Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ: Tránh ngay 4 hướng này để thoát khỏi vận đen

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 09/02/2024 08:12:00 +07:00
Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ được xác định dựa trên yếu tố cung, mệnh theo quy tắc Bát Trạch. Tuy nhiên, những người không tìm hiểu về phong thủy sẽ khó để nắm được thông tin này, làm cho hướng kê giường phạm phải nhiều đại kỵ, cuộc sống không yên, tiền tài thất thoát.

1. Tổng quan về tuổi Bính Ngọ

Người tuổi Bính Ngọ mang mệnh Thủy - Thiên Hà Thủy, tức là nước trên trời. Nước mưa là biểu tượng cho sự tinh khiết, thanh tao và khả năng thích nghi cao.

Nam thuộc cung Đoài Kim - Kim ở phương Tây. Người thuộc cung này thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và có khả năng lãnh đạo. Nữ thuộc cung Cấn Thổ - Thổ ở phương Tây Bắc. Người thuộc cung này thường có tính cách ôn hòa, bao dung và có khả năng vun vén gia đình.

Đường công danh sự nghiệp: Tuổi Bính Ngọ trải qua cuộc sống với nhiều thăng trầm trong công danh sự nghiệp. Tuy nhiên, nhìn chung, thời trung vận của họ khá sung sướng, nhiều may mắn trong công việc.

Đường tình duyên: Tình duyên của người tuổi Bính Ngọ cũng có nhiều biến động. Sinh vào tháng 8 và 12 Âm lịch sẽ có ba lần thay đổi trong chuyện tình cảm. Sinh vào tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch sẽ có hai lần thay đổi trong chuyện tình cảm. Sinh vào tháng 6, 7 và 11 Âm lịch sẽ được hưởng hạnh phúc viên mãn trong tình yêu.

Gia đạo: Về mặt gia đạo, người tuổi Bính Ngọ có thể gặp một số mâu thuẫn, xung khắc với con cái. Do đó, họ cần đề phòng và quan tâm, chăm sóc con cái nhiều hơn để tránh những bất hòa không đáng có.

Theo tử vi, người tuổi Bính Ngọ có thể gặp một số giai đoạn khó khăn trong cuộc đời, đặc biệt là về tài lộc. Những năm 30, 33 và 47 tuổi được xem là những giai đoạn thử thách đối với họ. Số mệnh của người tuổi này có nhiều biến động, thay đổi. Nhưng nếu họ tích lũy nhiều phước đức, làm việc thiện, tuổi thọ sẽ được tăng thêm. Ngược lại, nếu họ gieo rắc nghiệp ác, tuổi thọ sẽ bị giảm sút.

>> Xem thêm: Bính Ngọ Sinh Năm Bao Nhiêu? Nắm Rõ Tuổi Ngọ Để Hoà Hợp Tình Duyên Lẫn Công Việc

Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ
Bính Ngọ có thể gặp một số giai đoạn khó khăn trong cuộc đời, đặc biệt là về tài lộc

2. Cách xác định hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và vận may của mỗi người. Do đó, việc thiết kế và bố trí hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ hợp phong thủy cho người tuổi này là điều vô cùng quan trọng.

Phong thủy thường truyền tai nhau: “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”. Sơn ở đây được hiểu là Tọa của ngôi nhà, còn Thủy sẽ là Hướng. Phong thủy Bát Trạch lấy con người làm trung tâm, là chủ, là chính. Do vậy, việc phối cung mệnh với Tọa ngôi nhà là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Phân chia Cung mệnh theo 8 cung của Bát Quái là: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Trong Cung mệnh lại được chia ra thành 2 nhóm: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

Theo đó, ta sẽ có hướng hợp với từng cung như sau:

Cung Khôn: Tây Bắc hoặc Chính Tây (Sinh Khí, Thiên Y)

Cung Cấn: Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí)

Cung Càn: Đông Bắc (Thiên Y) và Tây (Sinh Khí)

Cung Đoài: Tây Bắc hoặc Tây Nam

Cung Khảm: Đông Nam hoặc Đông (Sinh Khí, Thiên Y)

Cung Ly: Đông (Sinh Khí, Thiên Y)

Cung Chấn: Bắc hoặc Nam (Sinh Khí, Thiên Y)

Cung Tốn: Bắc hoặc Nam

Cũng nhờ vào cơ sở này, các nhà phong thủy sẽ tính toán để đưa ra kết luận hợp lý về hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ.

Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ
Xác định hướng kê giường ngủ hợp phong thủy đóng vai trò rất quan trọng

3. Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ theo phong thủy

Tuổi Bính Ngọ ẩn chứa trong mình nguồn năng lượng dồi dào, khát khao thành công và cuộc sống viên mãn. Việc đặt hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút vượng khí, khai vận, mang đến cho họ những điều tốt đẹp nhất. Vậy tuổi Bính Ngọ ngủ quay đầu hướng nào mới là hợp?

3.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ nữ mệnh

Cung mệnh Cấn, thuộc Tây tứ trạch, nữ mạng tuổi Bính Ngọ 1966 nên cân nhắc những vị trí đặt giường sau để thu hút vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe:

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Tức là đầu giường hướng Đông Bắc, chân giường hướng Tây Nam. Hướng này mang ý nghĩa hỗ trợ công danh, sự nghiệp, giúp nữ nhân Bính Ngọ thăng tiến trong công việc, gặt hái nhiều thành công. Năng lượng Sinh Khí từ hướng Tây Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh, sự quyết đoán và khả năng lãnh đạo cho bản mệnh, giúp họ chinh phục mọi mục tiêu đề ra.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Đầu giường hướng Đông Nam, chân giường hướng Tây Bắc. Hướng này mang đến sự hòa thuận, hạnh phúc cho gia đình, giúp vợ chồng gắn bó, yêu thương, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo. Năng lượng Thiên Y từ hướng Tây Bắc sẽ bồi bổ sức khỏe, mang lại bình an cho bản mệnh và các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Có nghĩa là đầu giường hướng Đông, chân giường hướng Tây. Giúp tăng cường sức khỏe, bình an, giúp nữ nhân Bính Ngọ luôn dồi dào năng lượng, tránh được bệnh tật, tai ương. Năng lượng Diên Niên từ hướng Tây sẽ thúc đẩy sự phát triển về mặt tinh thần, giúp bản mệnh luôn lạc quan, vui vẻ và an nhiên trong cuộc sống.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Đầu giường hướng Tây Nam, chân giường hướng Đông Bắc. Kê giường hướng này thích hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn, giúp nữ nhân Bính Ngọ có giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái. Năng lượng Phục Vị từ hướng Đông Bắc sẽ hỗ trợ bản mệnh hồi phục năng lượng sau một ngày dài làm việc, giúp họ có một giấc ngủ sâu và chất lượng.

Lưu ý, nữ mạng tuổi Bính Ngọ 1966 không nên đặt hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ ở những vị trí sau:

  • Hướng Đông (Lục Sát): Năng lượng Lục Sát từ hướng Đông sẽ tạo ra những mâu thuẫn, bất hòa trong các mối quan hệ, ảnh hưởng đến sự nghiệp của bản mệnh.
  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Vị trí này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến nữ nhân Bính Ngọ dễ gặp bệnh tật, tai ương.
  • Hướng Nam (Họa Hại): Năng lượng Họa Hại từ hướng Bắc và Ngũ Quỷ từ hướng Nam sẽ tạo ra những luồng khí tiêu cực, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của bản mệnh.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Kê theo hướng này gây hao hụt tài lộc, khiến nữ nhân Bính Ngọ gặp khó khăn về tiền bạc.
Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ
Kê giường ngủ theo hướng xấu gây hao hụt tài lộc, sức khỏe

3.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ nam mệnh

Cung mệnh Đoài, thuộc Tây tứ mệnh, nam mạng tuổi Bính Ngọ xem xét hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ sau để tăng thêm vận khí:

  • Hướng Tây Bắc- Sinh Khí: Đầu giường hướng Đông Nam, chân giường hướng Tây Bắc. Vị trí này mang ý nghĩa hỗ trợ công danh, sự nghiệp, giúp nam nhân Bính Ngọ thăng tiến trong công việc, gặt hái nhiều thành công. Năng lượng Sinh Khí từ hướng Tây Bắc sẽ tiếp thêm sức mạnh, sự quyết đoán và khả năng lãnh đạo cho bản mệnh, giúp họ chinh phục mọi mục tiêu đề ra.
  • Hướng Tây Nam - Thiên Y: Đầu giường hướng Đông Bắc, chân giường hướng Tây Nam. Vị trí này mang đến sự hòa thuận, hạnh phúc cho gia đình, giúp vợ chồng gắn bó, yêu thương, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo. Năng lượng Thiên Y từ hướng Tây Nam sẽ bồi bổ sức khỏe, mang lại bình an cho bản mệnh và các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Đông Bắc - Diên Niên: Được hiểu là chân giường hướng Đông Bắc. Chọn hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ này giúp nam nhân Bính Ngọ tăng cường sức khỏe, bình an, luôn dồi dào năng lượng, tránh được bệnh tật, tai ương. Năng lượng Diên Niên từ hướng Đông Bắc sẽ thúc đẩy sự phát triển về mặt tinh thần, giúp bản mệnh luôn lạc quan, vui vẻ và an nhiên trong cuộc sống.
  • Hướng Tây - Phục Vị: Đầu giường hướng Đông, chân giường hướng Tây. Vị trí này thích hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn, giúp nam nhân Bính Ngọ có giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái. Năng lượng Phục Vị từ hướng Tây sẽ hỗ trợ bản mệnh hồi phục năng lượng sau một ngày dài làm việc, giúp họ có một giấc ngủ sâu và chất lượng.

Lưu ý rằng, nam mạng tuổi Bính Ngọ không nên đặt hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ ở những vị trí sau:

  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Hướng này gây bất lợi cho công việc, khiến nam nhân Bính Ngọ gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

  • Hướng Bắc (Họa Hại): Hướng Hoạ Hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến nam nhân Bính Ngọ dễ gặp bệnh tật, tai ương.

  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): Ngũ Quỷ gây bất hòa trong gia đạo, khiến vợ chồng mâu thuẫn, con cái hư hỏng.

  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): Hướng này gây hao hụt tài lộc, khiến nam tuổi Bính Ngọ gặp khó khăn về tiền bạc.

Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ
Hướng Tây Bắc- Sinh Khí là hướng tốt nhất với người tuổi Ngọ

4. Màu sắc phong thủy phòng ngủ tuổi Bính Ngọ

Bên cạnh hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ thì màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra bầu không khí hài hòa và thu hút năng lượng tích cực cho phòng ngủ.

  • Xanh nhạt, màu kim cương: Đây là những màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người mệnh Thủy. Màu xanh nhạt mang đến cảm giác bình yên, thư thái, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Màu kim cương tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và may mắn, tác dụng thu hút tài lộc và thịnh vượng.
  • Vàng, nâu: Màu này thuộc hành Thổ, trong ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy. Sử dụng màu vàng trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và tâm trạng của người tuổi Bính Ngọ.
Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ
Màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra bầu không khí hài hòa và thu hút năng lượng tích cực

5. Một số lưu ý khi đặt hướng giường ngủ cho tuổi Bính Ngọ

Vị trí đặt giường ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho bản mệnh. Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn hướng giường hợp lý, bạn cũng cần chú ý đến những điều sau để đảm bảo sự hài hòa và tốt nhất cho giấc ngủ:

  • Tránh kê giường ngủ đối diện cửa phòng: Việc kê giường ngủ đối diện cửa phòng sẽ tạo ra luồng khí xông thẳng vào người, gây bất an, khó ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy nhanh chóng đổi chiều lệch hướng này là có thể hóa giải được.
  • Tránh kê giường ngủ dưới chân cầu thang: Vị trí dưới chân cầu thang có luồng khí di chuyển liên tục, gây cảm giác bất an, ức chế và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Gầm cầu thang vốn chật hẹp, cách duy nhất là bạn chuyển vị trị giường để hóa giải cho điều kiêng kỵ này.
  • Không để gương chiếu thẳng vào đầu giường: Gương phản chiếu năng lượng, nếu chiếu thẳng vào đầu giường sẽ gây mất ngủ, lo âu và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Có thể lắp thêm rèm nế không sử dụng hoặc chuyển vị trí gương là tốt nhất.
  • Tránh kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, nếu đặt giường ngủ cạnh nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của bản mệnh.
Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ
Vị trí kê cũng ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và tài vận của Bính Ngọ

6. Bính Ngọ ở cùng vợ/chồng thì chọn hướng giường theo chồng hay vợ?

Theo quan niệm phong thủy truyền thống, khi vợ chồng sinh sống chung, hướng giường ngủ nên được chọn dựa theo mệnh của người chồng. Lý do là vì người đàn ông được xem là trụ cột trong gia đình, việc lựa chọn hướng giường ngủ theo mệnh của chồng sẽ mang lại vượng khí, tài lộc và may mắn cho cả gia đình.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mệnh của người vợ không quan trọng. Bạn cũng nên cân nhắc đến mệnh của cả hai vợ chồng khi lựa chọn hướng giường ngủ. Nếu hướng giường ngủ hợp với cả hai mệnh thì càng tốt.

>> Xem thêm: Tuổi Tỵ Với Tuổi Ngọ Lấy Nhau Có Hợp Không? Lưu Ý Để Hôn Nhân Hạnh Phúc

Chọn hướng kê giường ngủ tuổi Bính Ngọ không chỉ là yếu tố phong thủy mà còn mang ý nghĩa khoa học và tác động tích cực đến cuộc sống của con người. Lựa chọn hướng hợp mệnh sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực, mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe dồi dào.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat