Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân: Làm ngay để đời sang trang, ngồi không cũng giàu

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 13:33:00 +07:00
Lựa chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân hợp phong thủy giúp gia chủ đón nhận nguộn vượng khí, tài lộc tốt nhất. Tuy nhiên, nếu hướng bàn thờ không hợp hoặc phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy sẽ mạo phạm đến thần linh và tổ tiên, gây ra nhiều tai ương, điềm xấu.

1. Tổng quan về tuổi Giáp Thân

Tuổi Giáp Thân là những người sinh năm 2004, cầm tinh con Khỉ. Xét theo Thiên Can, Địa chi, Ngũ Hành, trong năm Giáp Thìn, người tuổi Giáp Thân có một năm ổn định, không có nhiều biến động. Mọi việc diễn ra theo đúng tiến trình, không ồn ào, vội vã. Cụ thể:

  • Học hành, thi cử: Con đường học hành, thi cử của nam nữ sinh gặp nhiều may mắn. Để đạt được kết quả như mong muốn, hãy chăm chỉ học tập, rèn luyện tính cần cù bởi sự chăm chỉ sẽ giúp bạn tiến bộ vượt bậc so với bạn bè đồng trang lứa.

  • Tài chính: Đa số vẫn phụ thuộc vào gia đình, vì thế cần có cách chi tiêu tiết kiệm, hợp lý. Nếu muốn cải thiện mức sống và có thêm nguồn thu nhập thì người tuổi Giáp Thân có thể tìm cho mình việc làm thêm. Đây vừa là cách tốt để tạo ra thu nhập, vừa giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kỹ năng sống.

  • Tình duyên: Năm 2024 mang đến nhiều tin vui và tín hiệu tích cực trên con đường tình duyên với những người sinh năm 2004. Người độc thân sẽ sớm có đôi có cặp, tìm được người tâm đầu ý hợp.

Cần lưu ý rằng, tử vi năm Giáp Thìn cho thấy, người Giáp Thân có thể gặp hạn sông nước, vậy nên hãy hạn chế tới những nơi này. Khi ra ngoài cần chú ý lời ăn tiếng kẻo tai bay vạ gió. Sức khỏe sẽ gặp chút vấn đề, nên cần ăn uống khoa học, duy trì thể dục thể thao…

hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp
Người tuổi Giáp Thân gặp hạn sông nước, nên hạn chế tới những nơi này

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân

Người Việt Nam có niềm tin bất diệt vào thế giới tâm linh và bàn thờ chính là nơi thu nhỏ của thế giới ấy. Hiểu đơn giản rằng, bàn thờ chính là nhịp cầu kết nối Âm – Dương, thể hiện lòng thành kính giữa con cháu với ông bà tổ tiên và thần linh ngự trị trong nhà. Chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp sẽ giúp cho gia chủ phú quý, thịnh vượng.

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân đối với gia chủ nam

Phong thủy đặt bàn thờ chính là sự kết hợp giữa kinh nghiệm thực tế và cách tính toán khoa học và luận giải logic. Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân đối với gia chủ nam phù hợp nhất là hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam. Trong đó:

  • Hướng Tây Bắc: Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ được Diên niên, mọi sự ổn định, tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, gia đình êm ấm, hòa thuận.

  • Hướng Đông Bắc: Gia chủ nam 2004 đặt bàn thờ theo hướng này sẽ được sinh khí, phúc lộc vẹn toàn), gia chủ gặp nhiều điều tốt phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng.

  • Hướng Tây: Đây là một trong bốn hướng tốt để đặt bàn thờ bởi sẽ nhận được Thiên y và được che chở, gia chủ có phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

  • Hướng Tây Nam: Được hướng đặt bàn thờ này thì gia chủ sẽ nhận được giúp đỡ mỗi khi khó khăn, tránh được tai ương hậu họa.

hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp
Gia chủ Nam tuổi Giáp Thân có thể đặt bàn thờ theo hướng Tây Bắc

Bên cạnh những hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp phong thủy thì gia chủ nam 2004 cần tránh xa những hướng xấu:

  • Hướng Bắc - Phạm tuyệt mệnh: Gia đình thường xuyên có người ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

  • Hướng Đông - Phạm Hoạ hại: Mọi chuyện đều sự thất bại, khó khăn, rắc rối thường xuyên kéo đến.

  • Hướng Nam - Phạm Lục sát: Bàn thờ đặt theo hướng này khiến gia chủ gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

  • Hướng Đông Nam - Phạm Ngũ quỷ: Tránh đặt bàn thờ hướng này bởi sẽ xảy ra hao tiền tốn của, trộm cắp ghé thăm.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân đối với gia chủ nữ

Người sinh năm Giáp Thân 2004 là gia chủ nữ mạng thuộc cung Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Theo Du niên Bát quái, hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp sau: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam. Trong đó:

  • Hướng Bắc - Được Sinh khí: Gia chủ là nữ Giáp Thân nên đặt bàn thờ theo hướng Bắc vì giúp cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình được tốt hơn, bên cạnh đó, công việc cũng sẽ có nhiều thuận lợi.

  • Hướng Đông Nam - Được Phục vị: Nếu gia chủ muốn công việc được phát triển và có cơ hội thăng tiến trong tương lai thì nên đặt bàn thờ theo hướng này.

  • Hướng Nam - Được Thiên y: Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân là hướng Nam sẽ giúp gia chủ luôn nhận được giúp đỡ khi gặp khó khăn, mọi chuyện đều được giải quyết êm đẹp.

  • Hướng Đông - Được Diên Niên: Đặt bàn thờ theo hướng Đông sẽ giúp cho gia chủ tuổi Giáp Thân có đầu óc tỉnh táo, sáng suốt để giải quyết mọi công việc.

Bên cạnh 4 hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân tốt thì gia chủ nữ cần tránh những hướng xấu sau:

  • Hướng Tuyệt Mệnh - Đông Bắc: Bàn thờ ứng hướng này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi thành viên, thậm chí sẽ gặp nhiều sự cố liên quan đến sức khỏe.

  • Hướng Ngũ Quỷ - Tây Nam: Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ mang lại rất nhiều rắc rối trong công việc và có thể bị quấy phá trong các mối quan hệ.

  • Hướng Lục Sát - Tây: Nếu quay bàn thờ theo hướng Tây dễ thu hút nhiều ma quỷ đến quấy phá gia đình.

  • Hướng Họa Hại - Tây Bắc: Đây là hướng gia chủ sinh năm Giáp Thân tuyệt đối không được đặt bàn thờ nếu không muốn gặp tai họa.

hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp
Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân tránh tuyệt đối phạm phải tuyệt mệnh

Xem thêm: 5 Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Gia Tiên: Tuyệt Đối Phải Nhớ, Tránh Rước Hoạ Về Nhà

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Giáp Thân

Sau khi đã chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp, thì gia chủ hãy xem xét đến kích thước, chất liệu cũng như màu sắc của bàn thờ và các món đồ thờ cúng.

3.1. Kích thước

Việc lựa chọn kích thước bàn thờ đúng phong thủy giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.

Thông thương, có 2 loại bàn thờ phổ biến được các gia đình ưa chuộng là bàn thờ treo tường và tủ thờ. Gia chủ khi quyết định mua bàn thờ cần quan tâm đến kích thước chiều rộng, chiều sâu để đảm bảo rằng nó đều phù hợp và thuộc vào kích thước tốt theo thước Lỗ Ban (loại thước được sử dụng để đo đạc kích thước đồ thờ)

Với bàn thờ treo tường, gia chủ có thể lựa chọn bàn thờ nằm trong các kích thước sau: 48cm (Hỷ Sự) x 81cm (Tài Vượng); 48cm (Hỷ Sự) x 88cm (Tiến Bảo); 49,5cm (Tài Vượng) x 95cm (Tài Vượng); 56cm (Tài Vượng) x 95cm (Tài Vượng); 61cm (Tài Lộc) x 107cm (Quý Tử)

hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp
Bàn thờ treo tường có kích thước chuẩn được nhiều gia đình ưa chuộng

Với tủ thờ, kích thước 117cm hoặc 127cm được coi là kích thước chuẩn phong thủy và thước Lỗ Ban. Tùy thuộc vào không gian tổng thể ngôi nhà và diện tích phòng thờ mà các bạn có thể chọn kích thước chiều ngang và chiều sâu của bàn thờ cho phù hợp.

  • Nếu sở hữu căn hộ diện tích nhỏ thì tủ thờ nên có chiều ngang 107cm, 127cm hoặc 133cm x chiều sâu 48cm, 61cm hoặc 67cm.

  • Nếu không gian thờ cúng có diện tích trung bình thì kích thước tủ thờ nên là chiều ngang 148cm, 153 cm hoặc 167 cm x chiều sâu 61cm, 67cm hoặc 69cm.

  • Diện tích không gian thờ cúng lớn thì gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn kích thước bàn thờ, tủ thờ với chiều ngang 175cm hoặc 193cm x chiều sâu 81cm, 87cm, 88cm hoặc 89cm cho tủ thờ.

3.2. Chất liệu

Từ thời xa xưa, khi quyết định làm bàn thờ, gia chủ rất cẩn thận trong việc lựa chọn loại gỗ phù hợp, đáp ứng yêu cầu không chỉ quý hiếm, có mùi thơm, bền chắc theo thời gian mà loại gỗ ấy còn phù hợp trong tâm linh.

Gỗ mít sẽ là một lựa chọn phù hợp chất cho gia chủ bởi đảm đảo sự chắc chắn, vân gỗ đẹp, hương thơm như mùi hương trầm. Bên cạnh gỗ mít, gia chủ có thể lựa chọn những loại gỗ cao cấp hơn như gỗ vàng tâm, gỗ gụ, gỗ trầm để làm bàn thờ. Đây đều là các loại gỗ quý, thơm, màu sắc đẹp và cho độ bền rất cao.

hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp
Bàn thờ gỗ mít là lựa chọn tốt và phù hợp

3.3. Màu sắc

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn bàn thờ. Mỗi màu sơn sẽ mang một ý nghĩa riêng:

  • Màu vàng: Đây là gam màu đại diện cho sự quyền quý và sang trọng. Trong phong thủy, màu vàng tượng trưng cho uy lực của nhà Phật, vua chúa, rồng thiêng,… Đây chính là lý do mà hầu hết mọi gia đình Việt đều lựa chọn thiết kế bàn thờ gia tiên màu vàng nhằm tạo không gian thờ cúng ấm áp nhưng vẫn giữ được sự trang nghiêm, thành kính.

  • Màu nâu: Bàn thờ màu nâu giúp không gian thờ cúng của gia đình vừa mang nét cổ kính, linh thiêng.

  • Màu đen: Những chiếc bàn thờ màu đen tạo nên sự huyền bí, quyền lực, gợi sự giàu sang.

hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp
Không gian thờ tự với gam màu nâu trầm tạo nên nét cổ kính, linh thiêng

Cần lưu ý rằng, khi lựa chọn màu sơn bàn thờ, gia chủ cần tránh các gam màu quá sáng hay những màu sắc quá lòe loẹt.

Xem thêm: Vị Trí Đặt Bàn Thờ Thần Tài Ở Đâu Tốt? Chọn Hướng Bàn Thờ Này Tha Hồ Giàu Sang

4. Những điều nên và không nên làm khi đặt bàn thờ

Phòng thờ là không gian linh thiêng, người xưa răn dạy con cháu rằng: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vậy nên khi bố trí bàn thờ, gia chủ không chỉ quan tâm đến hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp, kích thước, chất liệu, màu sắc của bàn thờ mà còn cần lưu ý những điều sau:

  • Bàn thờ được đặt tại vị trí cao, đảm bảo rằng phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời.

  • Không đặt bàn thờ sát cạnh phòng tắm, nhà vệ sinh. Theo phong thủy, những nơi này mang uế khí nên nếu đặt bàn thờ gần đó sẽ phạm phải cấm kỵ tâm linh.

  • Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà bởi sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, khó khăn về đường con cái.

  • Tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động”, thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy.

  • Tuyệt đối không đặt bàn thờ dưới xà ngang bởi sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng thì khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng.

  • Giữ bàn thờ luôn gọn gàng, sạch sẽ, tránh để đồ điện hay bể cá dưới bàn thờ, vì gây nên hiện tượng sa sút tinh thần hoặc làm hao hụt tài sản.

  • Ánh sáng trong phòng thờ và trên bàn thờ nên sử dụng ánh sáng vàng để tạo cảm giác ấm cúng, tránh sử dụng ánh sáng trắng.

hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp
Nên sử dụng ánh sáng vàng trong phòng thờ để tạo sự ấm cúng

Biết được hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Thân phù hợp và các quy tắc trong phong thủy, những điều tốt, xấu, nên và không nên làm sẽ giúp gia chủ các thành viên trong gia đình nắm chắc chìa khóa của mọi sự tốt lành, thành công trong cuộc sống và công việc.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat