Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu: Làm những việc sau để tích đức và hưởng phúc báo

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 12:24:00 +07:00
Việc hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Từ xa xưa, việc đặt bàn thờ có thể nói là một trong những quyết định quan trọng nhất trong gia đình. Hành động này không chỉ quyết định đến vận may, con đường làm ăn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hòa thuận, sức khỏe của mọi người trong nhà.

1. Tổng quan về tuổi Ất Dậu

Nếu muốn tìm kiếm và chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu hợp phong thủy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin tổng quan về gia chủ tuổi này, cụ thể như sau:

  • Năm sinh dương lịch: 13 tháng 2 năm 1945 – 1 tháng 2 năm 1946, 9 tháng 2 năm 2005 – 28 tháng 1 năm 2006.

  • Mệnh: Thủy

  • Cầm tinh: Con Gà

  • Ngũ hành: Tuyền Trung Thủy

  • Nam mạng thuộc cung Tốn

  • Nữ mạng thuộc cung Khôn

  • Màu sắc tương hợp: Xanh dương, xanh nước biển, đen, trắng, xám, ghi.

Những người sinh năm Ất Dậu đa số đều là người thông minh và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc cũng như cuộc sống. Họ không hề sợ gian khổ mà luôn sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan, sóng gió.

Tiền vận và trung vận của những người này thường phải trải qua nhiều thăng trầm khác nhau. Tuy nhiên, bằng chính lòng ngay thẳng, không toan tính, ám hại người khác nên dù có lâm vào hoàn cảnh khó khăn họ vẫn có thể tồn tại được.

Người sinh năm Ất Dậu trong mùa Thu Đông sẽ có số sung sướng, giàu sang, công danh sự nghiệp lên cao, thuận lợi và dễ dàng thành công. Ngược lại, những người sinh vào Xuân Hạ thì số thường khá vất vả, lận đận trong cuộc sống. Do đó, bạn cũng có thể cân nhắc trong khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu để cải vận.

Tính cách của người sinh năm Ất Dậu thường ngay thẳng, chí khí hiên ngang. Bằng chính khả năng cũng như sự lương thiện, tài lộc của họ sẽ dư giả, phúc thọ vẹn toàn. Dù có anh em nhưng họ rất ít khi nhờ vả vì sợ làm phiền người khác.

hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu
Sự ngay thẳng, chí khí hiên ngang giúp tuổi Ất Dậu vượt qua khó khăn

1.1. Nam mạng tuổi Ất Dậu

Cuộc đời của nam mạng tuổi Ất Dậu gặp khá nhiều thăng trầm, cuộc sống không có nhiều may mắn và tốt đẹp. Với thời kỳ tiền vận và trung vận, họ khá cực khổ về thể xác. về gia đạo thì không được êm ấm, có nhiều buồn phiền, phải đến khoảng 30 tuổi thì mới có niềm hạnh phúc.

Khoảng từ năm 28 tuổi trở đi, nam Ất Dậu sẽ có đường công danh phát triển mạnh, tuy nhiên sự nghiệp chỉ có thể dừng ở mức trung bình. Nhưng đến khoảng giữa năm này bạn sẽ bắt đầu gặt hái được nhiều kết quả tốt trong vấn đề sự nghiệp, tiền bạc tạo ra cũng nhiều nhưng lại hay bị sụp đổ. Về mạng số bạn khó có thể giữ được tiền bạc vào thuở nhỏ.

1.2. Nữ mạng tuổi Ất Dậu

Ngay từ khi còn nhỏ, nữ mạng tuổi Ất Dậu đã có cuộc đời khá sung sướng về mặt thể xác. Bên cạnh đó, con đường công danh cũng có nhiều triển vọng tốt đẹp. Tuy nhiên đến thời kỳ trung vận, họ lại phải có nhiều lo lắng về mặt mặt vật chất cũng như tinh thần.

Về đường công danh, nữ Ất Dậu có khá nhiều triển vọng tốt đẹp vào khoảng tiền vận và trung vận. Thế nhưng điều này vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào quyết định của bạn. Xét về gia đạo, trung vận của nữ mạng tuổi Ất Dậu khá khó khăn, hậu vận lại có số hẩm hiu, sau nhiều bất trắc cuộc đời của bạn mới được sống an nhàn, sung sướng.

Nữ tuổi Ất Dậu sẽ đạt được nhiều thành công nếu có quyết định đúng đắn
Nữ tuổi Ất Dậu sẽ đạt được nhiều thành công nếu có quyết định đúng đắn

Xem thêm: 5 Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Gia Tiên: Tuyệt Đối Phải Nhớ, Tránh Rước Hoạ Về Nhà

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu hợp chuẩn phong thủy

Chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu (sinh năm 1945, 2005) hợp phong thủy sẽ giúp gia đình thể hiện được tấm lòng thành kính. Qua đó, đem đến nhiều vận may, mong cầu bình an, hạnh phúc cho cả nhà.

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu đối với gia chủ nam

Theo tử vi, nam tuổi Ất Dậu nên chọn những hướng sau để đặt bàn thờ, nếu muốn mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia đình, cụ thể bao gồm:

  • Hướng Bắc - Sinh Khí: Đây có thể nói là hướng tốt nhất cho gia chủ tuổi này. Khi đặt bàn thờ theo hướng này sẽ đem đến tài vận cực tốt, giúp các thành viên trong gia đình có được tài vận tốt, khỏe mạnh.

  • Hướng Nam - Thiên Y: Chọn hướng này sẽ đem đến tài vận rất tốt cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, sức khỏe sẽ dồi dào, bệnh tật thuyên giảm, sống thọ.

  • Hướng Đông - Phúc Đức: Chọn hướng này vô cùng thuận lợi về tài vận, giúp vợ chồng hòa thuận, sống thọ, khỏe mạnh hơn.

  • Hướng Đông Nam - Phục Vị: Đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn tìm hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu đem đến tài vận tốt cho mình. Với hương này, không chỉ giúp sức khỏe dồi dào mà gia vận cũng sẽ êm đẹp.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu tốt mang nhiều cơ hội phát triển cho gia chủ
Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu tốt mang nhiều cơ hội phát triển cho gia chủ

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu đối với gia chủ nữ

Với gia chủ nữ sinh năm Ất Dậu, hãy lựa chọn những hướng đặt bàn thờ mang vận khí tốt sau:

  • Hướng Đông bắc - Sinh Khí: Đây chính là hướng tốt nhất dành cho gia chủ. Bởi hướng này không những mang về tài vận cực tốt mà còn giúp gia đình thịnh vượng, sức khỏe dồi dào.

  • Hướng Tây Bắc - Phúc Đức: Hướng này được nhiều gia chủ tuổi Ất Dậu ưu tiên lựa chọn. Nguyên nhân chính là mang điềm tốt trong việc vợ chồng hòa khí, gia đình khỏe mạnh, vận may tràn đầy.

  • Hướng Tây - Thiên Y: Chọn hướng này sẽ giúp bệnh tật thuyên giảm. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình sẽ có tài vận tốt, khỏe mạnh.

  • Hướng Tây Nam - Phục Vị: Khi chọn đặt bàn thờ theo hướng này, gia đình bạn sẽ thường gặp nhiều vận may, tài lộc đầy nhà, gia vận êm ấm, hạnh phúc.

Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy để tránh rước vận xui về nhà
Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy để tránh rước vận xui về nhà

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Ất Dậu

Bàn thờ là nơi chúng ta thành tâm thể hiện tấm lòng thành, sự tôn trọng cũng như sự thành kích với thần linh. Do vậu, hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu cần được chọn sau cho đảm bảo yếu tố phong thủy. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề khác như:

3.1. Kích thước

Kích thước bàn thờ là một yếu tố quan trọng cần được cân nhắc khi lựa chọn. Thông thường, kích thước bàn thờ không nên quá lớn hoặc quá nhỏ so với diện tích phòng thờ. Nếu bàn thờ quá lớn sẽ khiến phòng thờ trở nên chật chội, bí bách, còn bàn thờ quá nhỏ sẽ khiến không gian thờ cúng trở nên thiếu trang nghiêm.

Theo như quan niệm phong thủy, kích thước bàn thờ cũng cần phải phù hợp với tuổi của gia chủ. Điều này sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình. Ngoài ra, nên đo đạc bàn thờ theo kích thước rơi vào cung tố của thước Lỗ Ban để có thêm nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

Trong đó, kích thước thống nhất về chiều cao là khoảng 1,27m còn về chiều rộng bạn có thể chọn những kích cỡ như: 1,27m, 1,53m, 1,75m,... Bạn hãy lựa chọn kích thước tùy theo không gian phòng thờ của mình.

Kích thước bàn thờ nên chọn phù hợp với không gian để mang lại cảm giác thiêng liêng
Kích thước bàn thờ nên chọn phù hợp với không gian để mang lại cảm giác thiêng liêng

3.2. Chất liệu

Chất liệu bàn thờ thật ra là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của cả gia đình. Đối với gia chủ tuổi Ất Dậu, chất liệu bàn thờ tốt nhất nên là gỗ. Gỗ là chất liệu tự nhiên, có tính âm, phù hợp với bản mệnh của gia chủ tuổi Ất Dậu (mệnh Kim). Không những vậy, gỗ cũng là chất liệu bền chắc, có khả năng chịu lực tốt, phù hợp với việc thờ cúng lâu dài.

Đặc biệt, gia chủ tuổi Ất Dậu cần lưu ý không nên sử dụng các loại bàn thờ có chất liệu bằng kim loại, nhựa, đá,... Bởi các loại chất liệu này có tính âm quá mạnh, không phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

3.3. Màu sắc

Màu sắc bàn thờ cũng là điều mà gia chủ cần cân nhắc khi chọn bàn thờ để tránh gây ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí và tài lộc. Bạn nên chọn những màu sắc tương sinh với mình. Ngoài ra, nên chọn bàn thờ có màu sắc đồng nhất, tránh phối quá nhiều màu gây mất cảm giác linh thiêng, sang trọng.

Đặc biệt, không chọn bàn thờ có màu sắc quá chói hoặc quá tối. Bởi màu sắc này sẽ gây cảm giác khó chịu, bất an, gây ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình.

Nên chọn bàn thờ với màu sắc đồng nhất để tạo không khí sang trọng cho phòng thờ
Nên chọn bàn thờ với màu sắc đồng nhất để tạo không khí sang trọng cho phòng thờ

Xem thêm: Vị Trí Đặt Bàn Thờ Thần Tài Ở Đâu Tốt? Chọn Hướng Bàn Thờ Này Tha Hồ Giàu Sang

4. Những điều nên và không nên làm khi đặt bàn thờ

Thông thường, trước khi đặt bàn thờ người ta hay tìm hiểu và chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu hợp phong thủy. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý những việc sau khi đặt bàn thờ. Dưới đây là những điều mà gia chủ nên cân nhắc và thực hiện trong khi đặt bàn thờ để rước về nhà thật nhiều lộc may, vận khí tràn đầy, bao gồm:

  • Bàn thờ nên đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, thoáng mát để thể hiện tấm lòng thành cũng như sự linh thiêng.

  • Khi đặt bàn thờ cần đảm bảo các vật phẩm trên bàn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, thể hiện sự tôn kính đối với tổ tiên, thần phật.

  • Bàn thờ cần được lau dọn sạch sẽ, thường xuyên, tránh để bụi bẩn, hoa tàn, quả héo,...

Trong quá trình đặt bàn thờ, nếu không muốn phạm phong thủy và mang những điều không may mắn về nhà thì bạn nên hạn chế thực hiện những việc sau:

  • Không nên đặt bàn thờ ở vị trí đối diện cửa ra vào. Vì vị trí này khiến cho khí từ bên ngoài xông thẳng vào bàn thờ, gây ảnh hưởng đến sự linh thiêng của nơi thờ cúng.

  • Không được đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh, nhà bếp. Bởi đây là những nơi có nhiều uế khí, đặt bàn thờ ở những vị trí này sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều xui xẻo, không may mắn.

  • Tránh đặt bàn thờ ở vị trí gần cầu thang, vì nơi đây có nhiều người qua lại khiến bàn thờ bị động, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

  • Đừng đặt bàn thờ ở gần cửa sổ hay cửa thông gió, vì gió từ những khu vực này thổi mạnh vào bàn thờ sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài vận.

Không nên đặt bàn thờ ở bếp hay nhà vệ sinh
Không nên đặt bàn thờ ở bếp hay nhà vệ sinh

Tóm lại, việc tìm kiếm hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Dậu thích hợp là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến mọi thành viên trong gia đình. Ngoài ra, hãy lưu ý những vấn đề khi chọn cũng như đặt bàn thờ để tránh những việc phạm phong thủy.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat