Chọn đúng hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất, công danh luôn ở đỉnh cao rực rỡ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 16/01/2024 09:50:00 +07:00
Theo phong thủy ngũ hành, hướng nhà hay hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất rất quan trọng. Chúng càng hợp mệnh trạch sẽ càng đem lại nhiều phước lành, may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Ngược lại, bạn có thể sẽ gặp tai ương, khó thành công trong công việc. Bài viết hôm nay, job3s mời bạn cùng khám phá điều thú vị này nhé!

1. Tuổi Canh Tuất và những thông tin chung

Canh Tuất sinh năm 1970, cầm tinh con chó, nạp âm Tự Quan Chi Cẩu (Chó nhà chùa). Tuổi này thuộc ngũ hành mệnh Kim - Thoa Xuyến Kim (Trang sức vàng). Tương sinh với mệnh Thủy, Thổ, khắc với Mộc, Hỏa. Quẻ mệnh cả nam và nữ mạng đều thuộc cung Chấn, Đông Ngũ Mệnh.

Đây là những người có tính cách thẳng thắn, trượng nghĩa, yêu chính nghĩa, công bằng, ghét sự giả dối, bất công. Họ không ưa xu nịnh, sống trung trực, không mềm mỏng hay giả tạo để lấy lòng bất kỳ ai.

Canh Tuất làm việc rất cẩn thận, nghiêm túc nhờ bản tính tận tâm, chu đáo của mình. Mọi công việc mà họ đảm nhiệm, họ đều đảm bảo hoàn thành thật tốt, dù có khó khăn họ cũng theo đuổi đến cùng.

Ưu điểm của họ là dễ bao dung, độ lượng, không để bụng hay thù ghét ai quá lâu dài. Tuy nhiên nhược điểm là hay nghi ngờ, cực kỳ thiếu lòng tin vào cuộc sống cũng như khả năng của bản thân.

Nếu khắc phục được những điểm hạn chế này, họ sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp. Sử dụng thêm một số yếu tố phong thủy đúng cách, họ chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn hơn. Hậu vận về sau có thể sẽ vô cùng sung túc, công danh vững chắc, tiền tài đầy đủ, gia đình ấm no.

Chú ý lựa chọn hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất phù hợp để hậu vận giàu sang, sung túc
Chú ý lựa chọn hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất phù hợp để hậu vận giàu sang, sung túc

2. Hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất đẹp nhất

Khác với những tuổi khác, Canh Tuất 1970 nam và nữ mạng đều thuộc một cung Chấn, Đông Ngũ Mệnh. Vì vậy, phương vị ngồi làm việc, chiêu hút tài lộc của họ là giống nhau, hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất đều nằm ở hướng chính Nam (hướng Sinh Khí).

Theo phong thủy, hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất tốt còn có thể quay đầu về các hướng như: Hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Đông (Phục Vị) hay hướng chính Bắc (Thiên Y). Các hướng này đem lại cho bạn nhiều điều tốt đẹp, hạn chế rắc rối, thi phi, công việc suôn sẻ, thuận lợi đủ đường.

Từ sức khỏe đến tinh thần của bạn đều được cải thiện nhanh chóng, gia tăng năng lượng tích cực trong quá trình làm việc. Từ đó giúp bạn tỉnh táo hơn, tập trung làm việc cao độ và hoàn thành công việc nhanh chóng, đúng tiến độ.

Hướng phong thủy tốt mặt khác còn giúp bạn củng cố thêm địa vị, các mối quan hệ hợp tác làm ăn hay đồng nghiệp. Chúng hỗ trợ cho sự nghiệp của bạn vững chắc hơn, luôn có quý nhân phù trợ, không sợ tiểu nhân hãm hại.

Lưu ý: Bên cạnh các hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất trên, bạn nên cẩn thận không chọn nhầm những hướng xấu, không tốt cho bát trạch. Chẳng hạn như: Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Họa Hại) hay Đông Bắc (Lục Sát).

Đừng quên tránh đặt bàn ở những hướng xấu theo phong thủy
Đừng quên tránh đặt bàn ở những hướng xấu theo phong thủy

3. Giải nghĩa các hướng tốt - xấu theo phong thủy ngũ hành

Bạn biết gì về ý nghĩa của những hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất nói trên? Vì sao Diên Niên, Sinh Khí hoặc Phục Vị, Thiên Y thì tốt mà Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại lại xấu? Tất cả sẽ có câu trả lời chi tiết trong phần luận giải sau đây:

3.1. Hướng tốt, đại cát đại lợi

Trong phong thủy ngũ hành, các cung này được xem là cung tốt, đại cát, đại lợi, mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Chẳng hạn:

  • Diên Niên: Cung chủ về các mối quan hệ trong cuộc sống, giúp củng cố cho chúng bền vững, hài hòa hơn. Người chú trọng sự nghiệp chọn cung này sẽ nhận được mọi sự đồng thuận, yên tâm phát triển công việc mà không bị cản trở. Ngoài ra, Diên Niên còn thể hiện hàm ý gia tăng sức khỏe giúp mệnh chủ ít bệnh tật, ốm đau. Tinh thần vì vậy luôn thoải mái, giàu động lực làm việc, thu hút tiền của đầy nhà.
  • Sinh Khí: Cung giúp ngưng tụ mọi nguồn năng lượng dương tốt, chiêu tài hút lộc, thúc đẩy cho danh tiếng của bạn bay cao, thăng quan tiến chức dễ dàng. Đây cũng là một trong những cung tốt nhất, đem đến ý nghĩa trọn vẹn, hoàn hảo nhất cho mệnh chủ.
  • Phục vị: Cung chủ về bồi đắp sức mạnh tinh thần, gia tăng trí lực, kích thích tư duy cho người nắm mệnh trạch. Từ đó giúp họ làm việc hăng say hơn, mang lại nhiều thuận lợi, thành công trong sự nghiệp.
  • Thiên Y: Phong thủy nhận định rằng, cung này giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe, từ đó làm việc hiệu quả, năng suất hơn.
Hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất tại cung tốt sẽ giúp sự nghiệp của mệnh chủ luôn suôn sẻ
Hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất tại cung tốt sẽ giúp sự nghiệp của mệnh chủ luôn suôn sẻ

3.2. Hướng xấu, đại hung, đại biến

Trong khi đó, những cung sau lại đem đến điềm gở, khiến sự nghiệp của mệnh chủ nhiều lênh đênh, chông chênh, vất vả. Ngay từ cái tên đã nói lên ý nghĩa, cụ thể:

  • Tuyệt Mệnh: Nếu không muốn rước họa vào thân, bạn không nên chọn hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất hướng này. Chúng sẽ khiến bạn luôn gặp tai nạn bất ngờ, sức khỏe giảm sút, không đủ tinh thần làm việc, đạt được mục tiêu như ý muốn.
  • Ngũ Quỷ: Cung chủ về tai họa, xui rủi đủ đường, thường xuyên gặp bệnh hoạn, tinh thần không minh mẫn, tỉnh táo. Đường sự nghiệp, công danh khó có thể phát triển, mọi dự án, kế hoạch đều dễ gặp thất bại, khó khăn.
  • Họa Hại: Cung chủ về đại hung đem đến những vận xui, mệnh chủ dễ dính kiện tụng, tranh chấp. Các mối quan hệ xung quanh cũng không tốt đẹp, có tiểu nhân ám hại, chia rẽ, danh tiếng bị tổn hại nặng nề.
  • Lục Sát: Cung chủ về sát khí gây ra các tai họa về thị phi, rắc rối trong ăn nói, giao tiếp, làm ăn. Từ đó khiến ý chí vươn lên sụt giảm, công ăn việc làm khó phát, công danh sự nghiệp lận đận trăm bề.

4. Gợi ý sắp đặt bàn làm việc lý tưởng của tuổi Canh Tuất 1970

Bên cạnh hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất, bạn đừng bỏ qua việc lựa chọn thiết kế bàn. Những yếu tố này cũng phần nào khiến cho vận may của bạn trong công việc nhân lên gấp bội theo phong thủy. Theo đó:

4.1. Màu sắc, hình dáng tương hợp

Canh Tuất 1970 thuộc mệnh Kim thích hợp với những chiếc bàn làm việc màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khôi. Chúng thuộc hành Thổ và hành Kim cực kỳ hợp với bản mệnh của chủ nhân.

Sử dụng những gam màu này lâu dài sẽ giúp bạn gia tăng sức khỏe, lộ trình công việc cũng hanh thông, suôn sẻ hơn. Tuổi Canh Tuất tương khắc với mệnh Hỏa, Mộc vì thế bạn tránh chọn các màu như đỏ hay xanh bởi màu này khiến bạn dễ gặp vận đen đủi.

Về hình dáng bàn, Canh Tuất có thể chọn bàn có kiểu dáng hình chữ nhật hay hình tròn rất tốt. Chúng tượng trưng cho đất (Thổ) hỗ trợ bạn nâng cao tinh thần làm việc thoải mái hơn, gặt hái nhiều thành tựu to lớn.

4.2. Kích thước, chất liệu hài hòa

Bàn làm việc tuổi Canh Tuất cần chọn kích thước vừa phải, cân xứng, không quá rộng hay quá chật chội. Điều này ảnh hưởng đến tinh thần của người ngồi, làm cho bạn luôn có cảm giác không chắc chắn hoặc bí bách, áp lực.

Ngoài ra, tuổi này cũng sẽ phù hợp với loại bàn ghế bằng kim loại như sắt, Inox, không nên chọn bàn gỗ. Vì mệnh chủ mạng Kim xung khắc mệnh với mệnh Mộc, điềm xấu cho đường công danh sự nghiệp.

Xem thêm: Tuổi Tuất Hợp Với Tuổi Gì Nhất? Tuổi Tuất Là Con Gì?

Gợi ý cách sắp xếp, lựa chọn bàn làm việc phù hợp với tuổi Canh Tuất
Gợi ý cách sắp xếp, lựa chọn bàn làm việc phù hợp với tuổi Canh Tuất

4.3. Vị trí bàn làm việc tuổi Canh Tuất nên kiêng kỵ

Bạn cần cân nhắc không đặt bàn ở những vị trí đại kỵ như sau:

  • Tránh đối diện trực tiếp với cửa ra vào, nhà vệ sinh, cửa sổ hay cầu thang, bức tường. Những vị trí này dễ khiến tinh thần đi xuống, trí não lúc nào cũng mơ hồ, không thể tập trung làm việc.
  • Tuyệt đối không đặt bàn ở trước cửa sổ hay các khoảng không gian trống (ví dụ như vị trí trung cung ở chính giữa căn phòng). Điều này khiến bàn làm việc của bạn không có điểm “tựa sơn” hỗ trợ cho sự nghiệp vững chắc.
  • Hạn chế đặt bàn dưới xà ngang, đèn trần nhà hay quạt trần. Những điều này theo phong thủy có thể trấn yểm tinh thần khiến mệnh chủ lúc nào cũng thấy nặng nề, căng thẳng, áp lực, tâm trạng không thoải mái, hiệu suất làm việc giảm sút.

4.4. Bày trí bàn làm việc Canh Tuất sao cho vận may bội phần gia tăng

Trên bàn làm việc của tuổi Canh Tuất nên được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, thường xuyên lau chùi, dọn dẹp. Bàn ghế sạch sẽ cũng khiến tinh thần phấn chấn hơn, cảm giác dễ chịu giúp bạn làm việc thật tốt, hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trưng bày thêm một số vật phẩm phong thủy tốt cho mệnh trạch. Chuyên gia cho rằng, đây là cách giúp bạn hóa giải hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất xấu hoặc gia tăng thêm vận may. Đó là:

  • Tranh phong thủy giúp người nhìn giải tỏa được căng thẳng, thể hiện điềm tốt lành, thu hút tiền tài cho chủ nhân.
  • Cây xanh phong thủy xua đuổi tà khí, thu hút lộc tài, lưu thông trí não, gia tăng Oxy, tạo không gian xanh tốt cho sức khỏe.
  • Gương bát quái giúp giải trừ thị phi, lật ngược vận hạn, điềm dữ hóa lành, tránh bị tiểu nhân hãm hại, nói xấu sau lưng.
  • Tượng ngựa phi, tượng thuyền buồm dành cho những ai thường xuyên đi công tác thể hiện sự thuận buồm xuôi gió, bình bình an an. Công việc làm ăn kinh doanh thì suôn sẻ, phát triển như nước chảy thuyền trôi.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt lên bàn làm việc một cột thủy tinh hay quả cầu thạch anh. Đây là những vật giúp ngưng tụ mọi nguồn năng lượng tích cực về một điểm, giúp bạn chiêu giữ tài lộc, may mắn khá hiệu quả.
Cây xanh phong thủy có tác dụng rất lớn trong việc mang lại may mắn
Cây xanh phong thủy có tác dụng rất lớn trong việc mang lại may mắn

Như vậy, đối với cả nam và nữ mạng hướng bàn làm việc tuổi Canh Tuất tốt nhất là hướng chính Nam. Ngoài ra để gia tăng tài lộc, may mắn bạn cần phải chú ý thêm một vài điều như vị trí đặt bàn, sắp xếp vật dụng trên bàn, bày trí vật phẩm phong thuỷ...

Bạn hãy lưu lại ngay những thông tin hữu ích trên đây để bày trí không gian làm việc của mình hợp phong thuỷ nhất, sớm chọn được cho mình những hướng bàn làm việc đẹp nhất. Tuy nhiên bạn cũng cố gắng nỗ lực làm việc, chăm chỉ tạo dựng tương lai thay vì quá phụ thuộc vào các yếu tố phong thuỷ.

Xem thêm: Tuổi Tuất Năm 2024 Sao Gì? Chú Ý Ngay Để Tiêu Tai Giải Nạn

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat