Cách nấu bò hầm táo đỏ vừa ngon vừa bổ chỉ trong tích tắc

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 19/03/2024 17:37:00 +07:00
Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon, bổ, dễ làm? Thử ngay cách nấu bò hầm táo đỏ theo công thức dưới đây. Chỉ cần vài bước cơ bản, bạn đã có thể đổi gió cho mâm cơm gia đình.

1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu món bò hầm táo đỏ

Để làm món bò hầm táo đỏ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

STT

Nguyên liệu

Hàm lượng

1

Bắp bò nguyên cái

350g

2

Bạch quả

30g

3

Khoai môn

100g

4

Táo đỏ

30g

5

Kỷ tử

15g

6

Đẳng sâm

15g

7

Nước dừa tươi

500ml

8

Gừng

10g

9

Gia vị

Hạt nêm, tương cà, bột năng

10

Dụng cụ: Dao, thớt, nồi hầm, tô

Nguyên liệu chuẩn bị nấu bò hầm táo đỏ
Nguyên liệu chuẩn bị nấu bò hầm táo đỏ

Cách chọn bắp bò ngon:

  • Chọn bắp bò có nhiều gân, gân mỏng, nhiều mỡ và có màu đỏ tươi, không có mùi hôi.

  • Khi nhấn vào, bắp bò có độ đàn hồi, không bị chảy nhớt hoặc bị lún.

  • Nên mua ở những nơi uy tín và có nguồn gốc rõ ràng.

Cách chọn táo đỏ ngon:

  • Nên chọn táo đỏ khô, có màu đỏ sẫm, hạt nhỏ, vỏ mỏng và có vị ngọt.

  • Chọn quả có nhiều nếp nhăn ở vỏ, bóp ra có phần nhân bên trong dẻo và có màu nâu nhạt.

  • Lưu ý quả táo đỏ ngọt sẽ có nhiều vết nhăn, nhỏ và màu đỏ sẫm đẹp mắt.

2. Cách nấu món bò hầm táo đỏ đơn giản

Cách nấu bò hầm táo đỏ không hề phức tạp. Chỉ với 3 bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ có ngay món ngon khó cưỡng cho cả gia đình.

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Rửa sạch củ gừng được cạo vỏ và đập dập.

Bắc nồi trên bếp để đun sôi nước, cho vào 10g gừng vừa đập dập và trụng nguyên bắp bò trong nồi nước sôi khoảng 5 phút để bò sạch và bớt mùi hôi. Sau đó, vớt bắp bò ra, đợi nguội rồi cắt thành miếng. Mỗi miếng dày khoảng 1cm.

Sau đó, ướp bắp bò vừa cắt với 1 muỗng canh hạt nêm trong khoảng 30 phút để gia vị ngấm đều. Ngoài ra, bạn có thể nêm theo khẩu vị như thêm đường, hạt tiêu, bột ngọt…

Mẹo nhỏ:

- Để cắt thịt bắp bò đúng thớ và không bị dai, hãy cắt thịt theo thớ ngang. Cách cắt này sẽ giúp miếng thịt dễ thấm gia vị khi tẩm ướp và mềm hơn, dễ ăn hơn khi được nấu chín.

- Để giảm mùi hôi của thịt bò, bạn có thể ngâm thịt bò với nước muối loãng hoặc rượu trắng trong vòng 15 phút.

Sơ chế thịt bò cho bớt hôi
Sơ chế thịt bò cho bớt hôi

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

  • Bạch quả đem bỏ phần vỏ và phần tim.

  • Rửa sạch đẳng sâm, rồi để ráo.

  • Ngâm táo đỏ, kỷ tử trong nước cho nở mềm khoảng 7 - 10 phút trước khi chế biến.

  • Làm sạch khoai môn, rồi cắt miếng vừa ăn. Chuẩn bị một thau nước và cho vào 1 muỗng canh muối để ngâm khoai môn vừa cắt cho không bị thâm và ra bớt nhựa trong khoảng 15 - 20 phút.

Lưu ý: Để gọt khoai môn không bị ngứa, bạn hãy đeo găng tay khi gọt hoặc luộc sơ với nước muối trước khi gọt khoai môn.

Bạch quả bỏ vỏ và phần tim
Bạch quả bỏ vỏ và phần tim

Bước 3: Hầm bắp bò

Bắc nồi lên bếp với lửa vừa, cho bắp bò đã ướp và 500ml nước dừa tươi vào nồi. Hầm bò trong khoảng 20 - 30 phút đến khi bò chín mềm. Vớt hết bọt nổi lên khi nước sôi.

Sau đó, cho vào nồi hầm 100g khoai môn, 30g bạch quả, 30g táo đỏ và 15g đẳng sâm vừa sơ chế, đợi 15 phút cho các nguyên liệu chín hết. Cho thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tương cà vào nồi hầm.

Pha vào bát con 1 muỗng canh bột năng và 2 muỗng canh nước lọc, rồi đảo đều. Tiếp tục cho hỗn hợp bột năng và 15g kỷ tử vào nồi. Khuấy nhẹ và đều tay trong 5 phút cho nồi bò hầm táo đỏ chín đều. Cuối cùng, tắt bếp và cho ra tô để thưởng thức.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể hầm bò trong khoảng 1 tiếng để bò ngon và mềm hơn.

Tuỳ theo khẩu vị của mỗi gia đình, bạn có thể tiến hành gia giảm thêm tiêu, tương ớt nếu cần.

Tiến hành gia giảm gia vị và hầm bò cùng các nguyên liệu
Tiến hành gia giảm gia vị và hầm bò cùng các nguyên liệu

3. Thưởng thức món bò hầm táo đỏ thơm ngon

Bạn có thể trang trí thêm một ít rau thơm vào bát bò hầm táo đỏ. Tô bò hầm táo đỏ với đủ màu sắc, trông vô cùng hấp dẫn và ngon mắt.

Khi ăn, thịt bắp bò mềm, ngọt hòa quyện cùng táo đỏ có vị ngọt thanh. Thưởng thức thêm cả nước bò hầm lại vô cùng đậm vị và thơm ngon.

Yêu cầu thành phẩm:

Bò hầm táo đỏ sau khi hoàn thành có mùi thơm đặc trưng của thuốc bắc. Thịt bò mềm thơm càng ăn càng cuốn. Nước hầm vừa miệng, không quá mặn nhưng cũng không quá nhạt.

Thành phẩm bò hầm táo đỏ thơm ngon bổ dưỡng
Thành phẩm bò hầm táo đỏ thơm ngon bổ dưỡng

4. Lưu ý khi nấu bò hầm táo đỏ

Bò hầm táo đỏ là món ăn giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý những điều dưới đây để nấu bò hầm táo đỏ chuẩn vị nhất.

  • Sử dụng thêm các loại thuốc bắc khác: Ngoài nguyên liệu bạch quả, kỳ tử và đẳng sâm như công thức, có thể sử dụng thêm các loại thuốc bắc khác như quế chi, thảo quả, hoa hồi,... để hầm cùng thịt bò và táo đỏ. Bạn có thể mua sẵn các gói gia vị thuốc bắc tại các cửa hàng uy tín.

  • Sơ chế khoai môn đúng cách: Như mẹo nhỏ đề cập ở trên, có hai cách sơ chế khoai môn để tránh bị ngứa. Nếu bạn muốn gọt khoai môn trước, hãy đeo bao tay, rồi để cả tay và khoai khô khi gọt vỏ. Trường hợp muốn gọt vỏ sau, hãy luộc sơ khoai môn với nước muối, đến khi nước sôi thì đổ ra rổ, xả sạch bằng nước lạnh và đợi nguội bớt thì gọt vỏ.

  • Sử dụng thêm các loại rau củ khác: Ngoài khoai môn, tùy theo sở thích, bạn có thể thêm các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, nấm,... để làm món bò hầm táo đỏ trở nên hấp dẫn hơn.

Nấu bò hầm táo đỏ không khó, chỉ cần nhớ những lưu ý này
Nấu bò hầm táo đỏ không khó, chỉ cần nhớ những lưu ý này

5. Giá trị dinh dưỡng của táo đỏ và thịt bò

Táo đỏ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe. Loại quả này rất giàu riboflavin, thamin, pectin và vitamin C nên có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Ngoài ra, táo đỏ cũng chứa nhiều khoáng chất như canxi, kali, photpho, magie,...

Các nghiên cứu chỉ ra, trong 100g táo đỏ sống sẽ có chứa các sau:

  • Chất béo: 0,2g

  • Chất đạm: 1,2g

  • Carbohydrate: 20,2g

  • Kali: 250mg

  • Vitamin C: 69mg

Táo đỏ có thể dùng được hai dạng là táo đỏ tươi và táo đỏ sấy khô. Tuy nhiên, lượng đường trong táo đỏ sẽ cô đặc lại trong quá trình sấy hoặc phơi khô. Do đó, lượng calo và lượng carb trong táo đỏ khô sẽ cao hơn rất nhiều so với táo đỏ tươi.

Táo đỏ có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol xấu, chống ung thư, chống lão hóa, bảo vệ gan, cải thiện tiêu hóa, giảm stress.

Táo đỏ có giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe
Táo đỏ có giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe

Thịt bò là thực phẩm cung cấp lượng lớn protein, có công dụng duy trì và phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Bên cạnh đó, thịt bò cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như B12, kẽm, sắt... và các hoạt chất tính sinh học như aurine, creatine…

Sự kết hợp giữa thịt bò và táo đỏ tạo nên món ăn mang hương vị đặc trưng và đầy đủ chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

6. Gợi ý các món bò hầm khác

Ngoài cách nấu bò hầm táo đỏ, bạn có thể thử nấu thêm các món bò hầm khác theo gợi ý sau đây.

Bò hầm khoai tây

Bò hầm khoai tây là món ăn quen thuộc với thịt bò mềm tan hòa quyện với khoai tây bùi bùi và nước hầm đậm đà. Bạn có thể ăn món này cùng bánh mì cho bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.

Món bò hầm khoai tây đầy đủ chất dinh dưỡng
Món bò hầm khoai tây đầy đủ chất dinh dưỡng

Bò hầm tiêu xanh

Món ăn thơm ngon, đậm đà, kích thích vị giác từ hạt tiêu xanh. Thịt bò được hầm cùng với tiêu xanh, hành tây, nước sốt cà chua, rau ngò,… tạo nên món ăn thơm ngon không kém cạnh bò hầm táo đỏ.

Bò hầm tiêu xanh với hương vị lạ miệng
Bò hầm tiêu xanh với hương vị lạ miệng

Bò hầm rượu vang

Một món ăn sang trọng, trứ danh của nước Pháp, đã được biến tấu để phù hợp khẩu vị của người Việt Nam. Thịt bò được hầm cùng với rượu vang đỏ, thường xuất hiện trong các thực đơn nhà hàng, các bữa tiệc lớn.

Bò hầm rượu vang có nguồn gốc từ Pháp
Bò hầm rượu vang có nguồn gốc từ Pháp

Bò hầm đu đủ

Món ăn dinh dưỡng, thường được nấu cho bà bầu sau sinh, giúp bồi bổ sức khỏe và tăng sữa cho bà bầu. Sườn bò được hầm cùng với đu đủ xanh, hành tây, hành lá, gừng và các loại gia vị.

Bò hầm đu đủ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ sau sinh
Bò hầm đu đủ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ sau sinh

Bò hầm nước tương

Thịt bò được ướp với nước tương, đường, tiêu, tỏi, hành tây, rồi hầm cùng với cà rốt, nấm, hành lá, các loại gia vị. Món ăn có vị mằn mặn, thơm lừng, có thể ăn cùng với cơm, bún hay bánh mì.

Xem thêm:

Cách Nấu Bò Hầm Đậu Trắng Mềm Thơm, Bổ Dưỡng Giúp Bồi Bổ Sức Khỏe

Cách Làm Bò Hầm Pate Ngon Lạ Miệng, Cả Người Lớn Và Trẻ Nhỏ Đều Mê Quên Lối Về

7. Kết luận

Như vậy, chỉ cần 3 bước nấu bò hầm táo đỏ đơn giản, bạn đã có ngay cho mâm cơm món ăn thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức một bữa ăn ấm cúng với hương thơm quyến rũ của món ăn này.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat