Gò má cao thì sao? Sự thật đằng sau tướng mặt sát phu, hại chồng lao đao, yểu số

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 28/10/2023 16:27:00 +07:00
Phụ nữ có gò má cao thì sao? Theo quan niệm của nhân tướng học, đây được coi là đặc điểm của tướng sát phu, khó hòa hợp với chồng. Tuy nhiên phụ nữ hiện đại ngày càng ưa chuộng gò má cao bởi vẻ đẹp góc cạnh, quyến rũ.

1. Gò má cao là như thế nào?

Gò má cao chỉ phần xương nằm gần vị trí dưới hốc mắt và hơi nghiêng ra bên ngoài mặt. Đặc điểm này giúp khuôn mặt trông sắc sảo và góc cạnh hơn. Tuy nhiên, phụ nữ có phần xương gò má nhô quá cao, kết hợp với má hóp sâu và cằm vuông thì khuôn mặt sẽ không hài hòa, tạo ra cảm giác lạnh lùng, khó gần.

Nhiều chị em thường băn khoăn phụ nữ có gò má cao thì sao, ảnh hưởng gì đến cuộc sống
Nhiều chị em thường băn khoăn phụ nữ có gò má cao thì sao, ảnh hưởng gì đến cuộc sống

Nhiều bạn thắc mắc gò má cao thì sao, có xấu không? Hầu hết những người sở hữu đặc điểm này thường trông già hơn so với tuổi thật. Đặc biệt khi cười, vùng cơ dưới 2 mí mắt sẽ nổi cao, rõ rệt hơn, làm cho khuôn mặt trở nên kém duyên.

Xem thêm: Khuôn mặt phúc hậu là gì? Đánh giá tướng số người có gương mặt phúc hậu

2. Cách nhận biết gò má cao hay thấp

Để xác định gò má cao hay thấp, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây. Đầu tiên, bạn đặt ngón tay cái lên thái dương, ngón trỏ lên đỉnh mũi rồi từ từ dịch chuyển hai ngón tay này về phía nhau để thấy được điểm giao.

Đây chính là vị trí cao nhất của gò má. Điểm này càng gần vị trí mắt và càng xa vị trí mũi thì bạn là người có gò má cao. Cách xác định này sẽ chính xác nếu bạn đứng trước gương hay những nơi có ánh sáng đủ tốt để quan sát một cách rõ ràng. Đồng thời, bạn cũng nên quay góc mặt nghiêng để phần gò má nổi rõ hơn.

Tuy nhiên, độ cao của xương gò má còn phụ thuộc vào lượng mỡ dưới da, do đó, việc đo chiều cao là khái niệm tương đối và không có tiêu chuẩn đánh giá cụ thể.

3. Gò má cao thì sao? Tốt hay xấu?

Từng đường nét trên gương mặt đều ảnh hưởng đến diện mạo tổng thể của mỗi người. Vậy gò má cao thì sao, có ý nghĩa thế nào đối với cả nam và nữ?

3.1. Phụ nữ có gò má cao thì sao?

  • Nhân tướng học:

Phụ nữ có gò má cao thì sao? Theo nhân tướng học, đây là đặc điểm thể hiện sự mong muốn kiểm soát, quyền lực và tính chiếm hữu. Những người phụ nữ có gò má cao thường mang cá tính mạnh mẽ và có phần độc đoán.

Dưới thời phong kiến, phụ nữ sở hữu đặc điểm ngoại hình này dễ gặp phải những lời chỉ trích và đánh đồng là người bạc bẽo, bất hạnh, không có con hoặc sát phu. Bởi vậy, họ thường trì hoãn việc kết hôn hoặc trong trường hợp đã có gia đình thì cuộc sống hôn nhân cũng gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

  • Thẩm mỹ:

Trong quan niệm của người châu Âu và châu Mỹ, gò má cao từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn của cái đẹp. Trong các bảng xếp hạng nhan sắc danh tiếng, những người đứng đầu thường có khuôn mặt sắc sảo và nổi bật với gò má cao.

Ngược lại, người châu Á, đặc biệt là Việt Nam chưa đánh giá cao vẻ đẹp mạnh mẽ và sắc sảo. Họ ưa chuộng khuôn mặt tròn, đầy đặn và cân đối, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện và phúc hậu.

Quan điểm phương Tây cho rằng gò má cao là nét đẹp sắc sảo, quyến rũ
Quan điểm phương Tây cho rằng gò má cao là nét đẹp sắc sảo, quyến rũ

3.2. Đàn ông có gò má cao thì sao?

  • Nhân tướng học:

Theo nhân tướng học, nam giới có gò má cao sở hữu tính cách bảo thủ, dễ gây ra mâu thuẫn trong các mối quan hệ hôn nhân, bạn bè. Trái lại, chính sự tự tin và quyết đoán giúp họ được coi trọng trong công việc, đạt nhiều thành tựu xuất sắc và có vị thế đáng ngưỡng mộ trong xã hội.

  • Thẩm mỹ:

Xét về mặt thẩm mỹ, gò má cao ở nam giới tạo nên vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ và cuốn hút. Chính vì vậy, họ có khả năng hấp dẫn phụ nữ. Điều này đôi khi trở thành trở ngại để duy trì sự chung thủy của họ trong tình yêu.

Xem thêm: Nốt ruồi trên má phải đàn ông tốt hay xấu? 3 vị trí cát tường nhiều may mắn

4. Phụ nữ có gò má cao thì sao? Có sát chồng không?

Theo các nhà nhân tướng học, phụ nữ có gò má cao thường sở hữu hình tượng mạnh mẽ, khác biệt với hình ảnh truyền thống ôn nhu, hiền dịu. Đó là lý do họ hiếm khi nhường nhịn đối phương trong mối quan hệ hôn nhân, dễ dẫn đến xung đột, thậm chí đổ vỡ.

Dưới thời phong kiến, phụ nữ có gò má cao còn gắn liền với số mệnh xui xẻo, tình duyên lận đận, dễ gây tai họa cho bạn đời. Thực chất, đây chỉ là ý kiến một chiều, mang tính “trọng nam khinh nữ”, bởi không có cơ sở khoa học nào chứng minh cho quan điểm này. Trên thực tế, mối quan hệ vợ chồng êm ấm, thuận hòa đòi hỏi nỗ lực vun đắp từ cả hai phía.

5. Những cách khắc phục gò má cao đơn giản nhất

Gò má cao chỉ là một yếu tố nhỏ trong nhân trắc học và không hoàn toàn ảnh hưởng tới số mệnh của người phụ nữ. Do đó, phụ nữ có đặc điểm này không nhất thiết phải hạ gò má.

Tuy nhiên, xét về quan điểm thẩm mỹ cá nhân, nếu muốn sở hữu một gương mặt hài hòa, tròn đầy theo tiêu chuẩn Á Đông, phụ nữ có gò má cao có thể khắc phục bằng những biện pháp dưới đây.

5.1. Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật là phương pháp nhanh chóng nhất để làm hạ phần gò má, bằng cách gọt bớt xương, giúp cải thiện tình trạng tuyệt đối. Song chi phí để thực hiện dịch vụ này khá đắt đỏ và có khả năng để lại một số di chứng cho khuôn mặt.

Bên cạnh đó, nhiều người lựa chọn phương pháp tiêm filler hoặc botox để làm tiêu mỡ ở vùng má. Như vậy, phần da sẽ được làm đầy, giúp gương mặt trở nên đầy đặn hơn, không còn bị hóp. Từ đó, phần gò má cao cũng hài hòa hơn.

Một điều cần lưu ý, filler và botox sẽ tan dần theo thời gian. Nếu muốn giữ gìn vẻ đẹp lâu dài, bạn cần duy trì lịch tiêm định kỳ.

Phụ nữ sở hữu gò má cao có thể phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm botox hay makeup để cải thiện gương mặt
Phụ nữ sở hữu gò má cao có thể phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm botox hay makeup để cải thiện gương mặt

5.2. Trang điểm

Nếu không thích những phương pháp phẫu thuật và làm đẹp nhân tạo, bạn có thể tập makeup để che đi khuyết điểm trên khuôn mặt.

Phấn má sẽ là bảo bối tuyệt vời giúp bạn khắc phục được phần gò má cao. Đầu tiên, bạn cần xác định điểm cao nhất của gò má. Sau đó, bạn sử dụng cọ, tán phấn từ vị trí ngoài cùng của gò má ngang đến gần tai. Như vậy, khuôn mặt của bạn trông sẽ tròn trịa, hài hòa hơn.

5.3. Kiểu tóc

Lựa chọn kiểu tóc cũng là một cách đơn giản giúp phụ nữ có gò má cao che đi khuyết điểm. Nếu sở hữu dáng mặt này, những mẫu tóc phù hợp nhất với bạn sẽ là layer hoặc uốn xoăn nhẹ.

Gò má cao thì sao? Liệu có sát phu và đem đến tai ương cho người chồng như góc nhìn của nhân tướng học? Câu trả lời là không, đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại, nơi tiêu chuẩn về cái đẹp được thay đổi và cái nhìn khắt khe về người phụ nữ được giảm bớt. Bạn hoàn toàn có thể tự tin và coi đây là điểm khác biệt của bản thân so với những cô gái khác.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat