Cách nấu cháo đầu dê giàu chất dinh dưỡng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 11/01/2024 07:42:00 +07:00
Cách nấu cháo đầu dê vô cùng đơn giản mặc dù bạn không có khiếu nấu ăn bạn cũng có thể dễ dàng để thực hiện. Cháo đầu dê là món ăn dân dã nhưng vô cùng bổ dưỡng tạo nên một hương vị thơm ngon, hấp dẫn, tốt cho phụ nữ mang thai, người mới ốm dậy.

1. Công dụng của cháo đầu dê

Bởi tính ứng dụng cao, cháo đầu dê là món ăn bổ dưỡng có tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Học được cách nấu cháo đầu dê thơm ngon sẽ mang lại những công dụng sau:

  • Bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực: Cháo đầu dê là một món ăn giàu dinh dưỡng, có chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, nâng cao sức đề kháng.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Cháo đầu dê có tác dụng kích thích tiêu hóa tốt, giúp ăn ngon miệng, cải thiện tình trạng táo bón, giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn.
  • Giúp lưu thông máu: Cháo đầu dê còn có tác dụng bổ sung khí huyết, giúp lưu thông máu huyết, giảm thiểu các triệu chứng đau nhức xương khớp, mỏi gối, tê bì chân tay, tốt cho sức khỏe.
  • Tốt cho phụ nữ mang thai: Cháo đầu dê có tác dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.​

Cháo đầu dê rất tốt chính vì vậy từ khóa cách nấu cháo đầu dê cũng được nhiều người quan tâm và tìm đến. Tuy nhiên cần lưu ý không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là những người dễ bị táo bón, những người có cơ địa nóng. Ngoài ra, bạn không nên ăn cháo đầu dê với thực phẩm có tính hàn như lê, cam, dưa hấu

Công dụng của cháo đầu dê
Công dụng của cháo đầu dê

Xem thêm: Cách Nấu Cháo Đậu Đen Hầm Xương Ngon Như Nhà Hàng

2. Hướng dẫn cách nấu cháo đầu dê

Hãy lưu ngay những cách nấu cháo đầu dê ngay sau đây để có được bát cháo thơm ngon bổ dưỡng nhất bồi bổ sức khỏe.

2.1. Nguyên liệu

  • 500g đầu dê
  • 200g gạo tẻ
  • 100g đậu xanh
  • 1 củ gừng
  • 2 củ hành tím, 2 cây sả
  • Rau thơm, hành lá
  • Gia vị: mắm, muối, đường, hạt nêm, tiêu xay

Cách chọn nguyên liệu nấu cháo đầu dê:

  • Nguyên liệu chính của món cháo đầu dê đó chính là đầu đê. Vậy chọn đầu dê như thế nào vừa thơm ngon, vừa không bị hôi? Đầu đê tươi sẽ có màu đỏ tươi, thớ thịt chắc và không có mùi hôi. Bạn nên chọn đầu dê có kích thước vừa, không quá lớn, thịt nhiều để cháo có vị ngọt đậm đà hơn.
  • Chọn gạo tẻ có mùi thơm đặc trưng, không bị gãy vụn, hạt gạo đều.
  • Đậu xanh chọn loại còn nguyên hạt, hạt đậu đều, không bị mốc.
  • Gừng, hành tím, sả là những gia vị giúp tạo mùi thơm đặc trưng cho món cháo. Bạn nên chọn những nguyên liệu tươi ngon, không bị héo úa, dập nát.​

2.2. Cách làm

  • Sơ chế nguyên liệu: Gạo tẻ và đậu, vo sạch, ngâm trong khoảng 30 phút. Đầu dê mua về rửa sạch với muối, gừng đập dập để khử mùi hôi, sau đó chặt miếng vừa ăn. Gừng, sả và hành tím rửa sạch với nước rồi thái nhỏ.
  • Nấu cháo: Đầu dê cho vào nồi, đổ ngập nước, luộc đầu dê cho đến khi nước sôi. Sau đó vớt bọt, hạ nhỏ lửa hầm trong khoảng 30 phút. Gạo tẻ và đậu xanh cho vào nồi và hầm đến khi cháo chín nhừ. Thêm nếm gia vị vừa ăn.
Cách nấu cháo đầu dê thơm ngon
Cách nấu cháo đầu dê thơm ngon

Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Cháo Nhung Hươu Tươi Thơm Ngon Bổ Dưỡng

2.3. Thành phẩm

Múc cháo ra bát, rắc thêm chút hành lá, rau thơm, tiêu xay lên trên và thưởng thức khi cháo còn nóng. Như vậy là đã hoàn thành cách nấu cháo đầu dê vừa thơm ngon, vừa đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Cháo đầu dê có vị ngọt thanh, đậm đà, với hương thơm của gừng, sả,... vô cùng hấp dẫn. Nó thích hợp cho cả gia đình và đặc biệt có tác dụng tốt với người đang cần bồi bổ sức khỏe.

​Cách nấu cháo đầu dê thơm ngon đậm đà
​Cách nấu cháo đầu dê thơm ngon đậm đà

3. Mẹ bầu có ăn được cháo đầu dê không

Như chúng ta đã biết, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định bà bầu có thể ăn cháo đầu dê với một lượng vừa phải. Thịt dê có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết chính vì vậy bà bầu có thể yên tâm ăn thịt dê tròn giai đoạn mang thai.

  • Cung cấp năng lượng: Thịt dê có chứa protein ít béo, có tác dụng tham gia vào quá trình xây dựng các mô, cơ của mẹ bầu cũng như cho thai nhi. Giúp mẹ bầu ngăn chặn cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn vặt khi mang thai, từ đó hỗ trợ kiểm soát tốt cân nặng.
  • Ngăn ngừa thiếu máu: Mẹ bầu là đối tượng cần cung cấp nhiều sắt nhất trong quá trình nuôi dưỡng thai nhi. Nhờ vào hàm lượng dưỡng chất có trong bà bầu như sắt, kali, vitamin B12 tốt cho tuần hoàn máu, ngăn chặn hiệu quả tình trạng thiếu máu khi mang thai.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Trong thịt dê có chứa hàm lượng kẽm cao, giúp kích thích sự phát triển của hệ thống miễn dịch, đồng thời giảm sự xâm nhập của vi khuẩn và tác nhân có hại, giúp thai nhi phát triển toàn diện.
  • Giúp xương và răng chắc khỏe: Chế độ dinh dưỡng của bà bầu có thêm thịt dê giúp xương và răng của bà bầu khỏe hơn, tránh tình trạng đau nhức xương khớp, mỏi gối trong thời kỳ mang thai. Hàm lượng canxi có trong thịt dê góp phần tạo nên hệ xương khớp chắc khỏe hơn cho trẻ nhỏ.
Mẹ bầu có ăn được cháo đầu dê không
Cháo đầu dê rất tốt với mẹ bầu

Cách nấu cháo đầu dê mang lại nhiều lợi ích và giá trị dinh dưỡng khác nhau cho con người. Với vị ngọt thanh, đậm đà của cháo đầu dê, bạn hãy bỏ túi ngay để có thể chế biến món cháo ngon, đậm đà dưỡng chất cho gia đình, bạn bè, người thân.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat