8 cách hóa giải vận xui trong nhà: Làm đúng những điều sau gia chủ vạn sự hanh thông

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 16/11/2023 16:12:00 +07:00
Cách hóa giải vận xui trong nhà nào hiệu quả? Đây luôn là mối bận tâm lớn của rất nhiều gia chủ. Áp dụng đúng những cách xả xui sau sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, trở ngại đều một cách dễ dàng, vạn sự thuận buồm xuôi gió.

1. Hóa giải vận xui trong nhà được hiểu là là?

Hóa giải vận xui trong nhà chính thuật ngữ được dùng nhiều trong văn hóa và tâm linh tại các nước châu Á. Hiểu đơn giản, cách hóa giải vận xui trong nhà chính là những nỗ lực để xua đuổi đi vận đen và mang lại may mắn cho cả gia đình.

Hóa giải vận xui trong nhà tồn tại lâu đời trong văn hóa và tâm linh tại các nước châu Á
Hóa giải vận xui trong nhà tồn tại lâu đời trong văn hóa và tâm linh tại các nước châu Á

Thông thường người Việt sẽ áp dụng nhiều cách khác nhau để "xả xui" cho ngôi nhà. Một số cách phổ biến như tổng vệ sinh nhà cửa, sắp xếp lại không gian sống sao cho thông thoáng đón tài lộc. Đặc biệt là thực hiện những nghi thức cúng viếng tổ tiên để cầu bình an, may mắn cho cả nhà.

2. 8 cách hóa giải vận xui trong nhà, đã giải là hết xui

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, những cách hóa giải vận xui trong nhà đã tồn tại lâu đời và được lưu truyền đến ngày nay. Nếu bạn đang mưu cầu may mắn, bình an và muốn loại bỏ những luồng khí xấu trong gia đình thì đừng bỏ qua 8 cách hóa giải siêu đơn giản sau đây.

2.1. Cách hóa giải vận xui trong nhà bằng muối

Sử dụng muối là một trong những cách xua đuổi vận xui được nhiều người áp dụng. Theo quan niệm dân gian, muối có khả năng hấp thụ, loại bỏ tà khí và năng lượng tiêu cực, các năng lượng xấu trong không gian.

Cụ thể, bạn chỉ cần mua muối tinh hoặc muối biển, đặt chúng vào các chén nhỏ rồi để ở những góc nhà. Sau 24 tiếng, thu dọn sạch sẽ. Trong thời gian để muối, bạn có thể đọc kinh cầu nguyện để tăng sức mạnh xua đuổi vận xui. Nhờ đó, bầu không khí trong ngôi nhà sẽ trở nên trong lành, tươi mới và may mắn hơn.

2.2. Đốt trầm để hóa giải xui xẻo

Đốt trầm hương cũng là cách hóa giải vận xui trong nhà hiệu quả mà các gia chủ không nên bỏ qua. Khi đốt, khói trầm sẽ toả ra những hương thơm dễ chịu, giúp không khí trong nhà trở nên trong lành.

Đốt trầm là cách hóa giải vận xui trong nhà đơn giản được nhiều người áp dụng
Đốt trầm là cách hóa giải vận xui trong nhà đơn giản được nhiều người áp dụng

Theo quan niệm, lửa và khói từ trầm hương có khả năng thẩm thấu vào mọi ngóc ngách để xua đuổi tà khí, vận xui. Đồng thời, hương thơm còn giúp xoa dịu tâm trí, mang lại sự thư thái cho mọi người. Vì thế, việc đốt trầm hương vào những thời điểm quan trọng như đầu năm mới, khai trương nhà mới,... giúp xả xui vận khí và mang lại bình an cho gia đình.

Xem thêm: Chọn Tuổi Xông Đất 2024 Cho Từng Gia Chủ Để Rước Lộc Vào Nhà, Xua Đuổi Vận Xui

2.3. Treo lá ngải cứu khô hoặc đốt cháy để xua đuổi tà khí

Sử dụng lá ngải cứu là cách hóa giải vận xui trong nhà được lưu truyền từ thời ông cha xưa. Người xưa tin rằng, loại lá này có công dụng hóa giải tà khí và mang lại may mắn cho gia chủ.

Chính vì thế, rất nhiều gia đình thường treo lá ngải cứu khô ở cửa ra vào hoặc đốt cháy lá để khói lan tỏa khắp nhà nhằm xua đuổi vận xui. Một số người còn dùng lá ngải cứu để xoa bóp lên da, tắm rửa với nước thả lá ngải cứu vì quan niệm điều này sẽ giúp phong thủy tốt lành hơn.

2.4. Hóa giải vận xui trong nhà bằng cách đeo tỏi theo bên mình

Ngoài vai trò là gia vị quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình, tỏi còn được ví là cứu tinh giúp xua đuổi tà khí và cầu an lành cực kỳ tốt. Đem theo tỏi là một phương pháp xả xui dựa trên niềm tin dân gian rằng tỏi có tác dụng xua đuổi ma quỷ và làm tan biến mọi uế khí độc hại. Vậy nên, nhiều người có thói quen mang theo hoặc đeo vài nhánh tỏi trên người như một vật phẩm may mắn và để bảo vệ bản thân khỏi những điều xấu.

Đeo tỏi bên người giúp xua đuổi tà khí
Đeo tỏi bên người giúp xua đuổi tà khí

2.5. Dọn dẹp nhà cửa loại bỏ luồng khí xấu

Dọn dẹp nhà cửa cũng là cách hóa giải vận xui trong nhà đơn giản nhưng hữu hiệu để xả xui, xua đuổi vận xui trong gia đình. Việc loại bỏ những đồ vật cũ kỹ, hỏng hóc hay những góc tối bẩn thỉu trong nhà sẽ giúp không gian sống trở nên sáng sủa, thoáng đãng và sạch sẽ hơn.

Điều này có tác dụng làm tan biến những luồng khí xấu, mang lại nguồn năng lượng mới mẻ và tích cực cho cả gia đình. Ngoài ra, quá trình dọn dẹp cũng giúp mọi người trong nhà vun đắp tình cảm, củng cố sự gắn kết khi cùng làm việc với nhau.

2.6. Cách hóa giải vận xui trong nhà bằng gương bát quái

Theo quan niệm, gương bát quái có khả năng phản chiếu và xua đuổi luồng khí xấu, vận xui ra khỏi nhà. Do đó, nhiều gia đình lựa chọn treo gương bát quái ở vị trí trọng yếu như cửa chính, cửa sổ hướng ra ngoài để ngăn chặn tà khí xâm nhập.

Khi treo gương bát quái cần lựa chọn loại phù hợp với tuổi, hướng nhà và thực hiện đúng quy trình như làm lễ khấn vái, xin phép thần linh địa phương. Ngoài ra, bạn không nên để gương hướng thẳng vào trong nhà làm ảnh hưởng đến sinh khí.

2.7. Xả xui trong nhà bằng lá bưởi

Cách hóa giải vận xui trong nhà bằng lá bưởi không chỉ được coi trọng trong phong thủy mà y học cổ truyền cũng đánh giá cao phương pháp này. Theo đó, hương vị đặc trưng của lá và vỏ bưởi có thể xua đuổi tà khí, vận xui.

Dùng lá bưởi để tắm giúp xua đuổi tà khí, vận xui
Dùng lá bưởi để tắm giúp xua đuổi tà khí, vận xui

Cách làm cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy lá bưởi tươi, đun sôi với nước và chút muối, sau đó dùng nước này để tắm rửa. Quá trình tắm sẽ giúp cơ thể đào thải mồ hôi, độc tố cùng xua tan vận xui. Sau khi tắm xong, người ta thường vứt bỏ phần bã lá đi để tránh hút lại vận xui.

2.8. Đốt nến và chôn gương bị vỡ để tăng hiệu quả xả xui

Một cách hóa giải vận xui trong nhà mà bạn không nên bỏ qua nữa đó là đốt nến và chôn gương bị vỡ. Cụ thể, việc đốt nến thơm sẽ giúp làm sạch không khí, xua tan mùi hôi, mang lại hương thơm dễ chịu và tạo năng lượng tích cực. Đặc biệt hơn nếu kết hợp với cầu nguyện, tâm niệm thì càng tăng hiệu quả xả xui.

Với gương vỡ, việc chôn vùi sâu xuống đất sẽ giúp hóa giải vận xui do gương vỡ mang lại đồng thời tránh tác động xấu từ mảnh gương lên con người.

Xem thêm: Tam Sát Là Gì? Cách Hóa Giải Tam Sát Để Tránh Những Điều Xúi Quẩy

3. Dấu hiệu bạn sắp gặp vận xui ập đến

Dấu hiệu bạn sắp gặp vận xui thường xuất hiện trước đó, nếu biết nhận diện sớm có thể đề phòng và hóa giải. Một số dấu hiệu thường gặp đáng chú ý như:

3.1. Trong chuyện tình cảm

Về phương diện tình cảm, nếu thấy mối quan hệ bắt đầu rơi vào bế tắc, không có sự quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu với nhau thì đây chính là dấu hiệu cho vận xui sắp đến. Lúc này, đôi bên thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn với đối phương, thậm chí là lúc nào cũng cảm thấy bực bội, khó chịu khi ở bên nhau

3.2. Trong công việc

Nếu trong công việc bạn thấy thường xuyên bị mắc sai sót, liên tục gặp trở ngại hay năng suất làm việc bị giảm sút thì đây chính là lúc vận đen sắp đến. Các mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên gia tăng, mâu thuẫn liên tục và khó có thể cải thiện.

Bất đồng với đồng nghiệp và cấp trên xảy ra liên tục là dấu hiệu cho thấy vận xui sắp đến
Bất đồng với đồng nghiệp và cấp trên xảy ra liên tục là dấu hiệu cho thấy vận xui sắp đến

3.3. Trong gia đình

Trong gia đình, khi các mối quan hệ trở nên lạnh nhạt, thiếu sự đùm bọc, tranh cãi và mâu thuẫn leo thang là lúc gia đình đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Tình cảm giữa các thành viên trong gia đình cũng không thoải mái, thậm chí là cáu gắt, khó chịu.

Cách hóa giải vận xui trong nhà không quá phức tạp, thậm chí còn rất đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả mang lại vô cùng tốt. Nắm rõ được những cách thức trên sẽ giúp gia chủ xua đuổi vận xấu, thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình, vạn sự hanh thông.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat