Cách nấu súp gà ngô nấm thơm lừng khiến mẹ chồng gật gù khen khéo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 06/12/2023 12:15:00 +07:00
Bạn có thể thực hiện học cách nấu súp gà ngô nấm ngay tại nhà để cả gia đình thưởng thức. Đây là công thức thông dụng nhất để tạo nên món khai vị đặc trưng trong các nhà hàng. Kết hợp giữa vị ngọt của gà, sự bùi béo của ngô và hương thơm của nấm, món súp này mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

1. Nguyên liệu để nấu súp gà ngô nấm? Cách chọn nguyên liệu ngon?

Điều quan trọng nhất khi nấu súp gà ngô nấm là chọn những nguyên liệu tươi, chất lượng phù hợp với món ăn đặc biệt này. Khi làm đúng ngay từ khâu đầu tiên, bạn có thể sẽ học được cách nấu súp gà ngô nấm thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn để gây ấn tượng với gia đình thân thương.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đùi gà 1 cái (khoảng 200gr)

  • Nấm đùi gà (50 gr)

  • Bắp Mỹ (1 trái)

  • Chả lụa (50 gr)

  • Cà rốt (1/2 củ)

  • Hành lá (2 nhánh)

  • Hành phi (1 ít)

  • Trứng gà (2 quả)

  • Bột năng (4 muỗng canh)

  • Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

​>>> Xem thêm: Nguyên Liệu Nấu Súp Gà Gồm Những Gì? Muốn Súp Ngon Nhất Định Không Được Thiếu Thứ Này

1.2. Cách chọn mua đùi gà tươi ngon

  • Khi lựa chọn đùi gà, hãy chú ý tìm những chiếc đùi có da màu vàng nhạt, mịn màng, có độ chắc chắn khi cầm trên tay. Bạn có thể nhẹ nhàng ấn vào thịt để cảm nhận độ đàn hồi.

  • Ngoài ra, hãy chọn những phần thịt bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên. Điều này cho thấy đùi gà tươi ngon và chất lượng.

  • Tránh chọn những chiếc đùi gà có da lỏng lẻo, bầm tím hay bị tụ máu.

  • Hơn nữa, bạn cũng không nên chọn những miếng thịt có mùi chảy nhớt, bởi đây có thể là dấu hiệu của thịt ươn, gây hại cho sức khỏe.

1.3. Cách chọn mua bắp (ngô) chuẩn

Để làm đúng cách nấu súp gà ngô nấm, bạn nên ưu tiên lựa chọn những quả bắp tươi mới, có hình dáng thon dài và vỏ xanh mướt, không bị khô héo. Lớp vỏ cần ôm chặt lấy bắp, râu phải có độ mềm mượt, cuống không được thâm.

Hạt bắp cũng rất quan trọng. Bạn hãy chú ý đến việc chọn những hạt bắp đều, căng mọng, bóng bẩy và thẳng tắp. Nếu dùng tay ấn vào hạt bắp, hạt có độ mềm vừa phải, chảy chút sữa sẽ mang lại hương vị ngon cho món súp.

So với bắp nếp, bắp Mỹ sẽ hoàn hảo hơn vì có vị ngọt cùng độ giòn tốt. Cuối cùng, bạn cần tránh chọn những quả bắp ít hạt, quá non hoặc quá già. Bắp quá non sẽ không có độ dẻo, còn quá già thì khi nấu sẽ cứng và khó ăn.

1.4. Cách chọn mua nấm đùi gà

  • Trong quá trình chọn nấm đùi gà, hãy chú ý lựa chọn những cây nấm có màu sắc tươi sáng, chiều dài từ 12 - 15cm. Nếu quá dài, bên trong nấm có thể bị rỗng hoặc vị nhạt.

  • Bạn hãy tìm những cây nấm có phần mũ màu nâu, bóng, không bị xước hoặc rách, không có vết thâm, nhăn. Nấm đùi gà tươi sẽ có một lớp tơ mỏng nằm phía trên mũ nấm.

  • Tránh chọn những cây nấm đùi gà có mùi hôi thối khó chịu hoặc bị dập nát. Điều này cho thấy nấm đã hỏng và không thể sử dụng được khi bạn nấu súp gà ngô nấm.

Điều quan trọng nhất khi nấu súp gà ngô nấm là chọn những nguyên liệu tươi, chất lượng
Điều quan trọng nhất khi nấu súp gà ngô nấm là chọn những nguyên liệu tươi, chất lượng

2. Cách nấu súp gà ngô nấm đơn giản

Súp gà ngô nấm là một món ăn truyền thống đậm đà và ngon miệng. Kết hợp giữa thịt gà tươi ngon, hạt ngô và nấm thơm, món ăn này không chỉ làm ấm cơ thể mà còn mang lại cảm giác thỏa mãn cho vị giác. Nếu bạn muốn biết cách nấu súp gà ngô nấm ngon tại nhà, hãy cùng job3s khám phá công thức đơn giản nhất chắc chắn sẽ phù hợp với khẩu vị của bạn.

>>> Xem thêm: Cách Nấu Súp Gà Đơn Giản Dễ Nấu Siêu Ngon Ai Cũng Làm Được

2.1. Sơ chế nguyên liệu

Cách nấu súp gà ngô nấm đúng chuẩn được thực hiện bước đầu bằng cách sơ chế. Đầu tiên, gà được chà xát bằng muối hạt và nước chanh để khử mùi hôi, sau đó rửa sạch rồi để ráo. Các loại rau củ quả như cà rốt, hành lá, nấm đùi gà cũng được rửa sạch để đảm bảo sự tươi ngon và sạch sẽ.

Sau công đoạn sơ chế rau củ, bạn hãy bỏ gà vào luộc, rắc thêm 1 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê hạt nêm. Khi nước sôi, bạn hớt bỏ bọt, hạ lửa nhỏ vừa và luộc gà trong khoảng 10-15 phút.

Cuối cùng thì bạn tắt bếp và đậy nắp vung để gà ngậm nước thêm 1 lúc nữa. Quá trình này giúp làm cho thịt gà ngọt và mềm hơn. Sau khi luộc gà, bạn hãy vớt gà ra và xé thành sợi nhỏ. Phần xương gà có thể được sử dụng để ninh nước dùng thơm ngon cho súp.

2.2. Các bước thực hiện

  • Cách nấu súp gà ngô nấm được thực hiện như sau: Đầu tiên, trong nồi nước luộc gà đã sơ chế, bạn cho bắp và cà rốt vào nấu khoảng 15 phút trên lửa vừa.

  • Tiếp theo, bạn hãy thêm nấm đùi gà, chả lụa và thịt gà xé vào nồi tiếp tục nấu thêm 10 phút. Những thành phần này sẽ tạo thêm lớp hương vị phong phú cho súp.

  • Sau đó, bạn thêm gia vị 4 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay và đập thêm 2 quả trứng gà lọc qua rây, khuấy đều để trứng chín.

  • Tiếp theo, bạn hòa tan bột năng với một ít nước rồi cho vào nồi, khuấy đều để súp sệt mịn, nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình và nấu thêm 5 phút nữa để các thành phần hòa với nhau.

  • Cuối cùng, cho súp vào tô và thêm ít hành lá cắt khúc, ít tiêu xay, hành phi để tăng thêm hương vị và màu sắc tươi sáng. Vậy là bạn đã nấu súp gà ngô nấm thơm ngon và hấp dẫn thành công mỹ mãn.

Nấu súp gà ngô nấm đúng theo công thức không chỉ làm ấm cơ thể mà còn mang lại cảm giác thỏa mãn cho vị giác
Nấu súp gà ngô nấm đúng theo công thức không chỉ làm ấm cơ thể mà còn mang lại cảm giác thỏa mãn cho vị giác

3. Thưởng thức súp gà ngô nấm

Nắm vững cách nấu súp gà ngô nấm đúng sẽ khiến cho món ăn có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm lừng khiến ai nhìn thấy cũng không thể cưỡng lại. Vị của súp đậm đà, ngọt tự nhiên nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa bắp, cà rốt cùng nấm đùi gà. Để tận hưởng hương vị tuyệt vời nhất của món súp gà ngô nấm, bạn nên thưởng thức khi món ăn còn nóng hổi. Khi nóng, mọi gia vị sẽ hòa quyện với nhau một cách tuyệt vời nhất có thể.

4. Bí quyết để nấu món súp gà ngô nấm ngon

Cách nấu súp gà ngô nấm ngon chuẩn nhà hàng có thể dễ thực hiện. Tuy nhiên, để món ăn trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn, bạn có thể áp dụng một vài bí quyết nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả.

4.1. Mẹo khử mùi hôi thịt gà hiệu quả

  • Cách 1: Làm sạch lông và rửa kỹ phần tuyến nhờn ở đuôi gà bằng cách sử dụng một hỗn hợp muối và giấm để rửa gà sạch lại với nước.

  • Cách 2: Bạn hãy chà xát vài lát chanh lên thịt gà với một ít muối rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.

  • Cách 3: Sau khi đập dập một củ gừng và pha với một ít rượu trắng, bạn hãy xoa bóp hỗn hợp này lên thịt gà và để yên trong khoảng 30 phút trước khi nấu. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu của gà.

4.2. Mẹo để nước dùng có vị ngọt tự nhiên

Có một mẹo nhỏ để làm cho nước súp có vị ngọt tự nhiên là bỏ cả phần lõi của bắp vào luộc cùng với hạt bắp. Bằng cách này, trong quá trình luộc, phần lõi bắp sẽ giải phóng đường tự nhiên, tạo thêm hương vị ngọt cho nước súp. Điều này làm tăng thêm sự hấp dẫn và đậm đà cho cách nấu súp gà ngô nấm.

4.3. Một số đồ ăn kèm súp gà ngô nấm ngon

Nếu bạn muốn tạo thêm độ bùi bùi dẻo dẻo hoặc một hương vị mới lạ cho cách nấu súp gà ngô nấm thêm độc nhất thì trứng bắc thảo hoặc trứng cút luộc là lựa chọn khá thú vị. Trong khi trứng cút có kích thước nhỏ nhắn với mùi vị nhẹ nhàng sẽ làm tăng độ ngon cho món ăn, trứng bắc thảo mang lại cảm giác mới lạ hơn với vị đắng nhẹ rất bổ dưỡng.

Trứng bắc thảo hoặc trứng cút luộc tạo hương vị mới lạ cho cách nấu súp gà ngô nấm
Trứng bắc thảo hoặc trứng cút luộc tạo hương vị mới lạ cho cách nấu súp gà ngô nấm

5. Súp gà ngô nấm có ăn sáng được không?

Thông thường, súp gà ngô nấm thường được thưởng thức trong bữa trưa hoặc bữa tối như một món khai vị nhẹ nhàng. Tuy nhiên, không có quy tắc rằng món ăn này không thể dùng để ăn sáng. Bạn vẫn có thể thực hiện các cách nấu súp gà ngô nấm theo công thức vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bao gồm cả bữa sáng.

Súp gà ngô nấm là một món ăn bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng và đáp ứng nhu cầu năng lượng cho cơ thể. Súp cung cấp các thành phần chính như thịt gà giàu protein, ngô giàu chất xơ và nấm giàu vitamin nên sẽ tạo cảm giác no và năng lượng cho cả buổi sáng.

Súp gà ngô nấm không chỉ là một món ăn phổ biến trong bữa trưa hay bữa tối, mà còn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Với cách nấu súp gà ngô nấm đơn giản với nguyên liệu dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể cùng gia đình tận hưởng một bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat