Luận giải đường chỉ tay hình chữ xuyên: Hôn nhân trắc trở, cả đời lận đận, tai ương

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 05/04/2024 14:52:00 +07:00
Chỉ tay hình chữ xuyên mặc dù là đặc điểm rất hiếm gặp nhưng lại là dấu hiệu cho thấy tương lai, sự nghiệp gặp nhiều trắc trở. Tuy vậy, việc tham khảo về tính cách, con đường sự nghiệp, tình duyên của người sở hữu nó sẽ giúp bạn dễ dàng khắc chế nhược điểm, phát huy ưu điểm của bản thân.

1. Hình dáng bàn tay chữ xuyên

Theo nhân tướng học, bàn tay chữ xuyên có 3 đường chỉ tay cơ bản tách rời, không giao hoặc chạm vào nhau như những bàn tay bình thường khác. 3 đường chỉ tay này sẽ tạo thành chữ xuyên trong tiếng Trung Quốc (cách viết: 川, nghĩa là ba đường vân song song).

3 đường cơ bản này chính là:

  • Đường Tâm Đạo: kéo dài từ dưới ngón tay út đi vào lòng bàn tay.

  • Đường Trí Đạo: bắt đầu từ cạnh bàn tay giữa ngón trỏ và ngón cái, đi vào vào lòng bàn tay.

  • Đường Sinh Đạo: đi từ mép bàn tay xuống cổ tay, bao quanh ngón cái.

 Bàn tay hình chữ xuyên có 3 đường chỉ tay cơ bản không giao nhau
Bàn tay hình chữ xuyên có 3 đường chỉ tay cơ bản không giao nhau

2. Luận giải ý nghĩa của tướng bàn tay chữ xuyên

Những người sở hữu đường chỉ tay chữ xuyên thường có cuộc đời trắc trở, kém may mắn hơn người bình thường, cụ thể:

2.1. Đối với nam giới

Đường chỉ tay chữ xuyên ở đàn ông tiết lộ rất nhiều về con người và cuộc đời của họ, chi tiết như sau:

Về tính cách:

Đây là tuýp người có tính cách độc lập, lòng tự trọng tự tôn rất cao. Cũng do tính cách này mà lối sống của họ luôn đề cao chủ nghĩa cá nhân và cái tôi quá mức. Họ rất khó cảm thông cho vấn đề, khó khăn của người khác. Đổi lại, họ có được khả năng thích ứng rất cao. Nếu người này có thêm đường trí đạo sâu, dày và đẹp thì tư duy vô cùng nhạy bén, có trí thông minh hơn người.

Công danh sự nghiệp:

Nhược điểm của những người có đường chỉ tay hình chữ xuyên là họ tương đối lỗ mãng, tính tình gấp gáp, có thể hoàn thành công việc nhanh chóng nhưng xảy ra nhiều sai sót, lỗi lầm. Họ cũng thường làm việc thường không suy xét tới hậu quả.

Bên cạnh đó, từ những nét tính cách trên, nam giới có chỉ tay chữ xuyên ít có khả năng kết giao với mọi người xung quanh nên hiếm khi có được sự phù trợ từ các quý nhân hoặc đồng nghiệp, cấp trên. Đường công danh sự nghiệp của họ thường gặp nhiều trở ngại, thử thách.

Trong trường hợp các đường chỉ tay tạo nên chữ xuyên đậm nét, sâu, không có các đường nhỏ cắt ngang, không bị gãy đứt, hoàn toàn liền mạch, sự nghiệp của họ dễ đạt thành tựu hơn. Ngược lại, nếu các đường chỉ tay, đặc biệt là đường trí đạo mờ nhạt hoặc đứt gãy, người đàn ông đó dễ gặp nhiều thất bại trong sự nghiệp của mình.

​ Đàn ông có chỉ tay hình chữ xuyên khó thăng tiến trong sự nghiệp
​ Đàn ông có chỉ tay hình chữ xuyên khó thăng tiến trong sự nghiệp

Tình cảm gia đình:

Người đàn ông có bàn tay chữ xuyên không có thói quen ỷ lại hoặc dựa dẫm vào người khác. Trong gia đình, họ là người con hiếu thảo, thương yêu cha mẹ, sẵn sàng giúp đỡ, đùm bọc anh chị em của mình. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là không biết cách thể hiện tình cảm cho người khác biết. Điều này cũng ảnh hưởng tới các mối quan hệ tình yêu, hôn nhân.

Tình yêu:

Người sở hữu chỉ tay chữ xuyên rất khó có hạnh phúc viên mãn khi còn trẻ. Họ thường kết hôn khá muộn và là tuýp người muốn kiểm soát, đặt ra các yêu cầu khắt khe cho đối phương. Phụ nữ ở cạnh họ thường cảm thấy bị bó buộc, ngột ngạt, dẫn tới tình cảm tan vỡ nhanh chóng.

Xem thêm: Đường Chỉ Tay Có Thay Đổi Không? Các Đường Chỉ Tay Xấu Khiến Cả Đời Lận Đận Đủ Đường

2.2. Nữ giới

Phái đẹp sở hữu đường chỉ tay chữ xuyên thường có những đặc điểm tính cách, cuộc sống như sau:

Tính cách:

Bàn tay có hình chữ xuyên là biểu hiện của mẫu phụ nữ mạnh mẽ, độc lập trong cuộc sống. Họ luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên và không chịu thua bất kỳ người đàn ông. Do cá tính quá tự tin, quyết đoán, yêu ghét phân minh nên họ có thể có được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu không được gia đình, nhà trường giáo dục, định hướng tốt khi còn nhỏ thì tuýp người này dễ trở nên tự phụ, chủ quan, độc tài, không lắng nghe ý kiến của người khác.

Công danh sự nghiệp:

Với tính cách kiên cường, phụ nữ có chỉ tay hình chữ xuyên luôn quyết tâm đạt được mục tiêu đã đặt ra bằng chính sức lực của mình. Do đó họ rất dễ thành công trong sự nghiệp.

Tình cảm gia đình:

Những bé gái có đường chỉ tay chữ xuyên thường có quan hệ không tốt với cha mẹ, anh chị em trong gia đình bởi tính cách nổi loạn, không chịu nghe lời, thường xuyên chủ động gây bất hòa với người thân. Điều này dẫn tới khi trưởng thành, họ có phần xa cách với gia đình hơn so với các anh chị em khác và không thích thể hiện tình cảm của mình cho những người thân thiết.

Tình duyên:

Người phụ nữ sở hữu chỉ tay chữ xuyên luôn đặt ra các yêu cầu rất cao cho nửa kia của mình. Họ tìm kiếm một người vẹn toàn cả tính cách lẫn sự nghiệp. Sau khi kết hôn, họ tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào con cái. Điều này đã dẫn tới đường tình duyên trắc trở, họ kết hôn rất muộn.

Tuy nhiên, họ lại là người có tướng vượng phu, bởi vậy nếu đàn ông có năng lực thực sự kết hôn được với họ thì sự nghiệp chắc chắn sẽ thăng tiến không ngừng.

​ Người phụ nữ sở hữu chỉ tay chữ xuyên có số vượng phu
​ Người phụ nữ sở hữu chỉ tay chữ xuyên có số vượng phu

3. Người sở hữu chỉ tay hình chữ xuyên nên và không nên làm gì?

Nếu bạn nhận thấy bản thân sở hữu khá nhiều điểm tương đồng trong tính cách, sự nghiệp và cuộc đời của người có chỉ tay hình chữ xuyên như chuyên gia đã chia sẻ ở trên, thì việc bạn cần làm chính là phát huy những ưu điểm, hạn chế khuyết điểm, cụ thể:

  • Học cách kiểm soát cảm xúc cá nhân, lắng nghe góp ý của đồng nghiệp và các thành viên trong nhóm, tránh gây giảm sút tinh thần đồng đội, kết quả công việc không cao.

  • Học tính kiên trì, nhẫn nại để thực hiện mọi việc cẩn thận, tỉ mỉ, tránh sai sót không đáng có.

  • Lên kế hoạch chi tiết cho từng mục tiêu trong công việc hoặc cuộc sống. Bằng cách thực hiện theo đúng quy trình mà mình đã xây dựng, bạn có thể hạn chế tính cách làm việc xốc nổi, để kết quả không có sai sót nào xảy ra. Kết hợp cùng với khả năng học hỏi và làm việc nhanh chóng, chắc chắn bạn sẽ đạt được nhiều thành tựu.

  • Nâng cao năng lực, kiến ​​thức chuyên môn về công việc và tổ chức, để khi bạn đưa ra ý kiến, quyết định và yêu cầu mọi người tuân theo, đảm bảo mang lại hiệu quả cao.

  • Không nên tự phụ quá mức và quá tin tưởng và quyết định của mình. Điều này sẽ khiến bạn khó có được các mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp.

  • Hạn chế áp đặt những tiêu chí và mong muốn của bạn cho vợ/chồng hoặc con gái, bởi điều này dễ gây áp lực cho những người thân thiết nhất của bạn.

 Phụ nữ có đường chỉ tay chữ xuyên không nên áp đặt tiêu chí cho gia đình
Phụ nữ có đường chỉ tay hình chữ xuyên không nên áp đặt tiêu chí cho gia đình

4. Những nghề nghiệp phù hợp với người có lòng bàn tay hình chữ xuyên

Với nét tính cách độc lập, đôi khi có phần độc đoán, ít thể hiện tình cảm với người khác, những người có chỉ tay hình chữ xuyên nên lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình như:

  • Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật viên đòi hỏi khả năng làm việc độc lập, chủ động, không chờ đợi sự thúc ép từ người khác.

  • Các công việc có thể làm tự do tại bất kỳ đâu như thiết kế hình ảnh từ xa, nhà sáng tạo nội dung độc lập.

  • Kinh doanh riêng bởi bạn sẽ được tự chủ hoàn toàn công việc của mình, bạn có thể nắm giữ mọi quyền kiểm soát, không cần lấy ý kiến từ các thành viên khác trong nhóm khi đưa ra quyết định, mọi hoạt động, phương pháp, quy trình đều do bạn đặt ra. Cùng với tính cách tự tin, luôn tin tưởng vào những quyết định của mình, bạn có thể đạt nhiều thành tựu.

  • Nhân viên cứu hỏa, cảnh sát đều yêu cầu tinh thần trách nhiệm cao, luôn chủ động và có xu hướng tự hành động một mình. Đây đều là những tính cách đặc trưng của người có chỉ tay hình chữ xuyên.

  • Họa sĩ bởi bạn có thể làm việc độc lập, tự do phát triển ý tưởng của mình trên những tác phẩm cá nhân.

 Người có chỉ tay chữ xuyên nên lựa chọn công việc yêu cầu sự độc lập
Người có chỉ tay chữ xuyên nên lựa chọn công việc yêu cầu sự độc lập

5. Một số tướng bàn tay khổ sở, vất vả cả đời

Bên cạnh đường chỉ tay hình chữ xuyên, những người có tướng bàn tay sau đây được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở:

5.1. Đường sinh mệnh đứt đoạn

Đường sinh mệnh không liền mạch là dấu hiệu thể hiện một người có sức khỏe kém. Trong suốt cuộc đời, chủ nhân của bàn tay này có thể chịu đựng nhiều bệnh tật hoặc dễ gặp phải tai nạn.

5.2. Đường công danh bị phân thành nhiều nhánh nhỏ

Khi đường công danh nằm ở giữa của 3 nhánh đường chỉ tay chính bị phân nhánh thể hiện họ là tuýp người thiếu tính nhẫn nại, không có sự kiên trì khi theo đuổi một mục tiêu nào đó. Do vậy họ rất khó thành công trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, ưu điểm của họ lại rất ham học hỏi, tiếp thu kiến thức mới nhanh chóng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Xem thêm: Xem Ngay Những Đường Chỉ Tay Xấu Khiến Bạn Có Cuộc Sống Trắc Trở, Nghèo Khó

5.3. Đường vận mệnh có đường chỉ vân đảo

Đường vận mệnh là đường thể hiện những thành tựu có thể đạt được trong công việc, cuộc sống của một người. Nếu đường vận mệnh xuất hiện một đường chỉ vân đảo (như đánh dấu ở hình bên dưới) thì đây là dấu hiệu không may mắn. Bởi đường chỉ tay này cho thấy sự thất thoát, mất mát về tiền tài, thậm chí đem đến nhiều nợ nần, khoản vay lớn mà bạn khó thể xoay xở, vực dậy. Đường chỉ tay xấu này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, vận mệnh của người sở hữu.

3 tướng bàn tay khiến người sở hữu vất vả trong suốt đường đời
3 tướng bàn tay khiến người sở hữu vất vả trong suốt đường đời

Phân tích về chỉ tay hình chữ xuyên giúp người sở hữu đặc điểm hiếm có này hiểu hơn về tính cách của bản thân mình. Từ đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra những lựa chọn sự nghiệp phù hợp nhất, giảm vận xui và tăng sự may mắn cho cuộc sống.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat