Cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung siêu tốc, rành công nghệ chưa chắc đã biết

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 18/03/2024 17:30:00 +07:00
Cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung như thế nào vừa nhanh mà còn dễ thực hiện? Khá nhiều người mới sử dụng điện thoại Samsung loay hoay không biết làm sao để hiển thị phần trăm pin trên màn hình điện thoại. Xem hướng dẫn từ chuyên gia công nghệ của job3s là bạn sẽ biết làm ngay, thao tác chỉ vào bước siêu đơn giản.

1. Đôi điều thú vị về tính năng phần trăm pin trên Samsung

Trước khi đi vào cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung, chúng ta cùng nhau khám phá những điều thú vị của phần trăm pin mà không phải ai cũng biết.

1.1. Tính năng phần trăm pin trên Samsung có cần thiết với người dùng hay không?

Không thể phủ nhận rằng, phần trăm pin là một tính năng rất cần thiết và quan trọng đối với nhiều người dùng vì nó mang lại một số lợi ích như:

  • Hiển thị thông tin chi tiết về pin: Hiển thị phần trăm giúp người dùng nắm được thời lượng sử dụng của điện thoại thay vì ước tính, dự đoán thông qua biểu tượng trên màn hình. Từ đó, bạn có thể xác định chính xác mức pin để sạc lại thiết bị khi cần thiết.

  • Dễ dàng quản lý dung lượng pin: Nhờ hiển thị phần trăm pin trên màn hình, người dùng có thể quản lý trạng thái pin hiệu quả hơn khi biết được phần trăm pin còn lại. Đồng thời, hạn chế tình trạng pin yếu hoặc hết pin đột ngột.

Việc hiển thị pin giúp người dùng dễ dàng quản lý nguồn điện hơn
Việc hiển thị pin giúp người dùng dễ dàng quản lý nguồn điện hơn

Thế nhưng, điều này còn phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân vì có người cho rằng chỉ cần hiển thị biểu tượng pin là đủ sử dụng.

1.2. Những trạng thái và cách hiển thị phần trăm pin thường gặp trên Samsung

Ngoài việc nắm rõ cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung, bạn cũng nên biết sơ qua các trạng thái mà biểu tượng pin muốn thông báo:

Những cách hiển thị thường gặp về biểu tượng phần trăm pin trên Samsung
Những cách hiển thị thường gặp về biểu tượng phần trăm pin trên Samsung

  • Trạng thái bình thường: Khi điện thoại ở trạng thái bình thường, hình ảnh pin sẽ hiển thị phần trăm và phần màu trắng tương ứng với mức năng lượng còn lại trong thiết bị.

  • Đang sạc: Khi bạn cắm sạc, hình ảnh pin vẫn hiển thị phần trăm và khoảng xanh hoặc trắng thể hiện mức pin trên thiết bị. Điện thoại đang sạc sẽ có thêm biểu tượng tia sét, tượng trưng cho quá trình sạc đang diễn ra.

  • Pin yếu: Nếu pin của bạn dưới 20% hoặc sắp hết, bạn sẽ thấy một đường màu đỏ xuất hiện tại biểu tượng pin, chúng đang cảnh báo tình trạng điện thoại sắp tắt nguồn.

  • Pin đầy: Khi pin đầy, màu xanh lá cây là biểu tượng cho phần trăm pin đã được sạc đầy 100%.

2. Hướng dẫn cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung thành công 100%

Việc kiểm tra nguồn pin trên điện thoại Samsung thường gặp khó khăn vì thông thường hệ thống chỉ hiển thị biểu tượng nguồn pin. Điều này khiến việc theo dõi dung lượng pin gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Và nếu bạn muốn kích hoạt tính năng này thì chỉ cần làm theo hướng dẫn cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung dưới đây:

2.1. Cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung đơn giản nhất

Bước 1: Để hiển thị phần trăm pin trên Samsung, bước đầu tiên bạn vào Cài đặt.

Vào ứng dụng Cài đặt để thực hiện hiển thị phần trăm pin trên Samsung
Vào ứng dụng Cài đặt để thực hiện hiển thị phần trăm pin trên Samsung

Bước 2: Bạn lướt kéo xuống và tìm chọn chuyên mục Thông báo.

Vào mục Thông báo để điều chỉnh cài đặt điện thoại
Vào mục Thông báo để điều chỉnh cài đặt điện thoại

Bước 3: Click vào mục Thanh trạng thái.

Vào mục Thanh trạng thái để hiển thị Pin
Vào mục Thanh trạng thái để hiển thị Pin

Bước 4: Tại đây, bạn chỉ cần click gạt công tắc chỗ Hiển thị phần trăm pin.

Minh hoạ cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung đơn giản nhất
Minh hoạ cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung đơn giản nhất

2.2. Cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung bằng tính năng Always On Display siêu nhanh

Hiện nay, một số điện thoại Samsung có hỗ trợ tính năng Always On Display. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng hiển thị được dung lượng pin siêu nhanh, cụ thể như sau:

Bước 1: Từ màn hình chính, bạn kéo thanh thông báo và nhấn giữ Always On Display.

Bước 2: Khi giao diện mới xuất hiện, bạn chỉ cần Bật là hoàn thành.

Cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung bằng tính năng Always On Display
Cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung bằng tính năng Always On Display

Xem thêm: Top 10+ Cách Tải Video Youtube Về Điện Thoại Android Miễn Phí

3. Giải đáp những băn khoăn thường gặp về cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn có thể thấy một số tình trạng hiển thị pin điện thoại bất thường. Đừng lo lắng, sau đây là lời đáp cụ thể nhất cho những câu hỏi xoay quanh cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung đến từ các chuyên gia công nghệ.

3.1. Màn hình vẫn hiển thị phần trăm pin khi đã tắt có sao không?

Nếu bạn thực hiện cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung bằng tính năng Always On Display thì sẽ thấy đây không phải là vấn đề nghiêm trọng chút nào. Vì Always On Display là tính năng giúp hiển thị các thông tin như thời gian, thông báo hay tình trạng pin mà không cần phải bật màn hình chính.

Tính năng Always On Display khiến màn hình đã tắt vẫn hiển thị phần trăm pin
Tính năng Always On Display khiến màn hình đã tắt vẫn hiển thị phần trăm pin

Còn việc sạc pin để tối ưu hóa tuổi thọ và tránh tình trạng pin bị chai, bạn nên chú ý đến mức pin trong khoảng 20% ​​– 80%. Điều này giúp giữ pin trong phạm vi an toàn và hạn chế việc sạc đầy hoặc cạn pin, giúp duy trì tuổi thọ pin lâu hơn. Quy tắc này tuy đơn giản nhưng có thể mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe pin điện thoại di động của bạn.

3.2. Phần trăm pin trên Samsung vẫn không hiện dù đã làm nhiều cách?

Không hiển thị được phần trăm pin có thể là do một số dòng máy Android mặc định hoặc thiết bị không hỗ trợ. Ngoài ra, lỗi phần mềm (xung đột phần mềm) cũng là một nguyên nhân thường gặp khi không hiển thị phần trăm pin trên điện thoại Samsung.

3.3. Sạc điện thoại khi phần trăm pin còn nhiều có sao không?

Với cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung, bạn hoàn toàn có thể sạc pin mà không cần phải đợi đến khi phần trăm pin tụt quá nhiều. Đồng thời, bạn không cần lo lắng về việc sạc điện thoại ngay cả khi pin vẫn còn khá đầy. Vì quá trình này sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào đến chất lượng cũng như tuổi thọ thiết bị của bạn.

Sạc điện thoại khi pin còn nhiều sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng thiết bị
Sạc điện thoại khi pin còn nhiều sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng thiết bị

3.4. Thường xuyên gặp phải sự cố phần trăm pin không hiển thị khi sạc điện thoại?

Nguyên nhân thường thấy dẫn đến tình trạng này là do cắm sạc chưa vô điện. Ngoài ra, cục sạc bị hư hoặc lỗ sạc Samsung bị tắc nghẽn cũng khiến dẫn đến sự cố không hiển thị phần trăm pin khi sạc.

3.5. Phần trăm pin điện thoại Samsung tụt nhanh có sao không?

Nếu bạn thấy pin điện thoại của mình sụt khoảng 10% sau một thời gian sử dụng thì điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu phát hiện pin điện thoại của mình tụt quá nhanh thì bạn nên chú ý và nên đem đi kiểm tra tại các cơ sở di động uy tín.

Phần trăm điện thoại tụt nhanh là dấu hiệu của pin bị chai
Phần trăm điện thoại tụt nhanh là dấu hiệu của pin bị chai

4. Tiết lộ các mẹo giúp tăng tuổi thọ pin điện thoại Samsung mà bạn nên biết

Việc biết cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung rất hữu ích nhưng việc bảo quản pin cũng là điều mà chúng ta nên quan tâm. Và những thủ thuật dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích cho những người mới sở hữu điện thoại Samsung.

4.1. Không cần phải sạc đủ 8 tiếng mỗi lần

Bạn hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng và sạc điện thoại khi cần thiết mà không cần phải lo lắng về việc phải thực hiện sạc đủ 8 tiếng mỗi lần. Đây là một tiện ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm thời gian và mang lại trải nghiệm sử dụng điện thoại tiện lợi hơn.

Không nhất thiết phải sạc điện thoại Samsung đủ 8 tiếng một lần
Không nhất thiết phải sạc điện thoại Samsung đủ 8 tiếng một lần

4.2. Tránh sử dụng những bộ sạc dỏm

Việc lựa chọn mua những bộ sạc không rõ nguồn gốc, giá rẻ, không có thương hiệu có thể mang đến những hậu quả không mong muốn cho pin điện thoại của bạn. Đối mặt với vấn đề này, mục đích chi phí tiết kiệm ban đầu sẽ trở nên đắc đỏ hơn với chi phí sửa chữa hoặc thay pin mới.

4.3. Không cần thiết phải đợi hết pin mới sạc hay sạc đầy 100%

Để bảo vệ pin và giúp pin hoạt động hiệu quả, nên sạc khi pin còn khoảng 15%-20% và dừng sạc khi pin còn 75%-80%. Bạn có thể kiểm tra điều này thông qua các cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung giúp tránh tình trạng sạc quá mức, góp phần kéo dài tuổi thọ pin và duy trì hoạt động ổn định của điện thoại di động.

Không nên để điện thoại Samsung hết pin rồi mới đem đi sạc
Không nên để điện thoại Samsung hết pin rồi mới đem đi sạc

4.4. Không nên vừa sạc vừa dùng

Việc sạc điện thoại khi đang sử dụng không chỉ làm giảm tuổi thọ pin mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa tính mạng người dùng. Trên thực tế, những tai nạn do vừa sạc vừa sử dụng điện thoại gây mất an toàn cho người dùng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, hãy dừng ngay thói quen xấu này để bảo vệ bản thân và giữ an toàn khi sử dụng điện thoại di động bạn nhé.

4.5. Tránh để điện thoại quá nóng

Việc sử dụng điện thoại để chơi game, lướt web liên tục hay thậm chí vừa sạc pin vừa sử dụng có thể dẫn đến tình trạng quá nóng, làm tăng nguy cơ hao pin và giảm tuổi thọ của điện thoại. Lưu ý, quá trình sạc khi máy đang nóng có thể làm pin bị hỏng nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến những tình huống nguy hiểm như nổ pin.

Không nên sạc khi điện thoại Samsung còn quá nóng
Không nên sạc khi điện thoại Samsung còn quá nóng

4.6. Nên theo dõi thường xuyên tình trạng pin

Thường xuyên kiểm tra tình trạng pin của Samsung là thói quen quan trọng để bảo vệ và duy trì hiệu suất cho thiết bị của bạn. Theo đó, bạn sẽ dễ dàng theo dõi ứng dụng nào đang “ngốn” pin nhiều nhất, từ đó quản lý và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng.

4.7. Nên sử dụng tính năng sạc nhanh

Đối với những dòng điện thoại Samsung hỗ trợ sạc nhanh, việc sử dụng tính năng này không chỉ an toàn mà còn tiết kiệm thời gian đáng kể. Những mẫu máy mới thường được trang bị công nghệ sạc nhanh để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người dùng hiện đại.

Nên sử dụng tính năng sạc nhanh trên Samsung để kéo dài tuổi thọ pin
Nên sử dụng tính năng sạc nhanh trên Samsung để kéo dài tuổi thọ pin

4.8. Tránh sử dụng những ứng dụng tiết kiệm pin

Sử dụng các ứng dụng miễn phí để theo dõi hiệu suất pin có thể hữu ích nhưng bạn cần cẩn thận với lựa chọn của mình. Đôi khi, những ứng dụng này được phát triển không rõ nguồn gốc, có thể gây ra vấn đề hiển thị phần trăm pin trên Samsung và thậm chí xuất hiện các quảng cáo làm khó chịu khi sử dụng.

4.9. Hạn chế sạc điện thoại thông qua cổng USB của laptop

Sử dụng máy tính xách tay để sạc điện thoại có thể là một lựa chọn tiện lợi, nhưng hãy lưu ý rằng quá trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc sạc thông thường. Điều này có thể dẫn đến tình trạng pin Samsung bị chai và nhanh chóng hư.

Xem thêm một số típ về điện thoại mà bạn có thể cần biết:

cách hiển thị phần trăm pin trên samsung

khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn

cách nhận biết số điện thoại lừa đảo

cách chặn quảng cáo trên điện thoại oppo

xem mật khẩu đã lưu trên điện thoại Android

ẩn nội dung thông báo trên màn hình khóa xiaomi

Cách cài đặt bàn phím tiếng Việt có dấu

cách chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi

cách chụp màn hình điện thoại Samsung A13

cách đăng xuất tài khoản google trên điện thoại

Cách để xem số điện thoại của mình

Cách đổi pass Wifi Viettel bằng điện thoại

cách khôi phục danh bạ đã xóa trên điện thoại

xem lịch sử tìm kiếm Google trên điện thoại

xóa lịch sử đã xem trên google trên điện thoại

phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại miễn phí

5. Dấu hiệu điện thoại Samsung đang bị chai pin mà bạn nên cảnh giác

Điện thoại nhanh hết pin là dấu hiệu chai pin rõ ràng nhất
Điện thoại nhanh hết pin là dấu hiệu chai pin rõ ràng nhất

Bạn có thể nhận biết điện thoại Samsung của mình có bị chai pin hay không thông qua các dấu hiệu đơn giản như:

  • Điện thoại vẫn tụt pin khi không sử dụng.

  • Điện thoại sạc lâu, thậm chí không đầy pin nổi.

  • Pin có vẻ bị biến dạng, phồng rộp, chảy nước hoặc rỉ sét có mùi hôi.

  • Điện thoại tụt pin nhanh chóng khi mới sử dụng.

Không chỉ giúp bạn quản lý nguồn điện thiết bị, cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung còn mang lại những tiện ích khác mà ít ai nghĩ tới. Thông qua đó, bạn cũng có thể kiểm soát và biết được tình trạng pin của điện thoại như thế nào. Đừng quên thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để biết thêm nhiều mẹo thủ thuật công nghệ hay bạn nhé.

Xem thêm: Cách Cày View Youtube Hiệu Quả, Tăng View Youtube Cực Nhanh Trên Điện Thoại, Máy Tính

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat