Club là gì? Cách phân biệt chính xác Club với Pub, Bar và Lounge

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 15/04/2024 18:00:00 +07:00
Club là gì? Nhắc đến những mô hình kinh doanh F&B mang lại lợi nhuận cao thì không thể kể đến Club, Pub, Bar, Lounge,... Vậy sự khác nhau của những mô hình kinh doanh này là gì? Và nếu bạn đang có ý định kinh doanh Club thì cần phải phải đáp ứng đầy đủ những quy định gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay ở nội dung bài viết dưới đây.

1. Club là gì?

Club là gì? Club là những câu lạc bộ đêm, hộp đêm, vũ trường, đây là một địa điểm giải trí cùng với âm nhạc sôi động, sàn nhảy lớn chuyên hoạt động về ban đêm. Đồ uống tại Club thường là các loại đồ uống có cồn như: Rượu, bia, rượu mạnh, cocktail,... để kích thích hưng phấn và sôi động.

Club là mô hình kinh doanh giải trí kết hợp F&B. Mô hình này có khu vực sân khấu nhạc sống động, một số nơi có thêm các sàn nhảy để DJ và vũ công có thể chơi nhạc theo hiệu ứng ánh đèn, âm thanh cũng được trang bị có phần nổi bật hơn hẳn.

tìm hiểu khái niệm club là gì
Club là địa điểm giải trí cùng với âm nhạc sôi động, sàn nhảy lớn chuyên hoạt động về ban đêm

2. Các loại hình Club phổ biến

Sau khi đã nắm rõ khái niệm Club là gì, cùng tìm hiểu xem có những loại hình Club phổ biến nào hiện nay:

2.1. Sport Club

Sport Club là gì? Đây là loại hình hộp đêm không chỉ phục vụ hộp đồ uống mà còn cả về cơ sở vật chất dành cho các khách hàng đến đây để họ thoải mái tập luyện. Một số bộ môn như: Bóng đá, tennis, bơi lội, golf, bida,... là những môn thể thao giải trí thường gặp ở loại hình kinh doanh này.

2.2. Hobby Club

Hobby Club là gì? Đây là câu lạc bộ dành cho những người có chung sở thích, đam mê. Họ sẽ thường tham gia club để cùng nhau tận hưởng đồ uống và vui chơi cùng như giao lưu và học hỏi về kinh nghiệm của các thành viên khác.

2.3. Professional Club/Society

Professional Club là gì? Các thành viên thường xuyên đến đây thường sẽ là những người làm một ngành nghề có chuyên môn nhất định như y tế, giáo dục, nhiếp ảnh, nghiên cứu khoa học,... Họ đến đây để được trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và trò chuyện về các vấn đề được nhiều người quan tâm.

Xem thêm: Top 8 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Tốt Nhất Hỗ Trợ Đắc Lực Kinh Doanh Hiệu Quả Hơn

4. Các đặc điểm nổi bật của Club là gì?

Các đặc điểm nổi bật nhận diện được Club, tiêu biểu phải kể đến như:

4.1. Không gian quán Club

Không gian tại Club rất sôi động, ánh sáng mờ ảo với một sàn nhảy lớn ở trung tâm. Vì vậy, Club thường có địa chỉ ở những nơi riêng biệt và kín đáo, được xây dựng hệ thống cách âm với bên ngoài để tránh ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cộng đồng.

không gian quán club thường có ánh sáng mờ ảo
Không gian quán Club thường có ánh sáng mờ ảo

4.2. Âm nhạc

Âm nhạc tại các quán Club thường rất ồn ào, sôi động, có tiết tấu nhanh mạnh như House, EDM, Dance, Techno,... DJ đóng vai trò là người dẫn dắt các cuộc vui, giúp khách hàng có được một buổi tối cháy hết mình.

Giới trẻ đến Club không chỉ để nhảy nhót, nghe nhạc, kết bạn mà còn để thưởng thức nghệ thuật một cách văn minh và hiện đại. Vì vậy, hệ thống âm thanh ở câu lạc bộ giải trí được đầu tư rất công phu.

âm nhạc tại quán club thường rất ồn ào sôi động
Âm nhạc tại các quán Club thường rất ồn ào, sôi động, có tiết tấu nhanh mạnh

4.3. Đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng đến Club chủ yếu là giới trẻ, họ thường đi theo nhóm. Một số Club có quy định độ tuổi của khách hàng phải trên 18 tuổi. Do đó, các khách hàng đến Club cần phải xuất trình chứng minh thư hoặc căn cước công dân.

Các bạn trẻ thường tới Club để tụ tập vui chơi thâu đêm. Đặc điểm của họ là thích những thú vui thời thường, thích sự hào nhoáng, nổi bật và gây sự chú ý. Họ thích được thể hiện mình và giải toả tâm lý bằng cách uống rượu, hút thuốc và sử dụng chất kích thích.

đối tượng khách hàng tại club trên 18 tuổi
Đối tượng khách hàng tại Club phải trên 18 tuổi

4.4. Giá cả

Chi phí đi Club thường đắt đỏ hơn so với khi đi cafe, quán trà sữa. Một số Club sẽ mất tiền vé vào cửa hoặc phụ thu khi có nghệ sĩ khách mời đến biểu diễn. Vậy đi Club tốn bao nhiêu tiền? Bạn có thể tham khảo chi phí dự kiến dưới đây:

  • 01 vé vào cửa: 100.000 đồng (ngày thường); 150.000 đồng (cuối tuần);

  • 0 tháp bia: 315.000 đồng;

  • 01 lon nước ngọt: 80.000 đồng;

  • 01 chai rượu Chivas: 800.000 - 1.200.000 đồng;

  • 01 đĩa trái cây: 500.000 - 800.000 đồng;

  • 01 cây Shisha: 500.000 - 1.200.000 đồng;

  • 01 chai nước suối: 50.000 đồng;

giá cả tại quán club thường cao hơn so với quán cafe
Giá cả đồ uống, đồ ăn tại Club thường đắt đỏ hơn các quán cafe, trà sữa

4.5. Tuân thủ các quy định

Quán Club là nơi thu hút giới trẻ yêu thích cuộc sống về đêm, đây cũng là nơi bạn có thể gặp gỡ và kết bạn với những người có cùng phong cách và sở thích. Tại đây, bạn có thể thể hiện phong cách và cá tính của mình qua cách ăn mặc và cách nhảy múa.

Tuy nhiên, tại các quán Club cũng có những quy tắc an ninh và lịch sự mà bạn cần tuân thủ. Quán Club thường có giá cao hơn và yêu cầu khách hàng ăn mặc gọn gàng, không mang theo vũ khí hay chất kích thích.

tại các quán club cũng có những quy định riêng
Tại các quán Club cũng có những quy tắc an ninh và lịch sự mà bạn cần tuân thủ

Xem thêm: Muốn Làm Quản Lý Nhà Hàng Đừng Quên Trang Bị Cho Mình Những Kỹ Năng Này

5. Phân biệt Club với Pub, Bar, Lounge

Club, Pub, Bar và Lounge đều là các địa điểm giải trí của giới trẻ được phép kinh doanh đồ uống có cồn. Tuy nhiên giữa những loại hình kinh doanh này có rất nhiều điểm khác biệt:

Đặc điểm

Club

Pub

Bar

Lounge

Không gian

Không gian kín, có sân khấu, sàn nhảy lớn, khu bàn ghế ngồi riêng

Không gian mở, thoáng đãng, nhiều chỗ trống, quầy bar rộng

Quầy bar rộng, sàn nhảy lớn

Diện tích rộng, thiết kế sang trọng, bàn ghế thường là sofa cao cấp

Âm nhạc

Sôi động, nhạc điện tử, có DJ, ca sĩ

Nhạc nhẹ nhàng, Jazz, Âu Mỹ

Nhạc điện tử, sôi động, DJ, có ca sĩ biểu diễn

Nhạc nhẹ, pop, jazz

Đồ uống

Rượu mạnh, rượu vang, bia, cocktail

Đồ uống có cồn, không cồn, cafe

Mỗi quán bar chuyên về một loại rượu đặc trưng

Đồ uống có cồn, không cồn, cafe

Đối tượng khách hàng

Trên 18 tuổi, chủ yếu là người trẻ

Không giới hạn độ tuổi

Trên 18 tuổi, chủ yếu là giới trẻ

Dân văn phòng, người làm kinh doanh

Ví dụ địa điểm nổi tiếng

1900 Le Theater

Polite & Co Pub

Jigger Cocktail & Wine Bar

Camelia Lounge

6. Điều kiện cấp phép kinh doanh Club là gì?

Club là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình này, bạn nên lưu ý đến những điều sau: Theo chương 7, nghị định 103/2009 (sửa đổi bởi Nghị định 01/2012) về kinh doanh vũ trường, hộp đêm:

  • Cần có giấy phép kinh doanh loại hình kinh doanh có điều kiện và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo luật doanh nghiệp.

  • Phòng nhảy trong Club phải có diện tích >80m2, cách xa trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, di tích lịch sử, cơ quan hành chính nhà nước từ 200m trở lên, đảm bảo điều kiện về cách âm, chống ồn, phòng chống cháy nổ.

  • Các trang thiết bị trong Club phải đảm bảo tiêu chuẩn ánh sáng, âm thanh.

  • Phù hợp với quy hoạch về Club của từng địa phương.

  • Nếu có kinh doanh rượu, thuốc lá phải có giấy phép kinh doanh các mặt hàng này và nộp đầy đủ các loại thuế như thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu (nếu có).

  • Kinh doanh đồ ăn uống trong Club phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự. Không hoạt động sau 12 giờ đêm đến 08 giờ sáng. Đối với Club trong cơ sở lưu trú du lịch hạng từ 4 sao trở lên hoặc cao cấp được hoạt động sau 12 giờ đêm nhưng không quá 02 giờ sáng.

  • Không cho phép người dưới 18 tuổi làm việc hoặc khiêu vũ, sử dụng dịch vụ tại vũ trường.

điều kiện cấp phép kinh doanh quán club
Muốn kinh doanh quán Club cần tuân thủ đầy đủ theo quy định của pháp luật

Để có thể phân biệt được các mô hình kinh doanh Club, Pub, Bar và Lounge thì bạn cần nắm vững được các đặc điểm nổi bật của từng loại hình kinh doanh. Và với những chia sẻ trên của job3s, hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu được khái niệm Club là gì và biết cách phân biệt những mô hình kinh doanh trên.

Bài viết liên quan
Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với sự đa dạng về vai trò và tính chất công việc, từ nhà báo nhiều năm đến phóng viên mới ra trường, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng và mong đợi riêng về thu nhập.
Xem thêm »
Mách bạn cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Mách bạn cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân viên kinh doanh đúng chuẩn và chuyên nghiệp là yếu tố quyết định bạn có vượt qua được vòng loại hồ sơ của các nhà tuyển dụng. Tìm hiểu ngay cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp để dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng và có được một công việc mong muốn.
Xem thêm »
Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu tài chính quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro không lường trước của cuộc sống. Việc hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, từ các điều khoản, quyền lợi cho đến nghĩa vụ sẽ giúp người tham gia bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Xem thêm »
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »
Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những hạng mục thuế quan trọng để doanh nghiệp tính toán thuế GTGT (VAT). Trong đó, thuế suất thuế GTGT là căn cứ quan trọng để tính toán thuế. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại thuế suất thuế này cũng như các xác định định mức thuế tương ứng với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Xem thêm »
Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Tờ khai thuế GTGT là văn bản theo mẫu được Bộ Tài chính quy định để người nộp thuế dựa vào đó mà kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp. Đây là một phần quan trọng trong công tác kế toán và tài chính của mỗi công ty. Cách khai thuế GTGT như thế nào sẽ được job3s chia sẻ chi tiết dưới đây.
Xem thêm »
Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì và xác định như thế nào? Có thể nói, đây là khái niệm không hề xa lạ với người dân Việt Nam nhưng không dễ để có thể hiểu đúng và đủ về hộ khẩu thường trú. Dưới đây, job3s sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về hộ khẩu thường trú theo quy định mới nhất.
Xem thêm »
Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Những bạn kế toán làm trong các công ty xuất nhập khẩu cần phải nắm rõ thuế GTGT hàng nhập khẩu để đảm bảo hoàn thành công việc. Không giống với hàng trong nước, các quy định thuế suất với hàng nhập khẩu sẽ có những vấn đề riêng, thủ tục quy trình riêng biệt. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại thuế GTGT đặc biệt này.
Xem thêm »
Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Việc chọn lựa một trang web freelancer uy tín là yếu tố then chốt để bắt đầu hành trình làm việc freelance một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những trang web hàng đầu, nơi các freelancer có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển kỹ năng và kết nối với khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat