Cách nấu chè thập cẩm để bán đảm bảo hút khách lại chẳng tốn quá nhiều thời gian

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 09/12/2023 23:02:00 +07:00
Cách nấu chè thập cẩm để bán khá đơn giản với các nguyên liệu thường ngày. Món tráng miệng này chinh phục các thực khách với hương vị ngọt thanh kết hợp cùng chút bùi bùi của đậu. Lưu ngay công thức để tạo nên món chè mới lạ và thu hút khách hàng đến thưởng thức thôi nào.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu chè

Trước khi thực hiện theo các bước trong cách nấu chè thập cẩm để bán đảm bảo ngon miệng, bạn cần phải chuẩn bị trước cho mình một số các nguyên liệu như:

  • Đậu đen: 300g

  • Đậu xanh: 300g

  • Đậu đỏ: 200g

  • Đậu trắng: 200g

  • Cốm: 100g

  • Bột gạo nếp: 200g

  • Bột năng: 100g

  • Thạch dừa: 200g

  • Đường cát: 500g

  • Nước cốt dừa: 1 lít

  • Dừa khô: 50g

  • Thạch dừa: 1 bịch

Lưu ý: Để đảm bảo món chè ngon miệng, bạn nên chọn những nguyên liệu chất lượng, tươi ngon. Trong đó, đậu được dùng để nấu chè phải là những hạt chắc, không bị sâu hay lép. Ngoài ra, nếu muốn chè có vị ngọt thanh thì bạn nên sử dụng đường phèn thay vì dùng đường cát.

cách nấu chè thập cẩm để bán
Chuẩn bị nguyên liệu để nấu chè thập cẩm

2. Cách nấu chè thập cẩm để bán ngon miệng, hút khách

2.1. Sơ chế nguyên liệu

Đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng sau khi mua về cần được rửa sạch và ngâm nước qua đêm cho mềm. Đặc biệt, khi ngâm nước qua đêm bạn có thể dễ dàng loại bỏ các hạt đậu rỗng.

Vo sạch cốm rồi cho vào nồi cùng 500ml nước, sau đó tiến hành đun sôi cho cốm chín. Nếu cốm đã chín, có thể cho thêm đường vào để khuấy đều cho đường tan.

Ngâm thạch dừa trong nước lạnh để đảm bảo thạch mềm, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ.

Cho bột năng vào bát và thêm 2 thìa cà phê, pha thêm nước vào rồi khuấy đều cho bột tan ra. Với bột năng, bạn nên pha khoảng từ 3 - 4 bát.

Lưu ý: Hãy lọc hỗn hợp bột năng qua rây lọc để bột được mịn hơn, hạn chế bị vón cục trong quá trình nấu. Với các loại đậu, khi ngâm hãy cho thêm một chút muối để tránh trường hợp bị chua và chè sẽ để được lâu hơn.

Món chè thập cẩm ngon miệng, hấp dẫn thực khách
Món chè thập cẩm ngon miệng, hấp dẫn thực khách

2.2. Nấu các loại đậu đen, đậu đỏ và đậu trắng

Cho đậu đen, đậu đỏ và đậu trắng vào 3 nồi khác nhau và đêm ninh cho đến khi đậu chín mềm. Nếu bạn muốn biết đậu đã chín mềm hay chưa thì hãy dùng tay bóp, nếu đậu nhuyễn ra chứng tỏ đã chín.

Lưu ý: Bạn cần để ý thời gian ninh đậu để đậu chín vừa và không bị nhừ, nát. Trong khi ninh đậu, hãy chắt nước ra ngoài rồi cho đường vào cô với đậu trong khoảng 5 phút rồi tiếp tục ninh với nước thêm 15 phút để đậu được ngấm đường tốt hơn.

2.3. Nấu chè trôi

Lấy 300g bột gạo nếp cho vào bát và thêm 300ml nước, tiến hành nhào đều bột và tạo thành khối. Sau đó, chia bột thành những phần nhỏ và xoay tròn rồi đem luộc với nước sôi đến khi vừa chín thì vớt ra. Đây là bước không thể thiếu trong cách nấu chè thập cẩm để bán ngon miệng, hấp dẫn.

Lưu ý: Khi nấu chè trôi bạn không nên cho quá nhiều nước, nếu không chúng sẽ dễ bị nhão. Nếu muốn chè trôi ngon hơn, hãy thêm nhân dừa đã thái thành hạt lựu vào giữa rồi vo tròn lại.

Cách nấu chè trôi để tăng thêm độ thơm ngon cho món chè thập cẩm
Cách nấu chè trôi để tăng thêm độ thơm ngon cho món chè thập cẩm

Xem thêm: Cách Nấu Chè Đậu Đen Với Nếp Thơm Ngon, Dẻo Mềm Miễn Chê

2.4. Nấu chè hoa cau

Đậu xanh sau khi ráo nước thì để vào nồi và cho thêm 500ml nước cùng một ít muối. Đun nồi đậu xanh trên bếp cho đến khi đảm bảo đậu xanh chín. Tiếp theo, cho thêm đường vào và khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Chè hoa cau ngon sẽ góp phần giúp quá trình học cách nấu chè thập cẩm để bán thành công hơn.

Sau khi đun thêm khoảng 2 phút, bạn hãy cho hỗn hợp bột năng hòa tan với nước vào để tạo nên độ sánh cho món chè.

2.5. Nấu chè cốm

Cho cốm đã rửa vào nồi và thêm khoảng 500ml nước vào để đun sôi cho cốm chín đều. Khi cốm đã chín, hãy cho thêm lượng đường vừa phải vào và khuấy đều cho đường tan hoàn toàn. Thêm bột năng đã hòa tan vào nồi và tiếp tục khuấy cho đến khi chè sánh lại.

2.6. Cách nấu chè thập cẩm để bán ngon miệng với nước dừa đậm vị

Lấy một chiếc nồi và cho 300ml nước vào, thêm 3 thìa canh đường và khuấy đều cho đường tan. Cho thêm 4 thìa nước cốt dừa và tiếp tục khuấy đều lên rồi đun sôi.

Thêm 3 thìa bột năng đã hòa tan trước đó vào nồi và khuấy liên tục cho đến khi bột chín hoàn toàn.

3. Thành phẩm sau khi thực hiện theo cách nấu chè thập cẩm để bán

Nếu muốn món chè thập cẩm khi bày ra bán thu hút được thực khách, bạn cần phải trang trí cho thành phẩm để trông thật bắt mắt. Bạn nên cho phần chè đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ và đậu trắng vào cốc.

Tiếp đến là chè cốm, thạch rau câu, trân châu. Cuối cùng rắc thêm một chút dừa nạo và thêm nước cốt dừa để món chè trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một chút đã nhỏ vào chè để thưởng thức ngon hơn.

Thành phẩm tuyệt vời sau khi học cách nấu chè thập cẩm để bán thu hút khách
Thành phẩm tuyệt vời sau khi học cách nấu chè thập cẩm để bán thu hút khách

4. Những lưu ý nên biết khi chuẩn bị mở quán bán chè?

Nếu muốn kinh doanh quán chè thập cẩm thật thành công, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chất lượng sản phẩm: Chè thập cẩm cần được nấu cẩn thận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Tạo nên sự đa dạng: Bạn nên biến tấu món chè và cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn cũng như tăng thêm sự mới lạ. Ví dụ như: Thêm thạch nha đam, thạch dừa, thạch cà phê,...

  • Giá cả hợp lý: Giá chè thập cẩm cần hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng không nên định giá quá cao hoặc quá thấp (dễ gây lỗ).

  • Vị trí kinh doanh thuận lợi: Nên lựa chọn vị trí kinh doanh thuận tiện, dễ tìm, thu hút được nhiều khách hàng.

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt: Cần phục vụ khách hàng nhiệt tình, chu đáo, tạo thiện cảm cho khách hàng để họ quay lại thưởng thức thêm nhiều lần nữa.

  • Số lượng chè: Vì là kinh doanh nên bạn cần cân nhắc số lượng mà mình có thể bán ra trong ngày để mua nguyên liệu và nấu cho hợp lý. Với lượng chè nấu không hết, có thể mang bảo quản trong tủ lạnh nhưng không nên để quá 1 ngày.

Xem thêm: Chia Sẻ 7 Cách Nấu Chè Thạch Rau Câu Thanh Mát, Giải Nhiệt Mùa Hè

Có thể thấy, chè thập cẩm được người tiêu dùng rất yêu thích bởi hương vị ngon mà giá cả lại phải chăng. Với cách nấu chè thập cẩm để bán thu hút thực khách trên, bạn có thể thoải mái tự tay nấu những nồi chè và thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat