Chinh phục mẹ chồng với cách làm su su xào tim heo ngon ngất ngây, không bị hôi

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 25/01/2024 17:42:00 +07:00
Su su xào tim heo là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng rất thích hợp làm món ăn chính cho bữa cơm. Cách làm su su xào tim heo cũng rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm ở chợ hoặc siêu thị. Hãy cùng vào bếp và thực hiện món ăn này qua công thức dưới đây nhé!

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Su su xào tim heo là một món ăn thơm ngon, rất phù hợp để bạn thêm vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình. Nhưng để món ăn được ngon và đảm bảo chất lượng, thì khâu chọn nguyên liệu là rất quan trọng, hãy cùng tham khảo cách lựa nguyên liệu tươi ngon dưới đây.

1.1. Cách chọn tim heo sạch, không bị hôi tanh

  • Để làm su su xào tim heo bạn cần lựa chọn tim heo có màu đỏ sẫm, bề mặt nhẵn bóng, mịn và có màng bọc mỏng còn dính với cơ tim.
  • Nên chọn quả tim còn độ đàn hồi nhất định, máu vẫn còn mới, không bị chảy dịch.

  • Không nên mua những quả đã bị thâm đen, nhợt màu hoặc có mùi hôi. Vì đây là tim đã để lâu hoặc của những con lợn chết vì nhiễm bệnh.

Tim heo có màu đỏ sẫm, bề mặt nhẵn bóng sẽ là tim còn mới
Tim heo có màu đỏ sẫm, bề mặt nhẵn bóng sẽ là tim còn mới

1.2. Cách chọn su su tươi giòn, ngọt

  • Nên chọn những quả su su cuống còn tươi, lớp vỏ ngoài bóng, không héo, dập nát hay có vết ong đốt.

  • Chọn những quả ngả xanh nhiều, lớp ngoài còn lông tơ, ít khía để khi sơ chế dễ dàng hơn.

  • Không nên mua su su đã ngả vàng, ấn vào thấy cứng vì như vậy là su su đã già, ăn sẽ dai và nhạt vị.

Xem thêm: 9 Cách Nấu Cháo Tim Lợn Cho Bé Ăn Dặm Ngon, Con Ăn Thun Thút, Mẹ Đút Không Kịp

2. Cách làm su su xào tim heo thơm ngon

Để thực hiện được món su su xào tim ngon, thì bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Tim heo: 400g

  • Su su: 2 quả

  • Dầu ăn, hành, tỏi

  • Gia vị thông dụng (hạt nêm, tiêu, muối, nước mắm…)

Nguyên liệu để chế biến món tim heo xào su su
Nguyên liệu để chế biến món tim heo xào su su

2.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Rửa thật sạch tim với nước rồi cắt thành miếng vừa ăn.

  • Đun nồi nước sôi, chần sơ tim heo để loại bỏ hoàn toàn những chất bẩn và mùi hôi.

  • Sau đó vớt tim heo ra, để ráo nước.

  • Ướp tim heo cùng với hạt nêm, bột ngọt, tiêu và nước mắm.

  • Trộn đều, ướp tim khoảng 10 phút để ngấm đều gia vị.

  • Hành, tỏi bỏ vỏ rồi băm nhỏ và phi thơm.

  • Su su gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.

  • Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ.

2.3. Cách chế biến

  • Cho vào chảo chút dầu ăn, khi dầu nóng cho hành tím và tim heo vào đảo đều. Lưu ý, chỉ nên xào sơ vì tim heo đã được chần qua, xào lâu và đảo mạnh thì tim sẽ nát.

  • Tiếp đến, xào su su. Đợi chảo nóng, cho dầu ăn và tỏi vào phi thơm.

  • Khi tỏi đã vàng cho su su vào và đảo đều, khi su su đổi sang màu xanh đậm hơn là được.

  • Khi su su đã chín, thì cho tim heo vào và trộn đều tay.

  • Xào khoảng 1 phút để su su và tim hòa quyện với nhau thì tắt bếp

  • Cho thêm chút hành lá để trang trí là đã xong món su su xào tim heo rồi.

Cách làm su su xào tim heo đơn giản mà có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon lại bổ dưỡng
Cách làm su su xào tim heo đơn giản mà có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon lại bổ dưỡng

2.3. Thưởng thức thành phẩm

Món su su xào tim heo có màu sắc rất bắt mắt, hương vị thơm ngon khiến ai nếm qua cũng thích thú với món ăn này. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn lý tưởng để thưởng thức với cơm nóng vào những ngày mưa lạnh.

3. Một số câu hỏi thường gặp về món su su xào tim heo

Su su xào tim heo là một món ăn dân dã, quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đầy đủ thông tin về món ăn này. Dưới đây là một số câu hỏi khác mọi người cũng rất thắc mắc.

3.1. Tim heo ăn có tốt không?

Ngoài việc chế biến món su su xào tim heo, thì tim heo còn làm được rất nhiều món ăn khác. Bởi vì, tim heo là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng và protein tốt cho cơ thể. Tim heo có chứa vitamin B6, B12, B2, selenium, kẽm, folate và đặc biệt là sắt.

Nhóm vitamin B - Complex ở trong nội tạng động vật, được chứng minh giúp bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, tim lợn còn giúp duy trì huyết áp, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh trầm cảm, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt…

3.2. Bà bầu có ăn được tim heo không?

Bên cạnh vitamin B, thì tim heo còn cung cấp một lượng sắt dồi dào mà đây là chất dinh dưỡng rất cần cho mẹ bầu. Sắt đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thai kỳ, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, hoa mắt và chóng mặt của bà bầu.

Cùng với đó, tim lợn còn chứa canxi, giúp phát triển khung xương và răng của thai nhi. Chất đạm của tim lợn lại vô cùng lành mạnh, mang tới nguồn năng lượng đầy đủ cho cả mẹ và bé.

Tim heo rất tốt cho cơ thể nói chung và mẹ bầu nói riêng. Nhưng tim lợn chỉ thực sự tốt khi được ăn đúng và đủ. Bà bầu nên ăn tim heo từ 2-3 lần/tuần. Nếu ăn nhiều có thể bị tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Tim heo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Tim heo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

3.3. Tim heo làm được những món gì?

  • Tim xào chua ngọt: món ăn thơm ngon khi kết hợp giữa tim heo, dứa, dưa leo, hành tây… tạo nên một món xào vô cùng đẹp mắt và bắt cơm.

  • Tim hấp: một món ăn phù hợp để thiết đãi khách quý ghé thăm. Hương thơm từ hành lá, hành tây, cần hòa cùng vị cay của ớt sừng và dai ngon của tim heo. Làm món ăn càng thêm phần hấp dẫn.

  • Cháo tim: đây là món ăn đầy dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe, cực kỳ thơm lại dễ ăn mà không tốn quá nhiều công sức chế biến. Cháo được nấu vừa ăn, nở bung cho thêm tim heo luộc chín mềm, dai giòn ngọt được cắt mỏng. Rắc chút hành lá và tiêu để trang trí làm món ăn thêm dậy mùi và bắt mắt.

  • Tim hầm thuốc bắc: tim heo được hầm mềm, mọng nước ăn cùng nước hầm thuốc bắc ngọt thanh, sẽ làm món ăn đánh thức vị giác của bất kỳ ai.

  • Tim hầm hạt sen: canh tim heo hầm hạt sen bổ dưỡng được chế biến khá đơn giản. Hạt sen bùi bùi, tim heo béo giòn, dai mang lại vị thanh ngọt tự nhiên không ngấy. Đây chắc hẳn là sự lựa chọn phù hợp dành cho những ai bận rộn, nhưng vẫn đảm bảo được bữa cơm ngon và chất lượng cho gia đình mình.

  • Hủ tiếu xào tim cật: sợi hủ tiếu nhỏ, dai được xào thấm gia vị ăn cùng tim cật tạo hình đẹp mắt, thêm giá và cà rốt làm món ăn được cân bằng hơn.

  • Tim xào mướp: tim heo giòn ngọt được ướp thấm gia vị, xào chín cùng mướp. Chín vừa tới nên món ăn vẫn giữ được độ giòn, mọng nước và mùi thơm của húng quế là điểm nhấn để tạo sự khác biệt cho món xào quen thuộc này.

  • Tim xào cần tỏi: phần tim cật được ướp gia vị đậm đà, xào chín tới nên không bị mất đi độ giòn dai. Kết hợp cùng cần tỏi khiến căn bếp của gia đình bạn thơm lừng, hấp dẫn hơn.

  • Tim xào bông hẹ: đây là món ăn phù hợp cho cả gia đình, khi kết hợp giữa tim và hẹ xanh ngon, cà rốt bắt mắt.

  • Tim xào rau củ: tim xào thập cẩm là món ăn không những ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, cách chế biến lại rất đơn giản, không mất quá nhiều công sức để hoàn thành.

Su su xào tim heo tuy là món ăn rất đơn giản thế nhưng ăn lại rất đưa cơm và bổ dưỡng. Món ăn này không chỉ riêng mẹ chồng mà dù đưa cho bất kì ai thì họ sẽ ăn không dừng đũa được. Do vậy, bạn cứ yên tâm làm theo cách trên đã hướng dẫn, chắc chắn bạn sẽ có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn như ý muốn. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat