2 cách xác định hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân chuẩn phong thủy nhất

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 11/02/2024 06:08:00 +07:00
Xác định hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân hợp phong thủy vô cùng quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ và thu hút tiền tài, vận may đến với mình. Để xác định đúng hướng nào tốt, hướng nào xấu, người tuổi này có thể dựa trên bản mệnh của Canh Thân hoặc theo nguyên tắc Bát trạch.

1. Tổng quan về tuổi Canh Thân

Tuổi Canh Thân có mệnh Mộc - Thạch Lựu Mộc, tức là cây lựu đá. Loại cây này sinh trưởng trên đá nên có sức sống mãnh liệt, kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn. Những người thuộc mệnh này cũng có tính cách tương tự, mạnh mẽ, quyết đoán, có ý chí phấn đấu cao.

Về sự nghiệp: Tuổi Canh Thân có số mệnh được hưởng tài lộc, của cải trời ban. Nếu sống ở đời ngay thẳng, lương thiện thì sẽ được hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý, con cháu sau này cũng được hưởng nhờ phước lộc, có thành công trên con đường danh vọng.

Về gia đạo: Canh Thân không được yên ấm thuận hòa về gia đạo. Trong gia đình thường hay có ghen tị, xích mích giữa các thành viên. Đòi hỏi bản mệnh phải hết sức tỉnh táo và khéo léo giải quyết và dàn xếp mọi chuyện mới mong được yên ấm. Nếu không, cứ lộn xộn mãi cho đến năm 50 tuổi.

Về sức khỏe: Sức khỏe của người nam, nữ mạng Canh Thân tương đối tốt, ít ốm đau. Tuy nhiên, cần chú ý đề phòng bệnh về xương khớp, mắt và dạ dày.

Diễn biến cuộc đời Canh Thân qua từng năm:

  • Năm 27 tuổi: Công danh, sự nghiệp, tình cảm đều phát triển tốt đẹp. Tuy nhiên, cần chú ý đề phòng bệnh tật và tai nạn, đặc biệt là tháng 8.
  • Năm 28 tuổi: Có nhiều cơ hội thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp. Nếu đi xa trong năm này thì sẽ có nhiều thắng lợi về tiền bạc.
  • Năm 31 tuổi: Cần đề phòng thị phi, miệng tiếng. Chú ý sức khỏe, tránh bệnh tật.
  • Năm 32 tuổi: Kỵ mùa hạ, kỵ lửa.
  • Năm 33 tuổi: Có thể bị lừa gạt, mất của.
  • Năm 34 tuổi: Dịp may bắt đầu đến, có thể khởi sự làm ăn lớn.
  • Năm 35 tuổi: Một năm thành công rực rỡ về mọi phương diện.
  • Năm 36 tuổi: Có chuyện bất ngờ về tình cảm. Kỵ mùa xuân.
  • Năm 37 tuổi: Tháng 9 cần đề phòng tai nạn.
  • Năm 38 tuổi: Có tin vui bất ngờ về tiền bạc.
  • Năm 39 tuổi: Có dịp may đi xa, có nhiều cơ hội tiến thân.
  • Năm 40 tuổi: Sự nghiệp, công danh phát triển mạnh mẽ.
  • Hai năm 42 và 43 tuổi: Gặp nhiều dịp may bất ngờ về mọi mặt.
  • Năm 44 tuổi: Con cái đỗ đạt.
  • Năm 45 tuổi: Có thể mua nhà, mua đất, mua sắm tài sản.
  • Năm 46 tuổi: Kỵ tháng 10, đề phòng hỏa tai.
  • Năm 47 tuổi: Có dịp gặp lại người thân lâu ngày. Chú ý sức khỏe vào cuối năm.
  • Năm 48 tuổi: Bị hao tài bất ngờ nhưng nhờ vậy thoát khỏi tai nạn, bệnh tật.
  • Năm 49 tuổi: Có bệnh tật vào tháng 5 và 6. Tránh đi xa vào tháng 8 và 11.
  • Năm 50 tuổi: Có thể dồn hết sức lực để làm ăn, gặp nhiều may mắn.
  • Từ 51 đến 53 tuổi: Có nhiều hay đẹp về con cái. Nghề nghiệp phát triển bình thường.
  • Năm 54 tuổi: Có họa vào tháng 9, đề phòng tai nạn.
  • Từ 56 đến 60 tuổi: Khoảng thời gian này không có gì quá biến động về cuộc đời. Công việc làm ăn và gia đạo bình thường. Khả năng có bệnh tật nặng vào năm 56 tuổi.
Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân
Canh Thân có số mệnh được hưởng tài lộc, của cải trời ban

2. Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân

Theo quan niệm phong thủy, hướng giường ngủ quan trọng không kém hướng nhà, hướng bàn làm việc. Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân phù hợp sẽ giúp người nằm ngủ có được giấc ngủ ngon, sâu, tinh thần sảng khoái, minh mẫn, đồng thời mang lại may mắn, tài lộc. Vậy tuổi Canh Thân ngủ quay đầu hướng nào?

2.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân hợp mệnh gia chủ

Giường ngủ là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Vì vậy, việc lựa chọn hướng giường ngủ phù hợp theo phong thủy là vô cùng quan trọng. Theo quan niệm của người xưa, hướng giường ngủ hợp mệnh gia chủ sẽ giúp mang lại những điều tốt lành, may mắn, sức khỏe và tài lộc.

Theo quy luật Bát Trạch, người tuổi Canh Thân mệnh Mộc, hợp với các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam và Tây Bắc. Và hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân tốt nhất là hướng chân giường quay về các hướng tốt theo mệnh và tránh các hướng xấu.

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí) là hướng vượng nhất trong Bát Trạch, mang đến sự sinh sôi, phát triển, tài lộc và may mắn. Nếu giường ngủ quay về hướng này, Canh Thân sẽ có sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn, công danh, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào.
  • Hướng Tây (Thiên Y) là hướng tốt chủ về sức khỏe. Nếu hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân quay về hướng này, mệnh chủ sẽ có sức khỏe tốt, ít ốm đau, bệnh tật.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị) là hướng chủ về sự nghiệp, tài lộc. Nếu giường ngủ quay về hướng này, mệnh chủ sẽ có công danh, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào.
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên) là hướng chủ về gia đạo, tình cảm. Kê giường ngủ quay về hướng này, tuổi này sẽ có gia đình hạnh phúc, hòa thuận, con cái ngoan ngoãn.

2.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân theo ngũ hành bản mệnh

Theo quy luật ngũ hành bản mệnh, người tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc, tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Hỏa, tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Kim. Do đó, hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân có thể chọn là các hướng sau:

  • Hướng Thủy vượng: Hướng Bắc là hướng của sao Càn, thuộc hành Thủy, tương sinh với hành Mộc. Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân này mang lại nguồn năng lượng dồi dào, giúp người sử dụng có tinh thần minh mẫn, sức khỏe dồi dào, tài lộc dồi dào.

  • Hướng Thổ vượng: Hướng Đông Bắc và Tây Nam là hướng của sao Khôn và sao Càn, thuộc hành Thổ, tương sinh với hành Mộc. Chọn hướng này sẽ mang lại sự ổn định, bền vững, giúp mệnh chủ có cuộc sống an nhiên, hạnh phúc.

  • Hướng Mộc vượng: Hướng Đông và Đông Nam là hướng của sao Chấn và sao Tốn, thuộc hành Mộc. Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân này mang lại sự phát triển, sinh sôi nảy nở, giúp người sử dụng có công danh, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào.

>> Xem thêm: Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Canh Thân 1980 Cho Sự Nghiệp Suôn Sẻ, Công Danh Vững Vàng

Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân
Hướng giường ngủ hợp mệnh gia chủ giúp mang đến giấc ngủ ngon, sâu, tinh thần sảng khoái

3. Lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy cho Canh Thân

Ngoài việc chọn hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân thì những khía cạnh khác xoay quanh chiếc giường cũng là điều Canh Thân không nên bỏ qua như màu sắc, kích thước, chất liệu giường

Về màu sắc: Người tuổi Canh Thân có niên mệnh Mộc, phù hợp với các màu đen, xanh dương, xanh lá cây. Khi kết hợp với những màu này người mệnh Mộc sẽ gặp nhiều may mắn, thu hút được nhiều tài lộc, sự nghiệp tiến triển tốt.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh các màu tương khắc như màu nâu đất, vàng sậm, màu trắng, xám, ghi. Những màu này sẽ mang lại những điềm xui xẻo, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của người sử dụng.

Về kích thước:

  • Tránh chọn giường ngủ quá thấp, vì sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội, tù túng, không những thế còn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

  • Không chọn giường ngủ quá cao, vì sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng, đặc biệt là người cao tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai, đồng thời khiến việc lên xuống giường trở nên khó khăn, bất tiện, gây cảm giác không thoải mái, an toàn khi nằm ngủ.

  • Không chọn giường ngủ quá nhỏ, vì sẽ gây cảm giác chật chội, bí bách, khiến chúng ta khó chịu khi nằm ngủ. Chọn giường ngủ kích thước nhỏ cũng không đủ không gian để gia đình thoải mái nằm ngủ, trở mình, khiến người nằm ngủ trên đó dễ bị đau nhức cơ thể khi thức dậy.

  • Tránh chọn giường ngủ quá ngắn, vì sẽ gây cảm giác khó chịu, gò bó khi nằm ngủ, đồng thời khiến cơ thể không được nghỉ ngơi, thư giãn đầy đủ, ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp, hệ thần kinh.

Về chất liệu giường: Với những người tuổi Canh Thân mệnh Mộc nên ưu tiên chọn giường ngủ làm từ gỗ tự nhiên, đặc biệt là các loại gỗ có màu sắc tương sinh với mệnh Mộc như đen, xanh dương, xanh lá cây. Những màu sắc này sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho người sử dụng.

Ví dụ, bạn có thể chọn giường ngủ được làm từ gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ thông,... là những loại gỗ có độ bền cao, chắc chắn, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm.

Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân
Ưu tiên chọn giường ngủ làm từ gỗ tự nhiên, đặc biệt là các loại gỗ có màu sắc tương sinh với mệnh Mộc

4. Một số lưu ý khi đặt hướng giường ngủ cho Canh Thân

Chỉ xem hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân thôi là chưa đủ, hãy lưu ý đến vị trí đặt giường để tránh phạm phải đại kỵ.

  • Không đặt giường ngủ đối diện cửa phòng: Do cửa phòng là nơi đón nhận các luồng khí, khi chiếu thẳng vào giường sẽ tạo ra các luồng khí xấu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của người nằm.
  • Không kê giường ngay sát cửa sổ: Cửa sổ là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ bên ngoài. Buổi tối, khi ngủ, nếu bị tiếng ồn làm phiền sẽ khiến giấc ngủ không được trọn vẹn, cơ thể mệt mỏi, uể oải, tinh thần không được minh mẫn. Nếu phòng quá chật, không thể kê giường ngủ theo hướng phù hợp, thì nên kê sao cho phần đầu giường không dựa vào cửa. Đồng thời, khi ngủ nên luôn nhớ đóng cửa sổ lại để hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài.
  • Không kê giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp: Theo phong thủy, bếp là nơi có hỏa khí mạnh. Khi đặt giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến hỏa khí tác động trực tiếp đến người nằm trên giường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.
  • Không kê đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh: Vì đặt hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân như vậy sẽ khiến mùi từ nhà vệ sinh lọt vào nơi ngủ nghỉ, gây hại tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng ồn từ việc giội rửa, xả nước vệ sinh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên giường.
  • Không kê giường đối diện gương soi: Gương soi có tác dụng phản xạ sát khí theo phong thủy. Khi đặt gương đối diện hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân sẽ khiến sát khí xâm nhập vào giường ngủ, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe. Nên đặt ở hai bên đầu giường nhưng tốt nhất vẫn là để gương ra bên ngoài phòng ngủ.
Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân
Hãy lưu ý đến vị trí đặt giường để tránh phạm phải đại kỵ

5. Canh Thân nên đặt vật phong thủy gì trong phòng ngủ?

Người tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc, nên đặt các vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy trong phòng ngủ. Các vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Mộc bao gồm:

  • Cây xanh: Cây xanh mang lại không khí trong lành, giúp cân bằng âm dương, mang lại may mắn, tài lộc. Người tuổi Canh Thân có thể đặt một số loại cây xanh trong phòng ngủ như: cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây phú quý, cây vạn niên thanh,...

  • Tranh phong thủy: Tranh phong thủy mang lại vượng khí, giúp Canh Thân gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Người tuổi Canh Thân có thể treo một số bức tranh phong thủy trong phòng ngủ như: tranh hoa mẫu đơn, tranh cá chép, tranh sơn thủy,...

  • Các vật phẩm phong thủy: Tùy vào những mong cầu của chủ nhân căn phòng, bạn có thể chọn Tỳ Hưu, tượng Cá chép, cầu thạch anh,.. Tuy nhiên, vật phẩm phong thủy cần được thường xuyên lau chùi, thắp hương để tăng thêm năng lượng phong thủy.

>> Xem thêm: Tuổi Thân Với Tuổi Tỵ Có Hợp Nhau Không? Biết Điều Này Cả Hai Sẽ Phát Tài, Phát Lộc

Xác định hướng kê giường ngủ tuổi Canh Thân vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân. Để không gian phòng ngủ được chỉn chu và có thể thu hút nhiều nguồn năng lượng tích cực nhất, đừng quên kết hợp hướng này với những yếu tố khác như vị trí, màu sắc và kích thước giường ngủ.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat