Top các đặc sản miền Trung hấp dẫn, món thứ 7 chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 29/11/2023 13:32:00 +07:00
Ngoài các danh lam thắng cảnh, dải đất miền Trung còn làm nức lòng khách du lịch bởi nhiều sản vật hấp dẫn. Khám phá top đặc sản miền Trung và lưu lại ngay để không bỏ lỡ những món ngon nhất định phải thử trong đời.

1. Đặc điểm của đặc sản miền Trung

Ẩm thực của miền Trung được đánh giá là một tổng thể hài hòa, cân đối nhưng không kém phần tinh tế, có sự chuyển tiếp theo vị trí địa lý. Mỗi địa phương sẽ có cách chế biến khác nhau nhưng nhìn chung đều có sự đậm đà, bởi họ quan niệm rằng món ăn phải đậm đà mới ngon.

Khẩu vị chính của người miền Trung là thích ăn cay, cho dù là món ăn dân dã hay các món cầu kỳ, cao lương mỹ vị cũng không thể thiếu sự cay nồng. Bởi vậy mà ớt trở thành linh hồn trong ẩm thực của miền Trung, bạn sẽ thấy ớt xuất hiện trong hầu hết các món ăn, từ món mặn đến gia vị, thậm chí trong nhiều loại bánh hoặc điểm tâm cũng có ớt.

Cay nồng là nét đặc trưng trong ẩm thực miền Trung
Cay nồng là nét đặc trưng trong ẩm thực miền Trung

Người miền Trung cũng thích vị ngọt nhưng không quá nhiều như người miền Nam, vị ngọt thêm vào chỉ để cho tròn sắc hương, còn chủ yếu vẫn là cay và mặn. Bạn sẽ thấy rất rõ yếu tố này khi nhìn vào các đặc sản miền Trung.

2. Top đặc sản miền Trung phải thử

Mỗi vùng đất ở miền Trung lại mang đến những đặc sản riêng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Dưới đây là những đặc sản miền Trung nhất định phải thử nếu có cơ hội đặt chân đến đây.

2.1. Bún bò Huế

Trong số những món bún nổi tiếng của Việt Nam thì bún bò Huế là mang một nét đặc biệt rất riêng, có lẽ vì thế mà nó trở thành đặc sản miền Trung nổi tiếng.

Bún bò Huế có phần nước dùng thanh ngọt, móng giò heo giòn giòn, bò viên béo ngậy và thịt bò thơm ngon, rau sống thanh mát. Tất cả hòa quyện lại với nhau, thêm mùi mắm ruốc đặc trưng không ở đâu có, sẽ khiến cho thực khách chỉ cần ăn 1 lần là không thể nào quên.

Bún bò Huế thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn không làm thực khách thất vọng
Bún bò Huế thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn không làm thực khách thất vọng

Xem thêm: Top 7 đặc sản Phú Yên nổi tiếng phải thử, có món nhìn đáng sợ nhưng ăn mê liền

2.2. Mì Quảng

Mì Quảng là một trong những đặc sản miền Trung không còn xa lạ với nhiều người, được ví là hồn cốt của ẩm thực Quảng Nam. Mặc dù hiện nay có nhiều địa phương học tập công thức của món ăn này nhưng để có được hương vị đặc trưng và đúng điệu, bạn nhất định phải đến Đà Nẵng.

Bát mì Quảng đầy ắp thịt heo, tôm, cùng với vị bùi bùi của đậu phộng, thanh mát của rau sống và bánh tráng, thêm chút nước lèo đậm vị là sự kết hợp vô cùng tròn vị, khó ở đâu có thể làm được.

Mì Quảng được xem là hồn cốt của ẩm thực Quảng Nam
Mì Quảng được xem là hồn cốt của ẩm thực Quảng Nam

2.3. Bánh căn

Có ngoại hình khá giống với bánh khọt miền Nam nhưng điểm khác biệt của bánh căn miền Trung nằm ở phần nhân, với nhiều hương vị đa dạng như thịt heo, trứng, mực, tôm, nấm…

Bánh căn thường ăn kèm với các loại rau sống, kết hợp cùng nước chấm chua ngọt, vô cùng thích hợp trong các dịp tụ tập bạn bè ở quán xá ven đường.

Bánh căn là một trong những đặc sản miền Trung được nhiều người yêu thích
Bánh căn là một trong những đặc sản miền Trung được nhiều người yêu thích

2.4. Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam, ở mỗi vùng miền lại có những phong vị rất riêng.

Bánh xèo miền Trung không quá to, chỉ cỡ bàn tay của người lớn. Tuy phần nhân không nhiều, chỉ có một con tôm cùng vài ba lát thịt hay mực, thêm giá tươi nhưng chấm một chút nước mắm ăn kèm rau sống, cắn vào vẫn thấy giòn rụm và tròn vị.

Bánh xèo miền Trung bé bé nhưng hương vị vô cùng thơm ngon
Bánh xèo miền Trung bé bé nhưng hương vị vô cùng thơm ngon

2.5. Lẩu thả Phan Thiết

Nếu có dịp ghé Mũi Né, đừng chỉ mải mê với danh lam thắng cảnh mà quên mất ở đây còn có một đặc sản miền Trung nổi tiếng là lẩu thả Phan Thiết.

Nguyên liệu chính của món ăn này là hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay tại vùng biển, kết hợp với nhiều thành phần khác tạo ra sự hài hòa của cả 4 yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa và thổ.

Điểm đặc biệt khác của món ăn này còn nằm ở chỗ nguyên liệu được xếp khéo léo trong các bẹ hoa chuối, tạo thành hình bông hoa vô cùng bắt mắt.

Lẩu thả Phan Thiết thuộc top đặc sản miền Trung độc đáo, thơm ngon
Lẩu thả Phan Thiết thuộc top đặc sản miền Trung độc đáo, thơm ngon

2.6. Cao lầu

Ghé thăm Hội An, khách du lịch sẽ được thưởng thức nền ẩm thực vô cùng đặc sắc, trong đó có cao lầu.

Cũng là một món mì hấp dẫn của xứ Quảng, cao lầu gây ấn tượng với thực khách bởi sợi mì giòn dai, ăn kèm thịt lợn thái mỏng, kết hợp với nước dùng và rau ăn kèm, tạo nên hương vị vô cùng độc đáo.

Cao lầu làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Hội
Cao lầu làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Hội

2.7. Cơm hến

Cơm hến là món mà bạn nhất định phải thử nếu đến Huế nói riêng và miền Trung nói riêng. Món ăn này được nấu vô cùng cầu kỳ với nhiều công đoạn để cho ra thành phẩm là bát cơm hến dẻo thơm, hến xào cay nồng, tê rần cả đầu lưỡi. Món ăn này vô cùng thích hợp với những tín đồ thích ăn cay.

Bên cạnh phần hến được xào kì công, món này còn có thêm 1 số loại đồ ăn kèm khác như đậu phộng, xoài hoặc tóp mỡ, giúp cân bằng vị cay của món ăn. Bún hến cũng là một cách biến tấu vô cùng hấp dẫn của món ăn này, được rất nhiều người yêu thích.

Cơm hến cay nồng nhưng vô cùng thơm ngon
Cơm hến cay nồng nhưng vô cùng thơm ngon

2.8. Nem nướng Nha Trang

Hương vị đặc sắc của nem nướng Nha Trang đã khiến cho món ăn này nổi tiếng và được yêu thích trên khắp cả nước.

Nguyên liệu chính của món ăn này là phần nem được chế biến cầu kỳ từ thịt lợn với công thức rất riêng, nướng chín thơm trên than hoa đỏ hồng mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn.

1 cái nem nướng sẽ bao gồm bánh tráng cuốn, nem nướng, chả ram và rau sống theo mùa. Làm nên hương vị tuyệt ngon cho món ăn này chính là ở phần mắm nêm với công thức bí truyền, bùi bùi vị đậu phộng giã nhuyễn.

Nem nướng Nha Trang luôn thuộc top đặc sản miền Trung được nhiều bạn trẻ yêu thích
Nem nướng Nha Trang luôn thuộc top đặc sản miền Trung được nhiều bạn trẻ yêu thích

2.9. Bánh mì que Đà Nẵng

Là món ăn vặt của nhiều bạn trẻ nhưng dần dần bánh mì que Đà Nẵng với hương vị thơm ngon đã trở thành một trong những đặc sản miền Trung không thể bỏ qua.

Bánh mì que chỉ to cỡ 2 ngón tay, với độ dài khoảng 30cm, bên trong được rưới đẫm pate và tương ớt cay nồng, nướng cho thật giòn. Miếng bánh “nhỏ mà có võ”, chỉ 1 lần cắn sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vị cay đặc trưng của tương ớt xen lẫn vị béo ngậy của pate.

Bánh mì que Đà Nẵng mang là món ăn vặt của nhiều người
Bánh mì que Đà Nẵng mang là món ăn vặt của nhiều người

2.10. Cháo lươn Nghệ An

Nhắc đến Nghệ An không thể không nhắc đến món cháo lươn thơm ngon, bổ dưỡng.

Có nguyên liệu là lươn đồng nhưng cháo không hề bị tanh mà trái lại vô cùng ngọt dịu, thịt lươn chắc, không bị bở, ăn kèm với rau răm hoặc hành lá. Món ăn này còn được dùng làm đồ tẩm bổ sau khi ốm dậy, vô cùng hữu hiệu.

Cháo lươn Nghệ An thơm ngon, bổ dưỡng
Cháo lươn Nghệ An thơm ngon, bổ dưỡng

2.11. Bánh ướt ở Huế

Chốn kinh đô Huế vốn nổi tiếng với nhiều loại bánh hấp dẫn cả về hình thức lẫn hương vị, trong đó không thể thiếu bánh ướt.

Nguyên liệu chính để làm ra bánh ướt là sự kết hợp của bột gạo trắng và bột sắn. Miếng bánh vì thế vừa mềm mịn vừa giòn dai, mát lành. Bánh ướt có thể ăn không chỉ với 1 chén nước mắm tỏi ớt hoặc ăn kèm với thịt lợn nướng chín, các loại đồ mặn khác tùy khẩu vị.

Bánh ướt có nhiều cách ăn, có thể ăn với nước chấm hoặc kèm thịt
Bánh ướt có nhiều cách ăn, có thể ăn với nước chấm hoặc kèm thịt

2.12. Bánh canh Quảng Bình

Mặc dù chỉ là món ăn dân dã thế nhưng bánh canh Quảng Bình được rất nhiều thực khách yêu thích.

Vẫn là bánh canh như thế với các nguyên liệu hết sức quen thuộc như thịt, chả hay tôm, với nước hầm từ xương lợn nhưng với 1 công thức bí truyền, cách sơ chế cẩn thận, tỉ mỉ, món cháo này mang đến phong vị vô cùng riêng biệt.

Bánh canh Quảng Bình tuy dân dã nhưng làm nức lòng nhiều thực khách
Bánh canh Quảng Bình tuy dân dã nhưng làm nức lòng nhiều thực khách

2.13. Thịt dông cát

Thịt dông là đặc sản miền Trung chỉ có ở Ninh Thuận, bởi chỉ có ở đây mới có dông cát vô cùng chắc thịt và thơm ngon.

Dông cát được tẩm ướp với muối ớt, nướng chín thơm trên than hoa mang hương vị dân dã, bình dị nhưng hết sức thơm ngon. Thêm 1 chén rượu nồng, món ăn này vô cùng thích hợp trong các buổi nhậu lai rai và tụ tập cùng bạn bè.

Thịt dông cát nướng chấm muối ớt tiêu chanh vô cùng được yêu thích
Thịt dông cát nướng chấm muối ớt tiêu chanh vô cùng được yêu thích

2.14. Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là món ăn nổi tiếng của xứ Huế, được du khách cả trong và ngoài nước vô cùng yêu thích nhờ hương vị độc đáo.

Bột sắn được chế biến kỹ càng, thêm chút bột năng cho dẻo thơm làm phần vỏ bánh, tôm và thịt băm làm nhân, tất cả được gói kỹ trong lá chuối và mang hấp đến khi chín.

Bánh bột lọc thường được ăn kèm với nước chấm tỏi ớt, ăn kèm với rau sống, là món ăn thanh mát được nhiều người vô cùng yêu thích.

Bánh bột lọc trắng nõn với con tôm ở giữa thường được ăn kèm với nước mắm tỏi ớt
Bánh bột lọc trắng nõn với tôm ở giữa thường được ăn kèm với nước mắm tỏi ớt

2.15. Tré trộn

Đây là đặc sản nổi tiếng không chỉ ở Bình Định, được nhiều thực khách trên khắp cả nước yêu thích và tìm mua.

Tré được chế biến từ các nguyên liệu như thịt tai heo, thịt mũi heo và thịt ba chỉ, kết hợp với các nguyên liệu rồi để lên men từ 3 - 4 ngày. Món ăn này thường được kết hợp với xoài, cóc hoặc đu đủ xanh trộn đều, chua chua ngọt ngọt vô cùng cuốn hút.

Tré trộn là đặc sản của Bình Định
Tré trộn là đặc sản của Bình Định

Mỗi vùng đất ở miền Trung đều có những món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo một số đặc sản khác như bánh tráng cuốn thịt lợn ở Đà Nẵng, gỏi cá Nam ô, nước mắm Phan Thiết, cơm gà Tam Kỳ…

Xem thêm: Tré trộn là gì? Cách chế biến đơn giản, ai ăn cũng khen ngon

3. Top đặc sản miền Trung làm quà

Ngoài việc thưởng thức các món ăn hấp dẫn trên, nhiều người khi đi du lịch còn có mong muốn mang về những món ăn hấp dẫn để làm quà cho người thân, bạn bè. Đặc sản miền Trung vô cùng phong phú và đa dạng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn 1 thức quà mang về.

Dưới đây là 1 số đặc sản làm quà bạn có thể tham khảo:

3.1. Bánh khô mè Đà Nẵng

Đây là một trong những đặc sản nức tiếng ở Đà Nẵng, đặc biệt là các sản phẩm được sản xuất tại Cẩm Lệ.

Bánh khô mè thơm mùi mè rang và hương quế, có vị cay nồng và ngọt thanh của gừng, bùi bùi của bột nếp, béo ngậy của mè rang sẽ kích thích và đánh thức cùng lúc nhiều giác quan của thực khách.

Bánh khô mè Đà Nẵng có quá trình chế biến vô cùng kỳ công
Bánh khô mè Đà Nẵng có quá trình chế biến vô cùng kỳ công

3.2. Kẹo cu đơ

Đây là đặc sản miền Trung đã quá nổi tiếng và quen thuộc với nhiều thực khách trên cả nước.

Kẹo cu đơ được làm từ hai nguyên liệu chính là mật mía và lạc. Mật mía nguyên chất được đun chảy, nấu cùng với lạc cho đến khi quyện đều vào nhau, có thể thêm gừng, mạch nha hoặc vừng tùy theo người nấu.

Cu đơ là thức quà phổ biến, nhâm nhi cùng với 1 ly trà thì vô cùng tuyệt vời, lại tiện bảo quản và vận chuyển nên được nhiều người lựa chọn làm quà.

Kẹo cu đơ là đặc sản miền Trung quá quen thuộc với nhiều người
Kẹo cu đơ là đặc sản miền Trung quá quen thuộc với nhiều người

3.3. Trà cung đình Huế

Nếu có dịp ghé thăm cố đô Huế, ngoài những đặc sản thơm ngon, nhất định hãy thử trà cung đình và mua 1 ít về biếu cho người thân.

Đây là loại trà gợi nhớ cả truyền thống văn hóa của dân tộc, thời xưa thường chỉ dùng trong vua chúa và quý tộc nội cung.

Trà cung đình Huế có thành phần gồm rất nhiều loại thảo dược quý, hỗ trợ giải độc cơ thể, làm mát gan, giúp ăn ngon và ngủ dễ hơn. Bởi vậy loại trà này vô cùng thích hợp để làm quà cho người thân, bạn bè.

Trà cung đình Huế rất tốt cho sức khỏe
Trà cung đình Huế rất tốt cho sức khỏe, luôn thuộc top đặc sản miền Trung nổi tiếng

3.4. Chả bò

Không phải tự nhiên mà chả bò của Đà Nẵng trở thành đặc sản của miền Trung. Chả được làm từ 100% thịt bò nguyên chất, đặc biệt là không có chất bảo quản hay phèn sa.

Chính vì vậy mà miếng chả có màu hồng vô cùng đẹp mắt, ăn vào thấy thơm mùi thịt, giòn dai và đậm vị, có thể ăn kèm bánh mì hoặc cơm trắng đều hấp dẫn.

Mua 1 cây chả bò Đà Nẵng về làm quà cũng là 1 lựa chọn vô cùng tuyệt vời mỗi khi đi du lịch.

Chả bò giòn dai, sật sật sẽ là món quà ý nghĩa cho người thân
Chả bò giòn dai, sật sật sẽ là món quà ý nghĩa cho người thân

3.5. Mè xửng

Đây là món quà thích hợp mà bất cứ ai đến Huế du lịch cũng có thể mua về làm quà cho người thân. Mè xửng là loại kẹo dẻo dai với nguyên liệu làm từ mạch nha và bột năng, trộn cùng với lạc, lớp ngoài bao phủ bởi vừng và được cắt thành từng miếng nhỏ.

Nhâm nhi mè xửng cùng với 1 ly trà, vừa đọc sách hoặc vừa xem phim ngày cuối tuần là thú vui vô cùng tao nhã.

Cùng với bánh cu đơ, mè xửng là đặc sản miền Trung thường được mua để làm quà
Cùng với bánh cu đơ, mè xửng là top đặc sản miền Trung thường được mua để làm quà

3.6. Bánh ít ở Bình Định

Bánh ít Bình Định có vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn, màu đen bóng từ lá ít, phần nhân vàng ươm làm từ đậu xanh và dừa. Bánh ít cũng vô cùng đa dạng, có cả nhân ngọt và nhân mặn, trong đó nhân mặn sẽ có thêm tôm và thịt.

Món bánh này dù có màu đen tuyền nhưng ăn lại hết sức thơm ngon. Về Tuy Phước, Bình Định mới có thể cảm nhận hết hương vị thơm ngon nguyên bản, ngoài ra còn được nghe người dân ở đây kể về nguồn gốc từ xa xưa của loại bánh này.

Bánh ít Bình Định có lớp vỏ bánh đen tuyền hấp dẫn
Bánh ít Bình Định có lớp vỏ bánh đen tuyền hấp dẫn

3.7. Yến sào Nha Trang

Không cần phải bàn cãi về độ bổ dưỡng của yến sào đối với cơ thể, tuy nhiên yến sào tốt và bổ nhất hiện nay phải nhắc đến yến sào từ Nha Trang, Khánh Hòa.

Đến với vùng đất Nha Trang, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tổ yến cả trong tự nhiên lẫn cơ sở nuôi, tận mắt xem quá trình chế biến yến sào.

Mua yến sào Nha Trang vừa là cách lưu giữ kỉ niệm vừa là món quà ý nghĩa, bổ dưỡng cho người thân và bạn bè, đặc biệt là với những người lớn tuổi.

Yến sào Nha Trang là món quà bổ dưỡng, ý nghĩa
Yến sào Nha Trang là món quà bổ dưỡng, ý nghĩa

3.8. Bánh xoài Nha Trang

Mua bánh xoài Nha Trang về làm quà là một trong những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến vùng đất này, loại bánh này còn được nhiều người gọi là bánh tráng xoài.

Đây là món bánh đặc sắc, gần như chỉ có ở Khánh Hòa, vựa xoài lớn của miền Trung. Nguyên liệu chính của món bánh này là xoài được tuyển chọn kỹ càng, trải qua quá trình chế biến công phu và tỉ mỉ, cho ra đời những miếng bánh có vị chua thanh, dẻo dai, rất thích hợp để nhâm nhi và làm đồ ăn vặt.

Bánh xoài Nha Trang dẻo dai, chua thanh, là món ăn vặt được nhiều người yêu thích
Bánh xoài Nha Trang dẻo dai, chua thanh, là món ăn vặt được nhiều người yêu thích

3.9. Nho, táo Ninh Thuận

Bên cạnh các loại bánh trái, nếu ghé qua Ninh Thuận, bạn còn có thể lựa chọn táo hoặc nho làm quà cho người thân, đây là đặc sản miền Trung vô cùng nổi tiếng.

Nho và táo của Ninh Thuận từ lâu đã được biết đến là có vị ngọt tự nhiên, thanh thanh và hơi chua nhẹ chứ không ngọt sắt đến gắt cổ như nhiều vùng khác. Đặc biệt nho ở đây được đảm bảo nói không với chất bảo quản nên vô cùng tốt cho sức khỏe.

Nho và táo Ninh Thuận nổi tiếng vì độ thơm ngon mà không có chất bảo quản
Nho và táo Ninh Thuận nổi tiếng vì độ thơm ngon mà không có chất bảo quản

3.10. Rượu Bàu đá Bình Định

Không chỉ có đặc sản là những món ăn thơm ngon, hấp dẫn, Bình Định còn mang đến cho miền Trung rượu Bàu đá.

Loại rượu này đã có từ lâu đời, được sản xuất tại làng nghề Bàu Đá với phương thức cổ truyền vô cùng kỳ công.

Khác với các loại rượu thông thường, rượu Bàu Đá được ủ từ gạo lứt, kết hợp với nguồn nước riêng tại địa phương, mang đến hương vị vô cùng thơm ngon, thanh mát. Bạn có thể dùng để uống thường hoặc ngâm rượu đều được.

Rượu trải qua quá trình ủ có thể để được rất lâu nếu biết cách bảo quản, nên cũng là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho gia đình và bạn bè sau du lịch miền Trung.

Rượu Bàu Đá còn được biết đến với tên khác là rượu Bầu Đá
Rượu Bàu Đá còn được biết đến với tên khác là rượu Bầu Đá

4. Đặc sản nào của miền Trung nổi tiếng thế giới?

Đặc sản miền Trung không chỉ được yêu thích ở trong nước mà nhiều món ăn còn nổi tiếng, làm nức lòng thực khách nước ngoài.

Trong số những đặc sản miền Trung đã kể trên, có 2 món ăn vinh dự được bình chọn và vinh danh trên nhiều tờ báo của nước ngoài, cụ thể:

Bún bò Huế

Bún bò Huế đã vượt khỏi biên giới của Việt Nam và gây ấn tượng với nhiều quốc gia trên thế giới, thậm chí đã từng xuất hiện trong một chương trình của CNN với lời nhận xét rằng: “Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới”.

Năm 2016, món ăn này cũng lọt top 100 món ngon châu Á do Tổ chức Kỷ lục châu Á bình chọn.

Cao lầu và mì Quảng nổi tiếng, được nhiều thực khách nước ngoài yêu thích
Cao lầu và mì Quảng nổi tiếng, được nhiều thực khách nước ngoài yêu thích

Cao lầu

Cao lầu là một nét ẩm thực đặc sắc của Hội An, góp phần giữ chân nhiều khách du lịch nước ngoài lại mảnh đất này. Năm 2016, cao lầu cũng được tờ Traveller của Australia bình chọn là món ăn đường phố ngon nhất châu Á.

Món ăn này cũng thường xuyên xuất hiện trong nhiều chương trình ẩm thực của nước ngoài với những lời ngợi khen không ngớt.

Đặc sản miền Trung góp phần làm đẹp thêm nền văn hóa của Việt Nam, quảng bá hình ảnh con người và đất nước với bạn bè quốc tế. Trên đây là top đặc sản miền Trung mà bạn nhất định phải thử một lần, nếu có dịp ghé qua vùng đất xinh đẹp này.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat