới có thể tìm được. Còn mật khẩu bạn đặt vừa có chữ thường, chữ hoa, ký tự đặc biệt, ví dụ như: Di@m0n thì cần ít nhất 18 ngày để tìm ra.

Xem thêm: Vài Tích Tắc Biết Ngay Cách Khôi Phục Danh Bạ Đã Xóa Trên Điện Thoại

6. Một vài mật khẩu Wifi an toàn, dễ nhớ

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo lắng sau khi áp dụng cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại, chọn Wifi khó nhớ và chính mình không thể đăng nhập được vào mạng Wifi. Do đó, chúng tôi đã tạo một số Wifi dễ nhớ, nhưng bạn cần thêm những con số phía sau liên quan tới bản thân mình, để tạo thành Wifi cá nhân riêng biệt. Ví dụ:

  • Mới đóng tiền mạng ngày 15 tháng 12: Moidongtienm@ngngay15thang12.

  • Liên hệ nhà mạng để lấy Wifi nhé 123: Lienhenh@manglayWifinhe123.

  • Đẹp trai nhất xóm nhưng không cho Wifi: deptr@inhatxomnhung0choWifi.

  • Wifi bị cắt ngày 31 tháng 1 rồi: Wifibic@tngay31thang1r0i.

  • Đã bảo không cho: Dabao0cho.

  • Wifi làm gì có tên: Wifilamgic0ten.

  • Wifi có pass nhưng không cho: Wific0passnhung0cho.

  • Wifi quên đặt tên rồi: Wifiquendattenr0i.

Chọn pass Wifi độc lạ nhưng dễ nhớ để hạn chế bị hack
Chọn pass Wifi độc lạ nhưng dễ nhớ để hạn chế bị hack

Xem thêm một số típ về điện thoại mà bạn có thể cần biết:

cách hiển thị phần trăm pin trên samsung

khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn

cách nhận biết số điện thoại lừa đảo

cách chặn quảng cáo trên điện thoại oppo

xem mật khẩu đã lưu trên điện thoại Android

ẩn nội dung thông báo trên màn hình khóa xiaomi

Cách cài đặt bàn phím tiếng Việt có dấu

cách chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi

cách chụp màn hình điện thoại Samsung A13

cách đăng xuất tài khoản google trên điện thoại

Cách để xem số điện thoại của mình

Cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại

cách khôi phục danh bạ đã xóa trên điện thoại

xem lịch sử tìm kiếm Google trên điện thoại

xóa lịch sử đã xem trên google trên điện thoại

phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại miễn phí

Như vậy, với các cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại cũng như máy tính đơn giản, bạn đã có một mật khẩu Wifi mới vừa dễ nhớ, vừa tránh để lộ cho người khác biết. Hơn nữa, đổi pass thường xuyên còn giúp tốc độ mạng nhanh hơn, để bạn thoải mái xem video giải trí, xem phim với chế độ HD hay chơi game Online.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat