Cách làm Sandwich kimbap nhiều màu sắc, chuẩn vị Hàn Quốc

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 13/03/2024 15:31:00 +07:00
Cách làm Sandwich kimbap tương đối đơn giản. Chỉ vài bước thực hiện đơn giản, bạn có ngay món ăn có giá trị trị dinh dưỡng cân đối mà vô cùng thơm ngon. Hãy thử vào bếp với công thức độc đáo dưới đây để chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình.

Kimbap là món ăn truyền thống nổi tiếng của ẩm thực Hàn. Trong tiếng Hàn Quốc “kim” được hiểu với nghĩa là rong biển, “bap” là cơm. Món ăn thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày hoặc chuyến đi chơi dã ngoại của người Hàn. Hiện nay kimbap dần phổ biến tại Việt Nam với nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào công thức và nguyên liệu làm nên kimbap.

Sandwich kimbap cũng là một loại kimbap được gọi dựa trên nguyên liệu làm nên nó. Thành phần chính gồm có rong biển, cơm trắng dẻo, củ cải muối, trứng chiên, rau. Những nguyên liệu trên đều là những thực phẩm thường có trong bữa ăn gia đình, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng vitamin cần thiết và mang đến nhiều tác dụng đối với cơ thể như:

Cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể

Sandwich kimbap có chứa đủ chất dinh dưỡng như vitamin, protein, khoáng chất… Trung bình 1 bữa ăn bằng kimbap sẽ cung cấp khoảng 800 calo, chiếm ¼ tổng năng lượng cần cho cơ thể trong 1 ngày. Đây là nguồn năng lượng lớn giúp các cơ quan trong cơ thể tăng cường hoạt động tốt hơn. Đồng thời hàm lượng chất xơ có trong các loại rau củ đặc biệt có lợi cho hệ tiêu hóa.

Cung cấp các vitamin cần thiết

Trong rong biển có lượng vitamin A cao gấp 2 lần vitamin A trong cà rốt, và lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò. Đồng thời rong biển còn giàu chất xơ, nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Dinh dưỡng cân đối hợp lý

Sandwich kimbap là món ăn lý tưởng về dinh dưỡng, nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá. Các nguyên liệu tươi ngon, không chứa hương liệu hay chất phụ có hại cho sức khỏe. Đặc biệt chứa ít cholesterol ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

Giảm stress, bảo vệ hệ thống tiêu hóa

Một số nghiên cứu cho thấy khi ăn kimbap giúp kích thích não bộ tiết ra dopamine và norepinephrine giúp tâm trạng thoải mái, tinh thần minh mẫn, chống trầm cảm. Đặc biệt trong rong biển còn chứa Alga alkane manitol là chất cực kì có lợi cho hệ tiêu hoá, tăng sức đề kháng bảo vệ đường ruột khỏe mạnh.

So với các loại kimbap truyền thống của Hàn Quốc, cách làm sandwich kimbap có một chút khác biệt tạo nên vị lạ và hấp dẫn hơn. Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện để có món kimbap siêu ngon:

2.1. Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Tùy vào số lượng người trong gia đình, bạn có thể cân đối nguyên liệu hợp lý. Tránh trường hợp quá nhiều nguyên liệu làm cho kimbap khó kết dính với nhau, không vừa miệng. Các nguyên liệu chuẩn bị khá đơn giản, dễ tìm như:

  • 500g cơm gạo tẻ

  • 3 quả trứng gà

  • 2 quả dưa leo

  • Củ cải muối sợi Hàn Quốc

  • Rong biển cuộn cơm

  • Phomai lát

  • Jambon

  • Gia vị cần thiết như: Dầu ăn, muối, hạt mè, dầu mè, tương ớt

  • Dụng cụ: Dao, tô, bát, muỗng.

Để sandwich kimbap dễ thực hiện hơn và có độ dẻo thơm bạn cần lưu ý chọn nguyên liệu có đặc điểm như sau:

Mẹo chọn nguyên liệu ngon:

Chọn gạo: Nên chọn gạo có hình dáng tròn, bóng, đều, không bị nát gãy. Không bị biến đổi màu, không mùi lạ. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hay muốn cân đối lượng calo trong khẩu phần ăn thì có thể thay thế bằng gạo lứt.

Chọn rong biển: Mỗi lá rong biển có thể làm được 1 cuộn sandwich kimbap chính vì thế bạn chỉ cần mua gói có chứa 4-5 lá. Lưu ý trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rong biển với mục đích sử dụng khác nhau, để chọn đúng rong biển cuộn cơm bạn cần đọc kỹ thông tin ghi trên sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những thương hiệu rong biển nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như địa điểm uy tín để mua như cửa hàng tiện lợi, siêu thị.

Xem thêm: Nguyên Liệu Làm Kimbap Chuẩn Hàn Quốc Cần Thiết, Tuyệt Đối Không Thể Thiếu

Các nguyên liệu để làm món sandwich kimbap
Các nguyên liệu để làm món sandwich kimbap

2.2. Bước 2: Sơ chế nguyên liệu làm sandwich kimbap

  • Gạo vo sạch, cho một lượng nước vừa phải và bỏ vào nồi để nấu thành cơm.

  • Dưa leo rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn, cắt chéo rồi thái thành sợi.

  • Củ cải muối sợi bạn cắt đôi.

  • Rong biển sau khi lấy ra gấp đôi 3 lần, dựa vào nếp gấp để tách thành miếng riêng biệt.

  • 3 quả trứng đập tách vỏ bỏ vào tô rồi thêm vào ½ muỗng cafe bột canh, đánh thật đều tay.

Sơ chế tất cả nguyên liệu
Sơ chế tất cả nguyên liệu

Mẹo nhỏ khử mùi tanh của lá rong biển:

Với những tín đồ yêu thích ẩm thực Hàn Quốc có thể cảm nhận thấy vị rong biển đặc biệt thơm và ngon. Tuy nhiên đối với nhiều người khi lần đầu làm món sandwich kimbap thì có thể cảm nhận lá rong biển có mùi tanh đặc trưng. Nếu không thích hương vị này, khi sơ chế bạn có thể hơ rong biển trên bếp lửa tầm 5 phút. Hoặc trước khi trộn cơm thì thoa dầu mè để át đi mùi tanh vốn có của lá rong biển.

2.3. Bước 3: Chiên trứng

Cho vào chảo một lượng dầu vừa đủ, lắc nhẹ tay để dầu phủ đều trên bề mặt chảo. Khi dầu sôi thì đổ một lượng trứng vào và dàn đều khắp bề mặt chảo. Chiên đến khi vàng đều hai mặt thì tắt bếp và cho trứng ra dĩa. Dùng dao cắt trứng thành từng lát vuông đẹp mắt.

Cách chiên trứng cho món Sandwich kimbap ngon đẹp mắt
Cách chiên trứng cho món Sandwich kimbap ngon đẹp mắt

Lưu ý: Nên ưu tiên sử dụng các loại chảo chống dính để khi chiên trứng không bị nát và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm dầu ăn và hạn chế chất béo.

2.4. Bước 4: Trộn cơm

Cho khoảng 600g cơm gạo tẻ vào tô lớn cùng một ít muối, hạt mè rang và 10ml dầu mè. Dùng muỗng trộn đều để nguyên liệu hoà lẫn vào nhau.

Khi làm sandwich kimbap cần trộn cơm đều tay để thấm đều gia vị
Khi làm sandwich kimbap cần trộn cơm đều tay để thấm đều gia vị

2.5. Bước 5: Cuộn sandwich kimbap

Trải một lá rong biển trên thớt, sau đó cho lên trên 1 lát trứng, 1 lát jambon, 1 lát phomai, 1 lá tía tô, lần lượt xếp chồng lên nhau. Thêm 1 muỗng cơm lớn dàn đều cùng một ít củ cải muối, dưa leo thái sợi và 1 ít tương ớt nếu muốn.

Sau đó cuộn thật chặt tay, ở phần mép rong biển bạn có thể cho thêm hạt cơm để cố định sandwich kimbap. Vậy là chúng ta vừa hoàn thành xong 1 cuộn cơm kimbap, hãy lặp lại tương tự đến khi hết các nguyên liệu đã chuẩn bị, sau đó cắt kimbap thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Lưu ý: Để cuộn kimbap được chặt bạn có thể sử dụng thanh cuộn bằng tre để hỗ trợ.

Hướng dẫn cuộn sandwich kimbap
Hướng dẫn cuộn sandwich kimbap

2.6. Yêu cầu thành phẩm

Kimbap đạt chuẩn sau khi làm xong sẽ có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Khi ăn có độ dai của rong biển, cơm dẻo, cà rốt không bị mềm, trứng đủ chín. Có thể kết hợp sandwich kimbap với một số món ăn Hàn Quốc khác như kim chi, củ cải muối để tăng thêm vị ngon và tính hấp dẫn.

Thành phẩm sau khi làm sandwich kimbap
Thành phẩm sau khi làm sandwich kimbap

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon cân bằng giữa các nguyên liệu. Độ đậm đà vừa phải tạo cảm giác vừa la miệng, vừa hấp dẫn.

Bạn có thể cắt đôi miếng sandwich kimbap để thưởng thức. Khi cắt bạn nên quét một lớp dầu mỏng lên dao và sử dụng dao có lưỡi sắc để cắt kimbap trông đẹp mắt hơn.

Món ăn này có thể sử dụng linh hoạt làm bữa sáng tiện lợi, bữa chính hoặc bữa ăn lót dạ cho những chuyến picnic cùng gia đình, bạn bè.

Sandwich kimbap một món ăn hoàn hảo mang đến cho bạn những cảm giác mới lạ vô cùng cuốn hút. Để thưởng thức kimbap trọn vị ngon bạn cần lưu ý:

  • Trước khi thưởng thức bạn cần chuẩn bị sốt chấm mayonnaise hoặc tự làm sốt nước tương thơm ngon tại nhà.

  • Bên cạnh đó bạn có thể ăn kimbap kèm với rau xanh để cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

  • Sandwich kimbap khi để quá lâu trong không khí có thể làm cơm cứng đi, rong biển bị dai. Vậy nên khi hoàn thành xong sandwich kimbap bạn nên thưởng thức ngay để cảm nhận vị ngon của món ăn.

  • Trong trường làm kimbap quá nhiều hoặc ăn không hết bạn hãy sử dụng một chiếc túi nilon hoặc hộp kín gói kimbap lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

  • Chỉ nên bảo quản kimbap trong tủ lạnh từ 1-2 ngày, khi quá thời gian trên kimbap sẽ giảm chất lượng, hương vị và sinh ra những chất gây hại cho cơ thể.

​4. Sandwich kimbap bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trung bình 1 cơm cuộn sandwich kimbap (14g) có chứa khoảng 50 calo và các chất dinh dưỡng như:

  • Chất béo 0.4g

  • Chất béo bão hoà 0.1g

  • Cholesterol 0mg

  • Natri 35mg

  • Kali 30mg

  • Carbohydrate 10g

  • Chất xơ 0.4g

  • Protein 0.8g

Có thể dễ dàng tính được trong một cuộn kimbap 100g có chứa khoảng 400 calo. Bình thường 1 người có thể ăn được 1-2 cuộn, như vậy khi ăn kimbap bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 600-800 calo. Chiếm ¼ lượng calo tiêu thụ trong 1 ngày của người trưởng thành. Con số này thực sự không nhỏ.

Tuy nhiên trên thực tế các chuyên gia dinh dưỡng tại Nhật đã nghiên cứu thấy rằng cơm nóng trong quá trình nguội sẽ sinh ra tính kháng tinh bột. Từ đó làm quá trình tiêu hoá diễn ra chậm hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Đây là một trong những cơ chế chứng minh nếu bạn ăn kimbap một cách hợp lý thì sẽ không làm tăng cân.

Đối với những bạn đang trong quá trình giảm cân muốn thưởng thức món sandwich kimbap thơm ngon, nhưng sợ sẽ ảnh hưởng đến quá trình luyện tập thì có thể thực hiện một số phương pháp sau:

  • Chỉ nên ăn kimbap với lượng vừa phải mỗi lần khoảng 100g/lần từ 2-3 lần/ tuần. Nên thay thế các nguyên liệu trong sandwich kimbap như phomat, trứng bằng ức gà, thăn heo để giảm bớt lượng calo đưa vào cơ thể.

  • Gạo lứt có chứa hàm lượng chất xơ cao hơn, tạo cảm giác no lâu làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Vậy nên với những bạn đang trong quá trình giảm cân có thể dùng gạo lứt để thay thế cho gạo trắng thông thường.

  • Không nên dùng sốt mayonnaise khi ăn kimbap vì trong đó có chứa lượng chất béo và calo khá cao gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Bạn có thể thay thế bằng sốt nước tương với những nguyên liệu đơn giản như nước tương, đường trắng, rượu mirin. Kết hợp 3 nguyên liệu trên với nhau và bắc lên bếp đun đến khi sệt lại, để nguội là có thể sử dụng.

  • Sau khi ăn xong bạn có thể kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng nhằm thúc đẩy quá trình đốt cháy calo giúp duy trì cân nặng ở mức lý tưởng.

Xem thêm: Món Kimbap Bắp Cải Đậu Hũ - Món Chay Chuẩn Vị Hàn Tín Đồ Healthy Nhất Định Phải Thử

Sandwich kimbap làm món ăn có giá trị dinh dưỡng cân đối, nguyên liệu đơn giản, dễ thực hiện. Trong những chuyến đi chơi bạn có thể tự tay chuẩn bị sandwich kimbap cho chính gia đình thân yêu của mình.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat