Đường trí đạo là gì? Giải mã sự thật chi tiết mà không ai ngờ tới

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 10/04/2024 06:39:00 +07:00
Mỗi đường trí đạo trên bàn tay của từng cá nhân đều ẩn chứa những bí ẩn về tính cách, cuộc đời, đường công danh sự nghiệp của tình duyên của người đó. Bằng việc tìm hiểu chi tiết đường chỉ tay này của bản thân có đặc điểm như thế nào sẽ giúp bạn hiểu thêm về tướng mệnh của bản thân mình.

1. Chỉ tay đường trí đạo là gì?

Đường trí đạo hay còn được gọi là đường trí tuệ là 1 đường chỉ tay, nó bắt đầu từ mép bàn tay (giữa ngón cái và ngón trỏ), đi về hướng ngón út và dừng lại ở giữa ngón đeo nhẫn và ngón út.

Đường trí đạo là 1 trong những đường chỉ tay cơ bản
Đường trí tuệ là 1 trong những đường chỉ tay cơ bản

2. Phân biệt đường trí tuệ đẹp và xấu

Đường trí đạo được xem là đẹp khi nó rõ ràng, đậm nét, liền mạch với màu sắc tươi sáng cho thấy người đó có năng lực tư duy mạnh mẽ, dễ thích nghi, mưu lược, luôn tích cực lạc quan dù đối diện khó khăn, quan hệ với mọi người xung quanh rất tốt.

Ngược lại, đường này được xem là xấu, mang vận khí không tốt khi nó mờ đục, nhạt, không rõ ràng, quá ngắn, đứt quãng hoặc bị chia nhánh.

3. Đặc điểm của đường trí đạo phổ biến và ý nghĩa của mỗi đường

Bạn có thể tự xem độ dài ngắn, độ đậm nhạt của đường trí tuệ để biết được ưu nhược điểm của chính mình. Cụ thể:

Đặc điểm của đường trí tuệ

Tính cách

Dài

Người thông minh hơn người, tư duy nhạy bén, làm mọi việc đều chủ ý, không phản ứng thái quá, có khả năng phán đoán tương lai.

Dài và trải rộng khắp lòng bàn tay

Người cô độc, không thích ở gần ai khác, thậm chí coi thường sự hợp tác, thiếu linh hoạt. Họ phù hợp với công việc đòi hỏi sự tự chủ, độc lập.

Dài và thẳng

Người linh hoạt nhưng tính cách phức tạp.

Đường thẳng

Người sống khá thực tế, thẳng thắn, không thích vòng vo.

Đường sâu, đậm

Người thấu tình đạt lý, cókhả năng tập trung cao.

Đường lượn sóng

Người có tính cách hiếu động, kém tập trung, dễ bị giằng xé giữa tình cảm và lý trí, không nên đặt nhiều lòng tin vào người nào.

Đường uốn cong/vát chéo

Người lãng mạn, khả năng sáng tạo vượt bậc, thích những thứ mới lạ, đặc biệt là về đức tín.

Đường mờ nhạt

Mơ mộng và kém tập trung.

Đường đứt đoạn

Dễ bị áp lực, căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần.

Đường rẽ 3 nhánh

Cực kỳ thông minh, sẵn sàng khám phá điều mới lạ và giỏi thích nghi, dễ gặt hái được nhiều thành tựu lớn.

Đường hình như móc lưỡi câu

Thích làm trung tâm giữa đám đông, ích kỷ và không đáng tin tưởng.

Đường phân nhiều nhánh

Người hay xao nhãng, hay lơ là trên con đường học vấn.

Đường chỉ tay trí tuệ dài tới dưới ngón giữa

Phản ứng chậm, khả năng tư duy kém, học không giỏi các môn tự nhiên, không phù hợp với công việc đòi hỏi khả năng suy luận hay lập kế hoạch.

Đường đậm, cắt ngang lòng bàn tay

Không có năng lực xử lý các công việc phức tạp nhưng thích hành động, dễ thành công và nổi tiếng nhờ sự xuất chúng từ lúc nhỏ.

Chỉ tay trí tuệ dài đến dưới ngón đeo nhẫn

Người có tài, thông minh nhưng ít động não khi đi học, biết tiến lùi hơn người có đường trí đạo quá dài.

4. Hướng dẫn xem đường trí tuệ của nam và nữ

Khám phá ý nghĩa ẩn sau đường trí đạo của phái mạnh và phái đẹp giúp bạn hiểu hơn về con người mình.

4.1. Đường trí đạo của nam

Đường trí tuệ sẽ tiết lộ khả năng tư duy, ứng xử, học tập, đưa ra quyết định trong cuộc đời. Tuy nhiên, bạn sẽ cần luận giải kết hợp cùng đường học vấn, đường công danh tài lộc mới có được kết luận chuẩn xác nhất.

4.2. Đường trí tuệ của nữ

Đường trí tuệ của phái đẹp chủ yếu phản ánh về cách cư xử của họ với những người xung quanh. Khi luận giải đường chỉ tay trí tuệ, bạn cần đối chiếu với đường tâm đạo để đưa ra kết luận chính xác hơn. Trong thực tế, phần lớn đường tâm đạo và đường trí tuệ ở bàn tay nữ giới sẽ rõ hơn nam giới.

 Đường trí tuệ cho thấy cách ứng xử của phái đẹp với mọi người
Đường trí tuệ cho thấy cách ứng xử của phái đẹp với mọi người

5. Hướng dẫn xem chỉ tay đường trí đạo chi tiết và chính xác

Đường trí tuệ có những đặc điểm khác nhau là dấu hiệu của những nét tính cách, năng lực khác nhau. Cùng thực hiện cách xem chỉ tay sau để hiểu thêm về chính mình.

5.1. Xem chỉ tay qua độ dài đường trí tuệ

Đường này nên có chiều dài từ mép bàn tay tới giữa ngón út và ngón đeo nhẫn. Nếu đường chỉ tay này quá ngắn cho thấy một người không đủ thông minh. Còn nếu nó quá dài thì người này sẽ khôn ngoan quá mức cần thiết, thường toan tính, mưu lợi cho bản thân.

5.2. Xem đường trí tuệ qua đường nét

Đường chỉ tay cơ bản này nếu sâu và mảnh cho thấy tâm trí người sở hữu nó có thể tập trung cao độ và là người có trí tuệ, sự thông minh, khả năng phân tích nhạy bén.

Ngược lại, nếu đường này mờ và nông, không thể nhìn thấy đường nét rõ ràng cho thấy 1 người dễ rơi vào tình trạng thiếu tập trung, trí nhớ yếu hoặc não bộ không hoạt động nhanh nhạy.

5.3. Xem đường trí đạo qua độ cong uốn

  • Người sở hữu đường trí tuệ thẳng có khả năng phân tích logic, theo chủ nghĩa thực tế, quyết định dựa trên lý trí. Họ phù hợp để trở thành nhà khoa học bởi khả năng vượt trội trong các lĩnh vực toán học, khoa học, công nghệ.

  • Nếu đường này uốn cong cho thấy người sở hữu có tính cách bao dung, thực tế, kỹ năng giao tiếp tốt. Những người này thường tạo được sự nghiệp vang dội nếu làm việc trong các lĩnh vực như: Truyền thông đại chúng, Marketing, Văn học, Khoa học Xã hội.

Đường trí tuệ càng thắng càng cho thấy khả năng phân tích logic
Đường trí tuệ càng thắng càng cho thấy khả năng phân tích logic

5.4. Đường trí tuệ gắn với đường sinh đạo

Nếu 2 đường này bắt đầu cùng 1 điểm với nhau sau đó 2 đường hợp nhất thành một, rồi tách ra sau một khoảng cách nhất định cho thấy sự hướng nội, thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất kỳ công việc gì.

Còn nếu 2 đường này bắt đầu cùng 1 điểm rồi tách ra ngay lập tức, người sở hữu nó sẽ có tính cách quyết đoán và có khả năng thích ứng với những thay đổi.

Xem thêm: Nhận Biết Đường Chỉ Tay Có Người Âm Phù Hộ: Làm Gì Cũng Nên Nhớ Kỹ Điều Này

5.5. Xem đường trí tuệ bị rẽ nhánh

Nếu nhánh rẽ đi xuống, hình dáng tựa như đuôi cá là dấu hiệu của người có tư duy tốt, khả năng phân tích, giải quyết vấn đề khéo léo. Nhánh rẽ càng vuông góc thì khả năng tư duy và phát đoán của người đó càng cao. Ngoài ra, nếu đường này rẽ nhánh đi lên ở phần cuối cho thấy khả năng thích ứng nhanh, ngoại giao tốt, có tiềm năng kinh doanh.

Đối với đường trí đạo có một nhánh hếch, kéo dài lên đến phía bên dưới ngón đeo nhẫn là dấu hiệu của tài vận lớn. Bạn nên hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật để đạt nhiều thành tự. Nếu đường kéo dài đến phần giữa ngón trỏ cùng ngón giữa cho thấy bạn rất thông minh nhưng sống không thực tế, dễ gặp rắc rối khi đặt mục tiêu quá cao.

Nếu đường có nhánh đi lên và dài tới Núi sao Mộc ở dưới ngón trỏ là dấu hiệu của đam mê quyền lực và sự giàu có, người sở hữu đặc điểm này sẽ luôn muốn trở thành nhà lãnh đạo, bộc trực, có năng lượng hướng về phía trước, sẵn sàng đối mặt với mọi vấn đề.

Nếu sở hữu đường trí đạo hướng lên trên và có nhiều nhánh nhỏ tua ra ở cuối, bạn sẽ dễ gặp các vấn đề về sức khỏe, dễ bị thiếu máu, các bệnh về tim mạch. Do đó, bạn nên luyện tập thể dục thể thao và chăm sóc cơ thể.

Người có đường trí đạo rẽ nhánh lên có khả năng giải quyết vấn đề tốt
Người có đường trí đạo rẽ nhánh lên có khả năng giải quyết vấn đề tốt

5.6. Hai đường trí tuệ song song nhau

Dấu hiệu này cho thấy sự trí lực, luôn xem xét vấn đề từ nhiều khía cạnh, tương lai có thể trở thành doanh nhân thành đạt, có cá tính mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm.

5.7. Đường trí tuệ có hòn đảo

Có những hòn đảo trên đường trí tuệ cho thấy người này rất thiếu tập trung trong mọi việc, trí nhớ kém, quên trước quên sau. Đặc biệt, vị trí xuất hiện của hòn đảo cũng tiết lộ những nét tính cách riêng biệt của người này.

5.8. Đường trí tuệ có các ngôi sao

Đây là đường trí đạo có 3 hoặc nhiều đường nhỏ cắt ngang, tạo thành hình giống như ngôi sao hoặc hoa thị. Nếu có một ngôi sao cho thấy người này dễ bị thương, dễ mắc bệnh, tiêu biểu là đau đầu.

Nếu ngôi sao này nằm sát cạnh được trí tuệ lại là một dấu hiệu tốt, thể hiện sự khôn ngoan vượt trội.

Người có hoa thị trên đường chỉ tay dễ bị đau đầu
Người có hoa thị trên đường chỉ tay dễ bị đau đầu

5.9. Đường trí tuệ có nhiều đường cắt ngang

Đây là dấu hiệu cho thấy người này khá nhút nhát và thiếu ý chí, hay sợ hãi, lo lắng, dễ bị thương vùng đầu. Nếu có tới 3 đường cắt ngang thì bạn dễ bị bệnh về tim mạch.

5.10. Đường trí tuệ có hình xích xoắn

Điều này tiết lộ khả năng tập trung kém, hay nghi ngờ và cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. Đặc biệt, nếu đường trí đạo giống như một sợi dây chuyền được xâu chuỗi, người sở hữu nó có thể bị bệnh não, yếu đuối, nhạy cảm. Nữ giới sở hữu đường trí tuệ có đặc điểm này thường đa nghi, không kiên trì.

Người có đường trí tuệ có hình xích xoắn khó tập trung
Người có đường trí tuệ có hình xích xoắn khó tập trung

5.11. Đường trí tuệ bị đứt ngắt quãng

Điều này dự báo một người dễ bị ốm đột ngột, sự nghiệp có thể bị gián đoạn. Kết hợp với việc đường học vấn không liên tục lại cho thấy dấu hiệu của một người đầu óc mạnh mẽ nhưng không thể sống hòa thuận với bạn đời của mình.

5.12. Đường trí tuệ chồng lên đường tình duyên

Nam giới sở hữu đường này có khả năng làm ra tiền, dễ thành đạt trong tương lai. Còn nữ giới có đặc điểm này lại dự báo cuộc sống tương lai khó khăn, không may mắn, hôn nhân không thuận lợi.

Xem thêm: Nam Tả Nữ Hữu Hiểu Vận Dụng Sao Cho Đúng Để Hút Tài Lộc, Gia Đình Viên Mãn

6. Có nên tin vào đường trí đạo không?

Việc có nên tin vào những điều mà đường chỉ tay dự báo thuộc vào quan điểm của mỗi cá nhân. Trong nhân tướng học, chúng được coi là kim chỉ nam để phán đoán tính cách, dự đoán vận mệnh của một người. Tuy nhiên, khoa học hiện đại cho rằng đường chỉ tay không tiết lộ bất kỳ điều gì của con người, trừ tình trạng sức khỏe của người đó.

Hơn nữa, việc xem đường trí tuệ không có nghĩa là bạn phải tin hoàn toàn, mà có thể sử dụng nó làm công cụ để cố gắng nhắc nhở bản thân luôn nỗ lực khắc phục nhược điểm, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đường trí tuệ giúp mọi người nhìn rõ ưu nhược điểm của bản thân
Đường trí tuệ giúp mọi người nhìn rõ ưu nhược điểm của bản thân

Khám phá những đặc điểm của đường trí đạo cũng như ý nghĩa mà nó tiết lộ giúp bạn hiểu hơn về chính mình. Đồng thời, những cảnh báo về sức khỏe, gợi ý nghề nghiệp phù hợp cũng sẽ giúp bạn chăm sóc bản thân tốt hơn.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat