Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần giúp bạn thăng tiến nhanh như diều gặp gió

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 27/02/2024 18:20:00 +07:00
Đặt đúng hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Theo phong thuỷ học và quy luật ngũ hành, hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần khá linh hoạt, điều này giúp bạn có nhiều lựa chọn để đặt bàn làm việc phù hợp với không gian của mình. Bên cạnh năng lực bản thân thì việc đặt bàn làm việc hợp tuổi cũng giúp cho công việc của người đó được thuận lợi và thành công.

1. Đôi nét về phong thuỷ của người tuổi Giáp Dần

Trước khi tìm hiểu về hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần, bạn cũng nên biết một số thông tin cơ bản về phong thuỷ của tuổi này

Người tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 (theo dương lịch), thuộc thiên can Giáp, địa chi Dần

  • Quẻ mệnh: Cấn (Thổ) thuộc Tây tứ mệnh
  • Ngũ hành: Đại Khê Thủy ( có nghĩa là Nước khe lớn)
  • Về tính cách: Vì cầm tinh con hổ nên đa số những người sinh năm 1974 thường có chung đặc điểm là yêu thích sự tự do, ghét ràng buộc và sự bí bách trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Do đó, người này phù hợp và có cơ hội phát triển khi được làm việc những môi trường thoải mái, năng động. Điều này sẽ giúp Giáp Dần thoải mái sáng tạo và phát huy được tiềm năng của mình.

Người sinh năm 1974 mệnh Thủy, yêu thích sự tự do, ghét ràng buộc
Người sinh năm 1974 mệnh Thủy, yêu thích sự tự do, ghét ràng buộc

Đồng thời, những người sinh năm 1974 còn được trời phú cho tính tình gan dạ, bản lĩnh, nhanh nhạy và vô cùng sắc bén. Họ thích chinh phục thử thách vì họ có nhiều năng lượng bên trong hơn người bình thường.

Tuy nhiên, Giáp Dần cũng khá nóng tính với những việc không vừa ý và dễ tụt năng lượng khi bị căng thẳng kéo dài. Bởi có nhiều tài năng nên Giáp Dần dễ dàng thu hút những người khác phái. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và tình cảm trong gia đình.

Người phù hợp để đồng hành với Giáp Dần trong công việc lẫn gia đình là những người có mệnh Kim. Bởi theo phong thuỷ, Kim sinh Thủy. Đây là mối quan hệ tương hợp nên sẽ đem lại may mắn cho người tuổi Hổ.

2. Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần mang đến thăng tiến trong sự nghiệp

Như đã chia sẻ ở phần trên, quẻ mệnh của tuổi Giáp Dần thuộc Tây Tứ mệnh nên hướng Tây là hướng phù hợp nhất để đặt bàn làm việc. Ngoài ra còn có 3 hướng khác cũng phù hợp để người tuổi Dần khi đặt bàn làm việc. Đó là hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc.

Mỗi hướng này đều có ý nghĩa khác nhau dành cho chủ nhân là nam hay nữ. Bạn cũng nên nắm rõ điều này để chọn vị trí đặt bàn phù hợp với mục đích sắp tới trong công việc của mình.

2.1. Ý nghĩa các hướng đặt bàn làm việc đối với nam Giáp Dần

  • Hướng Tây Nam (được gọi là hướng Sinh Khí): Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần này giúp bạn đón nhận được tài lộc hoặc danh tiếng. Nếu bạn muốn đón nhận điều này trong thời gian sắp tới thì có thể dịch chuyển bàn làm việc theo hướng này.
  • Hướng Tây (được gọi là hướng Diên Niên): Đặt bàn hướng này giúp nam tuổi Giáp Dần củng cố các mối quan hệ xã giao cũng như tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Nhờ đó, bạn có động lực và yên tâm để phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Tây Bắc (được gọi là hướng Thiên Y): Đặt bàn hướng này giúp nam sinh năm 1974 cải thiện sức khỏe và nâng cao năng suất làm việc. Nhờ đó, năng lực của bạn sẽ được phát huy và dễ thăng tiến trong thời gian ngắn.
  • Hướng Đông Bắc (được gọi là hướng Phục Vị): Nam Giáp Dần ngồi làm việc hướng này sẽ giúp tinh thần luôn cảm thấy thoải mái, đầy sáng tạo và tự tin. Trong trường hợp bạn bị bí ý tưởng hay căng thẳng quá mức thì có thể chuyển bàn làm việc theo hướng Đông Bắc này.
Bốn hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần đó là: hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây
Bốn hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần đó là hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây

2.2. Ý nghĩa các hướng đặt bàn làm việc đối với nữ Giáp Dần

  • Hướng Tây Bắc (được gọi là hướng Sinh Khí): Ngồi hướng này làm việc, bạn sẽ dễ gặp những cơ hội mang đến tài lộc hay danh tiếng. Trong công việc, bạn dễ gặp điều kiện để thăng tiến hơn.
  • Hướng Đông Bắc (được gọi là hướng Diên Niên): Nếu bạn cần mở rộng hay củng cố các mối quan hệ xã hội hoặc trong gia đình thì hướng ngồi này sẽ giúp bạn thu hút về những năng lượng tốt. Nhờ đó giúp hóa giải những mâu thuẫn một cách tự nhiên.
  • Hướng Tây Nam (được gọi là hướng Thiên Y): Bạn thường xuyên uể oải hay bị quá tải trong công việc thì nên xoay bàn làm việc của mình theo hướng Tây Nam. Hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần này sẽ giúp bạn có động lực và năng lượng để làm việc hiệu quả.
  • Hướng Tây (được gọi là hướng Phục Vị): Nữ Giáp Dần sẽ cảm thấy thoải mái hơn về tinh thần khi bạn chuyển hướng bàn làm việc theo hướng Phục Vị này. Bởi đây là hướng dễ đón nhận những luồng sinh khí tích cực, tốt cho tinh thần.

Xem thêm: Giáp Dần 1974 Mệnh Gì? 1974 Bao Nhiêu Tuổi Cung Gì, Hợp Màu Gì, Hợp Tuổi Nào?

Đặt bàn làm việc hướng Tây Bắc giúp bạn dễ gặp điều kiện để thăng tiến hơn
Đặt bàn làm việc hướng Tây Bắc giúp bạn dễ gặp điều kiện để thăng tiến hơn

3. Những lưu ý khác khi đặt bàn làm việc cho người tuổi Giáp Dần

Khi đã xác định được hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần, bạn nên lưu ý đến màu sắc, hình dáng cũng như các vật dụng đặt trên bàn. Mặc dù chỉ là yếu tố phụ nhưng chúng đóng góp không nhỏ vào sự thành công trong công việc của bạn theo quan điểm phong thủy.

3.1. Đối với hình dáng bàn làm việc

Những người mệnh Thủy nói chung và người tuổi Giáp Dần nói riêng nên chọn bàn có hình dáng tròn hoặc ovan sẽ thích hợp. Hình dáng này tương ứng với sự uyển chuyển của dòng nước. Đồng thời, hình tròn cũng tượng trưng cho sự viên mãn trong Phật giáo.

3.2. Về màu sắc

Ngoài hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần, hình dáng bàn làm việc thì màu sắc cũng khá quan trọng. Khoa học cũng chứng minh, màu sắc ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của một người. Theo đó, các nhà phong thủy khuyên người thuộc mệnh Thủy, cụ thể là người tuổi Giáp Dần nên ưu tiên chọn các màu sắc dưới đây cho bàn làm việc hay các vật dụng trên bàn.

  • Màu xanh lam: Màu này tượng trưng cho biển. Nó mang lại cảm giác êm ái, dịu dàng, thư thái và an yên. Từ đó màu xanh này cũng góp phần cho công việc của bạn trở nên thuận lợi và rộng mở như biển cả.
  • Màu xanh lá: Bạn là người yêu thích thiên nhiên thì cũng có thể chọn màu xanh lá cây cho bàn làm việc của mình. Màu sắc này sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu, tự tin và nâng cao óc sáng tạo. Hơn nữa, xanh lá cây tượng trưng cho mệnh Mộc. Trong ngũ hành, Mộc và Thủy tương sinh với nhau.
  • Màu đen: Đây cũng là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Nếu bạn đang ở vị trí quản lý thì bàn làm việc màu đen cũng rất phù hợp. Nó thể hiện một ý chí, tinh thần kiên cường để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Đồng thời, màu đen cũng thể hiện sự quyền uy và tiềm lực mạnh mẽ.
  • Màu trắng: Màu sắc tươi sáng, tinh khôi này sẽ củng cố cho tính cách nóng vội của người tuổi Giáp Dần thêm phần nhẹ nhàng, linh hoạt. Khi tâm an ổn thì mọi việc sẽ đến với bạn như ý muốn.
Bàn làm việc màu trắng sẽ củng cố cho tính cách nóng vội của người tuổi Giáp Dần thêm phần nhẹ nhàng, linh hoạt
Bàn làm việc màu trắng sẽ củng cố cho tính cách nóng vội của người tuổi Giáp Dần thêm phần nhẹ nhàng, linh hoạt

3.3. Về chất liệu bàn làm việc

Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy. Cho nên bàn làm việc của người tuổi Giáp Dần tốt nhất nên có chất liệu là kim loại, sắt hoặc đá sẽ rất tốt. Điều này sẽ tạo ra sự vững chắc, bền bỉ cũng ý chí kiên định giúp bạn vượt qua những khó khăn trong công việc.

Một sự lựa chọn nữa là bạn có thể dùng bàn gỗ vì Thủy sinh Mộc. Gỗ tự nhiên sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực từ trời đất và giúp nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Khi cả 2 yếu tố này tốt thì con đường sự nghiệp của bạn càng rộng mở.

3.4. Về vật dụng để trên bàn

Sau khi lựa chọn hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần, chọn bàn làm việc thì vật trang trí trên bàn cũng khá quan trọng. Nếu bạn thích đặt một chậu cây nhỏ trên bàn thì nên chọn một trong số các loại sau: cây cọ nhật, cây cỏ lan chi, phát tài, vạn niên thanh, cỏ đồng tiền, cây kim tiền, cây lưỡi hổ, lộc vừng,…Những loại cây này hợp phong thủy cho người mệnh Thủy. Chúng tượng trưng cho sự trường thọ, phát tài và thăng tiến, giúp người sinh năm 1974 có sự nghiệp vững chắc.

Cây kim tiền hợp phong thủy cho người mệnh Thủy
Cây kim tiền hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Nếu bạn thích đặt vật phong thủy thì ưu tiên chọn những vật phẩm có màu trắng, đen, xanh lá hoặc có liên quan đến nước. Một số vật phẩm phong thuỷ phổ biến dành cho người tuổi Giáp Dần như sau:

  • Tượng tỳ hưu: Có ý nghĩa mang lại may mắn về tài chính. Bạn nên chọn tỳ hưu chất liệu kim loại có màu trắng hoặc xanh lá cây.
  • Tượng ngựa: Nó là biểu tượng của sức mạnh, sự sẵn sàng đối mặt với thử thách. Bạn nên chọn ngựa bằng gỗ.
  • Tượng thiềm thừ: Linh vật này sẽ hỗ trợ cho tuổi Giáp Dần thu hút tài lộc, tránh hao tài và xua đuổi vận xấu. Cũng như Tỳ Hưu, bạn nên chọn linh vật có chất liệu kim loại màu trắng hoặc xanh lá cây.

Xem thêm: Tuổi Giáp Dần Kết Hôn Năm Nào Để Vợ Chồng Đồng Lòng, Gia Đình Êm Ấm

4. Những điều cần tránh khi đặt bàn làm việc

Về cơ bản, bạn đã chọn được hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần phù hợp với mình. Tuy nhiên, có những lưu ý nhỏ dưới đây mà nhiều người hay mắc phải. Bạn nên lưu tâm điều này để tránh làm hao vận khí mà không biết:

  • Bàn làm việc nên được đặt hướng ra cửa, tránh đặt đối diện với cửa phòng.
  • Sau lưng ghế ngồi khi làm việc nên có điểm tựa chắc chắn, chẳng hạn như tường hoặc tủ tài liệu.
  • Ở giữa phòng hay quay mặt vào tường hoặc quay lưng ra phía cửa phòng là nơi không phù hợp để đặt bàn làm việc.
  • Không đặt bàn làm việc ở dưới xà ngang trong phòng.
Bảng tham khảo hướng đặt bàn làm việc thích hợp trong phòng riêng
Bảng tham khảo hướng đặt bàn làm việc thích hợp trong phòng riêng

Trên đây là thông tin tổng hợp về hướng bàn làm việc tuổi Giáp Dần hợp phong thủy. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn với chỗ ngồi của mình. Đồng thời, bạn sẽ sớm đón nhận được nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường phát triển công danh, sự nghiệp của mình.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat