Cách nấu chè trân châu hạt lựu đơn giản ăn một lần là thích mê

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 30/03/2024 09:58:00 +07:00
Cách nấu chè trân châu hạt lựu cực đơn giản, bạn thử chưa? Với hương vị ngọt thanh cùng những viên trân châu dai dai, hạt lựu giòn sựt, món chè này chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Tham khảo ngay hướng dẫn sau đây của job3s để thưởng thức món chè hấp dẫn cùng cả gia đình bạn nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng của món chè trân châu hạt lựu

Chè trân châu hạt lựu không chỉ giải khát hiệu quả mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng từ các nguyên liệu thực vật tự nhiên. Đây thực sự là món tráng miệng lý tưởng để thưởng thức vào mùa hè, mang đến sự mát lạnh, ngon miệng và cảm giác tươi mới cho cơ thể.

Củ dền chứa nhiều vitamin C, vitamin K và các khoáng chất như kali, magie, phốt pho. Bột năng cũng cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất nhất định giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Củ dền còn chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol, anthocyanin giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Điều này có tác dụng bảo vệ tim mạch và làm đẹp da. Bên cạnh đó, bột năng cũng là nguồn cung cấp chất xơ tốt, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Cách nấu chè trân châu hạt lựu đơn giản

Chè trân châu hạt lựu là một món tráng miệng phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Chè trân châu hạt lựu là món ăn tráng miệng thơm ngon với màu sắc bắt mắt, vị ngọt dẻo, dai giòn rất thích hợp để giải nhiệt mùa hè.

2.1. Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chè trân châu hạt lựu

Nguyên liệu

Dụng cụ

500gr bột năng

Dao

100gr củ dền

Khây

Nước cốt dừa 50ml

Lưới

Nước đường 50ml

Giấy ăn

Bánh lọt 2 vá lớn

Nồi kim loại

Sương sa 2 vá lớn

Để chọn mua củ dền để nấu chè, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chọn mua củ dền:

  • Chọn củ dền tươi ngon, bề ngoài nhẵn nhụi, săn chắc, không bị nhăn nheo hay thâm đen.

  • Củ dền phải có màu đỏ tươi bắt mắt bên trong, vỏ ngoài màu đen xù xì.

  • Củ dền có đáy tròn thường ngọt hơn những củ có đáy phẳng.

>>>Xem thêm: Cách Nấu Chè Thái Sợi Giòn Dai, Ngon Hơn Ngoài Quán

2.2. Hướng dẫn cách nấu chè trân châu hạt lựu dai ngon từ bột năng

Chè trân châu hạt lựu có thành phần rất đơn giản và thời gian nấu cũng không quá lâu. Tuy nhiên, món chè này vẫn yêu cầu một vài bí quyết nhất định để có thể làm ra hạt lựu dai ngon lại có màu sắc bắt mắt.

Bước 1: Sơ chế củ dền

Điều mọi người quan tâm nhất ở cách nấu chè trân châu hạt lựu chắc hẳn là bí quyết tạo màu hạt lựu vừa đẹp vừa an toàn. Ở đây, nguyên liệu vô cùng quen thuộc được sử dụng để tạo màu đỏ chính là củ dền.

Củ dền sau khi mua về bạn sẽ rửa sạch, dùng dao gọt vỏ và cắt thành từng khối nhỏ. Tiếp theo, bạn luộc củ dền cùng khoảng 300ml nước lọc. Khi nước đã sôi bạn vặn nhỏ lửa và đun thêm 5 phút nữa. Dùng rây lược bỏ đi phần xác, lấy phần nước củ dền và để nguội.

Sơ chế củ dền
Sơ chế củ dền để thực hiện cách nấu chè trân châu hạt lựu

Bước 2: Làm hạt lựu từ bột năng

Để tạo hạt lựu màu đỏ, bạn trộn 200gr bột năng với 200ml nước củ dền trong một tô. Nhồi đều hỗn hợp bằng tay khoảng 10 phút cho đến khi bột trở nên dẻo, dính và mịn thành một khối. Tương tự, để làm hạt lựu màu trắng, bạn cho 400gr bột năng vào tô, từ từ đổ 400ml nước lọc vào và nhồi đều bằng tay cho đến khi đạt được khối bột dẻo, kết dính đồng nhất.

Sau khi có khối bột dẻo, bạn cắt thành lát mỏng, dùng khăn sạch thấm khô từng lát. Tiếp đó, cắt bột thành những hạt lựu nhỏ đều nhau. Cuối cùng, lăn hạt lựu qua lớp bột khô để chúng không bị dính vào nhau.

Làm trân châu hạt lựu từ bột năng cực đơn giản
Làm trân châu hạt lựu từ bột năng cực đơn giản
Bước 3: Luộc trân châu hạt lựu

Đầu tiên, bạn hãy nấu sôi một nồi nước lọc để chuẩn bị luộc trân châu. Tiếp đến bạn cho 1/2 phần hạt lựu đã chuẩn bị vào và đảo nhẹ để các hạt không dính vào nhau. Khi bột trong nồi se mặt lại thì cho tiếp phần hạt lựu còn lại vào nồi.

Khi tất cả trân châu hạt lựu đều se lại thì bạn nấu thêm khoảng 3 phút cho hạt bột chín. Bạn cũng có thể canh từ lúc cho bột vào được khoảng 5 phút hoặc nấu đến khi nhìn thấy trân châu hạt lựu nổi lên là được.

Bạn hãy chuẩn bị trước một thau nước đá và cho ngay phần hạt lựu đã chín vào. Việc này sẽ giúp trân châu giữ được phần trong màu trắng đục, có độ dai và màu sắc tươi ngon như hạt lựu thật.

Cuối cùng bạn cho trân châu đã chế biến vào nước đường đã chuẩn bị, cho thêm sương sáo, bánh lọt cùng một ít nước cốt dừa lên trên và thưởng thức. Bạn cũng có thể cho thêm đá bào để dùng lạnh món chè này

Làm trân châu hạt lựu từ bột năng cực đơn giản
Trân châu sau khi luộc chín hãy cho liền vào nước lạnh để giữ được độ giòn

Bước 4: Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè trân châu hạt lựu

Món chè trân châu hạt lựu thành phẩm cần đạt các tiêu chí sau về màu sắc và hương vị:

  • Màu sắc: Hạt lựu màu đỏ và trắng nên có màu sắc đặc trưng và rực rỡ. Nước chè phải trong suốt không bị đục. Màu sắc tổng thể của chè phải đồng đều và hấp dẫn, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người thưởng thức.
  • Hương vị: Hương vị của chè trân châu hạt lựu cần phải ngọt dịu, thoang thoảng và đậm đà. Hạt lựu màu đỏ và trắng cũng cần có hương vị tự nhiên, bắt vị ăn một lần là thích mê.
Thành phẩm cách nấu chè trân châu hạt lựu thơm ngon khó cưỡng
Thành phẩm cách nấu chè trân châu hạt lựu thơm ngon khó cưỡng

3. Ăn chè trân châu hạt lựu có mập không?

Khi tìm hiểu cách nấu chè trân châu hạt lựu, nhiều bạn lo lắng về tình trạng tăng cân khi sử dụng chè. Vậy ăn món chè này có mập không? Câu trả lời là không nếu bạn ăn với lượng vừa phải.

Thành phần chính của hạt lựu là bột năng, được làm từ tinh bột củ năng (sắn). Bột năng không chứa chất béo, chỉ chứa tinh bột và chất xơ, nên không gây tăng cân nếu ăn với lượng vừa phải.

Một ly chè hạt lựu trung bình chỉ cung cấp khoảng 200 calo, trong đó 20% đến từ hạt lựu bột năng. Lượng calo này không quá cao so với nhu cầu năng lượng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chè với lượng đường cao, kết hợp với các topping giàu calo như sữa đặc, nước cốt dừa thì sẽ dẫn đến tăng cân không mong muốn.

4. Những ai không nên ăn chè trân châu hạt lựu?

Nhiều người thắc mắc liệu mình có ăn được món chè này không. Nếu bạn thuộc một trong những trường hợp sau đây thì nên hạn chế ăn món chè trân châu hạt lựu để đảm bảo sức khoẻ.

  • Trẻ em: Trân châu làm từ bột năng có nguy cơ gây nghẹt thở, hóc nếu trẻ hút quá nhanh qua ống hút. Vì vậy, trẻ em không nên ăn món này hoặc cần được trông chừng cẩn thận khi ăn.

  • Người bị tiểu đường: Chè trân châu hạt lựu có hàm lượng đường cao nên người bị tiểu đường nên hạn chế ăn.

  • Người bị bệnh thận: Bột năng chứa nhiều kali, nếu ăn quá nhiều có thể gây hại cho người bị suy thận.

  • Người bị táo bón: Bột năng có tính chất hút nước cao, nếu ăn quá nhiều có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón.

Người bị dị ứng với tinh bột: Một số người có thể bị dị ứng với tinh bột trong bột năng, gây ra các triệu chứng như khó thở, nổi mẩn đỏ.

>>>Xem thêm: Chia Sẻ 7 Cách Nấu Chè Thạch Rau Câu Thanh Mát, Giải Nhiệt Mùa Hè

Cách nấu chè trân châu hạt lựu thật đơn giản đúng không nào. Chè trân châu hạt lựu là món ăn vặt thơm ngon, thanh mát, rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày hè oi bức. Với sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt thanh của nước cốt dừa, vị giòn sần sật của trân châu hạt lựu, món chè này chắc chắn sẽ lấy lòng bất cứ ai. Chúc bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat