Con gái cằm chẻ nghìn người có một, bạc mệnh hay lộc phúc?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 22/03/2024 23:05:00 +07:00
Trong nhân tướng học và cả quan niệm phong thủy, con gái cằm chẻ sẽ sở hữu rất nhiều phúc lộc. Những cô nàng có tướng cằm chẻ đều có nhan sắc hơn người, tính tình đặc biệt, sự nghiệp hay tình yêu đều rất thuận lợi. Vì vậy, không ít người chọn thẩm mỹ để được sở hữu dáng cằm đặc biệt này.

1. Con gái cằm chẻ là sao? Nhận diện tướng mặt cằm chẻ

Con gái cằm chẻ là chỉ những cô gái có tướng cằm bị chẻ đôi. Có thể hình dung ở giữa cằm có một vết lõm sâu hoặc nông, rõ hoặc mờ. Vết lõm này sẽ chia chiếc cằm thành 2 nửa trái phải đều nhau.

Nhiều người ví von cằm chẻ cũng như lúm đồng tiền. Tuy nhiên, lúm đồng tiền thì xuất hiện bên má còn cằm chẻ thì xuất hiện ở giữa cằm. Điều này cũng cho thấy quan niệm nhân tướng học nhìn tướng cằm này khá tích cực, cho thấy đó là một tín hiệu tốt và ai sở hữu nó sẽ nhận được nhiều may mắn, lộc tài.

Cằm chẻ hình thành bẩm sinh và nó tồn tại trên gương mặt từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành. Rất dễ nhận diện được tướng cằm này khi nhìn trực diện. Tướng cằm đẹp là khi đường chẻ nằm giữa cằm, thẳng, tạo cho chiếc cằm sự chia đôi hài hòa, tỷ lệ cân đối nhất.

Dấu hiệu nhận biết cằm chẻ rất rõ rệt
Dấu hiệu nhận biết cằm chẻ rất rõ rệt

2. Con gái cằm chẻ đẹp hay xấu?

Thật ra, đẹp hay xấu là còn tùy vào quan niệm mỗi người, mỗi vùng miền, mỗi nền văn hóa. Ví dụ như răng khểnh, người Việt cho là đẹp nhưng người châu Âu lại xem đó là một dị dạng của răng và cần phải chỉnh sửa.

Tuy nhiên với tướng nữ cằm chẻ, cả Đông và Tây đề công nhận đây là tướng mặt đẹp, cuốn hút, có nét riêng. Đó là một điểm nhấn trên gương mặt người phụ nữ, tạo nên sự khác biệt, sang trọng, đồng thời cũng rất quý phái cổ điển.

Theo quan niệm của người xưa, con gái cằm chẻ là biểu hiện của giàu sang phú quý. Những người phụ nữ nào sở hữu được tướng cằm này sẽ nhận được nhiều may mắn, có duyên với tiền bạc và có nhiều phúc lộc. Họ có số vượng phu, được gả vào nhà giàu sang quyền quý và được hạnh phúc đời đời.

Còn với quan niệm hiện đại, nữ có cằm chẻ đại diện cho một gương mặt lạ, sang trọng, quý phái. Nó vừa mang nét đẹp cổ điển lại vừa rất hiện đại. Đây là những người phụ nữ đầy sự tự tin, không ngại thể hiện cá tính cũng như tính cách của mình.

Xem thêm: Có Cằm Chẻ Giàu Hay Nghèo? Phúc Khí Hay Trời Ban Hay Tai Họa Từ Kiếp Trước?

3. Ý nghĩa tướng phụ nữ cằm chẻ: Vận mệnh hé lộ, tương lai được đoán định

Theo quan niệm phong thủy, mỗi diện mạo của con người đều sẽ mang ý nghĩa riêng. Vì vậy, thông qua đặc điểm ngoại hình, phần nào có thể dự đoán được tính cách, vận mệnh tương lai của họ. Luận giải tướng cằm chẻ ở nữ chúng ta có thể phần nào đọc vị được con người họ như sau:

3.1. Tính cách con gái cằm chẻ

Con gái cằm chẻ xinh đẹp từ gương mặt đến tâm hồn. Họ có tính cách năng động, tự tin, ngoại giao tốt. Họ vô cùng hoạt bát và là trung tâm của nhiều trò vui. Không chỉ vui vẻ hòa đồng, họ còn xinh đẹp duyên dáng nên luôn là tâm điểm được mọi người chú ý.

Người có tướng cằm chẻ còn rất thẳng thắn. Với họ, sự trung thực, thành thật là tiêu chuẩn của cuộc sống. Họ mạnh mẽ phê phán những điều xấu xa và tuyệt đối không thỏa hiệp với điều tiêu cực.

Ngoài ra, những cô nàng cằm chẻ còn rất tình cảm và tốt bụng. Họ tinh tế trong quan sát, biết lắng nghe và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi người khác cần. Sự độc lập, tự tin và nhân ái ở họ khiến người đối diện cảm thấy vô cùng an tâm khi tiếp xúc.

Phụ nữ cằm chẻ có tính tình hoạt bát, năng động, thông minh
Phụ nữ cằm chẻ có tính tình hoạt bát, năng động, thông minh

3.2. Công việc và sự nghiệp nữ có cằm chẻ

Người phụ nữ có cằm chẻ được xem là có tướng phú quý, tài lộc. Họ luôn gặp may trên đường đời và có nhiều quý nhân hỗ trợ. Họ đi đến đâu, làm việc gì cũng vô cùng thuận lợi, công danh xán lạn, sự nghiệp phát triển, tiền bạc dồi dào.

Tuy nhiên, mọi thứ không chỉ nhờ vào sự may mắn. Tài lộc của con gái cằm chẻ đến từ việc họ là những người có óc tổ chức tốt. Họ rất chuyên nghiệp trong công việc. Trước khi làm việc gì, họ đều lên kế hoạch kỹ lưỡng, luôn suy tính kỹ càng và xem xét tỉ mỉ để đạt hiệu quả cao nhất.

Lúc khó khăn, những cô nàng này tuyệt đối không ủy mị. Họ kiên cường và nỗ lực hết sức để tập trung vào mục tiêu. Họ bình tĩnh đối diện với các vấn đề khó khăn và từng bước tháo gỡ chúng.

Nhìn chung, những người phụ nữ này luôn làm chủ bản thân, làm chủ công việc và cuộc sống. Họ thích cuộc sống tự lập và luôn có sự nghiệp riêng của mình mà không phụ thuộc vào ai khác. Vì vậy, thành công của họ có thể đến từ rất nhiều thất bại và nỗ lực nên được người xung quanh ngưỡng mộ, kính trọng.

Chị em có cằm chẻ là những người gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp
Chị em có cằm chẻ là những người gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp

3.3. Tình yêu của phụ nữ có cằm chẻ

Ở thời tuổi trẻ, tình cảm của con gái cằm chẻ sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngoại hình xinh, tính tình tốt, phong cách năng động hoạt bát nhưng họ lại khó gặp được người phù hợp. Một phần khác là do họ quá tập trung vào sự nghiệp, lại đặt tiêu chuẩn bạn đời cao nên cũng khó có thể rung động nếu đối phương không đáp ứng được các yêu cầu đó.

Vì tính nguyên tắc, họ kết hôn khá muộn. Tuy nhiên cuộc đời họ thực sự sang trang sau khi kết hôn. Phần lớn đều có đời sống hôn nhân viên mãn, được cậy nhờ nhà chồng về mặt tài chính, lại được chồng hết lòng yêu thương chiều chuộng.

Khi yêu, con gái có cằm chẻ thường có nhiều chọn lựa. Thế nhưng nếu đã chọn được đối tượng kết hôn thì họ lại tuyệt đối chung thủy. Họ trân trọng đời sống hôn nhân và tình cảm gia đình, dốc lòng quan tâm đến đối phương và là một người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” đúng nghĩa.

Hôn nhân viên mãn dành cho những người phụ nữ có cằm chẻ
Hôn nhân viên mãn dành cho những người phụ nữ có cằm chẻ

4. Con gái cằm chẻ đào hoa đúng hay sai?

Trong tình yêu, phụ nữ cằm chẻ thường có xu hướng quen những người đã lập gia đình. Họ cũng có thể có nhiều lựa chọn, quen nhiều người để chọn đối tượng phù hợp nhất.

Chính vì điều này nên nhiều người cho rằng con gái cằm chẻ rất đào hoa và không nghiêm túc khi yêu đương. Kỳ thực đây không phải là đặc trưng tính cách của họ.

Như đã nói, tiêu chuẩn chọn bạn đời của họ rất cao. Vì vậy họ thường bị cuốn vào những người đàn ông có sự nghiệp vững vàng. Họ lại biết quyến rũ, mê hoặc, nên thường được các đối tượng có gia đình quan tâm. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm là tiêu chuẩn đạo đức của những cô nàng này cũng không thấp. Nếu họ biết mối quan hệ đó không phù hợp tiêu chuẩn đạo đức và pháp luật thì họ sẽ buông bỏ không hối tiếc.

Vì vậy, nói họ đào hoa cũng đúng, nhưng không phải là kiểu người tùy tiện. Những cô nàng xinh đẹp và cuốn hút đều có xu hướng đào hoa vì được nhiều nam nhân để ý. Điều này chắc chắn không phải là lỗi từ họ.

5. Vì sao cằm chẻ được xem là tướng cằm hiếm?

Cằm chẻ là một đặc điểm mang tính di truyền. Tức là bố hoặc mẹ có tướng cằm chẻ thì con cũng có thể có. Trên thế giới, đây cũng không hẳn là tướng cằm quá hiếm. Vùng Trung Đông và châu Âu sở hữu dáng cằm này nhiều hơn so với các vùng còn lại trên thế giới.

Ngoài yếu tố di truyền, cằm chẻ còn có thể được hình thành thông qua các yếu tố sau:

  • Trong quá trình thai nhi phát triển, xương hàm dưới có biến dạng và sinh ra tướng cằm chẻ.
  • Sự lão hóa của da: Khi bề mặt da và mô liên kết dưới da không còn sự kết nối, đàn hồi, có thể tạo nên dáng cằm chẻ. Tuy nhiên cằm chẻ ở nữ trường hợp này sẽ không được đẹp tự nhiên, có thể lệch sang một bên và cũng không đại diện cho phong thủy, tướng số.
  • Sự thay đổi cân nặng khiến lớp mỡ dưới da cằm dày lên và tạo dáng cằm chẻ.
  • Sự can thiệp thẩm mỹ.

6. Cách để giữ cằm chẻ luôn đẹp

Tướng cằm chẻ ở nữ là đặc điểm di truyền. Rất khó để có thể thay đổi nó. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng các cách sau để giữ dáng cằm chuẩn đẹp và hài hòa với gương mặt:

  • Tập thể dục cho cơ cằm, tạo cho cằm sự thon gọn và giúp đường chẻ trở nên rõ nét hơn.
  • Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo tỷ lệ gương mặt thanh thoát để nổi bật chiếc cằm chẻ.
  • Chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt, tôn lên khu vực cằm để nó làm điểm nhấn ấn tượng.
  • Trang điểm khéo léo có thể tạo nên hiệu ứng tương phản và làm nổi bật dáng cằm chẻ.
Giải mã tướng con gái cằm chẻ
Giữ cằm chẻ đẹp tự nhiên thông qua ăn uống, trang điểm tập luyện

7. Có nên tạo cằm chẻ bằng thẩm mỹ để thay đổi tướng số không?

Phong thủy cho thấy con gái cằm chẻ thường có cuộc sống thuận lợi, công việc dễ thành, tình yêu trọn vẹn. Vì vậy, không ít chị em cũng mong muốn có được sự viên mãn đó và có ý định tạo hình cằm chẻ bằng phương pháp thẩm mỹ.

Hiện nay, việc thực hiện tạo hình cằm chẻ được thực hiện khá đơn giản. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện can thiệp nội soi để tạo nên một đường nhỏ ở cằm, chia cằm làm hai đường bằng nhau.

Mặc dù đơn giản, nhưng đây cũng là một can thiệp y khoa và tất nhiên những rủi ro là khó tránh. Nếu chị em thực sự mong muốn thay đổi gương mặt, cần tìm đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín và có bác sĩ giỏi để thực hiện. Khi đó, bạn sẽ sở hữu được dáng cằm vạn người mê, gương mặt trở nên xinh đẹp hơn, cuốn hút hơn, bản thân tự tin hơn. Thành công cũng từ đó mà được kích hoạt, tài lộc cũng sẽ được cải thiện như ý.

Tuy nhiên, con gái cằm chẻ không phải là những người chiếm hết phúc phần trong thiên hạ. Dù có cằm chẻ hay không, nếu chúng ta tự tin vào bản thân, biết nỗ lực phấn đấu thì cuộc sống cũng sẽ an bài cho chúng ta một số phận tươi đẹp. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải sống tốt, yêu thương bản thân, tôn trọng chính mình. Quan trọng hơn, chính là tập trung nỗ lực cho mục tiêu thì chắc chắn thành công sẽ đến.

Xem thêm:Soi Tướng Nốt Ruồi Ở Cằm: Xoay Chuyển Vận Mệnh, Một Bước Lên Mây Chỉ Với Điều Này

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat