Cách nấu cháo vịt Vân Đình mềm ngọt, không hôi từ đầu bếp 30 năm kinh nghiệm

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 13/03/2024 18:13:00 +07:00
Cách nấu cháo vịt Vân Đình ngon tạo nên hương vị đậm đà và giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Hãy cùng chúng tôi khám phá công thức chế biến món đặc sản này trong bài viết sau.

1. Vì sao nhiều người thích ăn thịt vịt cỏ Vân Đình?

Vịt cỏ Vân Đình là loài vịt nổi tiếng được nuôi ở xã Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Loại vịt này khi nấu sẽ cho hương vị thơm ngon, khác biệt hẳn so với những loại vịt khác như vịt cánh trắng, vịt xiêm, vịt siêu nạc,...

Để có được hương vị đặc trưng, vịt cỏ chỉ nuôi được ở đồng đất Vân Đình. Đây là loại vịt được nuôi theo phương pháp truyền thống, không dùng cám bã hay thức ăn công nghiệp, mà chỉ ăn những gì tự nhiên có trên đồng chiêm của xã Ứng Hòa như: tép, tôm, giun, dế, lúa.

Vịt cỏ ở đây có kích thước nhỏ gọn, khoảng 1,2 - 1,4 kg là ngon nhất. Lông cánh dài, thịt săn chắc, thơm ngon, xương nhỏ. Vịt cỏ Vân Đình có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn như luộc, rang, nướng, om sấu, cháo vịt, giả cầy vịt, lẩu vịt…Những món ăn này không chỉ làm hài lòng mọi khẩu vị mà còn mang đến cho bạn những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Vịt cỏ ở Vân Đình có kích thước nhỏ gọn, thịt săn chắc, thơm ngon
Vịt cỏ ở Vân Đình có kích thước nhỏ gọn, thịt săn chắc, thơm ngon

Loại vịt này có mùi vị đặc biệt và rất bổ dưỡng, là một loại thực phẩm giàu protein và các chất dinh dưỡng khác như canxi, photpho, sắt, vitamin A, D, E, B1, B2 và acide nicotic.

Theo quan điểm của y học cổ truyền, thịt vịt có tính hàn, vị ngọt mặn, có công hiệu bổ âm, giúp tiêu hóa, lợi niệu, thanh nhiệt, giải độc. Thịt vịt là một thực phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh như lao phổi, ung thư (trong quá trình xạ trị, hóa trị), suy nhược cơ thể, chán ăn, phù nề, đổ mồ hôi trộm, kinh nguyệt bất thường...

Ngoài ra, thịt vịt là một nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Trong 100g thịt vịt sẽ cung cấp cho cơ thể 25g protein, 201 calorie và nhiều loại khoáng chất, axit amin và vitamin cần thiết cho sức khỏe. Thịt vịt còn có khả năng phòng ngừa xơ vữa động mạch nhờ chứa nhiều axit oleic và các chất béo giống như dầu oliu.

2. Cách nấu cháo vịt Vân Đình mềm ngọt, không hôi

Trước khi tìm hiểu về cách nấu cháo vịt Vân Đình mềm ngọt, không hôi bạn nên chuẩn bị đầy đủ một số loại nguyên liệu dưới đây để có được một món ăn được hoàn chỉnh và tròn vị.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Cách nấu cháo vịt Vân Đình chua ngọt yêu cầu chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 1 con vịt cỏ Vân đình nặng khoảng 1kg

  • 1 bát gạo tẻ

  • 1 nắm gạo nếp

  • 2 củ tỏi

  • 2 củ hành tím

  • 1 củ gừng

  • Các loại rau sống ăn kèm như: hành lá, tía tô, rau mùi.

  • Một số loại gia vị nấu ăn thông thường như: Đường, muối, bột ngọt, bột nêm, dầu ăn,...

Những nguyên liệu của món cháo vịt Vân Đình
Những nguyên liệu của món cháo vịt Vân Đình

Mẹo chọn mua thịt vịt Vân Đình đúng chuẩn

Cách nấu cháo vịt Vân Đình không quá khó, nhưng để món ăn này thơm ngon chuẩn vị khi chọn thịt vịt cần lưu ý:

Bạn nên lựa chọn những con vịt có xuất xứ từ Vân Đình, thuộc giống vịt xiêm hoặc vịt cỏ, vì những con vịt này có thịt nhiều, mỡ ít, thịt dai và ngọt. Không nên dùng những con vịt nuôi công nghiệp, vì thịt của chúng sẽ mềm, mỡ nhiều và không có hương vị đặc trưng.

Để đảm bảo tươi ngon và an toàn, bạn nên mua vịt sống và tự làm sạch tại nhà. Khi chọn vịt sống, bạn nên chú ý đến những đặc điểm sau: vịt đã trưởng thành và béo, ức căng tròn, da cổ và da bụng dày và có lông đầy đủ. Những con vịt như vậy sẽ cho thịt ngon và dễ làm lông.

Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể mua vịt đã làm sạch sẵn. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ xem vịt có tươi không, bằng cách nhìn vào màu sắc, độ căng bóng và độ chắc của thịt.

Nếu thấy thịt có màu sáng, căng bóng và không bị biến dạng khi ấn vào thì đó là những con vịt tươi và không bị bơm nước. Bạn nên tránh những con vịt có thịt xỉn màu, mềm nhũn và lõm xuống khi ấn vào, vì chúng có thể đã bị bơm nước hoặc không tươi.

3.2. Cách nấu cháo vịt Vân Đình chi tiết

Cách nấu cháo vịt Vân Đình gồm các bước sau:

- Bước 1: Làm thơm và dẻo gạo

Lấy gạo tẻ và gạo nếp đem vo rồi rửa sạch, để ráo nước sau đó rang sơ trên chảo cho đến khi có màu vàng nhạt. Công đoạn này sẽ giúp gạo có mùi thơm và dẻo hơn khi nấu cháo.

Cần rang gạo trước khi nấu cháo
Cần rang gạo trước khi nấu cháo

- Bước 2: Khử mùi tanh của vịt

Cách nấu cháo vịt Vân Đình mang đến hương vị như thế nào, có thơm ngon dậy vị hay không phụ thuộc lớn vào khâu sơ chế vịt. Để loại bỏ mùi hôi khó chịu của vịt, bạn có thể chà xát muối khắp mình vịt, sau đó rửa sạch bằng nước. Tiếp theo, hãy lấy nửa củ gừng đem gọt vỏ và băm nhỏ rồi thoa đều lên bề mặt vịt và rửa kỹ lại bằng nước sạch.

Mẹo khử mùi hôi, tanh của vịt khác:

Ngoài cách trên, bạn có thể dùng muối hạt, chanh hoặc giấm, rượu và gừng đập dập xát lên toàn bộ bề mặt vịt. Lưu ý chà cả trong và ngoài. Để một lúc rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch rồi để rao. Làm cách này bạn có thể khử đến 80% mùi hôi của vịt.

Lưu ý: Bạn nên dùng dao cắt bỏ phao câu vịt. Một số nghiên cứu cho thấy, phao câu là nơi chứa nhiều dịch bạch huyết, vi khuẩn và một số chất gây ung thư. Vì vậy, phao câu vừa gây hôi lại không tốt cho sức khỏe.

- Bước 3: Luộc vịt

Luộc vịt là công đoạn quan trọng trong cách cách nấu cháo vịt Vân Đình. Cách luộc vịt chuẩn như sau: Hãy nướng thơm một củ hành khô, đập dập cùng với ít gừng. Cho vịt, hành, gừng và một ít muối vào nồi, đổ nước ngập hết thịt vịt rồi bật bếp lên luộc. Khi nước sôi, nhớ vớt bỏ bọt bẩn để nước luộc trong và ngon hơn.

 Khi nước sôi, nhớ vớt bỏ bọt bẩn để nước luộc trong và ngon hơn
Khi nước sôi, nhớ vớt bỏ bọt bẩn để nước luộc trong và ngon hơn

- Bước 4: Nấu cháo

Sau khi thịt vịt chín mềm, lấy ra để ráo nước. Tiếp tục cho gạo đã rang vào nồi nước vịt, đợi nước sôi trở lại thì hạ lửa nhỏ, nấu đến khi cháo nhừ rồi nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn.

Từ nước luộc vịt, bạn cho gào vào hầm nhừ thành cháo
Từ nước luộc vịt, bạn cho gào vào hầm nhừ thành cháo

- Bước 5: Pha nước mắm gừng chấm thịt vịt thần thánh

cách nấu cháo vịt Vân Đình ngon đến đâu nhưng thiếu đi nước chấm thần thánh sẽ không ra được vị miền Tây. Do vậy, đây là bước vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Công thức pha nước mắm gừng: Cho vào tô 1 muỗng hạt nêm hoặc bột ngọt, 3 thìa nước mắm, 3 thìa nước lọc, 1 thìa nước cốt chanh. Cuối cùng, cho tỏi, ớt và gừng vào trộn đều hỗn hợp rồi nêm nếm lại lần cuối cho vừa miệng.

Pha nước chấm mắm gừng thần thánh
Pha nước chấm mắm gừng thần thánh

- Bước 5: Phi hành giòn

Thực tế, cách nấu cháo vịt Vân Đình không khó nhưng đòi hỏi phải tỉ mỉ trong từng công đoạn, đặc biệt bạn cũng không được bỏ qua khâu đơn giản nhất là phi hành ăn kèm.

Hành tím rửa sạch và thái lát mỏng. Bắc chảo lên bếp, thêm một lượng dầu ăn vừa đủ. Đun nóng dầu rồi cho hành tím vào phi vàng giòn.

- Bước 6: Trình bày và thưởng thức món ăn

Lấy các loại rau thơm như: Hành lá, rau mùi, tía tô, rau mùi đem rửa sạch và cắt nhỏ.

Hãy múc cháo ra bát rồi rắc thêm chút hành lá, tía tô và rau mùi thái nhỏ cùng hành phi và một ít tiêu lên trên.

Chặt thịt vịt ra thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi xếp ra đĩa, thưởng thức cùng với cháo và nước mắm gừng để tăng thêm hương vị.

Mặc dù cách nấu cháo vịt Vân Đình không quá phưc tạp nhưng cũng tốn của bạn không ít thời gian. Tuy nhiên, thành phẩm thu được chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Cháo ngon nhất khi được thưởng thức nóng.

Cách nấu cháo vịt Vân Đình mềm ngọt, không hôi
Cách nấu cháo vịt Vân Đình mềm ngọt, không hôi

3.2. Cách nấu cháo vịt Vân Đình yêu cầu thành phẩm thế nào?

Với cách nấu cháo vịt Vân Đình chuẩn, nồi cháo sánh ngon, thơm ngậy có màu vàng nâu hấp dẫn. Thịt vịt mềm, thơm không hôi chấm cùng nước mắm gừng cay cay dậy vị.

4. Những lưu ý khi thưởng thức cháo vịt cỏ Vân Đình

Cháo vịt cỏ Vân Đình rất ngon và hấp dẫn nhưng khi thưởng thức món cháo này, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

4.1. Vịt hợp với thực phẩm nào?

Để tăng cường hiệu quả của thịt vịt, bạn cần tránh kết hợp thịt vịt với những loại thực phẩm sau đây:

Cải thảo

Cải thảo là một nguồn cung cấp chất xơ và vitamin C phong phú, cải thảo giúp kích thích tiêu hóa và hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt, khi ăn cùng với thịt vịt, cải thảo sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Cháo

Cháo là một món ăn dễ ăn và dễ tiêu, cháo có chứa nhiều tinh bột từ gạo. Khi kết hợp với thịt vịt, cháo sẽ tạo ra một món ăn ngon miệng và giàu protein. Đồng thời, cháo cũng giúp loại bỏ các chất thải trong cơ thể, duy trì sức khỏe tốt.

Dưa chua

Dưa chua không những có hương vị đặc trưng mà còn giàu dinh dưỡng, bổ sung nhiều vitamin C, sắt và các axit amin có lợi cho sức khỏe. Dưa chua rất hợp ăn kèm với thịt vịt, vì nó giúp tăng hương vị, giảm cảm giác ngấy và tạo cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn.

Củ mài

Củ mài là một loại củ có hàm lượng tinh bột cao, chiếm đến 63,25% trong thành phần. Củ mài có tác dụng cải thiện quá trình chuyển hóa năng lượng và hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể. Khi ăn cùng với thịt vịt, củ mài sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu, phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Khi ăn cùng với thịt vịt, củ mài sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu
Khi ăn cùng với thịt vịt, củ mài sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu

Kim ngân hoa

Kim ngân hoa là một loại thảo dược có tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da. Kim ngân hoa khi kết hợp với thịt vịt sẽ tạo ra một món ăn không chỉ ngon mà còn có nhiều công hiệu chữa bệnh. Món ăn này có thể giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch da, trị mụn và nhiều bệnh da liễu khác.

4.2. Cháo vịt kỵ với thực phẩm nào?

Đồng thời, những loại thực phẩm không được ăn cùng với thịt vịt đó là:

Trứng gà

Trứng gà là một nguồn protein tốt cho cơ thể. Nhưng theo Đông Y, trứng gà và thịt vịt đều có tính Hàn, nếu ăn chung sẽ làm suy giảm nguyên khí của cơ thể. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ hô hấp của con người.

Các loại hoa quả có tính nóng

Các loại hoa quả có tính nóng như xoài, chôm chôm, quả mận,... là những loại hoa quả tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt và bổ sung vitamin. Nhưng khi ăn cùng với thịt vịt sẽ gây ra phản ứng khắc tinh. Thịt vịt có tính hàn, nếu ăn chung với các loại hoa quả có tính nóng sẽ gây ra hiện tượng chướng bụng, khó tiêu.

Tỏi

Tỏi là một gia vị không thể thiếu trong các món ăn, giúp tăng hương vị và khử mùi tanh của thịt. Nhưng tỏi lại không phù hợp với thịt vịt. Tỏi có tính nóng, khi ăn cùng với thịt vịt có tính hàn sẽ gây rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, còn gây các hiện tượng chướng hơi, sình bụng.

Thịt rùa và thịt baba

Rùa và baba là hai loại động vật thuộc cùng một dòng họ. Chúng có chứa nhiều dưỡng chất và được nhiều người ưa chuộng. Theo y học, rùa và baba có tính giải nhiệt và bổ, mát. Nếu ăn cùng với thịt vịt sẽ gây ra hiện tượng dư chất. Cơ thể từ đó sẽ rơi vào trạng thái âm thịnh dương suy, gây ra một số bệnh phù nề, tiêu chảy.

Thịt rùa và thịt baba ăn cùng với thịt vịt gây ra một số bệnh phù nề, tiêu chảy
Thịt rùa và thịt baba ăn cùng với thịt vịt gây ra một số bệnh phù nề, tiêu chảy

Một số thực phẩm khác

Bạn cũng nên lưu ý không kết hợp thịt vịt với các loại thực phẩm khác có tính hàn như thịt thỏ, hạt óc chó, mộc nhĩ, hồ đào, kiều mạch,....Vì những loại thực phẩm này sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa và hấp thu của cơ thể.

4.3. Những đối tượng không nên ăn cháo vịt

Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe, những đối tượng sau đây cũng nên tránh hoặc hạn chế ăn thịt vịt:

  • Người dị ứng hoặc không dung nạp thịt vịt: Một số người có thể bị dị ứng hoặc không dung nạp thịt vịt, khi đó, việc tiếp xúc hoặc ăn thịt vịt có thể gây ra các triệu chứng như phát ban, ngứa, khó tiêu, đau bụng hay tiêu chảy. Nếu bạn thuộc nhóm này, bạn nên tránh hoặc hạn chế ăn thịt vịt.

  • Người có bệnh tim mạch và cholesterol cao: Thịt vịt là một nguồn cung cấp mỡ động vật khá lớn. Do đó, nếu bạn có bệnh tim mạch hoặc cholesterol cao, bạn nên giảm thiểu việc ăn thịt vịt để giữ cho mức cholesterol và mỡ máu trong giới hạn an toàn.

  • Người có bệnh thận và tiểu đường: Thịt vịt cũng chứa nhiều protein, và những người có bệnh thận hoặc tiểu đường cần phải kiểm soát lượng protein và chế độ ăn uống hàng ngày. Trong trường hợp này, bạn nên hạn chế ăn thịt vịt và tuân theo chế độ ăn do bác sĩ tư vấn.

  • Người có tình trạng sức khỏe đặc biệt: Đối với những người đang gặp các vấn đề đặc biệt về sức khỏe như bệnh gan, bệnh thận mãn tính hoặc các bệnh lý nghiêm trọng khác thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ khi ăn thịt vịt

Xem thêm:

Bật Mí Cách Nấu Cháo Vịt Xiêm Ai Cũng Khen Ngon Chẳng Cần Khéo Tay Vẫn Thành Công

Bỏ Túi Ngay Cách Nấu Cháo Vịt Đỗ Xanh Thơm Ngon Thành Công Ngay Từ Lần Đầu Tiên

Cháo vịt Vân Đình là món ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng, có hương vị đặc trưng của vịt cỏ Vân Đình - một giống vịt thơm ngon nổi tiếng. Đây là món ăn lý tưởng cho những ngày se lạnh hoặc khi bạn muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình của mình. Bạn có thể dễ dàng chế biến món cháo này tại nhà với cách nấu cháo vịt Vân Đình mà chúng tôi vừa hướng dẫn trong bài viết trên. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat