Cách làm món bò hầm rau củ cho bữa ăn thêm đẳng cấp

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Chủ Nhật, 18/02/2024 09:09:03 +07:00
Bò hầm rau củ là món ăn mà tuổi nào cũng yêu thích, dưới đây là cách làm món bò hầm rau củ cho bữa ăn thêm đẳng cấp để các chị em bỏ túi chiêu đãi cả gia đình.

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó món bò hầm rau củ được tất cả các thành viên trong gia đình đều yêu thích. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bò hầm rau củ giúp cho bữa ăn thêm đẳng cấp.

Cách làm món bò hầm rau củ giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn

Thịt bò hầm rau củ với nhiều cách chế biến đa dạng và giàu dinh dưỡng được xem là món ăn khiến bất cứ thành viên nào cũng yêu thích. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm món bò hầm rau củ vô cùng thơm ngon và giàu dinh dưỡng dưới đây nhé. Thời gian chuẩn bị và chế biến món bò hầm rau củ khoảng hơn 60 phút. Cách làm món bò hầm rau củ cũng rất đơn giản.

Nguyên liệu làm món bò hầm rau củ

  • 300 gr thịt bò
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ khoai tây
  • 1 nhánh cần tây
  • 100gr nấm linh chi trắng
  • 3 lá húng tây
  • 4 muỗng canh sốt cà chua
  • 3 muỗng canh dầu hào
  • 1 muỗng canh bơ lạt
  • 6 muỗng canh rượu vang đỏ
  • 4 muỗng canh dầu ăn
  • 1 ít gia vị nấu nướng như: đường, muối, hạt nêm, mì chính, tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu cho món bò hầm rau củ

Thịt bò cho món bò hầm bạn có thể chọn phần bắp bò, gân bò,thăn bò hoặc nạm bò tuỳ theo sở thích của mỗi gia đình. Tuy nhiên muốn món bò hầm rau củ ngon thì bạn nên chọn phần thịt bò vừa có gân, mỡ và thịt xen kẽ nhau thì sẽ giúp cho món ăn ngon miệng hơn.

Cách làm món bò hầm rau củ 1
Thịt bò làm món bò hầm rau củ nên chọn thịt tươi ngon.

Thịt bò nên chọn những miếng có màu sáng, đỏ tươi, phần mỡ bò màu vàng là miếng thịt tươi ngon.

Ngoài ra khi chạm ngón tay vào miếng thịt có độ đàn hồi tốt, săn chắc và không bị nhão hoặc có dịch nhớt chảy ra thì đó là miếng thịt bò tươi ngon nên mua.

Tuyệt đối không chọn những miếng thịt có mùi hôi, màu sắc lạ, thịt có màu ngà vàng hoặc là màu đỏ sẫm. Đây là miếng thịt không đảm bảo chất lượng.

Cách làm món bò hầm rau củ 2
Món bò hầm rau củ là món ăn được hầu hết các thành viên trong gia đình đều yêu thích.

Xem thêm: Cơm Chiều Ngon Miệng Với Món Bò Xào Khoai Tây Chiên Giòn Rụm, Thơm Ngon, Béo Ngậy

Cách chế biến món bò hầm rau củ ngon

Thịt bò mua về rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt bò với một ít gấc để màu thịt bò được đẹp mắt hơn. Cho thêm gia vị như đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay... tùy theo sở thích của từng nhà.

Trộn đều thịt bò cùng gia vị và ướp nguyên liệu trong khoảng 10 phút. Băm nhuyễn hành tím cùng với tỏi và phi thơm trên chảo rồi cho thịt bò vào đảo đều. Sau cùng bạn cho thịt bò vào nồi hầm lửa nhỏ trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Sau khoảng 2 tiếng thì cho thêm nước cốt dừa vào nồi bò hầm và đun sôi. Trong thời gian chờ sôi lại bạn cắt khoai tây và cà rốt đã rửa sạch thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau khi sơ chế xong cà rốt và khoai tây thì bạn tiếp tục cho hai loại nguyên liệu đó vào nồi hầm thêm khoảng 10 phút cho đến khi khoai tây và cà rốt chín. Cuối cùng bạn tắt bếp rồi cho chút hành lá vào và đảo đều lên.

Thành phẩm món bò hầm rau củ

Món bò hầm rau củ hoàn thành là món bò hầm có mùi thơm lừng. Thịt bò có màu nâu đẹp mắt, có màu đỏ của cà rốt điểm cùng màu vàng của khoai tây. Thêm một chút màu xanh của hành lá và rau mùi. Món bò hầm rau củ vừa có mùi thơm lại vừa ngon mắt ai nhìn cũng muốn ăn ngay. Món bò hầm rau củ là món ăn dinh dưỡng và ngon miệng mà bất cứ thành viên nào cũng đều yêu thích.

Cách làm món bò hầm rau củ 3
Món bò hầm rau củ là món ăn dinh dưỡng và ngon miệng mà bất cứ thành viên nào cũng đều yêu thích.

Bí quyết nấu món bò hầm rau củ bé nào cũng mê

Nếu như bé nhà bạn đang ở tình trạng lười ăn thì hãy làm thử món bò hầm rau củ giúp kích thích vị giác để bé ăn ngon miệng hơn nhé. Để nấu món bò hầm rau củ hợp miệng các bé mẹ cần phải lưu ý những điều dưới đây:

Thịt bò dùng để hầm cho bé nên chọn miếng thịt bò mềm và có độ ngọt để tăng thêm giá trị dinh dưỡng, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Các mẹ lưu ý không nên ninh rau củ quá lâu vì sẽ làm mất độ giòn của món ăn và cũng làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn đi.

Thời gian hầm món bò rau củ cũng rất quan trọng. Các mẹ lưu ý nên hầm bò trong khoảng 2 giờ đồng hồ, không nên hầm quá lâu để làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của món ăn. Trẻ từ 7 tháng tuổi khi bé bắt đầu ăn dặm thì đã có thể ăn được món bò hầm rau củ. Dưới 6 tháng tuổi các mẹ tuyệt đối không cho bé ăn món này vì có thể ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hoá của con.

Xem thêm: Bật Mí Cách Làm Gà Chiên Sốt Me Chua Ngọt Ăn Cùng Cơm Hay Nhậu Không Cũng Hợp

Trên đây là cách làm món bò hầm rau củ chuẩn vị và thơm ngon. Món ăn này sẽ giúp nâng cấp bữa ăn của gia đình lên rất nhiều. Các chị em hãy thử làm ngay món bò hầm rau củ cho gia đình thưởng thức ngay nhé.

Bài viết liên quan
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat