Học cách nấu cháo cà chua trứng cho bé cực đơn giản, mẹ vụng cũng làm được

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 04/12/2023 16:23:00 +07:00
Bạn có thể tham khảo cách nấu cháo cà chua trứng cho bé nếu đang tìm những món ăn đơn giản nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho trẻ trong thời kỳ ăn dặm. Đây là món ăn dễ làm, chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản vẫn cho ra được thành phẩm thơm ngon, no lâu, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn cho ra thành phẩm thơm ngậy, giúp bé ăn ngon miệng. Đặc biệt, món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho trẻ, cụ thể:

  • Trứng gà: chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, B12, B6, cung cấp sắt, magie, canxi, kẽm và nhiều chất dinh dưỡng khác. Bé ăn trứng gà sẽ cải thiện sức khỏe, phát triển các nhóm cơ và hệ tiêu hóa.

  • Cà chua: là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và A, tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể bé khỏi các căn bệnh virus hay viêm nhiễm.

Trứng gà và cà chua là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao
Trứng gà và cà chua là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao

Xem thêm: Một bát cháo trắng bao nhiêu calo? Công thức chế biến đơn giản, ăn hoài không chán

Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé tuy đơn giản nhưng cần sử dụng những loại thực phẩm tươi ngon. Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn hai nguyên liệu chính là cà chua và trứng dưới đây:

  • Cách chọn cà chua

Những quả cà chua căng mọng, to vừa phải và không có vết trầy xước trên mặt vỏ là những quả tươi ngon. Bạn nên ưu tiên những quả có cuống dính chặt vào thân. Khi thái chúng, bạn sẽ ngửi thấy mùi hương đặc trưng của cà chua chín, vừa được hái từ cây. Bạn không nên mua quả quá to và không còn cuống vì đây có thể là kết quả của việc dùng thuốc tăng trưởng.

  • Cách chọn trứng

Những quả trứng mới thu hoạch thường có lớp vỏ sần sùi hoặc hơi nhám. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắc nhẹ quả trứng để kiểm tra. Nếu không cảm nhận được sự chuyển động bên trong của lòng đỏ, đó chính là những quả trứng tươi.

Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé rất dễ làm, chỉ mất khoảng nửa tiếng đồng hồ. Bát cháo sau khi nấu sẽ có màu vàng hơi ngả đỏ đẹp mắt, hương vị thơm ngon. Đặc biệt, món ăn này no lâu nhưng không nặng bụng, bé có thể dễ dàng tiêu hóa.

3.1. Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé cơ bản

Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé trong giai đoạn ăn dặm thường khá đơn giản và chỉ có 2 nguyên liệu cơ bản. Trẻ ở tuổi này chưa có khả năng hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, vì vậy mẹ không nên cho quá nhiều loại thực phẩm vào món ăn. Những nguyên liệu cần có trong món ăn này bao gồm:

  • Gạo: 1 bơ

  • Cà chua: 2 quả

  • Trứng gà: 1 quả

  • Gia vị ăn dặm

Sau khi đã chuẩn bị đủ các loại thực phẩm tươi ngon, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch, gọt vỏ cà chua, sau đó bỏ phần ruột và băm nhuyễn. Bạn đảo đều cà chua cho đến khi chín nhừ

  • Gạo cần được đun thành cháo chín nhừ rồi thêm lòng đỏ trứng gà và khuấy đều.

  • Tiếp theo, bạn đổ cà chua vào nồi, khuấy đến khi các thành phần hòa quyện vào nhau. Vậy là bạn đã hoàn thành một bát cháo thơm ngon, có màu sắc bắt mắt.

Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm
Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm

3.2. Gợi ý các món cháo trứng cà chua khác cho bé

Sau thời kỳ ăn dặm, mẹ có thể tham khảo cách nấu cháo cà chua trứng cho bé với những nguyên liệu khác. Cách kết hợp này sẽ tăng vai trò dinh dưỡng của món ăn, giúp trẻ hấp thụ được nhiều chất hơn. Một số món cháo bạn nên làm để thay đổi khẩu vị cho bé có thể kể đến như:

  • Cháo trứng cà chua bi

  • Cháo cà chua trứng nấu với thịt bằm

  • Cháo trứng gà cà chua rau muống

  • Cháo trứng cà chua rau cải

  • Cháo lòng đỏ trứng cà chua rau ngót

  • Cháo trứng cà chua súp lơ

  • Cháo trứng cà chua hạt kê

  • Cháo trứng gà cà chua ruốc

  • Cháo trứng cà chua nấu với đậu hũ non rong biển

Xem thêm: Cách nấu cháo yến mạch trứng gà giàu dinh dưỡng giúp trẻ mau ăn chóng lớn

4. Bé nên ăn bao nhiêu trứng một tuần?

Trứng gà là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp protein và các nhóm vitamin hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều trứng trong một bữa có thể dẫn đến tình trạng cholesterol cao ở trẻ. Vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên giới hạn lượng trứng nạp vào theo các quy tắc về tuổi của trẻ:

  • Trẻ 6 - 7 tháng tuổi: Nửa lòng đỏ trứng cho mỗi bữa ăn, 1 tuần chỉ nên ăn 2 - 3 bữa

  • Trẻ 8 - 12 tháng tuổi: Một lòng đỏ trứng cho mỗi bữa ăn, 1 tuần chỉ nên ăn 3 - 4 bữa

  • Trẻ 1 tuổi trở lên: Một quả trứng cho mỗi bữa ăn, 1 tuần chỉ nên ăn 3 - 4 bữa

Bé chỉ nên ăn tối đa 4 bữa cháo trứng trong một tuần
Bé chỉ nên ăn tối đa 4 bữa cháo trứng trong một tuần

5. Có nên cho trẻ ăn lòng trắng trứng không?

Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé rất đơn giản và dễ làm, tuy nhiên nhiều phụ huynh lo rằng lòng trắng trứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Theo quan điểm của ông bà ta ngày xưa, thành phần này dễ gây dị ứng cho trẻ. Tuy nhiên, tình trạng này không xảy ra ở tất cả các bé, do đó, bạn có thể cho bé thử cả lòng đỏ và lòng trắng khi bé từ 1 tuổi trở lên và cần theo dõi các phản ứng sau ăn trong thời gian đầu.

6. Lưu ý khi nấu cháo cà chua trứng

Bên cạnh việc tìm hiểu cách nấu cháo cà chua trứng cho bé, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo trẻ hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng:

  • Không nên lạm dụng việc xay cháo để bé luyện tập khả năng nhai, kích thích mọc răng

  • Không nên cho gia vị quá nặng mùi vào trong cháo

  • Không nên cho dầu ăn vào trong cháo của bé

  • Nên cho bé ăn khi cháo còn ấm để tránh trứng bị tanh

Cách nấu cháo cà chua trứng cho bé rất đơn giản và dễ làm nhưng bạn không nên cho con ăn quá nhiều bữa trong một tuần. Cà chua có tính axit cao, khi bé hấp thụ chất quá nhiều sẽ dễ bị ảnh hưởng tới dạ dày. Do đó, bạn nên thường xuyên thay đổi các nguyên liệu trong món cháo để kích thích vị giác và giúp con làm quen với đa dạng các loại thực phẩm.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat