Hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu giúp thăng quan tiến chức

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 20/01/2024 10:01:00 +07:00
Đinh Sửu sinh năm 1997 đang trong những năm tháng quan trọng trong sự nghiệp của mình. Việc lựa chọn hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu hợp phong thủy giúp công việc thêm thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công, dễ dàng thăng chức hơn. Làm sao để chọn được hướng bàn, bày trí bàn cũng như phòng làm việc tốt thì không phải ai cũng biết.

Trước khi tìm hiểu về hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu trước hết bạn cần hiểu rõ bản thân và bản mệnh của mình.

  • Người tuổi Đinh Sửu có ngày sinh từ 7/2/1997 đến 27/1/1998 dương lịch.

  • Trong ngũ hành, tuổi Đinh Sửu mệnh Thủy - Giản hạ thủy hay nước trong khe.

  • Cung mệnh: Người tuổi Đinh Sửu khá đặc biệt khi cả nam và nữ đều cùng mệnh Chấn hành Mộc và thuộc Đông tứ mệnh. Thông thường các tuổi sẽ có cung mệnh khác nhau giữa nam và nữ.

  • Mệnh Thủy nên người sinh năm 1997 hợp Kim, Mộc và khắc Hỏa, Thổ.

Tuổi Sửu hợp Kim, Mộc và khắc Hỏa, Thổ
Tuổi Sửu mệnh Thủy, hợp Kim, Mộc và khắc Hỏa, Thổ

Để chọn được hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu, người sinh năm 1997 nên áp dụng các nguyên tắc sau đây.

  • Hướng Nam - Sinh Khí: Thu hút thêm tài lộc, giúp đường công danh thêm xán lạn, dễ được thăng quan tiến chức.

  • Hướng Đông Nam - Diên Niên: Giúp các mối quan hệ trong gia đình được bền chặt hơn, mọi người tin tưởng nhau. Hậu phương vững chắc là cơ sở để bạn tự tin trên con đường sự nghiệp của bản thân.

  • Hướng Bắc - Thiên Y: Mang đến cho người tuổi Sửu nhiều sức khỏe, có thể làm việc trong thời gian dài, nâng cao hiệu suất công việc.

  • Hướng Đông - Phục Vị: Chủ nhân có tinh thần thoải mái, sáng suốt, củng cố sức mạnh về tinh thần. Từ đó luôn đưa ra các quyết định sáng suốt trong công việc, ghi nhận nhiều tiến bộ, thành tựu.

  • Hướng Tây - phương vị đặt bàn Thần Tài: Hướng đặt bàn mong muốn thu hút thêm tài lộc. Hoặc bạn có thể lựa chọn hướng này để đặt bàn thờ thần tài nếu làm việc tại phòng kinh doanh.

Vì nam nữ Đinh Sửu cùng bản mệnh nên hướng đặt bàn của nam mệnh và nữ mệnh có chung ý nghĩa. Do đó nguyên tắc chọn hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu ở trên áp dụng được cho cả nam và nữ.

Việc chọn hướng bàn tùy thuộc vào mỗi người dựa vào sở thích bản thân và mong muốn. Ví dụ bạn mong tiền tài nhiều hơn hay mong muốn được thăng chức, hướng đặt bàn hướng ra ngoài hay hướng vào trong phòng…

Nguyên tắc chọn hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu mang đến may mắn
Nguyên tắc chọn hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu mang đến may mắn

3. Hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu nên tránh hướng nào?

Trong quá trình tìm hiểu hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu hợp phong thủy, nhiều người cho biết họ không thể đặt được hướng bàn theo các hướng kể trên. Có nhiều lý do như đối diện trực tiếp cửa ra vào, vướng cột…

Với trường hợp này, bạn có thể chọn hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu khác, tuy nhiên cần tránh các hướng sau:

  • Hướng Tây Nam - Họa Hại: Đây là hướng đặt bàn có thể ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp, công danh và làm cho tiền đồ thất bát.

  • Hướng Tây - Tuyệt Mạng: Theo nhiều chuyên gia chia sẻ, nhiều người tuổi Đinh Sửu vì không tìm hiểu đã đặt bàn theo hướng Tuyệt Mạng. Điều này khiến sức khỏe của họ giảm dần về cả thể lực lẫn tinh thần, lâu dần không thể đáp ứng được công việc. Từ đó khiến hiệu quả làm việc bị giảm sút và thậm chí nhiều người đã đánh mất công việc.

  • Hướng Tây Bắc - Ngũ Quỷ: Đặt bàn theo hướng này bạn rất dễ xảy ra các mâu thuẫn, tranh cãi trong công việc với cả cấp trên và cấp dưới. Từ đó khiến môi trường làm việc có nhiều thị phi và bạn bị mang nhiều tiếng xấu.

  • Hướng Đông Bắc - Lục Sát: Hướng bàn làm việc này sẽ khiến các mối quan hệ xung quanh của bạn bị xáo trộn. Bạn luôn phải suy nghĩ vì mọi người xung quanh, luôn có mâu thuẫn. Không chỉ mối quan hệ trong công việc mà còn có thể cả bạn bè, người thân, gia đình.

Các hướng cần tránh khi đặt bàn làm việc cho người sinh năm 1997 để không gặp phải vận xui
Các hướng cần tránh khi đặt bàn làm việc cho người sinh năm 1997 để không gặp phải vận xui

Để có bàn làm việc, phòng làm việc phong thủy, mang đến nhiều may mắn, tài lộc thì hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu là chưa đủ. Bạn cần lựa chọn dáng bàn, màu sắc, vật trang trí… Mỗi yếu tố đều cần cân nhắc để tạo ra sự hài hòa, dưới đây là hướng dẫn từ các chuyên gia phong thủy mà bạn nên tham khảo.

4.1. Kích thước, hình dáng và màu sắc của bàn làm việc

Sinh năm 1997 mệnh Thủy hay Giản Hạ Thủy, khi nhắc đến ta sẽ nghĩ ngay đến dòng nước nhẹ nhàng, mát lạnh. Để hợp với tuổi, bạn nên chọn bàn làm việc có hình tròn hay hình móng ngựa với đường cong. Điều này giúp tăng thêm sự khéo léo trong cách ứng xử, tính cách giúp các mối quan hệ, xã giao được thuận lợi hơn.

Về màu sắc, người mệnh Thủy nên chọn màu trắng, màu xanh dương, đây là các màu bản mệnh. Ngoài ra có thể chọn thêm màu đen, màu vàng, màu bạc tượng trưng cho Kim mà Kim sinh Thủy nên rất có lợi cho người sinh năm 1997.

Kích thước bàn làm việc cần cân đối với diện tích của phòng làm việc. Tránh lựa chọn bàn quá nhỏ hoặc quá lớn vì khiến căn phòng trở nên trống trải hơn hoặc tạo cảm giác chật chội, bí bách. Ngoài ra, diện tích bàn cần cân đối với các thiết bị nội thất khác trong phòng như: Giá sách, tủ tài liệu, bàn ghế sofa, cây cảnh lớn…

Kích thước bàn làm việc cần cân xứng với không gian văn phòng
Kích thước bàn làm việc cần cân xứng với không gian văn phòng

4.2. Hướng đặt bàn làm việc cho người Đinh Sửu

Ngoài hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu hợp phong thủy, ngũ hành ở trên bạn cần lưu ý khi đặt bàn dựa vào các nguyên tắc trong thiết kế nội thất như sau:

  • Tránh để bàn hướng trực tiếp ra cửa ra vào, điều này khiến bạn luôn bị phân tâm khi có người đi qua. Đồng thời điều này còn khiến bạn mất đi sự riêng tư trong thời gian làm việc. Việc để bàn hướng trực tiếp ra cửa còn mất thẩm mỹ và theo phong thủy đây là hướng không tốt dù dùng cửa kính hay cửa gỗ.

  • Không nên để bàn làm việc hướng trực tiếp ra bàn ghế tiếp khách hay đâm thẳng vào bàn hội họp.

  • Tuyệt đối không cho bàn làm việc hướng vào cửa toilet vì ảnh hưởng tới trí tuệ, sự minh mẫn. Ngoài ra, bàn đối diện với toilet có nhiều mùi khó chịu, tạo cảm giác không thoải mái khi làm việc.

  • Không đặt hướng bàn ra phía cầu thang, cầu thang tạo cảm giác chênh vênh sẽ khiến công việc không được thuận lợi theo quan niệm dân gian. Ngoài ra cầu thang nhiều người đi lại sẽ khiến bạn khó tập trung khi làm việc.

  • Phía sau bàn làm việc nên là bức tường vững chắc hoặc có thể bày trí tủ sách, tủ tài liệu. Không nên để phía sau là khoảng trống lớn hoặc cửa sổ, tạo cảm giác bất an, không an toàn. Đồng thời cần có điểm tựa vững chắc bạn mới có thể thăng tiến cao hơn, lên các vị trí quan trọng trong tổ chức.

  • Phía trên bàn làm việc không nên có xà ngang, đèn trang trí bởi chúng sẽ gây khó khăn trong việc thăng tiến.

Đằng sau bàn làm việc là tường tạo cảm giác vững chắc
Đằng sau bàn làm việc là bức tường, tủ tài liệu tạo cảm giác vững chắc

Để không gian bàn làm việc đem lại cho bạn chút cảm giác thư giãn nhanh trong quá trình làm việc, bạn có thể sử dụng vật trang trí. Đây cũng là vật thể hiện bản thân bạn và thu hút thêm tài lộc. Tuy nhiên không phải vật trang trí nào cũng nên để trên bàn làm việc.

  • Vật trang trí phong thủy: Cần chọn vật trang trí hợp với người mệnh Thủy. Nếu chọn vật làm từ đá nên chọn đá có màu trắng, xanh dương như thạch anh đen, thạch anh tóc đen, đá Topaz xanh dương, đá Aquamarine…

  • Cây trang trí: Cây trang trí là vật quen thuộc trên bàn làm việc. Thủy và Mộc tương sinh nên sử dụng cây cảnh mang đến nhiều lợi ích. Loại cây cảnh hợp người sinh năm 1997 như: Cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây lan ý, cây ngọc ngân, cây tùng la hán, cây tùng bồng lai…

  • Tranh phong thủy: Tranh phong thủy không nên bày trí trên bàn mà nên treo trên tường, giúp không gian phòng làm việc trở nên sinh động hơn. Bạn có thể lựa chọn bức tranh nổi tiếng hoặc có nội dung vui vẻ, nên chọn bức tranh có nhiều gam màu trắng, đen, xanh dương. Nên tránh tranh về lửa, có nhiều gam màu nóng như đỏ, cam.

Cây kim tiền được nhiều người lựa chọn trang trí bàn làm việc
Cây kim tiền được nhiều người lựa chọn trang trí bàn làm việc

Xem thêm: Tuổi Đinh Sửu Xây Nhà Năm 2024: Chuẩn Bị Điều Này Để Đón Tài Lộc Dồi Dào

Lựa chọn hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu hợp phong thuỷ sẽ giúp công việc thuận lợi, gặt hái được tài lộc, danh tiếng. Nhưng điều quan trọng bạn cần chọn được công việc phù hợp với bản thân, có sự yêu thích và sẵn sàng cống hiến hết mình.

Đinh mang yếu tố Hỏa mà người sinh năm 1997 lại có bản mệnh Thủy, Thủy - Hỏa là 2 yếu tố tương khắc với nhau. Đinh Sửu con trâu là người có tính cách hiền lành, chân thật và đôi khi có phần chậm nhưng chắc.

Khi lựa chọn nghề nghiệp, tuổi Sửu nên chọn công việc thuộc hành Thủy để tăng thêm tính Thủy trong người. Hoặc lựa chọn công việc thuộc hành Kim vì Kim sinh Thủy giúp đạt thành công dễ dàng hơn.

Không nên lựa chọn các công việc liên quan đến hành Thổ hay Hỏa. Vì các nghề này xung khắc với tuổi, khiến bản thân bạn gặp phải nhiều thất bại, khó đạt được thành công. Dù có thành công cũng không quá lớn, không quá vang dội và đúng năng lực bạn có.

Một số công việc phù hợp với người tuổi Sửu có thể kể đến:

5.1. Nam Đinh Sửu

Nam Đinh Sửu có thể làm các công việc:

  • Kỹ sư xây dựng, kỹ sư chế tạo máy móc: Ngành nghề liên quan tới vật liệu xây dựng, sắt thép, vàng bạc. Có thể là cung cấp vật liệu xây dựng, buôn bán trang sức, đá quý…

  • Làm các công việc liên quan đến chính trị, pháp luật như: Luật sư, thẩm phán, công an, bộ đội, công chức nhà nước…

  • Công việc liên quan đến sông nước, vận tải biển: Lái thuyền, hải quan, nuôi trồng thủy sản, vận động viên bơi lội, kỹ sư tàu biển…

5.2. Nữ Đinh Sửu

Nếu bạn là nữ sinh năm 1997 có thể tham khảo một số công việc sau:

  • Công việc liên quan đến Kim: Buôn bán trang sức, thiết kế trang sức, kinh doanh điện tử, làm việc tại siêu thị điện máy…

  • Công việc liên quan đến Thủy: Cán bộ hải quan, xuất nhập khẩu,...

  • Không nên làm công việc liên quan đến Thổ: Buôn bán nhà đất, bất động sản, khách sạn - nhà hàng, nông nghiệp…

Xem thêm: Hướng Bàn Làm Việc Là Hướng Lưng Hay Hướng Mặt: Đặt Đúng Hướng Để Chiêu Tài Rước Lộc

Chọn hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu hợp phong thủy giúp công việc thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều tài lộc và mở ra con đường thăng quan tiến chức thuận lợi. Hy vọng thông tin chi tiết trên đây sẽ giúp bạn có một không gian làm việc phù hợp để từ đó phát triển sự nghiệp của mình mạnh mẽ nhất.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat