Chi tiết từ A-Z về hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão chuẩn phong thuỷ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 07:52:00 +07:00
Chọn hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão hợp phong thủy không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe mà còn mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Ngược lại, nếu chọn sai hướng, vận xui và điều không may mắn sẽ ập đến với những người tuổi này.

1. Tổng quan về tuổi Ất Mão

Người sinh vào năm Ất Mão cầm tinh con Mèo, thuộc mệnh Thủy, những người này thường mang sự linh hoạt, sáng tạo và ổn định. Kết hợp giữa can Ất và con giáp Mão giúp cho các mối quan hệ xung quanh và sự nghiệp của họ thường phát triển tốt nhờ vào khả năng giao tiếp duyên dáng, năng lực bản thân và may mắn.

  • Từ năm 20 tuổi đến năm 25 tuổi: Đây là giai đoạn tuổi trẻ, Ất Mão bắt đầu bước vào đời, bắt đầu lập nghiệp. Tuy nhiên, công việc còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Họ cần phải kiên trì, nỗ lực hết mình mới có thể vượt qua. Năm 23 tuổi, sức khỏe có phần suy giảm, cần chú ý chăm sóc bản thân.
  • Từ năm 26 tuổi đến năm 30 tuổi: Ở độ tuổi này, nam, nữ mạng Ất Mão bắt đầu gặt hái được những thành quả đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tình duyên lại gặp nhiều trắc trở. Họ nên dành thời gian để quan tâm, chăm sóc người bạn đời của mình, tránh để mâu thuẫn, rạn nứt xảy ra.
  • Từ năm 31 tuổi đến năm 35 tuổi: Cung tình duyên của người tuổi Ất Mão gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Gia đình sung túc, hạnh phúc. Tài lộc dồi dào, đây là thời gian thuận lợi để đầu tư kinh doanh, phát triển sự nghiệp.
  • Từ năm 36 tuổi đến năm 40 tuổi: Sức khỏe cần được chú ý trong giai đoạn này. Họ cần rèn luyện sức khỏe, ăn uống điều độ, tránh làm việc quá sức. Từ năm 38 - 40 tuổi, công việc có nhiều tiến triển tốt, cuộc sống sung sướng, không lo thiếu thốn.
  • Từ năm 41 tuổi đến năm 45 tuổi: Ở độ tuổi này, họ cần cẩn thận, tỉ mỉ trong mọi việc. Không nên nóng vội, ẩu đoảng nếu không công việc sẽ gặp nhiều khó khăn.
  • Từ năm 46 tuổi đến năm 52 tuổi: Cuộc sống của người tuổi Ất Mão trong giai đoạn này khá ổn định, công việc thuận lợi, gia đình hòa thuận. Tuy nhiên, vào những năm 46, 47, 52 tuổi, hãy đề phòng mất tài sản, sức khỏe cũng có phần suy giảm nhưng không có gì đáng lo ngại.
  • Từ năm 53 tuổi đến năm 55 tuổi: Ở độ tuổi 53, người sinh năm Ất Mão có nhiều niềm vui trong cuộc sống, công việc thuận lợi. Đến năm 54, 55 tuổi, cần đề phòng bệnh cũ tái phát hay hao tốn tiền của.
  • Từ năm 56 tuổi đến năm 60 tuổi: Những khó khăn đã qua đi, đây là giai đoạn người tuổi Ất Mão được hưởng cuộc sống sung sướng, an nhàn, đầy đủ. Nên tích cực làm nhiều việc thiện, giúp đỡ người khác để tích đức cho con cháu sau này.
hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão
Ất Mão cầm tinh con Mèo, thuộc mệnh Thủy

2. Cách xác định hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão

Con người thường dành một phần ba cuộc đời cho giấc ngủ, do đó, phòng ngủ và giường ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Lựa chọn vị trí phòng ngủ và giường ngủ theo các hướng tốt như Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị là ưu tiên hàng đầu. Đặt tủ quần áo ở các góc xấu như Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh để trấn lại những cái xấu.

Phong thủy Bát trạch dựa trên năm sinh để chia Cung mệnh thành 8 cung Bát Quái gồm có Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Trong đó có hai nhóm chính là Tây tứ mệnh gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn và Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Tốn, Chấn. Theo đó, từng cung sẽ có các hướng hợp khác nhau.

“Sơn quản nhân, Thủy quản tài”. Theo phong thủy, Sơn ở đây được hiểu là Tọa của ngôi nhà, còn Thủy sẽ là Hướng. Phong thủy Bát Trạch luôn lấy con người làm trung tâm. Do vậy, việc phối cung mệnh với Tọa ngôi nhà cũng dễ hiểu. Dựa vào cơ sở này, các nhà phong thủy sẽ tính toán để đưa ra kết luận hợp lý về hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão.

>> Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Ất Mão 1975 Cho Nam, Nữ Mạng: Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão
Hướng tốt như Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị là ưu tiên hàng đầu với tuổi Ất Mão

3. Hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão theo phong thủy

Trong phong thuỷ, mỗi người sẽ có 4 hướng được coi là hướng hợp giúp họ thu hút vượng khí khi kê giường ngủ theo hướng này.. Vậy với những người tuổi Ất Mão ngủ quay đầu về hướng nào là tốt nhất?

3.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão - Nam mạng

Nam tuổi Ất Mão cung mệnh Đoài, ngũ hành mệnh Kim và thuộc Tây Tứ Mệnh. Do đó, hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão hợp phong thủy với nam tuổi này bao gồm:

  • Hướng Tây Bắc - Sinh Khí: Hướng Sinh Khí là hướng tốt nhất trong phong thủy, mang lại sức sống, sinh khí và may mắn. Hướng này thuộc sao Tham Lang. Với những người nam, hướng Sinh Khí sẽ giúp họ có sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn, trí tuệ sáng suốt. Họ cũng có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, tài lộc dồi dào.
  • Hướng Tây Nam - Thiên Y: Hướng này thuộc sao Cự Môn, mang lại sức khỏe tốt nhất và thuyên giảm các vấn đề ốm đau bệnh tật. Với những người nam, hướng Thiên Y sẽ giúp họ có sức khỏe cường tráng, ít ốm đau. Họ cũng thường nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân và đồng nghiệp bạn bè.
  • Hướng Đông Bắc - Diên Niên: Hướng này thuộc sao Vũ Khúc, giúp Ất Mão cải thiện các mối quan hệ xã hội, đảm bảo hòa hợp trong gia đình. Với những người nam, hướng Diên Niên sẽ giúp họ có các mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Họ cũng có cuộc sống gia đình hạnh phúc, hòa thuận.
  • Hướng Tây - Phục Vị: Hướng này thuộc sao Tà Phù, giúp củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến sự bình an, thanh thản trong tâm hồn. Với những người nam, hướng Phúc Vị sẽ giúp họ có tâm hồn bình an, lạc quan, yêu đời. Họ cũng có nhiều cơ hội phát triển bản thân, đạt được thành công trong cuộc sống.

3.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão - Nữ mạng

Người nữ mang mệnh Ất Mão có quẻ mệnh Cấn, ngũ hành mệnh Thổ và cũng thuộc Tây tứ mệnh. Tương tự với nam, hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão hợp phong thủy sẽ là các hướng sau:

  • Hướng Tây Nam - Sinh Khí: Hướng Tây Nam thuộc cung Sinh Khí, được coi là hướng tốt nhất trong bát quái. Hướng này mang lại sức sống, sinh khí, may mắn cho nữ mạng. Đặt giường ngủ theo hướng này sẽ giúp Ất Mão có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp.
  • Hướng Tây Bắc - Thiên Y: Hướng Tây Bắc thuộc cung Thiên Y, mang lại sức khỏe tốt nhất, thuyên giảm các vấn đề ốm đau bệnh tật. Đặt giường ngủ theo hướng này sẽ giúp tuổi này có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, ít ốm đau.
  • Hướng Đông Bắc - Diên Niên: Hướng Đông Bắc thuộc cung Diên Niên, mang lại sự hòa hợp trong gia đình, các mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Đặt giường ngủ theo hướng này sẽ giúp Ất Mão có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, các mối quan hệ xã hội đẹp đẽ, thuận lợi trong công việc.
  • Hướng Đông - Phục Vị: Hướng Đông thuộc cung Phúc Vị, mang lại sự bình an, thanh thản trong tâm hồn. Đặt giường ngủ theo hướng này sẽ giúp Ất Mão có một cuộc sống an yên, tâm hồn thanh thản, thư thái.

>> Xem thêm tại: Tuổi Mão Năm Tới Sao Gì? Luận Giải Tử Vi Hung Cát Và Những Lưu Ý Trong Năm

hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão
Hướng giường hợp phong thủy sẽ giúp Ất Mão có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc

4. Màu sắc phong thủy phòng ngủ tuổi Ất Mão

Những người tuổi Ất Mão, mang mệnh Thuỷ mà Kim sinh Thuỷ do đó các màu sắc phong thuỷ là các màu sắc tương sinh như là màu xanh, đen và trắng. Các gam màu này sẽ mang lại luồng sinh khí tích cực, may mắn và hạnh phúc cho chủ nhân.

Tuy nhiên để tránh tương khắc với hành Thuỷ, người tuổi Ất Mão nên tránh chọn màu vàng, cam hoặc nâu.

5. Một số lưu ý khi đặt hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão

Khi bài trí giường ngủ, việc chọn hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão hợp phong thủy là một yếu tố vô cùng cần thiết, mặt khác, bạn bắt buộc phải lưu ý những điều sau đây để tránh gặp phải những đại kỵ:

  • Tránh kê đầu giường hướng về phía cửa phòng ngủ: Theo phong thủy, đầu giường là nơi đón nhận những luồng sinh khí tốt lành, vì vậy nếu đặt đầu giường hướng về phía cửa phòng ngủ sẽ khiến những luồng khí này bị chặn lại, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần. Để hóa giải, bạn có thể đặt một chiếc tủ đầu giường hoặc một bức bình phong để ngăn cách giữa đầu giường và cửa phòng ngủ.
  • Không kê giường ở phía dưới chiếu nghỉ cầu thang: Chiếu nghỉ cầu thang là nơi lưu thông của các luồng khí xấu, vì vậy, nếu kê giường ngủ ở phía dưới chiếu nghỉ cầu thang sẽ khiến những luồng khí xấu này ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần, thậm chí có thể dẫn đến những tai nạn bất ngờ. Để hóa giải, bạn có thể đặt một chiếc tủ hoặc một bức bình phong để ngăn cách giữa giường ngủ và chiếu nghỉ cầu thang.
  • Hạn chế đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ: Gương chiếu thẳng vào hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão sẽ khiến cho tuổi này thường xuyên bị giật mình, khó ngủ, mê man, thậm chí có thể dẫn đến những giấc mơ xấu.
  • Không đặt giường ngủ cạnh nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, vì vậy, nếu đặt giường ngủ cạnh nhà vệ sinh sẽ khiến cho Ất Mão bị ảnh hưởng bởi những luồng khí xấu này, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần. Để hóa giải, bạn có thể đặt một chiếc rèm hoặc một bức bình phong để ngăn cách giữa giường ngủ và nhà vệ sinh.
hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão
Khi vướng phải các vị trí đại kỵ, hãy nhanh chóng tìm biện pháp hóa giải

6. Ất Mão có nên nuôi mèo trong phòng ngủ không?

Con mèo thuộc hành Mộc, theo phong thủy, Thủy khắc Mộc, vì vậy, nếu nuôi mèo trong phòng ngủ sẽ khiến cho người tuổi Mão gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, đặc biệt là trong công việc và sự nghiệp.

Điều này là do phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của người tuổi Mão. Nếu nuôi mèo trong phòng ngủ, sẽ khiến cho không gian phòng ngủ bị xáo trộn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người tuổi Mão.

Tuy nhiên, cũng có một số quan điểm cho rằng, người tuổi Mão có thể nuôi mèo trong phòng ngủ nếu mèo được nuôi dưỡng tốt, sạch sẽ và thân thiện với người. Vì vậy, khi nuôi mèo trong phòng ngủ cần lưu ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho phòng ngủ để tránh hạn chế ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Như vậy, trong bài viết đã đề cập và lý giải chi tiết các vấn đề về hướng kê giường ngủ tuổi Ất Mão chuẩn phong thuỷ có ý nghĩa như thế nào cũng như người tuổi này cần chú ý điều gì khi chọn hướng kê giường phòng ngủ. Thực hiện ngay những hướng kê giường ngủ tốt để gia đình luôn khỏe mạnh, tài vận hanh thông.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat