Tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào để vợ chồng đồng lòng, gia đình êm ấm

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 23/02/2024 06:59:00 +07:00
Tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào để hạnh phúc tràn đầy là câu hỏi được nhiều chuyên gia phong thủy nghiên cứu. Hôn nhân là chuyện đại sự cả đời, nếu gặp được người phù hợp và kết hôn vào năm phong thủy có thể gọi là thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Gia đình Giáp Dần sẽ được trời đất phù hộ vượt qua mọi sóng gió, vợ chồng luôn hòa hợp, con cái giỏi giang.

1. Tìm hiểu đôi nét về vận mệnh của người tuổi Giáp Dần 1974

Theo phong tục của dân tộc ta, trước khi dựng vợ gả chồng người ta phải xem xét kỹ về tử vi vận số. Bởi lẽ tử vi, gồm các yếu tố như can chi, bản mệnh, cung phi, ngũ hành,... sẽ cho biết được phong thủy của người này tốt hay xấu, từ đó quyết định xem tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào và kết hôn với ai phù hợp nhất.

1.1. Tử vi của nam nữ tuổi Giáp Dần

Tử vi trọn đời của tuổi Giáp Dần 1974 có những đặc điểm chung và riêng đối với nam và nữ. Dưới đây là những thông tin về phong thủy của nam nữ tuổi này bạn cần biết.

Tử vi

Nam mạng

Nữ mạng

Can chi

Giáp Dần

Ngày sinh

Từ 23/01/1974 đến 10/02/1975

Tướng tinh

Con hổ

Mệnh ngũ hành

Đại Khê Thủy (Nước trong suối lớn)

Cung phi

Cấn

Đoài

Mệnh quái (hành)

Thổ

Kim

Can tương hợp

Kỷ

Can tương khắc

Canh

Tam hợp tuổi

Ngọ, Thân

Lục hợp tuổi

Hợi

Lục xung

Thân

Lục hại

Tỵ

Tứ hành xung

Thân, Tỵ, Hợi

Màu hợp tuổi

Màu xanh dương, đen, xám, ghi, trắng

Màu khắc tuổi

Màu xanh lá, đỏ, cam, hồng

Hướng tốt

Tây Nam (Sinh Khí)

Đông Bắc (Phục Vị)

Tây Bắc (Thiên Y)

Tây (Diên Niên)

Tây Bắc (Sinh Khí)

Tây (Phục Vị)

Tây Nam (Thiên Y)

Đông Bắc (Diên Niên)

Hướng xấu

Nam (Họa Hại)

Đông (Lục Sát)

Bắc (Ngũ Quỷ)

Đông Nam (Tuyệt Mệnh)

Hướng Bắc (Họa Hại)

Đông Nam (Lục Sát)

Nam (Ngũ Quỷ)

Đông (Tuyệt Mệnh)

Hiểu về tử vi giúp phân tích tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào chính xác nhất
Hiểu về tử vi giúp phân tích tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào chính xác nhất

1.2. Người tuổi Giáp Dần có tính cách như thế nào?

Những người sinh năm 1974 Giáp Dần cầm tinh con Hổ. Đây là loài động vật đại diện cho sức mạnh và quyền uy. Do đó, những người sinh năm Giáp Dần có nét tính cách khá đặc trưng của con giáp này. Ngoài ra, với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của bản mệnh Đại Khê Thủy, những người này cũng mang phần tính cách dịu dàng và tinh tế.

Cụ thể, nam mạng Giáp Dần là những người đàn ông giỏi giang và thành đạt. Họ là những người thích thử thách và chinh phục những điều mới mẻ trong cuộc sống. Giống như những chú hổ, họ nhanh nhẹn, mạnh mẽ và luôn biết nắm bắt thời cơ thích hợp để “săn mồi”. Chính vì vậy, thành công đến với họ như một điều tất yếu nhưng chính nét tính cách nhanh vội này đôi khi lại khiến họ mắc phải sai lầm không đáng có.

Nữ nhân tuổi Dần lại được thừa hưởng nhiều nét tính cách của nạp âm Đại Khê Thủy. Họ nhanh nhẹn, tháo vát và đảm đang trong mọi việc, là mẫu phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Như dòng suối, họ rất nhẹ nhàng, uyển chuyển và tinh tế, cực kỳ khéo léo trong giao tiếp và việc đối nhân xử thế. Có thể nói đây là hình mẫu phụ nữ lý tưởng của mọi gia đình.

Nhìn chung, nam nữ tuổi Giáp Dần đều có những nét tính cách vô cùng nổi bật. Không chỉ vậy, đây còn là con giáp được nhiều chòm sao may mắn chiếu mệnh. Do đó, cho dù tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào họ hầu như đều có một cuộc hôn nhân suôn sẻ, được nhiều người ngưỡng mộ.

Nam giới sinh năm Giáp Dần là người thích chinh phục, khám phá những điều mới mẻ
Nam giới sinh năm Giáp Dần là người thích chinh phục, khám phá những điều mới mẻ

1.3. Tình duyên của người sinh năm Giáp Dần 1974

Tình duyên của tuổi Giáp Dần được xác định bởi hai yếu tố chủ đạo: Tử vi và tính cách. Trong phong thủy, nam mệnh Đại Khê Thủy luôn gặp nhiều may mắn trong tình yêu. Họ được rất nhiều người theo đuổi, si mê và sẵn sàng hi sinh tất cả vì mình. Tuy nhiên, nam mạng này là người không dứt khoát trong tình cảm, hay dây dưa nên đôi khi sẽ gặp phải nhiều chuyện rắc rối.

Bên cạnh đó, là hình mẫu phụ nữ lý tưởng, không khó có thể nhận ra nữ mạng Giáp Dần cũng được nhiều người tán tỉnh. Tuy nhiên, họ là người sáng suốt nên không dễ rơi vào những lời mật ngọt mà thường chỉ mở lòng với người thực sự chân thành và kiên nhẫn. Dẫu vậy, phụ nữ tuổi này không gặp được nhiều may mắn như nam giới nên cần chú ý nhiều tới vấn đề tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào tránh được hạn Kim Lâu.

Nam Giáp Dần được nhận xét là người vô cùng đào hoa
Nam Giáp Dần được nhận xét là người vô cùng đào hoa

2. Cách xác định tuổi hợp với người sinh năm Giáp Dần 1974

Bước tiếp theo để xác định câu trả lời cho câu hỏi tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào là tìm hiểu cách xác định các năm sinh hợp mệnh với năm 1974. Phương pháp được nhiều nhà phong thủy lựa chọn sử dụng là dựa theo quy luật Âm Dương Ngũ Hành. Dưới đây là 6 yếu tố cơ bản thường được đặt lên bàn cân so sánh khi lựa chọn người hợp tuổi:

  • Địa chi: Là yếu tố đầu tiên cần được chú ý khi lựa chọn tuổi kết hôn. Người Giáp Dần cần chú ý lựa chọn nửa kia có địa chi tương hợp với mình, không nên thuộc lục xung, lục hại hay tứ hành xung.
  • Mệnh thiên can: Bạn cần xem xét mệnh và thiên can của cả 2 tương sinh, tương hợp hay tương khắc.
  • Cung mệnh: Khi kết hợp tuổi của hai người, nếu thuộc 4 cung tốt là Sinh khí, Phục vị, Diên niên và Thiên Y sẽ rất hợp nhau. Ngược lại, nếu rơi vào 1 trong 4 cung Họa Hại, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh sẽ khiến gia đình ly tán.
  • Mệnh quái: Yếu tố này không ảnh hưởng quá sâu tới chuyện hôn nhân tuy nhiên bạn cũng nên chọn người có mệnh tương sinh, tương hợp để tránh những mâu thuẫn có thể xảy ra.
  • Cao ly đầu hình: Tương tự với mệnh quái, nửa kia với cá tính phù hợp nên được ưu tiên hơn khi bạn quyết định tiến tới hôn nhân.
Biết cách xác định tuổi kết hôn sẽ giúp tuổi Giáp Dần xây dựng được gia đình êm ấm, hạnh phúc
Biết cách xác định tuổi kết hôn sẽ giúp tuổi Giáp Dần xây dựng được gia đình êm ấm, hạnh phúc

3. Tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào đẹp nhất?

Hôn nhân là chuyện quan trọng cả đời, do đó ai cũng muốn làm mọi thứ để đám cưới diễn ra suôn sẻ, trọn vẹn nhất. Để làm được điều ấy thì tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào là vấn đề không thể bỏ qua khi bàn về chuyện cưới hỏi. Vợ chồng cưới nhau căn bản chỉ cần không phạm phải năm Kim Lâu thì đều có thể bên nhau lâu dài.

Cách xét tính năm lập gia đình không phụ thuộc vào giới tính. Do đó, cả nam và nữ chỉ cần quan tâm đến tuổi của đối phương khi tìm năm đẹp kết hôn. Dưới đây là danh sách những năm nam nữ Giáp Dần nên tổ chức đám cưới:

Năm

Tuổi của bạn

Can chi năm

Phạm Kim Lâu

1991

18

Tân Mùi

Không

1993

20

Quý Dậu

Không

1995

22

Ất Hợi

Không

1996

23

Bính Tý

Không

1998

25

Mậu Dần

Không

2000

27

Canh Thìn

Không

2002

29

Nhâm Ngọ

Không

2004

31

Giáp Thân

Không

2005

32

Ất Dậu

Không

2007

34

Đinh Hợi

Không

2009

36

Kỷ Sửu

Không

2011

38

Tân Mão

Không

2013

40

Quý Tỵ

Không

2014

41

Giáp Ngọ

Không

2016

43

Bính Thân

Không

2019

46

Kỷ Hợi

Không

2020

47

Canh Tý

Không

2022

49

Nhâm Dần

Không

2023

50

Quý Mão

Không

2025

52

Ất Tỵ

Không

2027

54

Đinh Mùi

Không

Kết hôn vào năm đẹp giúp vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn
Kết hôn vào năm đẹp giúp vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn

4. Danh sách những tuổi hợp kết hôn với Giáp Dần 1974

Việc xem tuổi kết hôn có phù hợp hay không là việc khá cần thiết bởi nó giúp cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, hoàn mỹ, công danh sự nghiệp thăng tiến, thu hút tiền tài, sự nghiệp. Do đó, các nhà phong thủy đã tìm ra những năm sinh được coi là ý trung nhân của người sinh năm Giáp Thìn.

4.1. Đối với nam Giáp Dần

Bằng cách áp dụng phương pháp tính tuổi theo quy luật Âm Dương Ngũ Hành, các chuyên gia tại Job3s đã tổng hợp những tuổi cực hợp để nam Giáp Dần lấy làm vợ. Dưới đây là bảng đánh giá bạn có thể tham khảo:

Năm sinh

Can chi năm

Mệnh ngũ hành

Điểm tương hợp

1966

Bính Ngọ

Thiên Hà Thủy

7

1972

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc

9

1973

Quý Sửu

Tang Đố Mộc

8

1974

Giáp Dần

Đại Khê Thủy

9

1982

Nhâm Tuất

Đại Hải Thủy

9

1983

Quý Hợi

Đại Hải Thủy

7

1971

Tân Hợi

Thoa Xuyến Kim

8

Như vậy, Nhâm Tý 1972, Giáp Dần 1974 và Nhâm Tuất 1982 là những người vợ lý tưởng cho nam mạng Giáp Dần. Kết hôn với những tuổi này bạn sẽ không phải lo lắng về vật chất. Cuộc sống luôn giàu sang phú quý, vợ chồng đồng lòng, gia đình phát tài phát lộc.

Nhâm Tý và Giáp Dần cưới nhau sẽ giúp công việc hanh thông, gia đạo sung túc
Nhâm Tý và Giáp Dần cưới nhau sẽ giúp công việc hanh thông, gia đạo sung túc

4.2. Đối với nữ Giáp Dần

Cuộc sống hôn nhân của nữ Giáp Dần được nhận xét là không được suôn sẻ như nam giới. Do đó, ngoài việc cần quan tâm tới vấn đề tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào thì câu hỏi tuổi này dựng vợ gả chồng với ai cũng cần được chú ý. Chỉ có như vậy thì nữ mạng này mới có thể có cuộc sống an nhàn, vô lo vô nghĩ. Theo đó những năm sinh là ý trung nhân của nàng Giáp Dần bao gồm:

Năm sinh

Can chi năm

Mệnh ngũ hành

Điểm tương hợp

1966

Bính Ngọ

Thiên Hà Thủy

9

1967

Đinh Mùi

Thiên Hà Thủy

8

1971

Tân Hợi

Thoa Xuyến Kim

8

1972

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc

7

1973

Quý Sửu

Tang Đố Mộc

7

1974

Giáp Dần

Đại Khê Thủy

9

Như vậy, nếu cưới được chàng Bính Ngọ 1966 hoặc Giáp Dần 1973, nàng Giáp Dần sẽ không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì. Họ sẽ luôn được chồng quan tâm, yêu chiều, gia đình nhà chồng nâng đỡ, hỗ trợ trong sự nghiệp. Con cái sau này cũng sẽ được hưởng cuộc sống sung túc, “ngậm thìa vàng” ngay từ khi mới ra đời.

Bính Ngọ và Giáp Dần có thể nói là sinh ra để dành cho nhau
Bính Ngọ và Giáp Dần có thể nói là sinh ra để dành cho nhau

5. Những tuổi kỵ kết hôn với người sinh năm Giáp Dần

Trong phong thủy, việc xét xem tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào cũng cần phải tính tới các tuổi khắc kỵ nhau. Có như vậy gia đình mới có thể thực sự hòa thuận, ấm êm, tránh được mọi tai ương, vận hạn. Bởi ông cha ta tin rằng vợ chồng khắc tuổi dù lấy nhau vào năm đẹp, được sao may mắn chiếu vào cũng sẽ nhanh chóng bị tiêu tan, tiền tài thất thoát, gia đình long đong.

5.1. Nam Giáp Dần

Dựa vào cách tính toán hợp khắc đã được nêu ở trên, các nhà phong thủy đã tìm ra những năm sinh khó nên duyên vợ chồng với nam Giáp Dần như sau:

Năm sinh

Can chi

Phạm phải

1969

Kỷ Dậu

Biệt Ly

1975

Ất Mão

Biệt Ly

1977

Đinh Tỵ

Tuyệt Mạng

1981

Tân Dậu

Biệt Ly

1987

Đinh Mão

Biệt Ly

1989

Kỷ Tỵ

Tuyệt Mạng

Trên đây là những tuổi kỵ khi nam mạng kết hôn. Lập gia đình với những tuổi này cuộc sống vợ chồng nghèo khó, công việc làm ăn thất bại, vượng khí tiêu tan. Tuy nhiên, nếu cặp đôi vẫn yêu thương và muốn về chung một nhà có thể tìm hiểu tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào đại cát đại lợi để xua tan bớt khó khăn, thu hút may mắn cho gia đình.

Tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào chắc chắn cũng cần quan tâm đến cung mệnh
Tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào chắc chắn cũng cần quan tâm đến cung mệnh

5.2. Nữ Giáp Dần

Tương tự với nam giới, phụ nữ ở tuổi này cũng có những có những năm sinh nên tránh như nhau:

Năm sinh

Can chi

Phạm phải

1965

Ất Tỵ

Biệt Ly, Tuyệt Mạng

1970

Canh Tuất

Biệt Ly

1975

Ất Mão

Biệt Ly

1977

Đinh Tỵ

Biệt Ly

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và có ảnh hưởng tới một phần trong cuộc sống vợ chồng. Trên thực tế, còn rất nhiều yếu tố khác quyết định cuộc hôn nhân hạnh phúc hay tan vỡ như tính cách hai vợ chồng, khả năng san sẻ, thông cảm cho nhau,... vậy nên bạn cũng đừng quá lo lắng nếu bản thân đang yêu người khắc tuổi với mình.

Ngoài năm sinh thì khả năng đồng cảm với nhau cũng là yếu tố quyết định tới hạnh phúc lứa đôi
Ngoài năm sinh thì khả năng đồng cảm với nhau cũng là yếu tố quyết định tới hạnh phúc lứa đôi

6. Người sinh năm Giáp Dần kết hôn năm 2024 có đại kỵ hay không?

Sau khi đã tìm hiểu được tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào hạnh phúc, ta có thể dễ dàng nhận thấy 2024 không phải năm đẹp để cặp đôi về chung một nhà. Người sinh năm 1974 vào năm 2024 sẽ phạm phải Kim Lâu tử, nghĩa là vận hạn sẽ rơi vào đầu con cái. Do đó, người tuổi Giáp Dần không nên kết hôn vào năm này để tránh gây xui xẻo cho con cái sau này.

Nam nữ Giáp Dần không nên kết hôn năm 2024 bởi phạm phải Kim Lâu Tử
Nam nữ Giáp Dần không nên kết hôn năm 2024 bởi phạm phải Kim Lâu Tử

Xem thêm: Tuổi Tân Hợi Kết Hôn Năm Nào Thì Vợ Chồng Phát Đạt, Con Cái Ngoan Ngoãn?

Nhìn chung, việc xác định được tuổi Giáp Dần kết hôn năm nào hạnh phúc không chỉ giúp gia đình ấm êm mà con cái cũng được hưởng phúc lộc. Bên cạnh yếu tố tâm linh, hai vợ chồng cũng phải chú ý vun đắp gia đình, dạy bảo con cái nên người để giữ vững và phát triển cơ ngơi của gia đình.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat