Cách làm sườn chiên giòn đơn giản: Áp dụng ngay bí quyết giúp sườn ngon vạn người mê

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 04/04/2024 18:15:00 +07:00
Cách làm sườn chiên giòn không quá phức tạp. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản là bạn có thể bắt tay vào làm món ngon giàu dinh dưỡng này. Hãy cùng vào bếp trổ tài giúp đổi vị cho mâm cơm gia đình ngay hôm nay.

1. Giá trị dinh dưỡng của món sườn chiên giòn

Sườn chiên giòn là món ngon chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như:

Chất Protein

Trong sườn heo non có chứa khoảng 70% protein. Đây là một trong những thành phần dinh dưỡng cần thiết tham gia cấu tạo nên các cơ quan trong cơ thể như hệ bạch huyết, cơ bắp, máu…. Bên cạnh đó protein còn làm tăng cảm giác ngon miệng, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

Kali

Kali có trong sườn non là yếu tố quan trọng tham gia vào quá trình cân bằng nước, điện giải trong cơ thể. Chất này giúp điều hòa huyết áp ở mức ổn định, giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ. Bên cạnh đó, kali còn làm biến đổi glucose thành glycogen dự trữ năng lượng cho cơ thể, đồng thời làm chậm quá trình loãng xương ở người cao tuổi.

Cách làm sườn chiên giòn không quá phức tạp, giàu giá trị dinh dưỡng
Cách làm sườn chiên giòn không quá phức tạp, giàu giá trị dinh dưỡng

Sắt

Khi thiếu sắt sẽ làm biến đổi các chức năng của enzym trong quá trình trao đổi chất. Cơ thể sẽ thiếu máu, da trở nên xanh xao, suy dinh dưỡng, chậm phát triển. Trong món sườn chiên giòn có lượng sắt dồi dào, đặc biệt rất tốt đối với trẻ nhỏ, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Vitamin và khoáng chất cần thiết

Cách làm sườn chiên giòn đúng công thức sẽ tạo ra món ăn cung cấp cho bạn một lượng lớn chất khoáng, vitamin cần thiết như thiamin, vitamin B6, B12, Niacin… Đây là những dưỡng chất quan trọng tham gia cấu tạo nên tế bào và quá trình chuyển hóa trao đổi chất tạo ra năng lượng cho cơ thể. Bổ sung đầy đủ vitamin còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Chống lại quá trình oxy hóa, từ đó bảo vệ cơ thể trước những tác động từ môi trường.

Với giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết, cách làm sườn chiên giòn ngon ngày càng phổ biến và được nhiều chị em nội trợ tìm kiếm. Hãy cùng tiến hành các bước dưới đây để có món ăn ngon thêm vào thực đơn của gia đình mình.

2. Cách làm sườn chiên giòn giàu dinh dưỡng

Cách làm sườn chiên giòn khá đơn giản, chỉ cần bạn tiến hành theo các bước sau là có thể thành công ngay lần đầu thực hiện:

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

STT

Nguyên liệu

Hàm lượng

1

Sườn non

500g

2

Tỏi xay

1 muỗng cà phê

3

Bôt chiên giòn hoặc bột bắp

150g

4

Bột sa tế

2 muỗng cà phê

5

Bột ngũ vị hương

1 muỗng cà phê

6

Đường

½ muỗng canh

7

Gia vị khác: Dầu ăn, dầu hào, hạt nêm

70g

8

Dụng cụ: Muỗng, chảo, tô, chén, màn chắn…

Mỗi thứ 1 cái

Cách làm sườn chiên giòn ngon với những nguyên liệu đơn giản
Cách làm sườn chiên giòn ngon với những nguyên liệu đơn giản

Hướng dẫn chọn sườn tươi ngon

Cách làm sườn chiên giòn có hương vị hoàn hảo, không có hương vị lạ, bạn cần chọn được loại sườn ngon, có những đặc điểm sau:

  • Sườn tươi có màu hồng nhạt, khi ấn vào có sự đàn hồi, không có màu sắc bất thường, đặc biệt không có mùi ôi thiu.

  • Nên chọn sườn nhỏ và dẹt vì loại sườn này thường có nhiều thịt, ít xương hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên không nên chọn loại sườn quá nhỏ, đây có thể là sườn lợn con chưa đủ tiêu chuẩn xuất chuồng, không đảm bảo chất lượng.

Cách làm sườn chiên giòn ngon cần chọn được nguyên liệu tươi
Cách làm sườn chiên giòn ngon cần chọn được nguyên liệu tươi

2.2. Cách làm sườn chiên giòn đơn giản

Bước 1: Sơ chế sườn heo

Chặt nhỏ sườn heo thành từng miếng vừa ăn, cho vào thau, thêm một muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm, nếu không có giấm bạn có thể thay bằng rượu trắng. Dùng gang tay nilon bóp nhẹ nhàng vào sườn, rửa sạch với nước nhiều lần để loại bỏ hết chất bẩn và mùi hôi.

Lưu ý: Với cách làm sườn heo chiên giòn, bạn không cần phải chần sơ qua sườn. Chỉ cần rửa sạch theo cách trên để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn.

Cách làm sườn chiên giòn đầu tiên cần sơ chế nguyên liệu cần thiết
Cách làm sườn chiên giòn đầu tiên cần sơ chế nguyên liệu cần thiết

Bước 2: Ướp sườn và nhúng bột

Cho vào chén một muỗng canh tỏi, 1 muỗng cà phê bột ớt, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê sa tế tôm. Khuấy đều các gia vị hòa quyện vào nhau.

Cho sườn đã rửa sạch cùng hỗn hợp gia vị vào tô lớn rồi trộn đều. Thêm vào 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương và cho thịt vào trong ngăn mát tủ lạnh.

Sau 2-3 giờ lấy thịt ra và cho một lượng bột bắp vừa đủ để phủ hết phần sườn. Đậy nắp và xóc đều để bột thấm đều vào từng miếng sườn.

Cần ướp sườn trong 2-3 giờ cho ngấm gia vị
Cần ướp sườn trong 2-3 giờ cho ngấm gia vị

Lưu ý: Bạn có thể thay thế bột bắp bằng bột chiên giòn. Đồng thời không nên để thịt trong ngăn mát tủ lạnh quá lâu sẽ ảnh hưởng để hương vị của món ăn.

Bước 3: Chiên sườn

Bắc chảo lên bếp, cho một chén dầu ăn vào đun nóng. Cho sườn vào chảo chiên đến khi có màu vàng đẹp mắt thì cho ra dĩa.

Cách làm sườn chiên giòn với chảo chống dính
Cách làm sườn chiên giòn với chảo chống dính

Mẹo nhỏ: Để món sườn được giòn và thơm ngon hơn trong quá trình chế biến, bạn cần lưu ý:

  • Khi chiên nên dùng chảo chống dính có lòng chảo sâu, thành cao ít nhất 5cm để bột không bị dính vào chảo, đồng thời tiết kiệm dầu trong quá trình nấu.

  • Bên cạnh đó để hạn chế dầu mỡ bắn ra ngoài gây nguy hiểm, bạn nên sử dụng màn chắn. Đây là dụng cụ nhà bếp hữu ích được thiết kế với các lỗ nhỏ li ti nhằm ngăn dầu bắn hiệu quả, đảm bảo thoát khí tốt, giúp cho món sườn giòn ngon hơn.

  • Mỗi lần chiên chỉ cho một lượng sườn vừa đủ với chảo để đảm bảo sườn có độ chín đều và giòn ngon hơn.

Bước 4: Làm nước mắm tỏi ớt

Nguyên liệu làm nước mắm tỏi ớt

STT

Nguyên liệu

Hàm lượng

1

Nước cốt chanh

30 ml

2

Đường

1 muỗng canh đường

3

Nước mắm

2.5 muỗng canh nước mắm

4

Tỏi băm

2 muỗng canh

5

Ớt băm

2 trái

6

Chén

1 cái

Cách làm nước mắm tỏi:

Cho nước cốt chanh, đường vào bát khuấy đều cho tan đường. Sau đó cho tỏi, ớt đã băm nhuyễn cùng nước mắm vào. Nêm nếm theo khẩu vị, lưu ý bạn có thể điều chỉnh lượng ớt để phù hợp với sở thích ăn cay của mình.

Bên cạnh nước mắm tỏi ớt, bạn có thể tham khảo cách làm sườn chiên giòn thêm đậm vị với một số loại nước chấm khác như:

Nước mắm chua ngọt

  • Nguyên liệu: 1 quả chanh, 2 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh dấm, 1 muỗng tỏi băm, 4 muỗng canh nước, 2 muỗng canh đường, 3 trái ớt băm, lá mùi tàu thái sợi.

  • Cách làm: Cho đường vào bát cùng với dấm, nước lạnh, khuấy đều để hòa tan đường. Cắt lấy ½ quả chanh, dùng nĩa nạo phần tép chanh cho vào bát. Cho ớt, tỏi vào nhẹ nhàng khuấy đều để hòa quyện các nguyên liệu với nhau.

Cách làm nước chấm tỏi ớt đậm vị ngon ăn cùng sườn chiên giòn
Cách làm nước chấm tỏi ớt đậm vị ngon ăn cùng sườn chiên giòn

Nước mắt chay dạng sánh

  • Nguyên liệu: 3 muỗng tương ớt, 2 tép tỏi băm, 2 trái ớt băm, 2 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước, 3.5 muỗng canh dấm, 3g muối.

  • Cách làm: Cho muối, nước, đường, dấm vào nồi nấu sôi với lửa nhỏ trong vòng 5-7 phút. Cho tương ớt vào hoà chung rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp ra bát để nguội rồi sau đó cho ớt và tỏi băm vào khuấy đều.

Nước dưa leo đậu phộng

  • Nguyên liệu: 2 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh đường, 1 củ hành khô thái lát mỏng, 1-2 trái ớt thái khoanh mỏng, 1 muỗng canh dấm,1 quả dưa leo nhỏ thái lát không quá dày, 2 muỗng canh đậu phộng rang giã nhỏ.

  • Cách làm: Dưa leo, ớt thái lát vừa ăn, đậu phộng rang vàng. Cho dấm, đường, mắm vào chén nhỏ và khuấy đều. Sau đó lần lượt cho dưa leo, ớt hành, đậu phộng vào.

2.3. Yêu cầu thành phẩm

Sau khi hoàn thành, sườn chiên giòn có màu vàng đẹp mắt, lớp bột chiên bên ngoài vàng giòn, bên trong chín mềm, có vị ngọt tự nhiên, vị béo ngậy khó cưỡng. Bạn có thể ăn kèm thịt với rau sống để cân bằng hương vị.

Cách làm sườn chiên giòn tạo nên thành phẩm có màu vàng đẹp mắt, bên trong chín mềm
Cách làm sườn chiên giòn tạo nên thành phẩm có màu vàng đẹp mắt, bên trong chín mềm

3. Những lưu ý khi thưởng thức món sườn chiên giòn

  • Trong bữa ăn cần kết hợp với các loại rau để bổ sung thêm nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt đồng thời cân bằng được lượng calo nạp vào cơ thể.

  • Bạn chỉ nên ăn sườn chiên giòn vào bữa sáng hoặc bữa trưa, không nên ăn vào bữa tối. Bởi buổi tối là thời gian hệ tiêu hoá nghỉ ngơi, cơ thể ít vận động nên dễ bị tích tụ mỡ thừa nếu tiêu thụ món ăn giàu calo này.

  • Cách làm sườn chiên giòn trên dành cho 3 người ăn. Để cân đối dinh dưỡng bạn cần dựa vào số thành viên trong gia đình và điều chỉnh lượng nguyên liệu phù hợp.

  • Cách làm sườn chiên giòn tuy đơn giản nhưng sau khi để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của món ăn. Vậy nên sau khi chiên bạn nên thưởng thức ngay.

Những lưu ý khi thưởng thức món sườn chiên giòn
Những lưu ý khi thưởng thức món sườn chiên giòn

4. Gợi ý 3 món ngon làm từ sườn heo khác

Sườn heo là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Bên cạnh cách làm sườn chiên giòn thơm ngon, bạn có thể thêm vào thực đơn của gia đình các món được làm từ sườn heo dưới đây:

4.1. Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt mà một trong những món ăn thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Nguyên liệu và công thức nấu món ngon này khá đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế, chiên sườn và làm nước sốt chua ngọt. Cho sườn vào nấu cùng sốt, cuối cùng điều chỉnh gia vị theo sở thích của gia đình. Những miếng sườn xào chua ngọt đậm vị ngon đặc biệt hao cơm, từ trẻ em đến người lớn đều thích mê.

Món sườn xào chua ngọt thay thế cho cách làm sườn chiên giòn
Món sườn xào chua ngọt thay thế cho cách làm sườn chiên giòn

4.2. Canh sườn non, hạt sen, táo đỏ

Sườn non nấu canh hạt sen, táo đỏ là món ăn có nguồn gốc từ người Hoa mang đến nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trong y học cổ truyền hạt sen được xem là một vị thảo dược tốt có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các chứng mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Táo đỏ cũng có công dụng như vị thuốc chữa bệnh, bổ tỳ, làm đẹp da, chống lão hóa. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sườn non, hạt sen, táo đỏ tạo nên món ăn có tính mát, giải nhiệt tốt, giàu giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, món ngon phù hợp với những người thường xuyên mất ngủ, căng thẳng trong công việc.

4.3. Bánh canh sườn non

Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn có thể thử ngay công thức nấu món bánh canh sườn non cho gia đình. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi bánh canh hơi dai, giòn, sườn heo mềm cùng vị ngọt của nước dùng sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Xem thêm:

Làm sườn que nướng chao đơn giản: Dùng ngay công thức này, vụng mấy cũng hóa ngon

Cách làm món sườn rim nước dừa thơm ngon, càng ăn càng hao cơm

Cách làm sườn chiên giòn rất đơn giản, chỉ với nguyên liệu và công thức chế biến có sẵn bạn đã có ngay một dĩa sườn thơm ngon. Sự kết hợp hoàn hảo giữa món sườn giòn ngon cùng vị nước chấm đậm đà sẽ làm cho bạn thích mê, ăn hoài không chán. Hãy vào bếp thực hiện món ngon ngay hôm nay! Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat