Capricorn cung gì? Điểm độc đáo trong tính cách & tình yêu của cung Capricorn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 01/11/2023 11:12:00 +07:00
Khái niệm Capricorn cung gì thường đề cập đến những người có tinh thần trách nhiệm và thái độ nghiêm túc trong công việc. Theo đó, người thuộc cung Capricorn có tính chăm chỉ, luôn tuân theo đúng nguyên tắc và giá trị đạo đức của bản thân. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu điểm độc đáo trong tính cách và chuyện tình cảm của Capricorn nhé!

1. Giải đáp Capricorn cung gì?

Capricorn là cung gì​? Capricorncung Ma Kết, đây là cung chiêm tinh thứ 10 trong số 12 cung hoàng đạo. Cung Capricorn xuất phát từ chòm sao Ma Kết, nằm chính giữa độ thứ 270 và 300 của kinh độ thiên thể.

Theo chiêm tinh học, Ma Kết là chòm sao thuộc nhóm nguyên tố Đất (bên cạnh Kim Ngưu và Xử Nữ). Đây cũng là cung hoàng đạo mang tính Thống Lĩnh (cùng với Bạch Dương, Cự Giải và Thiên Bình). Những người sinh từ ngày 22/12 đến 19/1 hàng năm đều thuộc cung Capricorn - biểu tượng là hình con dê có đuôi cá, gọi là con dê biển.

Tổng quan về cung Capricorn - Ma Kết:

  • Biểu tượng hoàng đạo: Con dê biển

  • Khoảng thời gian: 22/12 - 19/1

  • Chòm sao: Ma Kết

  • Nguyên tố: Đất

  • Phẩm chất hoàng đạo: Thống lĩnh

  • Chủ tinh: Sao Thổ

  • Vượng tinh: Sao Hỏa

  • Tù tinh: Mặt Trăng

  • Hãm tinh: Sao Mộc và Sao Hải Vương

Giải đáp chi tiết câu hỏi Capricorn cung gì
Giải đáp chi tiết câu hỏi Capricorn cung gì

Xem thêm: Cung Ma Kết Tháng Mấy? Kết Hợp Nào Tốt Cho Sự Thăng Tiến Tình Duyên, Hôn Nhân?

2. Đặc điểm, tính cách đặc trưng của cung Capricorn

Như chia sẻ, người thuộc cung Capricorn có biểu tượng hình ảnh là con dê biển - sinh vật thần thoại nửa dê nửa cá. Dưới đây là những tính cách đặc trưng mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở họ:

  • Tính cách hướng nội, tính kỷ luật cao: Người thuộc cung Capricorn thường sống nội tâm, thích làm việc một mình. Đặc biệt, họ có khả năng làm việc tập trung, kỷ luật và không dễ bị phân tâm.

  • Có tham vọng lớn: Capricorn luôn thích thử thách và đặt ra mục tiêu cao trong cuộc sống để cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày.

  • Tố chất lãnh đạo: Capricorn thường có sự tự tin và quyết đoán trong việc đưa ra quyết định hay định hướng người khác.

  • Tính kiên nhẫn, thực tế: Ma Kết là người kiên nhẫn, chịu khó học tập và làm việc hết mình để đạt được mục tiêu đề ra. Không chỉ vậy, họ còn có tầm nhìn thực tế và luôn đặt ra các mục tiêu phù hợp và rõ ràng.

  • Khó thích nghi và cứng đầu: Capricorn là người không thích thay đổi và khó thích nghi với môi trường mới.

  • Sống tình cảm: Dù có tính cách hướng nội nhưng người thuộc cung Capricorn luôn dành nhiều tình cảm cho gia đình và người thân.

3. Cung Capricorn - Ma Kết khi yêu sẽ như thế nào?

Bên cạnh các thông tin về Capricorn cung gì thì vấn đề đường tình duyên cũng được nhiều người chú ý. Người thuộc cung Ma Kết không giỏi trong việc bộc lộ cảm xúc. Tuy nhiên, họ lại là tuýp người coi trọng tình yêu và luôn nặng tình trong các mối quan hệ.

3.1. Tình yêu của nam Ma Kết

Khi bị rơi vào lưới tình phần lớn các chàng trai Ma Kết đều trở nên cởi mở và hài hước đối với người mình thích. Nam Ma Kết cũng luôn chủ động quan tâm, chăm sóc và để ý bạn gái trong từng chi tiết. Đặc biệt trong chuyện tình cảm, họ luôn biết kiểm soát cảm xúc, không tỏ ra ghen tuông vô cớ.

3.2. Tình yêu của nữ Ma Kết

Khi yêu nữ Ma Kết thường thường có những biểu hiện khác biệt về tính cách như: hoạt bát, nói nhiều, chủ động mang tới nhiều bất ngờ,... Ngoài ra, họ cũng sẽ tỏ ra hứng thú với những câu chuyện mà đối phương kể.

3.3. Cung Ma Kết hợp với cung nào?

Cung Ma Kết nữ hợp với:

  • Nam Nhân Mã: Nam Nhân Mã thường có xu hướng lựa chọn một cô nàng dịu dàng, chu đáo và biết chăm lo cho gia đình. Trong khi đó, nữ Ma Kết lại là người thực tế, kiên địn, biết vun vén cho mái nhà thân thương. Bởi vậy, nữ Ma Kết và nam Nhân Mã được coi là sự kết hợp đầy thú vị

  • Nam Bảo Bình: Bảo Bình có tính cách hiền lành, thân thiện và chu đáo. Trong chuyện tình cảm, nữ Ma Kết và nam Bảo Bình đều sống tình cảm và tôn trọng nhau, hướng tới một tương lai tốt đẹp.

  • Nam Xử Nữ: Nam Xử Nữ là người trầm tính và lạnh lùng, tuy nhiên đứng trước nữ Ma Kết lại tỏ ra ngại ngùng. Do vậy, cặp đôi này sẽ có nhiều suy nghĩ và ý tưởng giống nhau.

Cung Ma Kết nam hợp với:

  • Nữ Bạch Dương: Bạch Dương thường là người yếu đuối, dễ tin tưởng người khác. Trong khi đó, Ma Kết lại mạnh mẽ và hào phóng. Đây là cặp đôi “trời sinh” tạo ra vô vàn điều thú vị trong cuộc sống của nhau.

  • Nữ Thiên Bình: Cặp đôi duyên trời định giữa một người khéo léo và một người ít nói. Cả hai hỗ trợ bù trừ cho nhau và vun đắp tình cảm thông qua những hành động nhỏ nhặt nhất.

  • Nữ Kim Ngưu: Cặp đôi này đều thuộc nhóm nguyên tố Đất, có tính cách cần cù, chịu khó và mục tiêu rõ ràng. Kim Ngưu thường mong muốn tìm sự ổn định và hạnh phúc, trong khi Ma Kết là người mạnh mẽ và tình cảm.

Các cung hoàng đạo hợp với cung Capricorn
Các cung hoàng đạo hợp với cung Capricorn

Xem thêm: Cự Giải Và Ma Kết Có Hợp Nhau Không? Tình Đầu Ý Hợp Hay Mối Duyên Ngang Trái

3.4. Cung Capricorn kị với cung nào?

Theo các nhà chiêm tinh học, đặc điểm của "Capricorn cung gì" sẽ kị với hai cung hoàng đạo:

  • Cung Cự Giải: Cung Ma Kết và Cự Giải có tính cách và hướng thể hiện cảm xúc hoàn toàn trái ngược nhau. Theo đó, cung Ma Kết thường sống kín đáo, ít thể hiện cảm xúc, trong khi đó Cự Giải lại là người coi trọng tình và nhạy cảm. Sự khác biệt này có thể dẫn tới các xung đột không đáng có.

  • Cung Bọ Cạp: Cả hai cung Bọ Cạp và Ma Kết đều thuộc kiểu người có tính cách mạnh mẽ và kiên nhẫn. Tuy nhiên, họ lại có xu hướng khá thận trọng trong việc tiếp cận mọi người xung quanh. Vô hình chung, đây là nguyên nhân dẫn đến những căng thẳng và mâu thuẫn.

Khi hiểu Capricorn cung gì bạn sẽ thấy, Ma Kết là người có khát vọng và luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân đề ra, cũng chính vì thế mà họ thường là những người thành công trong sự nghiệp. Về chuyện tình cảm, Capricorn là người coi trọng tình yêu nhưng lại không giỏi bộc lộ cảm xúc.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat