Con gái nên học ngành kinh tế nào phù hợp và dễ xin việc?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 10/06/2024 21:48:00 +07:00
Con gái nên học ngành kinh tế nào? Nền kinh tế của nước ta ngày càng phát triển, cơ hội nghề nghiệp cũng rộng mở và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Thế nhưng, không phải ai cũng biết con gái nên học ngành kinh tế nào phù hợp. Ngành nghề nào sẽ phù hợp với phái đẹp? Tất cả sẽ được job3s giải đáp trong nội dung dưới đây.

1. Con gái nên học ngành kinh tế nào phù hợp, thu nhập tốt?

Ngành kinh tế vừa có nhiều cơ hội vừa là ngành có áp lực khá cao. Với con gái, nên học ngành kinh tế nào rất quan trọng. Vì với một số ngành kinh tế đặc thù có yêu cầu đặc biệt sẽ không phù hợp với phái nữ.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng vì có rất nhiều cơ hội ngành kinh tế dành cho phái đẹp. Dưới đây là top 5 ngành mà nếu theo đuổi, các bạn nữ có thể phát huy hết tiềm năng bản thân và đạt được thành công lớn:

1.1. Ngành quản trị kinh doanh rất thích hợp cho nữ

Quản trị kinh doanh là cái tên đầu tiên giải đáp cho thắc mắc con gái nên học ngành kinh tế nào. Có thể nói đây là một ngành mang tính chất bao quát nhất trong các ngành kinh tế. Sinh viên ngành này sẽ được học gần như tất cả các khía cạnh, bao gồm kiến thức kinh tế và kiến thức quản lý. Vì vậy, tốt nghiệp quản trị kinh doanh, con gái có thể đảm nhiệm nhiều chức vụ:

  • Quản lý kinh doanh
  • Quản lý marketing
  • Quản lý nhân sự
  • Quản lý tài chính
  • Công tác hoạch định kinh tế
  • Kiểm soát, quản lý sản xuất

Nói chung, bạn có thể trở thành một nhà quản trị doanh nghiệp toàn diện với kiến thức sâu rộng. Ngành này đặc biệt phù hợp với nữ giới vì các yêu cầu dưới đây:

  • Đòi hỏi khả năng tư duy và sự nhạy bén, logic: Đây vốn là ưu điểm của nữ giới. Sự nhạy bén, tư duy tốt sẽ giúp phái nữ dễ dàng trong việc phân tích thị trường, từ đó đưa ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất.
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục: Giao tiếp là điều bắt buộc với ngành quản trị kinh doanh. Làm việc trong ngành này cần thường xuyên đàm phán với đối tác, khách hàng. Nội bộ trong doanh nghiệp cũng cần thường xuyên trao đổi thông tin. Và giao tiếp trò chuyện vốn là tố chất đặc thù của nữ giới. Do đó họ làm việc này sẽ rất hiệu quả, thành công.
  • Khả năng thích ứng tốt, phản xạ tốt: So với nam giới thường cứng nhắc, nữ giới có độ linh hoạt và phản xạ tốt hơn trong nhiều điều kiện môi trường. Vì vậy họ cũng sẽ hợp với quản trị kinh doanh vốn luôn phải đối mặt với môi trường cạnh tranh.
Con gái phù hợp với ngành quản trị kinh doanh
Con gái phù hợp với ngành quản trị kinh doanh

1.2. Ngành marketing

Marketing cũng là một ngành học tổng hợp đề cao kiến thức và kỹ năng làm việc. Mục tiêu của ngành chính là nghiên cứu và phân tích thị trường. Từ đó, giúp doanh nghiệp có định hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả, bán được hàng, đồng thời củng cố vị thế doanh nghiệp trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Ngành marketing cũng được chia làm nhiều ngành nhỏ như:

  • Tiếp thị số: Digital Marketing
  • Tiếp thị truyền thông: Communications Marketing
  • Quản trị thương hiệu: Brand Management
  • Marketing thương mại: Trade Marketing

Sở dĩ marketing là đáp án con gái nên học ngành kinh tế nào vì ngành nghề này có những tính chất và yêu cầu khá phù hợp với nữ giới:

  • Sự sáng tạo và tư duy cao: Để xây dựng được các chiến lược marketing, cần phải có sự sáng tạo, có đầu óc tư duy. Từ đó mới có thể phân tích và nhận định được thị trường cũng như biết được khách hàng thực sự muốn gì ở sản phẩm dịch vụ. Các bạn nữ đều có những tố chất này tốt hơn so với nam giới.
  • Khả năng thích ứng: Công việc marketing thay đổi liên tục, luôn phát triển và sẽ có sự thay đổi theo từng giai đoạn. Nữ giới cũng là nhóm đối tượng dễ thích nghi, chịu áp lực tốt, sẵn sàng học hỏi và phát triển để đảm bảo công việc tốt hơn.

Xem thêm: Trade Marketing Là Gì? Những Điều Cần Biết Để Trở Thành Một Nhân Viên Trade Marketing

1.3. Ngành kế toán: Lựa chọn con gái nên học ngành kinh tế nào phổ biến nhất

Nếu bạn thắc mắc con gái nên học ngành kinh tế nào thì kế toán là một chọn lựa được nhiều người nói đến nhất. Ngành này đặc biệt phù hợp với các bạn nữ và sau khi ra trường, cơ hội nghề nghiệp cũng rất nhiều. Bất cứ công ty, doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ cũng đều cần kế toán.

Kế toán làm việc trong môi trường công sở, công việc có tính chất lặp lại nên khá hợp với nữ giới. Không những thế, ngành này có đặc thù là làm việc với các con số, với số liệu, dữ liệu thống kê. Vì vậy cũng cần sự tỉ mỉ, cẩn thận, chính xác, sự quan sát nhạy bén. Và tất nhiên so với nam giới, rõ ràng phái đẹp có ưu thế hơn hẳn.

Kế toán là một ngành kinh tế đặc biệt phù hợp với nữ
Kế toán là một ngành kinh tế đặc biệt phù hợp với nữ

1.4. Ngành kinh tế quốc tế

Kinh doanh quốc tế là một lĩnh vực khá hot của ngành kinh doanh, đặc biệt được quan tâm trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay. Sau khi học xong, sinh viên có thể trở thành các chuyên gia kinh doanh quốc tế, hoạt động ở các lĩnh vực đầu tư quốc tế, kinh tế đối ngoại hay thương mại quốc tế.

Muốn làm được ngành này, cần phải có sự thích ứng với môi trường quốc tế. Các bạn nữ nhanh nhẹn, tính tình phóng khoáng sẽ rất thích hợp với ngành học này. Ngoài ra, con gái nên học ngành nào nếu chọn kinh doanh quốc tế cũng rất phù hợp vì ngành này cũng cần sự kiên trì, nhẫn nại cao trong công việc. Điều này rõ ràng các đấng mày râu kém hơn hẳn.

1.5. Luật kinh tế

Luật kinh tế cũng là lựa chọn tốt con gái nên học ngành kinh tế nào. Đây là ngành kết hợp giữa pháp luật và kinh tế, sau khi học có thể trở thành luật sư kinh tế, hoặc là các chuyên gia tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các công ty liên doanh, công ty nước ngoài… đều rất coi trọng vị trí này.

Ngành học này phù hợp với nữ giới vì yêu cầu khả năng giao tiếp, thuyết phục. Điều này nữ giới trội hơn nam. Hơn nữa, muốn đi Luật kinh tế, cũng cần sự logic và nhạy bén, những tố chất này ở nữ luôn trội hơn nam.

1.6. Ngành tài chính ngân hàng

Bạn có thấy các nữ nhân viên giao dịch trong ngân hàng có phong thái thật tự tin chưa? Bạn đã thấy những sếp lớn ngân hàng là nữ giới? Có thể nói, ngành tài chính ngân hàng là một trong những ngành học “đo ni đóng giày” cho con gái.

Đây là một ngành học với nội dung đào tạo chuyên sâu về kinh tế cũng như các hoạt động ngân hàng. Sau khi học xong, sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn. Không chỉ ở khối ngân hàng, còn có thể làm việc hiệu quả ở các công ty tài chính và các doanh nghiệp.

Tài chính ngân hàng - Đáp án con gái nên học ngành kinh tế nào phù hợp nhất
Tài chính ngân hàng - Đáp án con gái nên học ngành kinh tế nào phù hợp nhất

2. Ngành kinh tế gồm những ngành nào?

Trên đây là 6 ngành phù hợp cho con gái nên học ngành kinh tế nào. Ngành kinh tế là một khối ngành có kiến thức sâu rộng, nhiều phân ngành nhỏ. Hiểu rõ về ngành kinh tế sẽ giúp nữ giới đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, với sở thích và năng lực của mình.

Ngành kinh tế sẽ được chia thành các nhóm ngành với các phân ngành cụ thể như sau:

  • Nhóm ngành quản trị:
    • Quản trị kinh doanh
    • Quản trị du lịch, lữ hành
    • Quản trị lĩnh vực nhà hàng & Dịch vụ ăn uống
    • Quản trị chuyên sâu truyền thông đa phương tiện
  • Nhóm ngành tài chính ngân hàng:
    • Quản lý tài chính công
    • Thuế
    • Tài chính ngân hàng
    • Tài chính quốc tế
  • Nhóm ngành kinh doanh quốc tế:
    • Kinh doanh quốc tế
    • Logistic và chuỗi cung ứng
    • Thương mại quốc tế
  • Nhóm ngành kế toán kiểm toán
    • Kế toán doanh nghiệp
    • Kế toán công
    • Kế toán kiểm toán
Ngành kinh tế có nhiều nhóm ngành, phân ngành, giúp bạn dễ dàng lựa chọn
Ngành kinh tế có nhiều nhóm ngành, phân ngành, giúp bạn dễ dàng lựa chọn

3. Ưu - nhược điểm khi con gái học ngành kinh tế

Ngành kinh tế là một ngành học có thể mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp và thu nhập rất tốt. Ngành học này sẽ đào tạo nên những cá nhân chủ chốt cho nền kinh tế và làm việc trong ngành này, bạn đã đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển đất nước. Ngành này có nhiều phân ngành, con gái nên học ngành kinh tế nào sẽ có nhiều lựa chọn, các bạn nữ sẽ dễ dàng tìm được một ngành học phù hợp với bản thân.

Hơn nữa, cơ hội công việc của ngành cũng vô cùng độc đáo, gần như là không giới hạn. Từ doanh nghiệp trong nước đến công ty nước ngoài, từ môi trường nội địa đến môi trường quốc tế. Không những thế, bạn còn có thể làm việc trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, hoặc là xuất khẩu lao động, hoặc là tự kinh doanh…

Chính vì cơ hội rộng mở, thu nhập của ngành cũng không giới hạn và bạn có thu nhập bao nhiêu sẽ tùy vào năng lực của bạn tới đâu. Ngành này được xem là phù hợp với nữ giới, nhưng nó cũng có một số nhược điểm nhất định:

  • Áp lực công việc rất cao: Ngành này đòi hỏi bạn phải thực sự tập trung vào công việc gần như toàn thời gian. Thậm chí nhiều người còn “đem việc về nhà”. Do đó, làm việc ngành này, bạn nữ phải chấp nhận thời gian dành cho bản thân và gia đình sẽ không nhiều.
  • Đào thải mạnh: Nền kinh tế luôn vận động và phát triển, nếu bạn đứng yên bạn sẽ bị loại ra. Muốn làm việc trong ngành này, cần phải học hỏi liên tục, rèn luyện liên tục để theo kịp xu hướng thị trường.
Ngành kinh tế nhiều cơ hội nhưng cũng rất nhiều áp lực
Ngành kinh tế nhiều cơ hội nhưng cũng rất nhiều áp lực

4. Bật mí địa chỉ tìm việc ngành kinh tế uy tín, nhiều tin tuyển dụng

Hiểu được con gái nên học ngành kinh tế nào, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn học tập cũng như định hướng tương lai cho mình. Với những bạn học ngành này đang tìm kiếm công việc phù hợp, hãy truy cập ngay vào job3s. Đây là nền tảng công nghệ kết nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn cho hàng triệu người.

Tại đây, bạn sẽ thấy rất nhiều tin tuyển dụng ngành kinh tế. Đặc biệt các doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm được nhiều hồ sơ ứng viên phù hợp với vị trí đang tuyển dụng. Job3s có bộ công cụ lọc để bạn dễ dàng hơn trong tìm kiếm công việc với mức lương, yêu cầu phù hợp với trình độ bản thân.

Chúng ta đã tìm hiểu con gái nên học ngành kinh tế nào chi tiết. Mặc dù có nhiều lựa chọn, nhưng mỗi người sẽ có sự cân nhắc riêng cho mình. Sẽ có những bạn thích các phân ngành đặc biệt hơn và cũng có bạn hoàn toàn không thích kinh tế. Vì vậy, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo để bạn thêm cơ sở chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Chúc các bạn tìm được một ngành học ưng ý và nhiều triển vọng tương lai.

Xem thêm: Ngành Kinh Tế Học Những Môn Gì? Có Dễ Xin Việc Không

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat